Arena Multimedia mời bạn trải nghiệm phiên bản mới của website tại đây
Bạn đang ở đây

Nguyễn Minh Nhật, khi tài năng Việt được viết tên trên các ấn phẩm bom tấn (Phần 2)

Chạy theo đam mê một cách liều lĩnh nhưng rất tỉnh táo, dù tuổi đời khá trẻ, chàng trai sinh năm 1992 này đã viết lên porfolio của mình bằng những dự án khủng, khiến không ít người trầm trồ, ngưỡng mộ. 

Mỗi người đều có giới hạn của mình. Nhưng giới hạn được tạo ra không phải làm rào cản, mà là để chinh phục. Bứt phá thành công, bạn sẽ được bước vào cộng đồng sáng tạo và không phải đi làm một ngày nào vì công việc chính là đam mê. May mắn Minh Nhật đã nhận ra điều ấy để có được ngày hôm nay.

Không gói gọn bản thân trong công việc, chàng trai 9x thỏa sức chìm đắm trong thế giới mỹ thuật bởi những sở thích cá nhân như du lịch, nhiếp ảnh và nhóm thiết kế trẻ với công việc Graphic Designer. Và đây là những từ khóa thú vị tiếp theo khi nói về anh bạn năng động này.

nguyen-minh-nhat-khi-tai-nang-viet-duoc-viet-tren-cac-an-pham-bom-tan-7

Tên đầy đủ: Nguyễn Minh Nhật

Quê quán: Đồng Nai

Ngày sinh: 17/06/1992

Cựu sinh viên lớp A1110H1 tại Arena Multimedia (HCM)

Các dự án từng làm: Final Fantasy remaster X, Star Wars: Detours, Star Wars: Rebels (đang chiếu trên kênh Disney), Star Wars: The Clone Wars, Teenage Mutant Ninja Turtle (Ninja Rùa 2014 do Michael Bay đạo diễn - ông cũng là đạo diễn phim Transformers), The Avengers 2 (Biệt đội siêu anh hùng phần 2 - 2015)

Behance: https://www.behance.net/nhatnguyends

Flickr: http://www.flickr.com/photos/nhatnguyends/

Vị trí công việc: 2 năm là CG Artist, 1 năm là VFX Artist cho dự án Star Wars: Rebels tại Virtuos Sparx

Đam mê: Ngoài những thứ liên quan đến công việc ra thì mình thích du lịch, chụp ảnh

Câu nói yêu thích: "When you reach for the stars you may not quite get one, but you won't come up with a handful of mud either" - Leo Burnett

(tạm dịch: Khi bạn cố gắng với tới những vì sao, có thể bạn sẽ không bắt được nó nhưng dù sao đôi tay bạn cũng sẽ không còn phải nhúng ngập trong bùn đất)

#ArenaMultimedia

Con đường nào đưa bạn đến với việc theo đuổi thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiệc tại Arena Multimedia?

Mình biết đến Arena như là hi vọng duy nhất lúc đó (khi đang học lớp 12) thông qua một bạn cùng lớp. Trước đó mình không biết đối với những người mê làm photoshop, mê làm phim thì học cái gì.

Sau khi xác định mục tiêu lớn nhất là Arena Multimedia, mình có ngắm thêm CNTT của ĐH Sài Gòn nữa. May mắn là trúng cả hai. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn học song song 2 trường thì mình rút lui bên ĐH Sài Gòn vì nhận ra mình không có hứng thú gì với CNTT cả.

nguyen-minh-nhat-khi-tai-nang-viet-duoc-viet-tren-cac-an-pham-bom-tan-10

Trong lần về trường gần nhất, Minh Nhật đã chia sẻ về những giọt mồ hôi đằng sau những thước phim đẹp lung linh tại hội thảo “3D Animation NOW 2015”

Được biết tính đến thời điểm hiện tại, Nhật vẫn chưa hoàn thành khóa học của mình tại Arena. Nhưng bạn đã có công việc ổn định tại Sparx, một trong những xưởng vẽ hàng đầu tại Việt Nam và có khá nhiều kinh nghiệm, điều mà ai cũng mong muốn, do đâu Nhật quyết định chọn hướng đi nguy hiểm này?

Lúc biết Sparx tuyển dụng thì mình chỉ suy nghĩ nếu đậu thì làm, nếu không thì ở lại Arena học tiếp, đợi năm sau xin việc. Dù sao thì lúc đó mình vẫn còn thời gian.

Theo Nhật, nền tảng khi học tại Arena Multimedia có giúp ích gì cho công việc của bạn không?

Như mình có đề cập ở trên, nếu như mỹ thuật tốt thì họ sẽ chọn bạn, nếu mỹ thuật chưa tốt thì kĩ năng phần mềm sẽ cứu bạn. Kĩ năng phần mềm ở Arena đào tạo cơ bản là đủ. Tuy nhiên, tự bản thân mình cũng phải tự học thêm các kĩ năng khác, luyện tập nhiều hơn với những kiến thức được dạy. Như vậy mới tự tin để ứng tuyển. Con đường sau đó còn dài bạn nhé *cười* 

Các hiệu ứng cháy nổ, hình ảnh tòa nhà trong siêu phẩm Ninja Rùa do bạn thực hiện

Bạn ấn tượng nhất với thầy/cô nào? Ai là người giúp bạn tiến gần với công việc hiện tại?

Cô Kimb là người giúp mình tìm hứng thú đối với mỹ thuật và thầy Xuân Minh là người giúp mình làm quen với các kĩ năng phần mềm. Bên cạnh đó, các giảng viên khác cũng giúp mình định hướng và phát triển khả năng của mình. Có vài môn mình cảm thấy hơi áy náy với giảng viên vì mình không theo chuyên ngành đó.

nguyen-minh-nhat-khi-tai-nang-viet-duoc-viet-tren-cac-an-pham-bom-tan-11

Cái tên VFX Artist “Nguyen Minh Nhat” được xuất hiện trong siêu phẩm Ninja Rùa

Bạn có còn liên lạc với các bạn bè học chung Arena không? Hiện tại họ đang làm gì?

Cùng một nhóm bạn nhưng mỗi người đang đi theo các hướng khác nhau: biên tập video cho Đài truyền hình, chụp ảnh cưới, thiết kế đồ họa, nhận diện thương hiệu, họa sĩ kĩ xảo, in ấn…

#K.olor

Được biết K.olor là nhóm thiết kế thương hiệu và truyền thông của các bạn học viên Arena, Nhật có thể chia sẻ thêm về cái tên này.

K.oler được lập ra với mục đích ban đầu là để làm đồ án tại Arena, sau đó nhóm mình thấy có thể dùng nó để làm việc thật. Lúc này nhóm chỉ còn 3 thành viên. Các giải thưởng đó là của cá nhân các thành viên trong nhóm tham gia và đoạt giải như: giải Nhất tuần bộ môn thiết kế đồ họa của cuộc thi Share my view, giải Nhất tuần 3 cuộc thi Draw Something, giải Nhì chung cuộc bộ môn thiết kế đồ họa của cuộc thi Share my view. Khi làm việc với nhóm thì mình giữ vai trò là thiết kế, phân công và lập kế hoạch. 

nguyen-minh-nhat-khi-tai-nang-viet-duoc-viet-tren-cac-an-pham-bom-tan-12

Ngoài làm việc tại Sparx, khi có thời gian thì nhóm nhận thêm việc thiết kế 2D

Khi có nghề thiết kế trong tay, có phải bạn không sợ “thất nghiệp” vì bản thân có thể linh động trong các mảng nghề thiết kế khác (graphic design, nhiếp ảnh) không riêng về lĩnh vực 3D?

Tuy mỗi thứ biết một chút nhưng việc đầu tư lại vào một mảng khác quả thực khiến mình đắn đo. Vậy nên nỗi sợ thất nghiệp là vẫn nằm yên ở đấy *cười*

#DuLich #NhiepAnh

Bạn đã từng đi du lịch đến những đâu? Và sở thích du lịch và nhiếp ảnh bắt nguồn từ đâu?

Mình đi lòng vòng các vùng miền của Việt Nam, Đông Nam Á và xa nhất là Ấn Độ thôi.

Mình không biết là mình thích nhiếp ảnh từ khi nào nhưng từ nhỏ là đã rất muốn có máy ảnh. Đến tận năm 19 tuổi mới mua được chiếc máy ảnh đầu tiên. Sau khi chụp ảnh lòng vòng chán rồi thì mình bắt đầu nghĩ đến việc đi xa hơn. Thế là đi du lịch. Vậy nên mình luôn chọn chỗ có cảnh đẹp hơn là địa điểm ăn uống.

nguyen-minh-nhat-khi-tai-nang-viet-duoc-viet-tren-cac-an-pham-bom-tan-13

Du lịch và nhiếp ảnh luôn là sở thích bất tận của chàng trai 9x này

Thấy Nhật đăng tải khá nhiều hình ảnh đi chơi xa, vậy quỹ thời gian của bạn linh động theo từng dự án hay sao?

Công việc đôi khi áp lực, lúc này thì khó mà đi được tuy nhiên trong hầu hết thời gian thì nó không quá căng. Vậy nên đơn xin phép cũng hiếm khi bị từ chối trong khoảng thời gian này.

Bạn theo đuổi nhiếp ảnh từ khi nào? Nguồn đam mê này có đem lại thu nhập cho bạn không?

Cho phép mình tính từ khi mua chiếc máy ảnh đầu tiên cách đây 4 năm. Và cho tới hiện tại thì thu nhập về nhiếp ảnh là 0đ. Nhưng nó cho mình rất nhiều niềm vui và đất để sáng tạo.

nguyen-minh-nhat-khi-tai-nang-viet-duoc-viet-tren-cac-an-pham-bom-tan-14

Hình chụp tại Fansipan trong chuyến đi Lào Cai của Nhật

Cảm ơn Minh Nhật đã dành thời gian chia sẻ những góc riêng khá thú vị về bạn. Chúc bạn ngày càng thành công và có những sản phẩm để đời.

(Quỳnh Như)

Thử sức với chương trình “Học bổng Trái Đam Mê” với khung học bổng hiếm có lên đến 100% tại Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia.
Thời gian thi học bổng kéo dài đến hết ngày 31/12/2015
Thông tin chương trình, truy cập: www.arena-multimedia.vn/traidamme/ để kiểm tra khả năng sáng tạo với đề thi chỉ dành riêng cho dân đam mê thiết kế. Nếu vượt qua, bạn đã bước vào cộng đồng sáng tạo Arena một phần rồi đấy.