Từng là học sinh chuyên Văn những nghe theo tiếng gọi của đam mê và rẽ hướng theo đuổi thiết kế, Đặng Thị Phượng trở thành một designer xuất sắc gặt hái hàng loạt giải thưởng trong các mùa Show It NOW, rồi tiếp tục “bỏ túi” học bổng giá trị Women Game Changers trong năm nay. Khi được hỏi về tâm lý khi tham gia một cuộc ứng tuyển với tỉ lệ cạnh tranh cực cao như vậy, Phượng chỉ cười bảo: “Thắng làm vua, thua làm lại”.

Tôn Nữ Mai Anh từng theo học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại một trường Cao đẳng, để rồi nhận ra mình vẫn đau đáu với vẽ và tìm đến Arena để khởi động lại hành trình theo đuổi Sáng tạo. Đạt giải nhì cuộc thi Let’s on Air 2022 hạng mục Print Ad, trở thành nhân viên chính thức tại Agency danh tiếng cùng loạt đồ án nổi bật xuyên suốt quá trình học tập là những thành tích Mai Anh đạt được dù chưa tốt nghiệp. “Luôn làm nhiều hơn những gì bản thân cần làm” là tôn chỉ của cô bạn mạnh mẽ này. 

Và Phạm Anh Thư, cô bạn vừa cùng đồng đội hân hoan ẵm Giải Bạc hạng mục Motion Comics của cuộc thi Làm phim uy tín 100HRS – A GLOBAL CREATIVE MARATHON, khiến người ta không thể không thán phục khi cứ hăm hở tiến về phía trước, thách thức bản thân chẳng nề hà gì. Bởi với cô, “cứ luôn so sánh bản thân với những người khác thì bạn sẽ luôn cảm thấy mình nhỏ bé thôi.”

Ba nữ học viên Arena tài năng này chính là chủ nhân của ba suất học bổng Women Game Changers 2023 từ tập đoàn Virtuos. Được khởi xướng từ năm 2021, đây là học bổng hướng đến trao quyền cho nhiều sinh viên, học viên nữ có năng lực và đam mê được phát triển trong ngành Game, một địa hạt vốn hay bị hiểu nhầm là “kén nữ”. Ba gương mặt được vinh danh từ Arena Multimedia là những gương mặt tiêu biểu cho tinh thần bứt phá, năng lực nổi trội và tiềm năng to lớn của nữ giới trong lĩnh vực khắc nghiệt này. 

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, hãy cùng ngồi xuống và chuyện trò với Đặng Thị Phượng, Tôn Nữ Mai Anh cùng Phạm Anh Thư, ba cô gái yêu thích 3D và Game, những “bông hồng” đầy mạnh mẽ của Arena đại diện cho một thế hệ học viên nữ không ngại thử, không sợ thua, và luôn hừng hực một tinh thần sẵn sàng xông pha của những “Game Changer”.

Trước khi bắt đầu trò chuyện, ba bạn hãy giới thiệu sơ qua về bản thân cho mọi người cùng biết nhé.
Arena Multimedia
  • WGC_3 copy
    Đặng Thị Phượng
    Xin chào mọi người, mình tên là Đặng Thị Phượng và mình đến từ Arena Hồ Văn Huê.
  • WGC_1 copy
    Tôn Nữ Mai Anh
    Xin chào mọi người, mình tên là Tôn Nữ Mai Anh. Hiện tại mình đang là Designer của Movement Creative Lab và mình đến từ Arena Hồ Văn Huê.
  • WGC_2 copy
    Phạm Anh Thư
    Chào mọi người, mình là Phạm Anh Thư. Mình là học viên của Arena cơ sở Hồ Văn Huê.
Mọi người biết đến chương trình học bổng Women Game Changers của Virtuos Studio bằng cách nào? Động lực nào đã thôi thúc các bạn ứng tuyển?
Arena Multimedia
  • WGC_3 copy
    Đặng Thị Phượng
    Năm ngoái, mình biết được thông tin về học bổng Women Game Changers qua lời giới thiệu của một số anh chị phòng đào tạo. Lúc đó mình chỉ vừa bắt đầu học về 3D thôi nên cảm thấy bản thân không đủ khả năng apply học bổng. Tuy nhiên, thật may mắn khi mình vừa hoàn thành đồ án kỳ 5 của Arena thì lại nhìn thấy thông báo khởi động chương trình học bổng này trên fanpage trường. Thời điểm này, mình đã có kha khá sản phẩm nên quyết định nộp hồ sơ để thử sức bản thân.
  • WGC_1 copy
    Tôn Nữ Mai Anh
    Mình thấy thông tin về chương trình học bổng Women Game Changers của Virtuos thông qua fanpage Arena Multimedia. Cái tên Women Game Changers khiến mình cảm thấy rất hứng thú và sau khi tìm hiểu một số tiêu chí của học bổng, mình quyết định tham gia với mong muốn thử sức bản thân để có cơ hội làm việc cùng Virtuos – một tập đoàn lớn mà bấy lâu nay mình luôn mơ ước.
  • WGC_2 copy
    Phạm Anh Thư
    Mình biết đến chương trình học bổng Women Game Changers qua bạn bè và thầy cô. Ban đầu, mình apply đơn giản vì muốn thử sức thôi, thậm chí còn chẳng nghĩ đến việc bản thân có thể được làm việc cho Sparx* nên cũng không tìm hiểu quá nhiều về công việc mình sẽ làm nếu như giành học bổng.
Trước khi quyết định tham gia “cuộc đua” này, các bạn đã chuẩn bị những gì? Mọi người có cảm thấy lo lắng hay sợ hãi khi phải đối mặt với nhiều đối thủ trong ngành hay không?
Arena Multimedia
  • WGC_3 copy
    Đặng Thị Phượng
    Khi vừa mới nhận được thông tin về cuộc thi, mình cũng khá e ngại. Bởi lẽ, mình là một newbie trong ngành 3D và chưa có nhiều trải nghiệm. Nếu so với một số bạn thì có thể chuyên môn của mình vẫn chưa thật sự sâu. Tuy nhiên, mình nhận thấy bản thân có một số kỹ năng phù hợp với tiêu chí của cuộc thi, chẳng hạn như vẽ tay hay phối màu tốt,… Bên cạnh đó, các sản phẩm của mình cũng đạt được số lượng cũng như chất lượng nhất định. Vì thế mình đã xây dựng một Portfolio với đầy đủ các sản phẩm ở cả mảng 2D lẫn 3D để thể hiện kĩ năng của bản thân và mạnh dạn nộp hồ sơ. Ngoài ra, yêu cầu về bài luận cũng khiến mình rất hứng thú bởi mình là một người rất thích viết lách. Mình đã chuẩn bị bài luận này dựa trên góc nhìn của bản thân về lợi thế của phụ nữ trong ngành game.
  • Trong quá trình hoàn thiện hồ sơ apply học bổng, mình cũng khá lo lắng không biết liệu bản thân có đủ khả năng để cạnh tranh với các thí sinh khác hay không. Tuy nhiên, sau khi nộp hồ sơ rồi thì mình cảm thấy không có vấn đề gì hết. Mình tự nhủ bản thân hãy cứ thử sức đi để có thêm kinh nghiệm cũng như những trải nghiệm quý báu.
  • WGC_1 copy
    Tôn Nữ Mai Anh
    Cũng khá đáng tiếc vì mình biết đến chương trình học bổng Women Game Changers tương đối trễ, chỉ cách ngày hết hạn đúng 1 tuần. Vậy nên mình đã phải gấp rút chuẩn bị tất cả các yêu cầu, bao gồm game quiz, bài tiểu luận cũng như Portfolio. Trước đây, Portfolio của mình khá hạn chế về các kỹ năng nên mình cũng phải cố gắng tổng hợp nhanh chóng để có thể nộp hồ sơ đúng hạn.
  • WGC_2 copy
    Phạm Anh Thư
    Ngay từ khi biết đến chương trình học bổng này qua lời giới thiệu của bạn bè và thầy cô, mình cũng không nghĩ quá nhiều về nó. Tại vì khoảng thời gian ấy mình mới bắt đầu học môn Maya – môn học đầu tiên của kỳ 3D. Mình chưa có kiến thức cơ bản về 3D nên không biết sẽ có những ai tham gia cuộc thi, không biết họ đã học 3D chưa, đã đi làm chưa hay họ cũng giống như mình.
  • Lúc đó thật sự mình rất vô tư, chỉ đơn giản tổng hợp lại hết tất cả những bài tập mình đã làm, những cái mình đã học và rèn luyện được, chuẩn bị thêm một bài tiểu luận và nộp đi thôi. Bên cạnh đó, mình có một lợi thế đó là rất am hiểu về game. Mình dành khá là nhiều thời gian để chơi game cũng như nghiên cứu về nó. Vậy nên mình cứ vô tư nộp đơn thôi, không có một cái gì gọi là lo lắng cả. Nếu năm nay không được thì năm sau mình làm lại.
Khi quyết định apply học bổng Women Game Changers, mọi người có tiết lộ cho ai biết hay không? Phản ứng của họ khi biết mọi người tham gia cuộc đua này như thế nào?
Arena Multimedia
  • WGC_3 copy
    Đặng Thị Pượng
    Mình nhận thấy bản thân khá là “nặng vía” trong việc báo trước một kế hoạch nào đó nên trước khi tham gia bất kỳ một cuộc thi hay bắt đầu một công việc mới, mình không bao giờ báo cho ai biết hết vì sợ rằng nếu mình làm không tốt, mọi người sẽ thất vọng. Trong quá trình apply học bổng Women Game Changers, mình cũng không thông báo cho ai cả mà chỉ tập trung xây dựng Portfolio và chuẩn bị hồ sơ để tham gia thôi.
  • Với tâm lý “thắng làm vua, thua làm lại”, mình luôn tự nhủ bản thân hãy cứ làm đi. Nếu đạt giải thì mình sẽ báo với mọi người, làm cho mọi người bất ngờ. Nếu không được thì mình “ém” luôn, năm sau mình thi lại. Thật may mắn vì cuối cùng mình đã đạt học bổng. Ngay khi biết tin, mình đã báo ngay với gia đình. Rất nhiều người đến chia vui và tiếp thêm động lực để mình có thể tiếp tục cố gắng hơn nữa trong tương lai.
  • WGC_1 copy
    Tôn Nữ Mai Anh
    Cũng giống như bạn Phượng, mình có quan điểm là sẽ “ém” đến khi nào có kết quả thì mới thông báo. Tuy nhiên, trong quá trình mình thi thì không hiểu sao người biết đầu tiên lại là thầy Thịnh. Mấy ngày sau đó, lúc nào thầy cũng nhắn tin hỏi mình “Sao rồi? Có kết quả chưa?” và đến khi nhận được kết quả thì người đầu tiên mình tìm đến là thầy. Bởi lẽ, trong quá trình mình chuẩn bị apply học bổng, thầy luôn là người động viên, bảo mình hãy cố gắng và chuẩn bị thật tốt. Nhân đây, em cũng muốn gửi lời cảm ơn thầy Thịnh vì đã theo dõi em trong suốt khoảng thời gian vừa qua, truyền đạt cho em những kiến thức vô cùng quý báu.
  • WGC_2 copy
    Phạm Anh Thư
    Mình thì không có gì để giấu cả vì vốn dĩ mình được bạn bè và thầy cô giới thiệu chương trình học bổng này. Ngay từ đầu, mình tham gia với tâm lý rất vô tư nên cũng không có quá nhiều hi vọng, mọi người cũng không đặt áp lực cho mình nên mình thấy rất nhẹ nhàng. Sau khi biết mình tham gia thì thầy Thịnh cũng hay nhắn tin hỏi han kết quả. Thậm chí lúc bên Virtuos gửi mail, mình còn không hay biết. May là nhờ thầy nhắc kiểm tra nên mình mới thấy email của Virtuos.
  • Còn về phía gia đình thì mình không tiết lộ. Bởi lẽ ngay từ ban đầu, gia đình đã không mấy ủng hộ việc mình theo ngành thiết kế. Tuy nhiên, sau khi mình nhận được học bổng Women Game Changers, có lẽ mẹ đã có cái nhìn khác về mình cũng như việc mình theo đuổi đam mê, mẹ chỉ không thể hiện cho mình thấy mà thôi.
Trong quá trình làm hồ sơ apply học bổng Women Game Changers, mọi người có nhờ đến sự giúp đỡ của ai không?
Arena Multimedia
  • WGC_2 copy
    Phạm Anh Thư
    Thành thật mà nói, khi apply học bổng Women Game Changers, mình không có một người bạn nào cùng tham gia, mình cũng không biết trong trường có những ai tham gia để tham chiếu nên tất cả mọi thứ đều diễn ra rất tự nhiên. Thứ duy nhất mình có đó chính là kinh nghiệm học được từ các khóa học và công việc làm thêm tại các studio vẽ truyện tranh. Mình mang tất cả những gì mình có thể vào trong Portfolio, từ bài tập trên trường cho đến các kinh nghiệm bên ngoài để hội đồng giám khảo có thể nhìn vào và đánh giá với nền tảng như này, mình có triển vọng làm gì trong tương lai.
  • Vậy nên, nếu mọi người không tự tin về bản thân, mọi người hãy cứ show hết những gì bản thân có ra, dù tốt hay xấu bởi ít nhất nó cũng cho thấy chúng ta đã có những kinh nghiệm. Hơn nữa, việc mình tự đánh giá bản thân sẽ không đúng bằng những người có chuyên môn đánh giá mình đâu.
  • WGC_3 copy
    Đặng Thị Pượng
    Trước đây, khi làm việc với tư cách là một freelancer thì các đối tác không hề yêu cầu CV hay Portfolio của mình. Mình chỉ cần gửi link Behance và họ sẽ tự đánh giá. Tuy nhiên, khi apply học bổng Women Game Changers, mình nhận thấy việc xây dựng Portfolio với đầy đủ các kỹ năng cũng như chuẩn bị CV một cách chỉn chu là rất quan trọng. Do đó, mình đã làm lại CV dựa theo các tiêu chí mà cuộc thi đưa ra, đồng thời tham khảo một chút từ layout CV của các Artist nước ngoài.
  • Về phần Portfolio, mình có tham khảo một số tiêu chí của Sparx* và Glass Egg thì thấy rằng họ luôn khuyến khích ứng viên thể hiện thế mạnh của bản thân về cả kỹ năng 2D và 3D. Ngoài ra, theo mình để ý, các nhà tuyển dụng thường ưu tiên cho những chiếc Portfolio dễ nhìn và sắp xếp một cách có khoa học. Vậy nên mình đã tận dụng các tác phẩm dự thi, đặt tên và sắp xếp chúng vào các danh mục riêng biệt để “khoe” kỹ năng cũng như cá tính của bản thân.
  • Vì không muốn bật mí việc bản thân tham gia chương trình học bổng Women Game Changers nên mình không dám hỏi các thầy cô. Mình nghĩ rằng nếu hỏi các thầy cô thì mình sẽ nhận được những lời khuyên hữu ích hơn để xây dựng Portfolio và CV.
  • WGC_1 copy
    Tôn Nữ Mai Anh
    Về quy trình hoàn thiện Portfolio, mình đã chọn lọc ra những tác phẩm bản thân cảm thấy hài lòng và tâm đắc nhất, đồng thời những tác phẩm ấy cũng phải thể hiện được cái tôi của chính mình và đáp ứng các tiêu chí mà học bổng yêu cầu.
Bạn có nghĩ rằng ngành công nghiệp Game nói riêng và Sáng tạo nói chung là ngành “kén” nữ giới hay không?
Arena Multimedia
  • WGC_3 copy
    Đặng Thị Pượng
    Thật ra khi biết đến học bổng Women Game Changers, mình cũng đã tìm hiểu về chủ đề “Lợi thế, bất lợi của giới nữ trong ngành phim và ngành Game” và cảm thấy rất bất ngờ vì khoảng mấy chục năm về trước, rất hiếm những gương mặt nữ xuất hiện trong ngành sản xuất game 3D cũng như làm phim 3D. Nguyên nhân của điều này trước hết xuất phát từ tư tưởng. Trước đây, phái nam được trọng dụng hơn trong ngành Game bởi lĩnh vực này vô cùng khắc nghiệt, yêu cầu một sức khỏe tốt. Rào cản thứ hai khiến phụ nữ khó tiến vào địa hạt này, theo mình đó chính là gia đình, tính cách và sự cởi mở của xã hội khi ấy.
  • Tuy nhiên, vài chục năm đổ lại đây, chúng ta đã chứng kiến rất nhiều gương mặt nữ giới sáng giá trong ngành Game và Phim. Họ chính là những người tiên phong, mang đến nguồn cảm hứng lớn cho chị em phụ nữ. Họ phá vỡ định kiến của xã hội về nữ giới trong địa hạt khắc nghiệt này, chứng minh rằng những điều đàn ông làm được thì chúng tôi cũng hoàn toàn có thể làm được.
  • Vậy nên, ở thời điểm hiện tại, mình cho rằng ngành Game không hề kén nữ. Những bạn có kỹ năng hoặc đủ đam mê, họ sẽ sẵn sàng dấn thân vào ngành công nghiệp này. Sự cạnh tranh giữa phái nam và phái nữ dần dần sẽ trở thành sự kết hợp hài hòa, tạo nên những giá trị tốt đẹp hơn của ngành này.
Theo các bạn, lợi thế của phái nữ khi gia nhập ngành Game là gì?​
Arena Multimedia
  • WGC_1 copy
    Tôn Nữ Mai Anh
    Theo mình, phái nữ có một lợi thế khá đặc biệt trong ngành Game nói riêng và Sáng tạo nói chung, đó chính là sự tỉ mỉ. Con gái tụi mình thường rất trau chuốt, cẩn thận trong tất cả mọi thứ và ngành mỹ thuật thì luôn cần lưu ý đến những chi tiết nhỏ nhặt nhất.
  • WGC_2 copy
    Phạm Anh Thư
    Giống như Mai Anh, mình nghĩ lợi thế lớn nhất của con gái đó chính là sự tỉ mỉ, chỉn chu và trau chuốt khi hoàn thiện sản phẩm. Bên cạnh đó, nếu mọi người để ý, con gái cũng có khả năng cập nhật xu hướng rất nhanh. Như mọi người biết đó, ví dụ cụ thể nhất là trend thời trang, tụi mình luôn cập nhật được các phong cách mới rất nhanh. Quay lại với ngành Sáng tạo, đây là lĩnh vực luôn luôn thay đổi. Một năm, một tháng, thậm chỉ là một tuần, chúng ta lại chứng kiến sự xuất hiện của một xu hướng mới. Vậy nên, mình nghĩ rằng khả năng bắt trend nhanh chóng này cũng là một lợi thế để con gái có thể phát triển tốt trong ngành Sáng tạo.
  • WGC_3 copy
    Đặng Thị Phượng
    Bản thân là nữ và làm việc trong ngành Sáng tạo, mình nhận thấy hai điểm mạnh lớn nhất của các bạn nữ, trước hết là sự tinh tế. Đối với một người làm sáng tạo, những tiểu tiết chính là những chìa khóa quan trọng. Đôi khi, những sai sót nhỏ cũng có thể dẫn đến những sai lầm lớn, gây tổn thất cho doanh nghiệp. Sự tinh tế của phái nữ sẽ mang lại những sản phẩm có sự trau chuốt và có tính thẩm mỹ. Tuy truyền tải mạnh mẽ thông điệp nhưng đa phần những sản phẩm của bọn mình đều có nét mềm mại, uyển chuyển riêng.
  • Ngoài ra thì về tính cách, mình nhận thấy phụ nữ có khả năng rất đặc biệt, đó chính là chúng ta thiên về cảm xúc, dễ dàng khai thác thế giới nội tâm của người khác, đồng cảm với những sự vật xung quanh, từ đó mang đến những góc nhìn đa chiều và có chiều sâu hơn về cuộc sống. Từ đó, dễ dàng thấu hiểu khách hàng và cho ra những sản phẩm phù hợp hơn. Nhìn chung đối với mình, sự tinh tế và nhạy cảm là hai yếu tố quan trọng mang đến những bước đột phá trong của phái nữ trong ngành Sáng tạo.
Trong quá trình theo đuổi ngành Game, có bao giờ bạn cảm thấy yếu thế trước người khác hay không?
Arena Multimedia
  • WGC_3 copy
    Đặng Thị Phượng
    Ngay từ khi đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình theo đuổi đam mê, mọi người xung quanh luôn tỏ ra lo ngại cho sức khỏe của mình, đặc biệt là gia đình. Mình nghĩ rằng đây không chỉ là vấn đề của riêng mình mà còn là của rất nhiều các bạn nữ khác nữa. Đặc biệt, khi so sánh với các bạn nam – những người luôn dồi dào sức khỏe, sẵn sàng thức đêm thức khuya làm việc thì phái nữ có phần yếu thế hơn.
  • Tuy nhiên, dù thể lực của con gái chúng mình không thể bằng các bạn nam, trí lực và tinh thần của chúng mình lại không hề thua kém một chút nào. Ở trong team thực hiện đồ án của mình, các bạn nữ luôn có tính cạnh tranh rất cao, dồn rất nhiều tâm huyết vào từng sản phẩm của nhóm và không ngừng hỏi ý kiến góp ý từ các thầy cô. Vậy nên, các bạn gái hãy cứ cố gắng hoàn thiện bản thân mỗi ngày thì đến một ngày nào đó, mọi người ắt sẽ tạo ra những giá trị quý báu.
  • WGC_2 copy
    Phạm Anh Thư
    Bản thân mình luôn quan niệm rằng mỗi người sinh ra luôn có một thế mạnh khác nhau, vậy nên chưa bao giờ mình cảm thấy yếu thế trước bất kỳ ai. Nếu bạn cứ luôn so sánh bản thân với những người khác thì bạn sẽ luôn cảm thấy mình nhỏ bé thôi. Mình có thể không giỏi làm logo nhưng mình lại có khả năng vẽ và phối màu tốt chẳng hạn. Đó chính là lợi thế của mình trong ngành Sáng tạo nói chung và làm game nói riêng.
  • Trong khoảng thời gian ngồi trên ghế nhà trường, mình cảm thấy không cần thiết phải hơn thua với ai. Điều quan trọng là mình học được những gì sau những lần bị điểm thấp. Đối với mình, tất cả những bài tập, dù điểm thấp hay cao, đều mang lại kinh nghiệm quý báu để mình trưởng thành qua từng ngày.
  • WGC_1 copy
    Tôn Nữ Mai Anh
    Thật ra, từ xưa tới giờ mình chưa từng so sánh hay cho rằng bản thân kém hơn bất kỳ ai. Có thể, ở thời điểm hiện tại, mình chưa biết, chưa hiểu về những thứ người ta đã trải nghiệm. Nhưng nếu cho mình thời gian, chắc chắn mình cũng sẽ làm được những điều ấy.
Điều bạn tự hào nhất về bản thân mình là gì?
Arena Multimedia
  • WGC_3 copy
    Đặng Thị Phượng
    Tinh thần trách nhiệm và ý chí học hỏi là hai yếu tố mình luôn trau dồi hằng ngày và cũng là những điểm khiến mình tự hào nhất về bản thân. Trước đây, mình là một người rất nhút nhát, rất sợ phải lên tiếng nói, ngại thể hiện bản thân và không dám đối diện với lỗi sai của chính mình. Tuy nhiên, sau quá trình học tập tại Arena Multimedia cũng như tham gia các cuộc thi, tư duy của mình đã dần cởi mở hơn, mình biết cách thay đổi bản thân để phát triển trong ngành sáng tạo.
  • WGC_2 copy
    Phạm Anh Thư
    Điều khiến mình tự hào về bản thân đó chính là mình không bao giờ ngại ngần thử những thứ mới. Đó cũng chính là thế mạnh lớn nhất của mình.
Các bạn có lời nhắn nhủ gì muốn gửi đến các bạn trẻ đang chinh phục địa hạt sáng tạo nói chung và các bạn nữ trong ngành nói riêng hay không?
Arena Multimedia
  • WGC_1 copy
    Tôn Nữ Mai Anh
    Mình hi vọng rằng những người trẻ chúng ta hãy luôn dám nghĩ, dám làm. Be young, be wild and be free mọi người nhé! Và đặc biệt, mình chúc cho các chị em phụ nữ sẽ mãi luôn xinh đẹp, thành công với những nguyện vọng và đam mê của mọi người.
  • WGC_2 copy
    Phạm Anh Thư
    Mình chỉ muốn nói là mọi người hãy cứ thử tất cả những thứ mình có thể đi bởi phải thử thì chúng ta mới biết mình phù hợp với cái gì. Nếu bạn thử thì sẽ luôn có phần trăm thành công nhưng nếu không thử thì phần trăm thành công chắc chắn sẽ là 0. Đặc biệt, nhân dịp ngày 20/10 sắp tới, mình xin dành tặng các chị em phụ nữ những lời chúc tốt đẹp nhất, chúc mọi người thật nhiều hạnh phúc và may mắn nha.
  • WGC_3 copy
    Đặng Thị Phượng
    Mình có nghe đâu đó một câu nói rằng “Chúng ta sẽ không bao giờ đạt được điều gì nếu không bắt tay vào thực hiện nó”. Nếu lúc nào cũng cứ loay hoay với những trăn trở “Liệu mình có khả năng làm được hay không?”, “Nhỡ mình thất bại thì phải làm sao” thì mãi mãi mọi người sẽ không bao giờ làm được. Khi các bạn dám thực hiện thì biết đâu kỳ tích sẽ xảy ra, giống như việc mình dám nộp hồ sơ apply học bổng Women Game Changers dù biết rằng có rất nhiều người có chuyên môn cao hơn.
  • Vậy nên mọi người hãy cứ tin tưởng vào bản thân đi, cho dù mình còn yếu hay chưa đủ khả năng để cạnh tranh với người khác, mọi người hãy cứ thực hiện đi. Chỉ khi chúng ta dám thực hiện, dám đương đầu với thử thách thì chúng ta mới có thể thành công. Nhân đây, mình xin gửi lời tri ân tới tất cả các người phụ nữ, mong rằng mọi người sẽ luôn cháy hết mình với đam mê nhé!
Cảm ơn các bạn! Chúc các bạn vững bước trên hành trình trở thành những “Game Changers”.
Arena Multimedia

Phỏng vấn: Diễm Quỳnh
Bài viết: Tú Anh – Thủy Lê – Lưu Ly
Photo: Thái Thành
Make up: Phát Loa Phường
Stylist: Lưu Ly
Video: Cảnh An – Quang Toàn
Thiết kế: olianji – TMT