• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaCEO tuổi 17

CEO tuổi 17

Post on Thứ Sáu, 25-04-2008 -
Lượt xem: 858
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link
CEO tuổi 17

Ít mối quan hệ, chẳng có nhiều kinh nghiệp cho bản thân nhưng cô gái Ashley Qualls, 17 tuổi, đã lập được trang web whateverlife.com trị giá 1 triệu USD.

Nội dung bài viết

Toggle
  • Cơ duyên của vị CEO trẻ tuổi
  • Quản lý không đơn giản
  • Một số hình ảnh website do Asley thiết kế:

Cơ duyên của vị CEO trẻ tuổi

Whateverlife là một doanh nghiệp web “tình cờ”. Ban đầu, năm 2004 Ashley tạo một trang để thử khả năng thiết kế của mình. Cô nói cô là một kẻ ngốc đối với HTML (một thuật ngữ về web). Nhưng vì muốn thu hút người sử dụng Internet, cô đã phát hiện cách làm thế nào cá thể hóa các trang web của mạng xã hội MySpace. Vì vậy, nhiều bạn học đã nhờ cô thiết kế hộ và từ đó, Ashley bắt đầu đăng các layout trên trang web của mình hằng ngày. Ban đầu là vài layout, sau rồi tăng lên hàng tá.

Vào năm 2005, lưu lượng vào trang của cô quá tải. Cô cần cho riêng mình một chiếc máy chủ. Ashley đã đổi thiết kế web lấy việc miễn phí lưu ký web (Web hosting). Việc lưu ký web của cô đã gợi ý cho Google AdSense, một dịch vụ cung cấp quảng cáo cho một trang web và chi sẻ doanh thu. Còn cô, càng thu được nhiều lưu lượng truy cập, cô càng kiếm được nhiều tiền.

Vào tháng 3/2006, một cộng sự của sáng lập MySpace Brad Greenspan đã tiếp cận với Ashley với đề nghị cô nhượng lại Whateverlife với 1,5 triệu USD. Cô từ chối. Ba tháng sau, người của Greenspan trở lại với đề nghị thứ hai 700.000 USD, một chiếc xe hơi và công việc kinh doanh của riêng cô trên Internet với ngân sách tiếp thị 2 triệu USD.

Ashley vẫn từ chối. Cô nói cô muốn xem khả năng cô có thể đi đến đâu, cô muốn tự kinh doanh và cô có khán giả của riêng mình. Không hối tiếc. Cô mới chỉ 17 và giấc mơ của cô thật lớn, màu hồng trong một thế giới đầy hứa hẹn. Và nếu nó không thành sự thật, thì đó sẽ luôn là một trường học lớn. Trong gần hai năm qua kể từ khi Whateverlife khởi động, cô đã bỏ ngang khi đang học trung học, mua một ngôi nhà, giúp đỡ đánh bóng tên tuổi các nghệ sĩ như Lily Allen, và từ chối các lời đề nghị mua công ty non trẻ của cô.

CEO tuổi 17

Ashley được coi như một bằng chứng về nhân tài trên mạng, cho phép những người mới lập công ty, cạnh tranh về vốn, quy mô, địa điểm hay kinh nghiệm. Và cô là một ví dụ nhắc nhở rằng tài năng là không giới hạn tuổi tác. Cô đã kiếm được hơn 1 triệu USD nhờ hình mẫu kinh doanh web thân thiện với người sử dụng. Các cách sắp đặt (layout) trang MySpace của cô thuận tiện cho việc mặc cả giá cả của… chẳng thứ gì cả. Chúng là những thứ miễn phí. Nguồn thu đáng kể duy nhất của cô cho đến nay là quảng cáo.

Theo thống kê của Google Analytics, Whateverlife thu hút hơn 7 triệu cá nhân và 60 triệu trang truy cập một tháng. Số lượng truy cập đó lớn hơn nhiều so với lượng phát hành của các tạp chí Seventeen, Teen Vogue và CosmoGirl! cộng lại.

Mặc dù xếp hạng website khác nhau theo các phương pháp đánh giá khác nhau, nhưng Quantcast – một nguồn thống kê phổ biến trong giới quảng cáo – xếp hạng Whateverlife.com thứ 349 trong giữa tháng 7/2007 trong hơn 20 triệu trang Web. Ngay cả Ashley cũng không thể hoàn toàn tin vào bản thân “Tôi vượt qua cả Oprah!” (Oprah.com, trang Web của nữ dẫn chương trình nổi tiếng Oprah (Mỹ), xếp hạng 469).

Ashley đã có ý tưởng đúng vào đúng thời điểm. Nóng lòng cá thể hóa các hồ sơ của mình, các cô gái cắt và dán mã HTML từ các layout của Whateverlife như trái tim, hoa, những người nổi tiếng… vào trang cá nhân của mình. Hãy thử nghĩ đó như việc thay đổi trang phục, một số teen thay đổi layout của mình rất thường xuyên.

Những ngày này, cô và công ty của mình đang trải nghiệm mặt trái của sự tăng trưởng. Cô đang học làm thế nào trở thành sếp – của mẹ mình, bạn mình và những lập trình viên cô thuê gia công từ Ấn Độ. Và chính Whateverlife, một trong những trang web đầu tiên cung cấp layout của MySpace dành cho con gái, cũng cần phải trưởng thành.

Ashley biết rằng cô cần nội dung mới – không chỉ là layout mới mà còn thêm nhiều chức năng để phân biệt Whateverlife với hàng nghìn trang web trong hệ thống mở rộng của MySpace. Đầu năm nay, cô đã tạo một tạp chí trực tuyến. Hình nền điện thoại di động là nguồn thu mới với mỗi lần tải về cô thu được từ 0,99 – 1,99 USD.

Quản lý không đơn giản

Điều hành một công ty đang lớn mà không có bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA), đấy là chưa kể đến cô chưa có bằng cấp trung học, không đơn giản và Ashley còn phải đối mặt với sự phức tạp lớn khác. Các hiệp hội kinh doanh có thể quên cô mới chỉ 17 tuổi nhưng tòa án quận Wayne của Detroit thì không. Cô là người vị thành niên với một tài sản kếch xù.

Đầu năm, một trát của tòa quy định cả Ashley hoặc cha mẹ cô không đủ tư cách quản lý tài chính của cô. Cho đến khi cô bước sang 18 tuổi, vào tháng 6 năm tới, tòa án sẽ chấp thuận quyền kiểm soát tài sản của Whateverlife. Sự sắp đặt đó, theo cô là ảnh hưởng đến khả năng cô phản ứng với thị trường vốn cực kỳ nhanh thay đổi này. Hơn nữa, đó là công ty của cô.

Nếu cô muốn ký hợp đồng với các lập trình viên hay “tuyển dụng” mẹ cô, Ashley tự hỏi tại sao cô phải có sự chấp thuận của người giám hộ.  Vì vậy, cô đã thuê một luật sư. Cô muốn giải phóng chính mình và được công nhận là người lớn, ở tuổi 17. Cô không thể ngồi đợi để được công nhận là người trưởng thành đến tận tháng 6 sang năm.

Ashley không có các mối quan hệ và không có cô hay bác giàu có. Cô sinh trưởng trong một gia đình không trọn vẹn, cha mẹ ly hôn, không có ai học đại học ở cộng đồng lao động hạ lưu sông Detroit, bang Michigan, Ấn Độ. “Mẹ tôi vẫn không hiểu tôi làm được điều đó như thế nào”, Ashley nói. Công bằng mà nói, cô đã tiêu 8 USD của mẹ vào đăng ký tên miền cho khoản đầu tư ban đầu. Ashley vẫn không phải chi một xu cho quảng cáo.

Một số hình ảnh website do Asley thiết kế:

CEO tuổi 17
CEO tuổi 17

Tìm hiểu thêm về các tin tức khác về Multimedia truy cập tại đây!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY!


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap