• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin ArenaNhu cầu thị trường hiện nay và cần những kỹ năng nào để trở thành một Game Artist chuyên nghiệp?

Nhu cầu thị trường hiện nay và cần những kỹ năng nào để trở thành một Game Artist chuyên nghiệp?

Post on Thứ Năm, 23-12-2021 -
Lượt xem: 1.135
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Sau hai buổi workshop về lĩnh vực VFX và Food Stylist & Commercial Photographer nhận về sự quan tâm đông đảo từ các bạn trẻ yêu thích Mỹ thuật đa phương tiện. Vào ngày 05/12/2021, buổi chia sẻ cuối cùng trong chuỗi workshop “Multimedia: Chọn nghề gì bây giờ?” đã được tổ chức với chủ đề “Nghề thiết kế Game có phải dành cho tôi?”. Tại đây, bộ đôi diễn giả: anh Hoàng Hải An (Game Artist) và chị Đỗ Lê Như Quỳnh (Senior Recruiter tại SPARX* – A Virtuos Studio) đã cung cấp những kiến thức khái quát nhất về ngành thiết kế Game cũng như xu hướng và cơ hội việc làm trong lĩnh vực này đến với người tham dự. 

Nội dung bài viết

Toggle
  • Nghề thiết kế Game và những thông tin cơ bản cần biết 
  • Thị trường Games Việt Nam và nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại SPARX* – A Virtuos Studio
  • Q&A cùng khách mời 
  • Tạm kết 

Nghề thiết kế Game và những thông tin cơ bản cần biết 

Thiết kế Game là gì?

Theo chia sẻ từ diễn giả Hoàng Hải An, nghề thiết kế Game thường được biết đến với cụm từ Game Development và Game Design. Trong đó, Game Development là khái niệm gắn liền với công việc phát triển Game nói chung, liên quan đến code, lập trình và Game Designer sẽ là những người thiết kế các quy tắc, luật lệ trong trò chơi. Ngoài ra, Game Art (Làm mỹ thuật cho Game) – phân mảng vô cùng quan trọng trong quá trình sản xuất một trò chơi cũng là phần rất được các bạn trẻ quan tâm vì sự liên quan mật thiết đến nghệ thuật, sáng tạo.

Nhu cầu thị trường hiện nay và cần những kỹ năng nào để trở thành một Game Artist chuyên nghiệp?
Game Artist Hoàng Hải An tại sự kiện “Nghề thiết kế Game có phải dành cho tôi?”.

Một số thể loại Game phổ biến (Game Genres)

Trên thị trường tồn tại nhiều thể loại Game với đa dạng thể loại và quy tắc. Game hành động nhập vai, Game Đấu Đội Võ Đài, Game dàn trận chiến thuật,… là một số thể loại phổ biến được nhiều người biết đến.

  • Đối với Game hành động nhập vai (RPG – ARPG: Role Playing Game – Action Role Playing Game), đây là thể loại Game mà người chơi phải trở thành nhân vật có sẵn trong Game, thực hiện nhiệm vụ, xử lý tình huống theo quy tắc, giới hạn của Game. 
  • Về Game đấu đội võ đài (MOBA: Multiplayer Online Battle Arena), các tựa Game MOBA đời hỏi người chơi phân chia thành 2 đội, mỗi đội gồm từ 3 đến 5 thành viên, nhiệm vụ mà trò chơi đặt ra là yêu cầu người chơi phá hủy tháp chính của địch. DOTA, LoL, Heroes of Newerth, Vain Glory, Heroes of The Storm là những cái tên tiêu biểu cho thể loại Game đấu đội võ đại. 
  • Về Game dàn trận chiến thuật, thời gian thực (RTS: Real Time Strategy) và theo lượt (TBS: Turn Based Strategy) là hai thể loại chính của dòng Game này. Thời gian thực (RTS) là tất cả các phe cùng giao chiến một lúc với các tựa Game nổi bật như Starcraft, Dune, Command & Conquer. Theo lượt (TBS) là từng người chơi sẽ đi trong giới hạn của mình, sau đó đến lượt người tiếp theo. Heroes of Might & Magic, Cờ Vua là những trò chơi nổi tiếng của thể loại Game dàn trận chiến thuật theo lượt. 
  • Game FPS (First Person Shooter) cũng là thể loại nhận về sự quan tâm đông đảo từ cộng đồng Game thủ, đây là những tựa Game hành động, đối kháng mà người chơi chỉ nhìn thấy tay và vũ khí của bản thân. Thông thường Game FPS sẽ kết hợp yếu tố RPG với một số trò chơi điển hình như Doom, Half Life vì người chơi được nhập vai vào nhân vật có câu chuyện. Đối với một số tựa Game FPS khác như CS:GO, đây là thể loại Game FPS thuần với nhân vật rỗng (Avatar).
Nhu cầu thị trường hiện nay và cần những kỹ năng nào để trở thành một Game Artist chuyên nghiệp?

Hệ máy (Platform) phổ biến để chơi Game

Trong quá trình trải nghiệm bất kỳ tựa Game nào, người chơi đều quan sát có hai phần chính đó là hệ máy hay hệ thống chơi khi (Platform) và thể loại Game (Genres). Bốn hệ thống máy phổ biến với các Game thủ hiện nay bao gồm PC, Console, Mobile và Tabletop.

  • Thứ nhất, về PC (Personal Computer) – máy tính cá nhân là hệ thống chơi phổ biến nhất trên thị trường. Mọi thể loại Game đều có thể chơi được trên hệ máy này, thông thường những thể loại dành cho PC luôn phải tính toán đến mức độ cấu hình nhỏ nhất của máy có thể đáp ứng được các yêu cầu trong quá trình chơi Game.
  • Thứ hai, Console không còn là khái niệm xa lạ với cộng đồng game thủ nhằm chỉ những máy chơi Game chuyên dụng có sẵn màn hình hoặc kết nối với các thiết bị màn hình lớn như PlayStation, XBOX, Wii,…. Mỗi máy Console sẽ có một cấu hình chuyên biệt, cho phép trải nghiệm các tựa Game sở hữu chất lượng đồ họa cao. Ngoài ra, vì mỗi hệ máy đều có cấu trúc kỹ thuật khá tương đồng, do đó khi phát triển Game chỉ cần xác định hệ máy là có được thông tin cấu hình chính xác, không cần xác định cấu hình nhỏ nhất tương tự các thể loại Game dành cho PC.
  • Thứ ba, hệ máy Mobile (thiết bị di động) được biết đến nhiều nhất là điện thoại thông minh và tablet. Đặc trưng của hệ máy Mobile nằm ở cấu hình thấp, màn hình nhỏ, tuy nhiên điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng hình ảnh mà chủ yếu gây cản trở cho quá trình thiết kế nút điều khiển (UI: User Interface) do hạn chế về kích thước màn hình. 
  • Cuối cùng, Tabletop là hệ máy thường được sử dụng trong các tựa Game có các vật phẩm, quân chơi thật như cờ tướng, cờ vua, Game Miniature, Game bài,… Đây là những tựa Game luôn có từ hai người chơi trở lên trong cùng một không gian, không cần nhiều yếu tố về kỹ thuật số, tốc độ đường truyền Internet hay màn hình điện thoại. 
Nhu cầu thị trường hiện nay và cần những kỹ năng nào để trở thành một Game Artist chuyên nghiệp?
Nhu cầu thị trường hiện nay và cần những kỹ năng nào để trở thành một Game Artist chuyên nghiệp?
Nhu cầu thị trường hiện nay và cần những kỹ năng nào để trở thành một Game Artist chuyên nghiệp?
Nhu cầu thị trường hiện nay và cần những kỹ năng nào để trở thành một Game Artist chuyên nghiệp?
Là ngành hot của giới trẻ hiện nay, chủ đề về nghề Thiết kế Game nhận được sự quan tâm lớn từ các bạn trẻ tham gia chương trình.

Các phân mảng chính trong ngành Game

  • Game Play/Story Development: Đây là phần đầu tiên của một dự án Game. Vai trò của người Game Play là thiết kế, xây dựng lối chơi và câu chuyện của Game. Game Play giữ vai trò quyết định thể loại, thế giới, thời gian, địa điểm, hệ máy dùng để chơi Game. Thông thường, vị trí này sẽ hợp tác cùng Scripting Designer (Lập trình Game) nhằm kiểm tra tính thực thi hóa các ý tưởng Game về mặt kỹ thuật, nhờ đó có thể kịp thời điều chỉnh sai sót hoặc tìm ra hướng đi khác phù hợp hơn với kịch bản Game.
  • Game Art Development: Nhiệm vụ của vị trí Game Art Development là phát triển sản phẩm hoàn chỉnh về mặt hình ảnh, mỹ thuật, dựa vào các yếu tố đã được Game Play đưa ra như thời gian, địa điểm, quy tắc,… Hiểu đơn giản, Game Art Development sẽ nắm giữ vẻ đẹp thẩm mỹ của các dự án, đây là công việc mô hình hóa đối tượng được tạo ra bởi ý tưởng của Game Play. Game Art Development gồm 3 thể loại chính: Game 2D, 3D và Tabletop.
  • Game Technology: Vị trí Game Technology chỉ áp dụng với những thể loại Game sử dụng sản phẩm công nghệ khi chơi (ngoại trừ Tabletop). Đây là phần mà Coder (Lập trình viên) sẽ tiến hành lập trình trong Engine giúp Game có thể hoạt động và hiển thị đúng với yêu cầu được đề ra. 
  • Game Merchandise: Các sản phẩm kèm theo như truyện tranh, tượng, poster… Nếu là các tựa Game trên hệ máy Tabletop, đây chính là phần chính để chơi Game.
Nhu cầu thị trường hiện nay và cần những kỹ năng nào để trở thành một Game Artist chuyên nghiệp?
Nhu cầu thị trường hiện nay và cần những kỹ năng nào để trở thành một Game Artist chuyên nghiệp?
Nhu cầu thị trường hiện nay và cần những kỹ năng nào để trở thành một Game Artist chuyên nghiệp?
Khâu phác thảo nhân vật Game được anh Hải An đem đến sự kiện giới thiệu với các bạn trẻ.

Thị trường Games Việt Nam và nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại SPARX* – A Virtuos Studio

SPARX* – A Virtuos Studio hiện là một trong những Studio hàng đầu Việt Nam ở lĩnh vực Kỹ xảo điện ảnh (VFX), Hoạt hình (Animation) và Mỹ thuật 3D (3D Art). Kể từ trở thành một phần của Tập đoàn Virtuos có trụ sở tại Singapore vào năm 2011, SPARX* – A Virtuos Studio luôn là địa điểm dừng chân mơ ước của người trẻ khi mong muốn dấn thân vào ngành công nghiệp Kỹ xảo điện ảnh, Hoạt hình 3D & Games.

Nhu cầu thị trường hiện nay và cần những kỹ năng nào để trở thành một Game Artist chuyên nghiệp?
Sự kiện còn có sự góp mặt của chị Đỗ Lê Như Quỳnh – Senior Recruiter tại SPARX* – A Virtuos Studio

Chia sẻ tại sự kiện về xu hướng nhân sự lĩnh vực Games trong thời kỳ dịch bệnh, chị Đỗ Lê Như Quỳnh – Senior Recruiter tại SPARX* – A Virtuos Studio cho rằng: “Trong khoảng thời gian dịch bệnh, các bạn chơi Game trên nhiều nền tảng khác nhau, nhu cầu phát triển lĩnh vực Game rất lớn. Điều này dẫn đến nhu cầu nhân lực của ngành hiện tại vẫn đang rất cao. Vì thế, các bạn không cần phải lo quá nhiều về việc nghề nghiệp này sẽ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.”

Nhu cầu thị trường hiện nay và cần những kỹ năng nào để trở thành một Game Artist chuyên nghiệp?

Bên cạnh đó, chị còn cung cấp thêm thông tin về nhu cầu tuyển dụng tại SPARX* – A Virtuos Studio nhằm minh chứng cho tiềm năng phát triển của lĩnh vực này tại thị trường Việt Nam: “Trong hai năm qua, dự án về rất nhiều do đó nhu cầu nhân sự tăng hơn so với giai đoạn trước dịch bệnh. Trong thời gian dịch bệnh, khoảng 2-3 tháng, Studio tuyển dụng từ 20 đến 40 nhân sự. Vì thế, cơ hội dành cho các bạn ở những vị trí khác nhau là rất lớn.” 

Như vậy, thông qua chia sẻ từ chị Đỗ Lê Như Quỳnh, chúng ta có thể khẳng định thực tế nhu cầu nhân sự lĩnh vực Games tại thị trường Việt Nam vẫn luôn rộng mở chờ đón các bạn trẻ. Điều quan trọng nhất là các bạn cần trang bị kiến thức, kỹ năng và sự hiểu biết cơ bản về những vị trí nghề nghiệp trong mảnh đất đầy màu mỡ này.

Nhu cầu thị trường hiện nay và cần những kỹ năng nào để trở thành một Game Artist chuyên nghiệp?

Q&A cùng khách mời 

Câu hỏi: Đối với Game Artist có cần phải phải yêu thích việc chơi Game đó hay không?

Trả lời: Anh Hoàng Hải An – Game Artist 

Muốn thực hiện một dự án Game đòi hỏi rất nhiều yếu tố kỹ thuật, nếu không thích chơi Game đó thì khi tham gia vào những vấn đề chuyên sâu bản thân người Artist sẽ gặp phải những giới hạn. Chính điều này sẽ làm cho thiết kế hay sản phẩm của bạn mất dần yếu tố cảm xúc, có thể bạn vẫn hoàn thành sản phẩm nhưng bản thân sẽ không bao giờ cảm thấy hạnh phúc khi thực hiện dự án đấy.

Lúc đầu, bản thân anh cũng không hiểu rõ việc này cho đến khi anh bắt đầu thực hiện dự án Game đầu tiên. Khi đấy anh làm Game đánh bài nhưng anh lại không biết chơi bài và cũng không thích những thể loại Game này. Mặc dù anh vẫn hoàn thành tốt dự án nhưng anh cảm thấy bản thân không thể phát triển được. 

Do đó, anh nghĩ nếu các bạn lựa chọn Game thì tốt nhất các bạn phải yêu thích phong cách của sản phẩm đó. Khi các bạn làm việc, tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến cách thức chúng ta tạo ra thành phẩm cuối cùng, vì thế cần phải yêu thích để biết mình đang làm gì và việc bản thân làm ra cũng sẽ hiệu quả hơn.

Nhu cầu thị trường hiện nay và cần những kỹ năng nào để trở thành một Game Artist chuyên nghiệp?

Câu hỏi: Không biết vẽ có thể trở thành họa sĩ Game hay không?

Trả lời: Hoàng Hải An – Game Artist 

Đối với anh, biết vẽ hay không, các bạn đều có thể trở thành Họa sĩ Game. Những phần hình khối cơ bản trong Game như: bề mặt các đồ vật cứng, con robot, vũ khí, xe cộ, máy móc sẽ yêu cầu tư duy về cái đẹp. Trên thực tế, tồn tại nhiều Artist sở hữu kỹ năng về 3D rất tốt nhưng họ tự nhận bản thân không giỏi vẽ tay. Do đó, yếu tố quan trọng là các bạn cần có tư tuy về lắp đặt, sắp xếp các hình khối. Đồng thời, cùng sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, chúng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho người Artist trong quá trình làm việc. Yếu tố duy nhất mà công nghệ không thể thay thế con người là khả năng tư duy sáng tạo và năng lực cảm nhận cái đẹp. Vì thế, các bạn cần nỗ lực phát triển tư duy thẩm mỹ của bản thân, phải nắm bắt điều gì có thể làm cho khán giả đại chúng cảm thấy đẹp vì 90% trong số họ không phải là họa sĩ, 10% còn lại là những người có hiểu biết về hội họa, và rất ít người có thể biết rõ về chuyên môn của bạn.

Xem thêm: Chương trình học kỳ 3B về thiết kế Games tại Arena Multimedia. Tại học kỳ này, học viên sẽ được nghiên cứu các thể loại game, cách phát triển game; Thiết kế nhân vật cho game; Học chuyên sâu quy trình xây dựng hình và làm vật liệu, chất liệu, giả lập bề mặt, điêu khắc 3D, xây dựng bối cảnh và đạo cụ cho game.

Nhu cầu thị trường hiện nay và cần những kỹ năng nào để trở thành một Game Artist chuyên nghiệp?

Câu hỏi: Thị trường Artist chuyên nghiệp cần yếu tố gì?

Trả lời: Chị Đoàn Lê Như Quỳnh – Senior Recruiter tại SPARX* – A Virtuos Studio

Đối với chị, việc các bạn vẽ đẹp và sở hữu nền tảng kỹ năng tốt là điều cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, muốn biết bản thân giỏi hay không thì các bạn cần tìm hiểu xem thị trường cần gì, phải biết được rằng bản thân cần đi sâu đến mức độ nào thì có thể trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó. 

Nhìn chung, đầu tiên các bạn cần có nền tảng vững chắc. Thứ hai, cần có định hướng tốt cho bản thân, phải hiểu được rằng công ty đang tuyển nhân sự thế nào và làm sao thể hiện kỹ năng bản thân đang có sẽ phù hợp với công ty. Trong quá trình tuyển dụng, yếu tố kỹ năng và giải thưởng mà các bạn đạt được lúc học tập là lợi thế nổi bật. Tuy nhiên, yếu tố quyết định đến sự lựa chọn của nhà tuyển dụng còn tùy thuộc vào mức độ phù hợp của các bạn với vị trí mà họ họ cần. 

Nhu cầu thị trường hiện nay và cần những kỹ năng nào để trở thành một Game Artist chuyên nghiệp?

Câu hỏi: Bối cảnh (Background) và nhân vật trong Game do hai người đảm nhiệm phải không?

Trả lời: Anh Hoàng Hải An – Game Artist  

Những người làm về nhân vật được gọi là Character Artist. Còn trong các dự án Game luôn có rất nhiều bối cảnh khác nhau và người thực hiện phần này được gọi chung là các Environment Artist. Khi các bạn thực hiện những dự án chuyên nghiệp thì sẽ có từng bộ phận riêng biệt. Ví dụ, cụ thể hơn trong phần thiết kế nhân vật sẽ có vị trí Modelling, chuyên về màu sắc, chất liệu là vị trí Texture, về gắn xương là Rigging,…

Nhìn chung, để hoàn thành dự án đảm bảo chất lượng từ hình ảnh đến nội dung thì người Artist phải trong trạng thái thoải mái nhất và một dự án không thể chỉ dựa vào một người. Khi các bạn làm Game, một số vị trí mà nếu như người đó gặp vấn đề thì sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ dự án, điển hình như vị trí Game Director. Đặc điểm của ngành Game là tính chuyên môn hóa, khi dấn thân vào làm việc các bạn sẽ phát hiện có rất nhiều phần khác nhau, do đó có một số phần mà người Artist không có khả năng vẽ vẫn có thể làm được.

Nhu cầu thị trường hiện nay và cần những kỹ năng nào để trở thành một Game Artist chuyên nghiệp?

Câu hỏi: Những tiêu chí, yêu cầu tuyển dụng ứng viên ở mảng Game mà SPARX* đặt ra?

Trả lời: Chị Đoàn Lê Như Quỳnh – Senior Recruiter tại SPARX* – A Virtuos Studio

Đầu tiên, chị cần phải biết các bạn quan tâm, yêu thích đến vị trí cụ thể nào? Từ đó, chị sẽ xác định yêu cầu rõ ràng của vị trí công việc đó và những tiêu chuẩn về kiến thức, kỹ năng cần phải có ở một ứng viên.  

Về tổng quan, bất cứ lĩnh vực nào cũng cần các bạn thật sự yêu thích và đam mê, chỉ như vậy thì các bạn mới có thể hoàn thành tốt trách nhiệm của bản thân. Thứ hai, đó là kiến thức nền tảng, bên cạnh khả năng vẽ đẹp các bạn cần sở hữu tư duy logic, tiếp xúc với nhiều phần mềm chuyên ngành trước đó và hình dung được ý tưởng của bản thân. Yếu tố quan trọng thứ ba, đó là ngoại ngữ, phần lớn các tài liệu chuyên ngành đều sử dụng tiếng Anh, các bạn phải có khả năng đọc hiểu để tự tìm tòi học hỏi kiến thức về ngành. Ngoài ra, cơ sở đào tạo lĩnh vực này tại Việt Nam vẫn còn khá ít, do đó ngoại ngữ có thể được xem là yếu tố ảnh hưởng lớn đến cơ hội học tập và làm việc sau này của các bạn. 

Nhu cầu thị trường hiện nay và cần những kỹ năng nào để trở thành một Game Artist chuyên nghiệp?

Tạm kết 

Như lời chia sẻ cuối buổi đến từ chị Đỗ Lê Như Quỳnh – Senior Recruiter tại SPARX* – A Virtuos Studio: “Đây là ngành nghề rất tiềm năng nhưng cũng tồn tại nhiều thử thách, đó là tính đào thải rất nhanh, rất khó và yêu cầu khả năng tìm tòi, học hỏi rất lớn. Do đó, các bạn cần cố gắng, kiên trì, phải hiểu rõ vì sao mình yêu thích và lựa chọn con đường này, liệu rằng bản thân có dám chấp nhận đánh đổi công sức để bước tiếp hay không?” 

Arena Multimedia hy vọng buổi workshop đã góp phần mang lại cơ hội cho các bạn trẻ tiếp cận góc nhìn thực tế và hình dung những đặc điểm tổng quan nhất về ngành thiết kế Game. Từ đó, các bạn có thể lựa chọn các định hướng học tập và trải nghiệm phù hợp với đam mê và sở trường của bản thân. 

Nhu cầu thị trường hiện nay và cần những kỹ năng nào để trở thành một Game Artist chuyên nghiệp?
Hai diễn giả cùng các bạn trẻ chụp ảnh trước khi kết thúc chương trình.

Duy Diệu

******

Để được tư vấn về chương trình đào tạo và các hình thức ưu đãi khuyến học tại Arena Multimedia, vui lòng liên hệ Ban tuyển sinh tại Arena gần bạn nhất:

HÀ NỘI

Email: arena2@aprotrain.com

* ARENA Trúc Khê

80 Trúc Khê, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

* ARENA Phạm Văn Bạch

D29 Phạm Văn Bạch, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

* ARENA Trần Phú

110 Trần Phú, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

TP.HCM

Email: arena@aprotrain.com

* ARENA Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3

Tel: 1800 1525

* ARENA Nguyễn Kiệm  

  778/10 Nguyễn Kiệm, Q. Phú Nhuận

  Tel: 1800 6325

* ARENA Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”

Hải Doãn đã cho chúng ta thấy cái quan trọng không nằm ở câu chuyện mà là cách chúng ta sáng tạo để kể câu chuyện ấy như thế nào....
Tin Arena
Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình
Post on Thứ Sáu, 25-04-2025

Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình

Nhằm giúp các bạn học viên làm rõ sự khác biệt và tính ứng dụng giữa Animation trong Game và Hoạt Hình, Arena Multimedia đã tổ chức buổi Workshop chuyên...
Tin Arena
Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”
Post on Thứ Năm, 24-04-2025

Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”

Trong khuôn khổ sự kiện Arena Info Day 2025 diễn ra vào ngày 20/04/2025 vừa qua, chuỗi talkshow chuyên sâu với chủ đề xoay quanh kỹ xảo hình ảnh (VFX)...
Tin Arena
Arena Multimedia vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2025 - Ghi nhận đóng góp trong đào tạo sáng tạo nội dung số.
Post on Thứ Hai, 21-04-2025

Arena Multimedia vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2025 – Ghi nhận đóng góp trong đào tạo sáng tạo nội dung số.

Arena Multimedia vinh dự được xướng tên tại Giải thưởng Sao Khuê 2025 – danh hiệu danh giá trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số tại...
Tin Arena
Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo
Post on Thứ Ba, 06-05-2025

Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo

VFX không chỉ là những cảnh kỹ xảo khói lửa được tạo ra từ phần mềm trên máy tính, mà đằng sau đó còn là ý nghĩa và dụng ý...
Tin Arena
Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh

Sẽ thế nào nếu bạn được “mắt nhìn, tai nghe, tay chạm” vào ngành Mỹ thuật Đa phương tiện? Đó chính là những cảm nhận không thể chân thực hơn...
Tin Arena
Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”

Hải Doãn đã cho chúng ta thấy cái quan trọng không nằm ở câu chuyện mà là cách chúng ta sáng tạo để kể câu chuyện ấy như thế nào....
Tin Arena
Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình
Post on Thứ Sáu, 25-04-2025

Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình

Nhằm giúp các bạn học viên làm rõ sự khác biệt và tính ứng dụng giữa Animation trong Game và Hoạt Hình, Arena Multimedia đã tổ chức buổi Workshop chuyên...
Tin Arena
Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”
Post on Thứ Năm, 24-04-2025

Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”

Trong khuôn khổ sự kiện Arena Info Day 2025 diễn ra vào ngày 20/04/2025 vừa qua, chuỗi talkshow chuyên sâu với chủ đề xoay quanh kỹ xảo hình ảnh (VFX)...
Tin Arena
Arena Multimedia vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2025 - Ghi nhận đóng góp trong đào tạo sáng tạo nội dung số.
Post on Thứ Hai, 21-04-2025

Arena Multimedia vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2025 – Ghi nhận đóng góp trong đào tạo sáng tạo nội dung số.

Arena Multimedia vinh dự được xướng tên tại Giải thưởng Sao Khuê 2025 – danh hiệu danh giá trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số tại...
Tin Arena
Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo
Post on Thứ Ba, 06-05-2025

Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo

VFX không chỉ là những cảnh kỹ xảo khói lửa được tạo ra từ phần mềm trên máy tính, mà đằng sau đó còn là ý nghĩa và dụng ý...
Tin Arena
Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh

Sẽ thế nào nếu bạn được “mắt nhìn, tai nghe, tay chạm” vào ngành Mỹ thuật Đa phương tiện? Đó chính là những cảm nhận không thể chân thực hơn...
Tin Arena
Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”

Hải Doãn đã cho chúng ta thấy cái quan trọng không nằm ở câu chuyện mà là cách chúng ta sáng tạo để kể câu chuyện ấy như thế nào....
Tin Arena
Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình
Post on Thứ Sáu, 25-04-2025

Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình

Nhằm giúp các bạn học viên làm rõ sự khác biệt và tính ứng dụng giữa Animation trong Game và Hoạt Hình, Arena Multimedia đã tổ chức buổi Workshop chuyên...
Tin Arena

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap