• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin ArenaThầy Nguyễn Hồng Trường: TYPOGRAPHY không phải là câu chuyện riêng của ngành Thiết kế

Thầy Nguyễn Hồng Trường: TYPOGRAPHY không phải là câu chuyện riêng của ngành Thiết kế

Post on Thứ Hai, 25-10-2021 -
Lượt xem: 1.135
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Typography là tên gọi của Workshop trực tuyến do Arena Multimedia tổ chức trong trung tuần tháng 9. Sự kiện được dẫn dắt bởi thầy Nguyễn Hồng Trường – Trưởng ngành Thiết kế đồ họa Đại học Greenwich đã thu hút hơn 1.000 bạn trẻ đăng ký tham gia. Tại đây, vị khách mời không chỉ mang đến nhiều kiến thức sinh động, mà còn lồng ghép các ví dụ trực quan giúp các bạn trẻ hiểu thêm về Typography ở khía cạnh Chữ chơi & Chữ đọc.

Chúng ta có hàng tá cách để định nghĩa Typography là gì? Là kỹ thuật cho phép ngôn ngữ con người thể hiện bằng hình thức thị giác bền vững, là một giọng nói trực quan, không cần đọc cũng truyền tải được thông điệp của riêng mình… nhưng chung quy có thể hiểu đơn giản rằng: Typography là nghệ thuật hình thành và sắp xếp con chữ để chúng trở nên hấp dẫn hơn khi hiển thị.

Thế nhưng, làm cách nào khiến Typography trở nên lôi cuốn như trên lại không phải chuyện đơn giản. Vì vậy, trong khuôn khổ Workshop lần này, thầy Nguyễn Hồng Trường tập trung khai thác giá trị đích thực của chữ trong Multimedia Design, đồng thời hướng dẫn các phương pháp thiết kế Typography hiệu quả. Việc của bạn – nếu đang khám phá khía cạnh rộng lớn này, là hãy ghi nhớ những lời khuyên sau đây đến từ vị chuyên gia để hiểu và vận dụng tối ưu chúng vào thực tế học tập lẫn công việc của mình nhé! 

Nội dung bài viết

Toggle
  • Muốn dụng chữ, phải hiểu luật
  • Muốn chơi chữ, phải tạo được tính biểu cảm
  • Muốn chữ dễ đọc, phải tạo ra sự quen thuộc
  • 5 lời khuyên giúp nâng tầm một thiết kế Typography

Muốn dụng chữ, phải hiểu luật

Theo thầy Nguyễn Hồng Trường, một trong những sai sót mà chúng ta thường mắc phải trong quá trình tìm hiểu Typography là sa đà vào kỹ thuật mà bỏ quên kiến thức nền tảng: “Muốn dụng chữ phải hiểu luật, mà để hiểu được luật chữ, trước tiên cần tỏ tường nguồn gốc sinh ra chúng.” Con chữ xuất phát từ nhu cầu lan tỏa thông tin và tăng khả năng giao tiếp. Tiến trình hình thành chữ bắt đầu từ những quy ước, nghĩa là khi nhìn vào một vật thể nhất định, chúng ta có ý thức về nó, để rồi từ đó tạo ra các giá trị hiển thị tương ứng giúp người xem nhận biết nội dung hiệu quả. 

Thầy Nguyễn Hồng Trường: TYPOGRAPHY không phải là câu chuyện riêng của ngành Thiết kế

Dựa vào lịch sử phát triển của con chữ, thầy Nguyễn Hồng Trường chỉ ra tiền đề khai sinh luật chữ: “Typography đã xuất hiện rất lâu, ở dạng tượng hình, tượng thanh chạm khắc trên đá đến những ký tự được in trên mặt giấy. Sự chuyển giao phương thức ấy gắn liền với quá trình tạo hình con chữ, tức thay đổi cấu trúc chữ – từ một đối tượng thuận tiện chép bằng tay trở nên linh hoạt với thị giác con người và đáp ứng tối ưu công nghệ tân tiến. Xã hội ngày càng phát triển, chữ vì thế cũng “muôn hình vạn trạng” hơn. Giờ đây, nó không chỉ phục vụ nhu cầu đọc hiểu mà còn phải biểu đạt được cảm xúc, gây sự chú ý với người xem.” 

Sự xuất hiện hàng loạt các tạo hình font chữ qua từng giai đoạn dẫn tới việc ra đời của quy luật sử dụng font chữ – Anatomy. Hiểu đơn giản, mỗi con chữ giống như một cá thể độc lập, nhưng giữa chúng lại có vài điểm tương đồng, sự tương đồng đó được Anatomy định hình là yếu tố cấu trúc của chữ.

Thầy Nguyễn Hồng Trường: TYPOGRAPHY không phải là câu chuyện riêng của ngành Thiết kế

Bên cạnh các yếu tố về cấu trúc, trong quá trình phát triển lâu dài, giới chuyên gia cũng đưa ra một quy ước cơ bản đảm bảo sự hiển thị tốt nhất cho con chữ. Theo đó, chữ hiển thị trên một hệ lưới bao gồm: 

– Acent Line: Là đường thẳng thể hiện cho chiều cao của đỉnh cao nhất mà chữ cái có thể tạo ra. 

– Cap Line: Là đường thẳng giới hạn chiều cao của chữ in hoa.

– Base line: Là đường gốc, đường thẳng nối các phần chân chữ định hình trên một dòng kẻ. Bất kỳ một chữ nào cũng nằm trên một đường gốc. 

– Decender line: Là điểm nối các điểm thấp nhất mà con chữ có thể tạo ra trên một dòng. 

Thầy Nguyễn Hồng Trường: TYPOGRAPHY không phải là câu chuyện riêng của ngành Thiết kế

Sau quá trình tìm ra các yếu tố cấu tạo ngôn ngữ và cách sắp xếp con chữ chữ trên các đường line. Chúng ta có được một số nhóm font chữ cụ thể như sau: 

– Serif (Chữ có chân)

– San Serif (Chữ không chân) 

– Script (Chữ viết tay) 

– Decorative (Chữ thể hiện)

  • Thầy Nguyễn Hồng Trường: TYPOGRAPHY không phải là câu chuyện riêng của ngành Thiết kế

Font chữ có chân và không chân thường được tối ưu hóa cho việc đọc, trong khi hai font còn lại mạnh về tính biểu cảm, tạo ra những rung động đặc biệt cho người xem. 

Tóm lại, Thầy Nguyễn Hồng Trường kết luận rằng, nếu muốn ứng dụng Typography thì trước tiên, các bạn phải hiểu được nguồn gốc, yếu tố cấu thành, cách biến tấu và công năng mà con chữ mang lại. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng không chỉ giúp bạn dùng chữ tự tin hơn mà còn trang bị cho bạn một nền tảng vững chắc để khám phá sâu hơn sự kỳ diệu của Typography. 

Muốn chơi chữ, phải tạo được tính biểu cảm

“Việc đưa quá nhiều cảm xúc vào trong con chữ sẽ khiến khả năng đọc nội dung kém đi. Bù lại, nếu xác định nó cần cảm xúc thì đừng ngại tạo ra cái gì đó đặc biệt.” Chúng ta chơi với con chữ bằng cách tạo ra tính biểu cảm. Sau khi xem xét thành phần tạo hình, bố cục xếp chữ, nội dung và ngữ cảnh, thầy Nguyễn Hồng Trường đã chỉ ra các cách giúp nhà thiết kế tạo được tính biểu cảm cho chữ. 

1. Tác động vào chữ bằng các yếu tố hiệu ứng

Cách đầu tiên để tạo ra tính biểu cảm cho con chữ là lồng ghép các yếu tố hiệu ứng. Đây được xem như một trong những cách đơn giản nhất, bởi không cần tác động quá sâu vào cấu trúc chữ nhưng vẫn tạo ra rung động rõ ràng cho người xem. “Sự đặc biệt của chữ bắt nguồn từ đâu? Có phải chính từ tính biểu cảm. Nếu chữ chỉ dùng để đọc thì quá đơn giản, nhưng nhìn vào nó mà sinh ra cảm xúc thì lại càng thú vị hơn nữa.” – Thầy Nguyễn Hồng Trường nói. Anh cũng cho biết thêm, bản thân con chữ có tính biểu cảm thì mới tạo ra sức mạnh kết nối. Đó là lý do, mỗi khi doanh nghiệp cần truyền đạt tính cách thương hiệu, tính cách sản phẩm qua thiết kế thì phương án đầu tiên được Designer ưu tiên lựa chọn là Typography. 

Thầy Nguyễn Hồng Trường: TYPOGRAPHY không phải là câu chuyện riêng của ngành Thiết kế

2. Tác động vào hình dáng con chữ 

Trong thiết kế kế đồ họa, mỗi nét cong, nét thẳng, góc nhọn, góc vuông đều mang tới cảm xúc nhất định. Vì thế, yếu tố tạo hình được xem là góp phần không nhỏ mang đến tính biểu cảm cho con chữ. Có rất nhiều công thức tạo hình, nhưng tựu trung phải dựa trên sự đối chiếu với các sự vật, hiện tượng bên ngoài cuộc sống. 

Theo thầy Nguyễn Hồng Trường, ấn tượng thị giác với môi trường đóng góp rất lớn vào tạo hình Typography, để khi gán vào con chữ nảy sinh được cảm xúc tương đồng. Muốn tạo ra những giá trị này, chúng ta cần có trải nghiệm, phải yêu cuộc sống, thích thú với việc giao tiếp với cuộc sống. Bên cạnh đó, vị diễn giả cũng chỉ ra rằng: Chúng ta có thể tác động nhiều, vẽ nhiều để tạo cảm xúc. Thế nhưng trong thiết kế, vẽ nhiều chưa chắc đã hay bằng vẽ ít, bởi cái gì đơn giản nhưng tạo được hiệu ứng thường dễ tiếp cận và gây nhiều thích thú hơn. Vì vậy, các bạn phải có sự liên tưởng hình ảnh, đối chiếu tạo hình, cân nhắc xem con chữ này có thể biến đổi thành cái gì khác không, từ đó mang lại tính biểu cảm cho nó khi hiển thị. 

Thầy Nguyễn Hồng Trường: TYPOGRAPHY không phải là câu chuyện riêng của ngành Thiết kế

Cao trào nhất của sự sáng tạo là không làm gì mà vẫn tạo ra được hiệu ứng cảm xúc. Thế mới thấy, bản chất việc tạo ra một con chữ cần rất nhiều tư duy để phát triển và tinh chỉnh tỉ lệ. 

Thầy Nguyễn Hồng Trường: TYPOGRAPHY không phải là câu chuyện riêng của ngành Thiết kế

Trong thiết kế, nhìn ở góc độ biểu hiện thì ý tưởng quan trọng hơn. Với con chữ mang tính chất biểu hiện, đọc được hay không không quá quan trọng, nhưng tạo được cảm xúc hay không lại thực sự cần thiết. Dĩ nhiên, đừng vì thế chúng ta mà loại bỏ hoàn toàn giá trị đọc, thay vào đó, hãy tìm ra các phương pháp khác nhau để đẩy cao giá trị minh họa con chữ. 

Muốn chữ dễ đọc, phải tạo ra sự quen thuộc

“Con chữ muốn dễ đọc thì đầu tiên phải quen thuộc. Vì vậy, để tạo ra sự dễ đọc của Typography, hãy tự hình thành một folder cho riêng mình, nơi chứa những font chữ quen thuộc với chính bạn.” Vậy, đâu là những giá trị để tạo ra sự dễ đọc cho con chữ? Theo thầy Nguyễn Hồng Trường, có bốn tiêu chí cần phải lưu tâm tới nhất: 

– Tạo hình con chữ 

– Xếp chữ thành từ ngữ 

– Quản lý đoạn văn 

– Quản lý không gian trình bày

Hãy lần lượt xem xét riêng từng tiêu chí.

1. Tạo hình con chữ

Thầy Nguyễn Hồng Trường: TYPOGRAPHY không phải là câu chuyện riêng của ngành Thiết kế

Rõ ràng, khi nhìn vào ví dụ trên đây, chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra chữ B bên trái thuận mắt hơn chữ B bên phải. Tâm lý thị giác của con người có một điểm rất đặc biệt, đó là tự động điều chỉnh để bao giờ không gian bên trên cũng tự phóng đại hơn so với không gian bên dưới. Vì vậy, khi tiến hành ghép nối con chữ, chúng ta phải đối chiếu với nguyên lý thị giác, nhằm giúp con chữ đạt tới trạng thái hài hòa, cân đối nhất. 

  • Thầy Nguyễn Hồng Trường: TYPOGRAPHY không phải là câu chuyện riêng của ngành Thiết kế

Tương tự, khi nhìn vào hai trường hợp trên đây, chúng ta dễ dàng nhận ra chữ “h” bên trái thuận mắt hơn hẳn bên phải. Với ý đồ tạo cho con chữ một giá trị hài hòa ổn định, nhà thiết kế đã khéo léo gò bớt phần nét cong ở khu vực tiếp giáp nét thẳng. Giá trị ổn định hài hòa yêu cầu chúng ta phân bổ đều áp lực thị giác ra toàn bộ không gian, tránh gây nặng nề ở một điểm nào đó trên chữ. Với mục tiêu “dùng để đọc”, chúng ta không cần điểm nhấn, chúng ta cần điều hòa áp lực thị giác trong form tạo hình con chữ làm sao cho chúng đều bằng nhau. 

2. Xếp chữ thành từ ngữ (Kerning)

Kerning là tinh chỉnh tỉ lệ giữa từng tạo hình con chữ khi nó kết hợp với nhau, cân bằng áp lực thị giác giữa các ký tự trong một từ, được ứng dụng cho tiêu đề của layout thiết kế. 

Thầy Nguyễn Hồng Trường: TYPOGRAPHY không phải là câu chuyện riêng của ngành Thiết kế

Để ý thấy, áp lực thị giác gây ra với mỗi sự kết hợp của các ký tự là khác nhau: Nét thẳng – nét thẳng tạo áp lực thị giác lớn hơn nét thẳng – nét cong và nét cong – nét cong. Vậy để cân bằng ba đối tượng này với nhau, ta phải giãn khoảng cách giữa các ký tự có hai nét thẳng và thu hẹp ký tự giữa hai nét cong. Như vậy, khi so sánh hiệu quả xếp chữ trước và sau khi đã cân bằng khoảng cách giữa chúng, ta có một phần hiển thị hài hòa hơn rất nhiều. 

3. Quản lý đoạn văn (Tracking)

Tracking là giá trị bằng nhau một cách đồng nhất giữa từng ký tự trong đoạn văn. Chúng ta có những thông số khác nhau khi quản lý đoạn văn: Tracking 60, tracking 0, tracking -40, tracking -60… 

  • Thầy Nguyễn Hồng Trường: TYPOGRAPHY không phải là câu chuyện riêng của ngành Thiết kế

Tùy thuộc vào ngữ cảnh, các bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.  Bên cạnh giá trị ứng dụng của Tracking trong việc tinh chỉnh con chữ ở môi trường nhỏ hay tạo ra một form đoạn văn đẹp, thì nó còn quản lý đoạn văn đó bằng cách tạo ra sự điều phối: 

– Justify: Căn lề theo các trục khác nhau. Trong đó, căn lề theo trục bên trái là cách tối ưu nhất, vì đa số chúng ta đều có thiên hướng đọc từ trái sang phải. 

– Tỉ lệ box text: Khi thu hẹp hay nới rộng khoảng các đoạn văn, chúng ta có cơ sở tạo ra không gian nghỉ giúp người đọc dễ tiếp cận con chữ hơn.

– Leading: Độ giãn dòng trong không gian trình bày bố cục, tính từ đường baseline của dòng  dưới đến baseline của dòng trên. Leading sinh ra không chỉ giúp dễ đọc mà còn giải quyết bài toán tiết kiệm không gian hiển thị.

– Grid System (Hệ thống lưới): Là cấu trúc bao gồm một loạt đường ngang và dọc giao nhau, được sử dụng để sắp xếp nội dung. 

Thầy Nguyễn Hồng Trường: TYPOGRAPHY không phải là câu chuyện riêng của ngành Thiết kế
Để tạo ra những layout này, bao giờ chúng ta cũng phải tính tới tỷ lệ của các hình hài, làm sao để khi sắp xếp bố cục, các bạn gợi lên được sự cân bằng.

4. Quản lý không gian trình bày (Hierarchy) 

Quản lý không gian trình bày là sự phân cấp nội dung trong không gian thị giác. Nếu chúng ta bỏ qua yếu tố này thì tất cả những nỗ lực trước đó đều trở nên vô nghĩa. Để làm được, bạn phải xem xét có bao nhiêu element tồn tại trên một layout. Ví dụ: Tiêu đề chính – phụ, câu quote, số trang, sapo…. rồi từ đó sắp xếp, phân cấp để tạo ra sự tương phản, gây được hứng thú cho thị giác. 

Thầy Nguyễn Hồng Trường: TYPOGRAPHY không phải là câu chuyện riêng của ngành Thiết kế

5 lời khuyên giúp nâng tầm một thiết kế Typography

Trong khuôn khổ Workshop TYPOGRAPHY, thầy Nguyễn Hồng Trường còn mang đến nhiều lời khuyên thiết thực làm thay đổi nhận định của các bạn trẻ trong việc trình bày và sắp xếp Typography: 

1.  Khi trình bày đoạn văn, bạn nên tránh tạo ra dòng lẻ ra bên dưới (Nếu dòng ấy chỉ chứa duy nhất 1 chữ). Đoạn văn dễ quản lý và hài hòa nhất khi mang đến cho người xem cảm giác nó là một khối thống nhất mà không có quá nhiều sự biến động bất thường. 

2. Chúng ta có quyền chia cột và trình bày bao nhiêu chữ trong đó tùy thích, nhưng không nên trình bày một đoạn văn với chiều dài, chiều ngang hay số lượng từ ngữ trên một dòng quá ngắn. Tôi sẽ không bao giờ tạo ra một đoạn văn nào có ít hơn 4 từ trên 1 dòng. 

3.  Trong thiết kế Layout, bạn có thể sử dụng công thức về tỷ lệ vàng để cân bằng giữa tính thẩm mỹ và dễ đọc. Cụ thể là lấy font size x 0.618 hoặc để ở mức tối thiểu là 1.2 fontsize. 

4. Trong thiết kế, nên hạn chế dùng nhiều font chữ cùng lúc. Thay vào đó, các bạn nên sử dụng font-family, để dễ dàng quản lý mức độ tương phản, mức độ đồng bộ, và mức độ nổi bật trong không gian thị giác của chúng.

5. Công thức để tạo ra một cụm chữ đề cao tính biểu cảm sẽ là: Xác định thông điệp > Xác định biểu cảm > Phát triển nguyên lý thị giác trên cấu trúc chữ. 

Cuối Workshop, thầy Nguyễn Hồng Trường nhắn nhủ: “Tôi nghĩ, Typography không phải là câu chuyện của riêng ngành Thiết kế, mà nó còn hiện diện và tác động rất nhiều tới những lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Vì vậy, nếu bạn là Designer, hy vọng bạn đã chắt lọc được nhiều giải pháp tối ưu để xử lý con chữ. Còn nếu bạn không phải Designer, cũng mong bạn sẽ hiểu thêm về chữ và những ứng dụng của nó trong cuộc sống hằng ngày.”

Thầy Nguyễn Hồng Trường: TYPOGRAPHY không phải là câu chuyện riêng của ngành Thiết kế

Qua bài viết, Arena Multimedia hy vọng sẽ mang lại cho bạn các kiến thức cần thiết để bước vào thế giới rộng lớn của Typography. Xét đến cùng, yếu tố quan trọng nhất làm nên sự thành công của một thiết kế chữ đẹp là bạn phải vui thích và cảm thấy hứng thú với nó. Đừng ngại tạo ra những sự khác biệt, hãy đột phá hơn, mạnh dạn hơn để làm chủ Typography. Chúc các bạn thành công! 

Bài viết: Giang Hoàng

Thiết kế: Khải Nguyễn

******

Để được tư vấn về chương trình đào tạo và các hình thức ưu đãi khuyến học tại Arena Multimedia, vui lòng liên hệ Ban tuyển sinh tại Arena gần bạn nhất:

TP.HCM 

Email: arena@aprotrain.com

* ARENA Nguyễn Đình Chiểu 

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3

Tel: 1800 1525 

* ARENA Nguyễn Kiệm   

  778/10 Nguyễn Kiệm, Q. Phú Nhuận

  Tel: 1800 6325

* ARENA Tân Kỳ Tân Quý

 06 Tân Kỳ Tân Quý, Q. Tân Bình

Tel: 1800 2074 

HÀ NỘI

Email: arena2@aprotrain.com

* ARENA Trúc Khê

80 Trúc Khê, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

* ARENA Phạm Văn Bạch

D29 Phạm Văn Bạch, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

* ARENA Trần Phú

110 Trần Phú, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh

Sẽ thế nào nếu bạn được “mắt nhìn, tai nghe, tay chạm” vào ngành Mỹ thuật Đa phương tiện? Đó chính là những cảm nhận không thể chân thực hơn...
Tin Arena
Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”

Hải Doãn đã cho chúng ta thấy cái quan trọng không nằm ở câu chuyện mà là cách chúng ta sáng tạo để kể câu chuyện ấy như thế nào....
Tin Arena
Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình
Post on Thứ Sáu, 25-04-2025

Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình

Nhằm giúp các bạn học viên làm rõ sự khác biệt và tính ứng dụng giữa Animation trong Game và Hoạt Hình, Arena Multimedia đã tổ chức buổi Workshop chuyên...
Tin Arena
Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”
Post on Thứ Năm, 24-04-2025

Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”

Trong khuôn khổ sự kiện Arena Info Day 2025 diễn ra vào ngày 20/04/2025 vừa qua, chuỗi talkshow chuyên sâu với chủ đề xoay quanh kỹ xảo hình ảnh (VFX)...
Tin Arena
Khám phá hành trình "gần thiên nhiên" và thư giãn của Arenaites tại Summer Trip 2025
Post on Thứ Ba, 03-06-2025

Khám phá hành trình “gần thiên nhiên” và thư giãn của Arenaites tại Summer Trip 2025

Vào cuối tháng 5 vừa qua, hơn 160 Arenaites đã cùng nhau tham gia Summer Trip mang chủ đề “More Sun, More Fun” tại thành phố biển Phan Thiết -...
Tin Arena
Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo
Post on Thứ Ba, 06-05-2025

Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo

VFX không chỉ là những cảnh kỹ xảo khói lửa được tạo ra từ phần mềm trên máy tính, mà đằng sau đó còn là ý nghĩa và dụng ý...
Tin Arena
Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh

Sẽ thế nào nếu bạn được “mắt nhìn, tai nghe, tay chạm” vào ngành Mỹ thuật Đa phương tiện? Đó chính là những cảm nhận không thể chân thực hơn...
Tin Arena
Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”

Hải Doãn đã cho chúng ta thấy cái quan trọng không nằm ở câu chuyện mà là cách chúng ta sáng tạo để kể câu chuyện ấy như thế nào....
Tin Arena
Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình
Post on Thứ Sáu, 25-04-2025

Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình

Nhằm giúp các bạn học viên làm rõ sự khác biệt và tính ứng dụng giữa Animation trong Game và Hoạt Hình, Arena Multimedia đã tổ chức buổi Workshop chuyên...
Tin Arena
Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”
Post on Thứ Năm, 24-04-2025

Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”

Trong khuôn khổ sự kiện Arena Info Day 2025 diễn ra vào ngày 20/04/2025 vừa qua, chuỗi talkshow chuyên sâu với chủ đề xoay quanh kỹ xảo hình ảnh (VFX)...
Tin Arena
Khám phá hành trình "gần thiên nhiên" và thư giãn của Arenaites tại Summer Trip 2025
Post on Thứ Ba, 03-06-2025

Khám phá hành trình “gần thiên nhiên” và thư giãn của Arenaites tại Summer Trip 2025

Vào cuối tháng 5 vừa qua, hơn 160 Arenaites đã cùng nhau tham gia Summer Trip mang chủ đề “More Sun, More Fun” tại thành phố biển Phan Thiết -...
Tin Arena
Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo
Post on Thứ Ba, 06-05-2025

Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo

VFX không chỉ là những cảnh kỹ xảo khói lửa được tạo ra từ phần mềm trên máy tính, mà đằng sau đó còn là ý nghĩa và dụng ý...
Tin Arena
Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh

Sẽ thế nào nếu bạn được “mắt nhìn, tai nghe, tay chạm” vào ngành Mỹ thuật Đa phương tiện? Đó chính là những cảm nhận không thể chân thực hơn...
Tin Arena
Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”

Hải Doãn đã cho chúng ta thấy cái quan trọng không nằm ở câu chuyện mà là cách chúng ta sáng tạo để kể câu chuyện ấy như thế nào....
Tin Arena

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap