Bạn đang ở đây

Arena Inside: Chinh phục rào cản đầu tiên - project Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa (Graphic Design) là kỳ học đầu tiên tại Arena Multimedia nên sẽ không tránh khỏi những khó khăn, đôi khi khiến bản thân nản lòng. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của các Arenaites (học viên Arena) để tìm ra hướng đi đúng và đạt điểm số thật ấn tượng.

Thiết kế đồ họa là ngành học kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ, thông qua các công cụ đồ họa (phần mềm) để truyền tải thông điệp bằng những hình ảnh đẹp, ấn tượng, đi vào lòng người, giúp doanh nghiệp marketing sản phẩm / dịch vụ và các tổ chức đạt được mục tiêu truyền thông của mình. Ở một góc nhìn khác Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa Nghệ thuật và Công nghệ. Hãy cùng phóng viên Arena tìm hiểu về hậu trường làm đồ án cuối kỳ 1 nhé.

Project Văn hoá Mỹ Cội (nhóm Mỹ Cội, lớp D1708)

Khó khăn có thể bạn sẽ gặp:

Bắt tay vào làm đồ án kỳ 1 (Graphic Design), Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu & in ấn, khó khăn là điều không không thể tránh khỏi, chúng ta có thể điểm qua:

Trở ngại trong việc tìm nguồn cảm hứng, tìm ý tưởng cho thiết kế

Bạn cứ tưởng tưởng trên mục Gallery của website nhà trường đã có rất nhiều project xuất sắc. Đồ án của bạn cần mang lại sự mới lạ mới thu hút được sự quan tâm của các bạn cùng trường.

Sự phức tạp trong việc kiểm chứng và chọn lọc thông tin phù hợp

Trên mạng có rất, rất nhiều thông tin. Đặc biệt khó khăn khi bạn tiếp cận phải những thông tin cũng đã được trích dẫn lại. Vấn đề bản quyền cũng cần hết sức coi trọng.

Kiến thức và kỹ năng còn non yếu

Hẳn rồi, mới học có nửa năm mà đã làm đồ án tham vọng như thế.

Áp lực về thời gian

Chỉ có 4 tuần thôi, bạn nghĩ sao khi mới học có 6-7 tháng đã phải đảm đương một khối lượng công việc tương đương với đồ án tốt nghiệp của các trường khác sau 4 năm, và thực hiện trong cả một học kỳ. Cũng may là làm việc nhóm sẽ giúp bạn san sẻ công việc và có nhiều niềm vui.

Thiếu thốn về trang thiết bị thực hiện

Khi làm project cần cày đêm nên các bạn cần mua thêm máy tính khủng để ở nhà nữa.

Bạn sẽ làm gì để hoá giải?

Khó khăn là vậy, thách thức lớn như thế, hãy xem các Arenaites nhà mình tháo gỡ như thế nào nhé:

Nói chuyện thẳng thắn với đồng đội của mình

Hai cô gái Thanh Hằng và Ngọc Anh (nhóm Mỹ Cội, lớp D1708H) vào tháng 5/2018 vừa qua đã thực hiện thành công đồ án kỳ 1 với điểm số khá cao cho bộ nhận diện sự kiện Văn hóa Mỹ Cội.

Để tránh được những khúc mắc khi làm việc, họ lựa chọn cách ngồi lại với nhau, tìm hiểu sở thích, thế mạnh của nhau để đưa ra ý tưởng, phân công mảng việc hợp với tính cách của cả hai. Sau đó hai cô gái tìm đến giảng viên để tìm kiếm lời khuyên cho hướng đi của mình.

Chân dung hai thành viên của nhóm đồ án Văn hoá Mỹ Cội

Khi quyết định đưa họa tiết trống đồng vào trong thiết kế thì hai cô gái nhận thấy có nhiều thông tin khác nhau trên mạng. Họ lại phải tiếp tục ngồi lại với nhau, cùng thống nhất nguồn thông tin để tránh gây ra sự thiếu mạch lạc trong thiết kế.

Tìm kiếm sự giúp đỡ từ giảng viên

Về mặt thiết kế, Mỹ Cội gặp khó khăn rất lớn, bên cạnh việc kiến thức còn non yếu thì kinh nghiệm thực sự chưa có nhiều. Từ lựa chọn phong cách thiết kế đến hình dáng, màu sắc đều trở thành nỗi ám ảnh. Để phát triển bản thân thì những lời khuyên từ người có kinh nghiệm là vô cùng cần thiết.

Chia sẻ với chúng tôi, Thanh Hằng (nhóm Mỹ Cội – lớp D1708H) kể rằng: “Nhớ thời gian đầu chật vật làm logo, thầy cô giáo đã đưa ra những lời khuyên quý báu để chúng tôi có thể đưa ra một logo hoàn thiện hơn. Nhớ những lần thầy Lợi giúp đỡ, chỉnh sửa cho chúng tôi từng chi tiết nhỏ nhất, từng nét vector trong mỗi thiết kế. Nhớ những buổi ba thầy trò chúng tôi cắt, dán làm hộp trưng bày đến mức tay thầy dính đầy keo 502. Chúng tôi thân thương gọi thầy là “sếp”. Tôi tin chẳng ở đâu có thể tìm thấy những người thầy tâm huyết như vậy”.

Sẵn sàng “làm lại”

Với 84 điểm cho bộ nhận diện Resort, nhóm Arila (lớp D1708H) chia sẻ: “Đi kiếm sản phẩm thì mất cả tuần ròng rã, sản phẩm đòi hỏi tính sang trọng và tinh tế nhưng nhóm toàn sinh viên năm nhất nên đi kiếm được sản phẩm giá rẻ mà vẫn sang là khó khăn vô cùng, nhưng rồi sự hy sinh nào cũng sẽ được đền đáp, nhóm đã tìm được những sản phẩm như mong muốn”.

Project ARILA Resort (nhóm Arila, lớp D1708H)

Các thành viên Arila nói thêm: “Đừng bao giờ dừng lại. Nếu thấy chưa ổn thì làm lại, làm thật ổn thì thôi. Nhóm mình đã làm lại 15 lần bộ văn phòng, 8 lần poster và 11 lần layout trước khi đi đến sản phẩm hoàn chỉnh”.

"Đừng bao giờ dừng lại.

Nếu thấy chưa ổn thì làm lại, làm thật ổn thì thôi"

Nỗ lực, quyết tâm trong mọi hoàn cảnh

Thời gian không có nhiều nên các bạn phải tận dụng triệt để. Đã có những hôm cả nhóm Arila kéo nhau lên trường làm việc từ sang đến tối, hết tiền ăn trưa cả nhóm rủ nhau ăn mì. Chưa xong công việc thì cả lũ không ai được ngủ.

Kinh nghiệm được đúc kết

Nhóm của bạn có thể không hội tụ các thành viên tốt nhất trong lớp nhưng không phải vì thế mà các bạn không thể đạt được điểm số cao nhất. Tại Arena Multimedia, giảng viên luôn tạo cho các bạn những áp lực rất lớn để các bạn phải tư duy và thể hiện hết năng lực của chính mình. Các thầy cô sẽ luôn sẵn sàng lắng nghe, giúp đỡ khi các bạn cần, là điểm tựa, là bệ phóng giúp các bạn bay thật xa với chính ước mơ của mình. Một trong những điều thú vị và làm cho các Arenaites thoả mãn nhất chính là kết quả của teamwork, cách thức các bạn tìm, lập nhóm và phối hợp, bù đắp cho nhau trong suốt thời gian làm đồ án. Rất nhiều các nhóm làm việc freelance hay công ty của các học viên Arena sau này được hình thành từ thời gian ăn dầm nằm dề làm project với nhau ở trường.

"Cùng với Arena, nếu bạn thực sự đam mê, luôn nỗ lực bằng chính trái tim của mình thì thành công sẽ không bỏ mặc bạn"

Thu Hường

ARENA MULTIMEDIA TUYỂN SINH NGÀNH MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN THÁNG 6/2018

- Chỉ tiêu: 200 học viên.

- Ưu đãi: Máy ảnh Canon 750D (trị giá 13,190,000đ) + khóa tiếng Anh chuyên ngành Multimedia (trị giá 9,000,000đ).

➤Xem chi tiết và Đăng ký tại: https://goo.gl/HvuMLG

Đăng ký học

Image CAPTCHA
Nhập các ký tự được hiển thị trên hình ảnh.