• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin ArenaAm hiểu Brand Photography tạo nên lợi thế cho Designer

Am hiểu Brand Photography tạo nên lợi thế cho Designer

Post on Thứ Sáu, 03-03-2017 -
Lượt xem: 803
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Đi sâu vào cách xây dựng hình ảnh thương hiệu dưới góc nhìn Designer, chuyên đề “Brand Photography” do Arena Multimedia tổ chức đã mang đến những kiến thức cực bổ ích về lĩnh vực Nhiếp ảnh & Thương hiệu dưới sự dẫn dắt của 2 chuyên gia: Nhiếp ảnh gia Ben Karamen và Chuyên gia thực thi thương hiệu Đỗ Thanh Phương vào sáng 2/3/2017 vừa qua.

arena-multimedia-brand-photography-1

Khách mời là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xây dựng thương hiệu bằng nghệ thuật hình ảnh

arena-multimedia-brand-photography-2

Đông đảo các bạn trẻ quan tâm về lĩnh vực Brand Photography đến tham dự chương trình

Brand Photography – hình thức “content” đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải tính cách thương hiệu và giúp doanh nghiệp kể chuyện đến khách hàng mục tiêu. Hay nói cách khác, với doanh nghiệp, hình ảnh chính là nguyên liệu marketing có khả năng thu hút người xem nhiều nhất. Với khách hàng, hình ảnh giúp họ tiếp cận thương hiệu dễ dàng hơn văn bản toàn chữ. Và với designer, hình ảnh là đất diễn để họ bay bổng với cảm xúc, phô diễn kỹ thuật và sức sáng tạo phù hợp với bài toán mà doanh nghiệp đặt ra.

Trong chuyên đề lần này, Arena Multimedia đã mời hai sứ giả truyền cảm hứng đến để truyền đạt và chia sẻ vài lát cắt về cách làm Brand Photography dưới góc nhìn của người làm thiết kế.

Nói một cách đơn giản, khái niệm truyền thông thương hiệu bằng hình ảnh là việc sử dụng hình ảnh để truyền tải câu chuyện, định vị, giá trị, tính cách khác biệt của thương hiệu đến công chúng mục tiêu. Hình thức nội dung này thể hiện rõ nhất qua các sự kiện, hành động vào những dịp quan trọng của doanh nghiệp. Nhưng đây cũng là hình thức dễ dàng bị bỏ lỡ nhất.

Đi trên con đường này khá lâu, Nhiếp ảnh gia Ben Karamen cho biết: “Không thiếu nhiếp ảnh gia chụp ảnh đẹp. Nhưng khi chụp ảnh Brand Photography, người cầm máy cần cảm nhận được bản sắc riêng của thương hiệu để có thể chọn được những góc máy hay khuôn hình lột tả được bản sắc riêng này”.

arena-multimedia-brand-photography-3

Ngoài việc xây dựng thương hiện bằng hình ảnh thì nhân hiệu cũng là khía cạnh còn bị bỏ ngõ ở thị trường Việt Nam

Để trở thành một chuyên gia Brand Photography, nhiếp ảnh gia cần hội đủ cả hai yếu tố: kỹ thuật chụp ảnh chuyên nghiệp và kiến thức hiểu biết về thương hiệu. Đặc biệt, có 8 điều mà anh Ben chia sẻ thêm sau những trải nghiệm của mình.

arena-multimedia-brand-photography-4

– PASSION: Làm vì đam mê chứ không phải vì tiền. Vì khi bạn làm những điều bạn thích, bạn sẽ tự nguyện dốc hết thời gian, sức lực vào để thực hiện chúng. Và khi đó, mọi người sẽ công nhận và tìm đến bạn nhiều hơn.

– WORK: Không có gì đến dễ dàng cả, tất cả là nhờ sự chăm chỉ. Đam mê thôi chưa đủ, phải có khả năng duy trì đam mê ấy hằng ngày, hằng giờ. Những kinh nghiệm trong công việc mà bạn có được sẽ là điều vô giá.

– FOCUS: Tập trung khi làm việc, luôn hướng bản thân vào công việc. Nếu bạn đam mê nhiếp ảnh, bạn chỉ quan tâm và dấn thân vào nó. Học hỏi, quan sát bên ngoài và trau dồi thường xuyên sẽ tốt hơn rất nhiều nếu chỉ biết mỗi việc một ít.

– PUSH: Hãy luôn động viên bản thân, thúc đẩy để bản thân nỗ lực làm tốt hơn. Vì nghề nhiếp ảnh rất dễ bị nhận chê bai do quan điểm thẩm mỹ của mọi người khác nhau. Hãy xem chuyện đó là bình thường, vì có thất bại thì mới phát triển được.

– BRAND CONCEPT: Ý tưởng sáng tạo theo chuẩn nhận diện thương hiệu. Điều này rất quan trọng, nếu thiếu thì không phải là Brand Photography. Người cầm máy phải hiểu được giá trị và thấu hiểu thương hiệu. Nếu không hãy kết nối những người giỏi, tạo nên sức mạnh tập thể.

– IMPROVE: Luôn luôn cố gắng hoàn thiện, nâng cao chất lượng. Một bức ảnh chụp ra không thể hoàn thiện ngay được. Hãy thực hành và trải nghiệm nhiều hơn.

– SERVE: Tận tâm, tận hiến và tận tình hết mình khi làm việc. Điều đó sẽ giúp bạn có được thành quả tốt.

– PERSIST: Kiên trì, bền bỉ sẽ dẫn đến thành công. Tuy câu này sáo rỗng nhưng theo anh Ben Karamen là hoàn toàn có thật. Vì người làm Brand Photography đồng hành dài lâu cùng thương hiệu thì mới có thể thấu hiểu và thể hiện tốt được.

Vì theo anh, nhiếp ảnh gia thương hiệu là người liên kết hình ảnh giữa thị giác và nhận thức. Hình ảnh của họ là một công cụ có sức mạnh, có thể giúp phát triển hoặc làm ảnh hưởng đến thương hiệu của doanh nghiệp. Bức hình của bạn có thể khiến khách hàng thốt lên “WOW!!!” vì nội dung truyền tải ấn tượng hoặc “lạc trôi” trong tâm trí họ nếu không có điểm khác biệt. Hay tệ hơn, chính hình ảnh đó sẽ làm mất giá trị thương hiệu nếu không phù hợp tính cách, màu sắc xấu, kém chất lượng…

arena-multimedia-brand-photography-5

Nhiếp ảnh gia Ben Karamen chia sẻ những trải nghiệm thú vị về nghề

Để đánh giá giá trị của một bức ảnh Brand Photography thì cần dựa trên 4 yếu tố: Kỹ thuật, Nghệ thuật, Cảm xúc và Thương hiệu. Trong đó yếu tố thứ 4 (Thương hiệu) là quan trọng nhất và tạo nên sự khác biệt của một Brand Photographer. Để đạt được kỹ năng này, đòi hỏi người cầm máy phải có một thời gian đồng hành cùng doanh nghiệp để thấu hiểu những gì doanh nghiệp muốn đạt được, mục tiêu kinh doanh của họ, giá trị thương hiệu, đối tượng mục tiêu,…

“Phải thật sự hiểu về giá trị thương hiệu thì mới có thể làm ra những hình ảnh chất lượng tạo lợi thế đi trước các đối thủ cạnh tranh. Tất nhiên, việc bắt trọn những khung hình chất lượng, lột tả tính cách thương hiệu không chỉ do may mắn, mà đó là một sự sắp đặt có chủ đích, tìm hiểu dài lâu và am hiểu tường tận định hướng của thương hiệu”– anh Ben chia sẻ thêm.

Tất nhiên, việc bắt trọn những khung hình chất lượng, lột tả tính cách thương hiệu không chỉ do may mắn, mà đó là một sự sắp đặt có chủ đích, tìm hiểu dài lâu và am hiểu tường tận định hướng của thương hiệu.

arena-multimedia-brand-photography-6

Chị Đỗ Thanh Phương – Chuyên gia thực thi thương hiệu với hơn 10 năm trong lĩnh vực

“Hành trình đi tìm ý tưởng sáng tạo hình ảnh cần đầu tư khá nhiều thời gian. Đi từ việc thấu hiểu mong muốn của khách hàng, doanh nghiệp và thị trường, người làm thương hiệu phải tìm ra chiến lược khác biệt hóa, hình mẫu, tính cách thương hiệu, các điểm bán hàng độc nhất (USP – Unique Selling Point)…, hình ảnh phải chuyển tải được các giá trị thương hiệu, gần gũi với khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh” – chị Phương cho biết thêm.

Như những gì đã chia sẻ, “A picture paints a thousand words” – hình ảnh có khả năng thu hút người xem nhiều hơn so với văn bản toàn chữ. Và việc của Brand Photographer là truyền tải giá trị thương hiệu, bắt đúng khoảnh khắc, đúng suy nghĩ, trí tưởng tượng của khách hàng.

Tuy nhiên, đừng nghĩ Brand Photography là một điều vĩ mô, quá xa vời, theo chị Thanh Phương, đây chỉ là những điều nhỏ nhặt tạo nên cốt lõi của người làm nhiếp ảnh. Vì có thể hằng ngày bạn đang tiếp cận với khái niệm này một cách chủ động hoặc vô tình như việc chụp hình sản phẩm, chụp hình sự kiện…

Hãy để tâm đến những kiến thức thương hiệu và áp dụng vào công việc hằng ngày. Điều ấy sẽ giúp Photographer có thêm giá trị và sự khác biệt như cách chị Phương từng nói: “Một bức ảnh có thể thay đổi cảm xúc, cuộc đời của mỗi con người”.

(Quỳnh Như)

Nhân dịp ngày Quốc tế Con gái, Arena Multimedia dành tặng những món quà vô cùng cá tính và sành điệu tới những cô nàng công nghệ, bao gồm: Đồng hồ Apple watch, tai nghe Air Pods, máy ảnh Instax, đôi giày Hunter…, duy nhất trong ngày 8/3.

Bạn đã sẵn sàng đón nhận những phần quà phá cách?

Xem thông tin chi tiết tại đây

ĐĂNG KÝ NHẬN QUÀ: https://www.arena-multimedia.vn/quatang8-3/

Am hiểu Brand Photography tạo nên lợi thế cho Designer


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”

Hải Doãn đã cho chúng ta thấy cái quan trọng không nằm ở câu chuyện mà là cách chúng ta sáng tạo để kể câu chuyện ấy như thế nào....
Tin Arena
Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình
Post on Thứ Sáu, 25-04-2025

Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình

Nhằm giúp các bạn học viên làm rõ sự khác biệt và tính ứng dụng giữa Animation trong Game và Hoạt Hình, Arena Multimedia đã tổ chức buổi Workshop chuyên...
Tin Arena
Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”
Post on Thứ Năm, 24-04-2025

Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”

Trong khuôn khổ sự kiện Arena Info Day 2025 diễn ra vào ngày 20/04/2025 vừa qua, chuỗi talkshow chuyên sâu với chủ đề xoay quanh kỹ xảo hình ảnh (VFX)...
Tin Arena
Arena Multimedia vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2025 - Ghi nhận đóng góp trong đào tạo sáng tạo nội dung số.
Post on Thứ Hai, 21-04-2025

Arena Multimedia vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2025 – Ghi nhận đóng góp trong đào tạo sáng tạo nội dung số.

Arena Multimedia vinh dự được xướng tên tại Giải thưởng Sao Khuê 2025 – danh hiệu danh giá trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số tại...
Tin Arena
Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo
Post on Thứ Ba, 06-05-2025

Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo

VFX không chỉ là những cảnh kỹ xảo khói lửa được tạo ra từ phần mềm trên máy tính, mà đằng sau đó còn là ý nghĩa và dụng ý...
Tin Arena
Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh

Sẽ thế nào nếu bạn được “mắt nhìn, tai nghe, tay chạm” vào ngành Mỹ thuật Đa phương tiện? Đó chính là những cảm nhận không thể chân thực hơn...
Tin Arena
Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”

Hải Doãn đã cho chúng ta thấy cái quan trọng không nằm ở câu chuyện mà là cách chúng ta sáng tạo để kể câu chuyện ấy như thế nào....
Tin Arena
Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình
Post on Thứ Sáu, 25-04-2025

Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình

Nhằm giúp các bạn học viên làm rõ sự khác biệt và tính ứng dụng giữa Animation trong Game và Hoạt Hình, Arena Multimedia đã tổ chức buổi Workshop chuyên...
Tin Arena
Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”
Post on Thứ Năm, 24-04-2025

Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”

Trong khuôn khổ sự kiện Arena Info Day 2025 diễn ra vào ngày 20/04/2025 vừa qua, chuỗi talkshow chuyên sâu với chủ đề xoay quanh kỹ xảo hình ảnh (VFX)...
Tin Arena
Arena Multimedia vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2025 - Ghi nhận đóng góp trong đào tạo sáng tạo nội dung số.
Post on Thứ Hai, 21-04-2025

Arena Multimedia vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2025 – Ghi nhận đóng góp trong đào tạo sáng tạo nội dung số.

Arena Multimedia vinh dự được xướng tên tại Giải thưởng Sao Khuê 2025 – danh hiệu danh giá trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số tại...
Tin Arena
Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo
Post on Thứ Ba, 06-05-2025

Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo

VFX không chỉ là những cảnh kỹ xảo khói lửa được tạo ra từ phần mềm trên máy tính, mà đằng sau đó còn là ý nghĩa và dụng ý...
Tin Arena
Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh

Sẽ thế nào nếu bạn được “mắt nhìn, tai nghe, tay chạm” vào ngành Mỹ thuật Đa phương tiện? Đó chính là những cảm nhận không thể chân thực hơn...
Tin Arena
Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”

Hải Doãn đã cho chúng ta thấy cái quan trọng không nằm ở câu chuyện mà là cách chúng ta sáng tạo để kể câu chuyện ấy như thế nào....
Tin Arena
Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình
Post on Thứ Sáu, 25-04-2025

Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình

Nhằm giúp các bạn học viên làm rõ sự khác biệt và tính ứng dụng giữa Animation trong Game và Hoạt Hình, Arena Multimedia đã tổ chức buổi Workshop chuyên...
Tin Arena

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap