• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin ArenaDesigner cần gì để khách hàng không còn là nỗi ám ảnh?

Designer cần gì để khách hàng không còn là nỗi ám ảnh?

Post on Thứ Bảy, 06-01-2018 -
Lượt xem: 887
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Khách hàng luôn chú trọng vào mục tiêu kinh doanh nhưng designer thì quan tâm đến thẩm mỹ và chất riêng trong từng tác phẩm. Làm sao để dung hòa được hai thái cực thường xuyên đụng nhau chan chát trong công việc?Hãy đọc bài viết sau để gỡ rối tơ lòng nào các designer.

Khách hàng và nhà thiết kế là mối quan hệ cộng hưởng theo một công thức đơn giản, đó là “đẹp mắt – đắt hàng”. Nắm bắt được điều đó, vào ngày 22/12/2017, Arena Multimedia đã tổ chức workshop: Designer vs Customer – “Hòa nhập” không “Hòa tan” tại 80 Trúc Khê. Đây là dịp để các bạn trẻ có định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực này học hỏi được những phương pháp, cách suy nghĩ để khách hàng không còn là nỗi ám ảnh trong công việc nữa.

 Designer cần gì để khách hàng không còn là nỗi ám ảnh?

Designer và Customer luôn là đề tài bất tận đối với bất cứ ai trong nghề thiết kế

Diễn giả của buổi workshop lần này là anh Nguyễn Kim Đính, Giám đốc Công ty Cổ phẩn DIZEN. Đây là doanh nghiệp tập trung chuyên sâu vào lĩnh vực thiết kế thương hiệu cho các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam như DOJI Group, FPT, HDBank, TPBank, LienvietPostBank,…

Kiến thức và kinh nghiệm là CÁI TÔI giá trị nhất

Tại buổi workshop, anh Kim Đính nhấn mạnh điểm dễ nhận thấy ở các designer là cái tôi cao và cá tính đôi khi quá mạnh mẽ. Nhiều bạn còn luôn đặt suy nghĩ là khách hàng không hiểu thiết kế là gì thì sao mình lại phải nghe họ. Ý kiến đúng và trúng này đã nhận được sự tán đồng của hầu như cả khán phòng. Có lẽ đây chính là điểm yếu cố hữu mà nhà thiết kế nào cũng mắc phải.

Trong thực tế, có lẽ cũng không ít trường hợp mà các designer “chày cối” bảo vệ ý kiến cá nhân của mình khi nhận được phản hồi tiêu cực của khách hàng. Gọi “chày cối” là vì chúng ta đôi khi chưa nghe hết ý kiến của khách đã mất bình tĩnh, sửng cồ lên mà vẫn không trình bày cho họ hiểu được tác phẩm của mình. Vậy phải làm sao mới ổn được đây?

 “Mình là designer, mình cần trình bày cho khách hàng phương án nào là tốt và tại sao nó tốt, củng cố quan điểm để họ quyết định chọn. Nếu khách hàng đang thích phương án B thì cần phân tích phương án A có cái hay để họ thấy đây là phù hợp nhất và lựa chọn nó.” – anh Kim Đính chia sẻ.

 Designer cần gì để khách hàng không còn là nỗi ám ảnh?

Anh Nguyễn Kim Đính trao đổi những kinh nghiệm khi làm nghề với các bạn tham dự workshop

Để xử lý khi gặp phải những trường hợp này, anh Kim Đính khuyên các bạn trẻ trước tiên cần xem lại, hiểu rõ đầu bài của đối tác. Rồi từ đó xác định mình bắt đầu từ đâu và mắc sai lầm đoạn nào. Điều này sẽ giúp bạn trả lời được những câu hỏi: Chúng ta sẽ làm gì cho khách hàng? Làm thế nào để dự án thiết kế có thể phục vụ được mục tiêu mà khách hàng đề ra?

Bên cạnh đó, cùng những kiến thức và kinh nghiệm thực tế của bản thân, designer hoàn toàn có thể cùng khách hàng lên ý tưởng, xây dựng phác thảo,.. Với việc thường xuyên trao đổi với đối tác, chúng ta có thể “show” những kỹ năng, hiểu biết mà họ chỉ có thể mắt chữ O, miệng chữ A. Nhờ thế, bạn không chỉ nhận được sự đồng cảm, thấu hiểu mà còn cả ánh nhìn khâm phục từ các “thượng đế” khó tính. Và kết quả là dự án sẽ trôi chảy hơn rất nhiều.

Designer hãy là người định hướng cho khách hàng

Chẳng phải ngẫu nhiên mà đối tác hay căn nhằn, khó tính và thường xuyên yêu cầu chúng ta sửa đi sửa lại đâu. Mọi chuyện đều có lý do của nó cả thôi. Khách hàng luôn phải chịu áp lực về kết quả dự án của họ, đó có thể là uy tín và tiền bạc. Và vì không có kiến thức chuyên môn về thiết kế nên họ không hiểu bạn phải làm gì, như thế nào để hoàn thành công việc?

Anh Đính kể: “Tôi đã từng bị cả hội đồng đối tác phản đối khi sử dụng màu tím làm màu sắc chủ đạo thiết kế logo của ngân hàng họ. Tôi đã thuyết phục họ bằng việc trình bày lí do màu tím mang lại hiệu quả truyền thông như thế nào. Đồng thời nhấn mạnh đây là màu sắc đã được rất nhiều ngân hàng lớn trên thế giới sử dụng nhưng Việt Nam thì chưa nó nên tôi mới lựa chọn. Và kết quả là TPBank có một bộ nhận diện thương hiệu tím khác biệt trên thị trường.”

Designer cần gì để khách hàng không còn là nỗi ám ảnh? 

Tên thương hiệu với chữ TP Bank được thể hiện bằng màu tím khác biệt

Ví dụ trên đã cho thấy một designer giỏi phải chủ động dự đoán những điều mà khách hàng cần phải biết. Đồng thời bạn phải bình tĩnh trình bày, giải thích cho họ hiểu về những vấn đề đó. Khách hàng vẫn luôn là người quyết định cuối cùng rằng sản phẩm sẽ được sử dụng ra thị trường hay không. Bởi vậy, nhiệm vụ thuyết phục, giúp họ hiểu được những gì sẽ mang lại được từ sản phẩm thiết kế là rất quan trọng. 

Anh Kim Đính nhấn mạnh để làm được như vậy, nhà thiết kế phải thường xuyên tự đặt những câu hỏi cho bản thân:Những việc mình làm sẽ thể hiện điều gì? Tại sao bản thân lại chọn làm hướng này mà không theo hướng khác? Và sản phẩm này sẽ mang lại được hiệu quả như thế nào?

Đây chính là phương pháp hữu hiệu giúp designer hiểu và nắm bắt được suy nghĩ của khách hàng. Đồng thời, chúng ta sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi làm việc với khách hàng. Để có được điều này, chúng ta cũng cần nâng cao một số kỹ năng hơn, nhất là kỹ năng mềm, để truyền đạt được quan điểm, ý kiến với đối tác. Bởi chìa khóa để đáp ứng chính xác những gì mong đợi của khách hàng chính là giúp họ hiểu được cách thức bạn làm việc cũng như làm sao để cả hai làm việc nhóm hiệu quả nhất.

 Designer cần gì để khách hàng không còn là nỗi ám ảnh?

Những ánh mắt chăm chú lắng nghe các câu chuyện của chuyên gia

Xen kẽ với những câu chuyện đầy tính thực tiễn của khách mời là những câu hỏi không kém hóc búa của khán giả. Rất nhiều khúc mắc, băn khăn của các bạn designer trẻ tuổi được đưa ra khiến khán phòng hiếm khi yên tĩnh. Có những câu hỏi làm sao để định giá sản phẩm của mình hay trao đổi với khách hàng như nào khi không thể gặp mặt trực tiếp đều được anh Kim Đính giải đáp tường tận, kèm theo những lời động viên các bạn trẻ cố gắng học hỏi từ từ, đừng vội vàng.

Cuộc trò chuyện gần gũi, thân mật với chuyên gia về thiết kế thương hiệu đã mang tới cái nhìn đa chiều cho các bạn tham dự workshop. Sau khi chương trình kết thúc, các designer trẻ tuổi cho biết đã có cái nhìn toàn diện hơn về mối liên hệ với khách hàng. Với những kinh nghiệm giao tiếp, trình bày với đối tác vừa học hỏi được, các bạn đều cảm thấy tự tin sẽ dung hòa giữa những cảm xúc thăng hoa trong tâm hồn nghệ sĩ với tâm trạng hụt hẫng khi gặp phải rủi ro trên con đường đầy chông gai tiếp theo.

Hoàng Quy


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”

Hải Doãn đã cho chúng ta thấy cái quan trọng không nằm ở câu chuyện mà là cách chúng ta sáng tạo để kể câu chuyện ấy như thế nào....
Tin Arena
Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình
Post on Thứ Sáu, 25-04-2025

Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình

Nhằm giúp các bạn học viên làm rõ sự khác biệt và tính ứng dụng giữa Animation trong Game và Hoạt Hình, Arena Multimedia đã tổ chức buổi Workshop chuyên...
Tin Arena
Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”
Post on Thứ Năm, 24-04-2025

Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”

Trong khuôn khổ sự kiện Arena Info Day 2025 diễn ra vào ngày 20/04/2025 vừa qua, chuỗi talkshow chuyên sâu với chủ đề xoay quanh kỹ xảo hình ảnh (VFX)...
Tin Arena
Arena Multimedia vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2025 - Ghi nhận đóng góp trong đào tạo sáng tạo nội dung số.
Post on Thứ Hai, 21-04-2025

Arena Multimedia vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2025 – Ghi nhận đóng góp trong đào tạo sáng tạo nội dung số.

Arena Multimedia vinh dự được xướng tên tại Giải thưởng Sao Khuê 2025 – danh hiệu danh giá trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số tại...
Tin Arena
Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo
Post on Thứ Ba, 06-05-2025

Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo

VFX không chỉ là những cảnh kỹ xảo khói lửa được tạo ra từ phần mềm trên máy tính, mà đằng sau đó còn là ý nghĩa và dụng ý...
Tin Arena
Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh

Sẽ thế nào nếu bạn được “mắt nhìn, tai nghe, tay chạm” vào ngành Mỹ thuật Đa phương tiện? Đó chính là những cảm nhận không thể chân thực hơn...
Tin Arena
Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”

Hải Doãn đã cho chúng ta thấy cái quan trọng không nằm ở câu chuyện mà là cách chúng ta sáng tạo để kể câu chuyện ấy như thế nào....
Tin Arena
Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình
Post on Thứ Sáu, 25-04-2025

Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình

Nhằm giúp các bạn học viên làm rõ sự khác biệt và tính ứng dụng giữa Animation trong Game và Hoạt Hình, Arena Multimedia đã tổ chức buổi Workshop chuyên...
Tin Arena
Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”
Post on Thứ Năm, 24-04-2025

Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”

Trong khuôn khổ sự kiện Arena Info Day 2025 diễn ra vào ngày 20/04/2025 vừa qua, chuỗi talkshow chuyên sâu với chủ đề xoay quanh kỹ xảo hình ảnh (VFX)...
Tin Arena
Arena Multimedia vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2025 - Ghi nhận đóng góp trong đào tạo sáng tạo nội dung số.
Post on Thứ Hai, 21-04-2025

Arena Multimedia vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2025 – Ghi nhận đóng góp trong đào tạo sáng tạo nội dung số.

Arena Multimedia vinh dự được xướng tên tại Giải thưởng Sao Khuê 2025 – danh hiệu danh giá trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số tại...
Tin Arena
Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo
Post on Thứ Ba, 06-05-2025

Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo

VFX không chỉ là những cảnh kỹ xảo khói lửa được tạo ra từ phần mềm trên máy tính, mà đằng sau đó còn là ý nghĩa và dụng ý...
Tin Arena
Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh

Sẽ thế nào nếu bạn được “mắt nhìn, tai nghe, tay chạm” vào ngành Mỹ thuật Đa phương tiện? Đó chính là những cảm nhận không thể chân thực hơn...
Tin Arena
Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”

Hải Doãn đã cho chúng ta thấy cái quan trọng không nằm ở câu chuyện mà là cách chúng ta sáng tạo để kể câu chuyện ấy như thế nào....
Tin Arena
Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình
Post on Thứ Sáu, 25-04-2025

Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình

Nhằm giúp các bạn học viên làm rõ sự khác biệt và tính ứng dụng giữa Animation trong Game và Hoạt Hình, Arena Multimedia đã tổ chức buổi Workshop chuyên...
Tin Arena

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap