• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin ArenaCánh Cam Team và hành trình chinh phục 5 đồ án điểm cao tại nhà chung Arena Multimedia

Cánh Cam Team và hành trình chinh phục 5 đồ án điểm cao tại nhà chung Arena Multimedia

Post on Thứ Tư, 04-12-2019 -
Lượt xem: 671
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Sau 2,5 năm học tại Arena các thành viên của nhóm Cánh Cam học viên cơ sở Nguyễn Đình Chiểu đã xuất sắc chinh phục chương trình đào tạo Chuyên gia Mỹ thuật Đa phương tiện, chính thức cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp do tập đoàn Aptech Worldwide Ấn Độ cấp, mà một số học viên hằng ao ước vì một số lý do mà các bạn không đủ kiên trì để theo đuổi cho đến cùng ước mơ của mình.

Một điều đặc biệt ở nhóm làm tôi chú ý đến cũng như dành cho các bạn một sự nể phục đó chính là sự sáng tạo, ý chí vượt khó và tinh thần đoàn kết của từng thành viên. Khi chạm đến cột mốc trở thành nhóm có lịch sử 5 lần liên tiếp lọt top có điểm đồ án cao tại Arena Multimedia, đáp ứng đúng những tiêu chí mà hội đồng thầy cô đưa ra từ nội dung, yếu tố kỹ thuật, tính ứng dụng cũng như kỹ năng thuyết trình. Thậm chí các bạn còn tự làm khó, thử thách chính mình khi đặt ra những tiêu chí cao hơn.

Với mong muốn tìm hiểu sâu hơn câu chuyện phía sau của nhóm bạn để có thể truyền lại những bí quyết đấy cho Arenaites hiện tại ở trường, tôi đã liên hệ Cánh Cam Team để sắp xếp một buổi trò chuyện thú vị, nhưng do các bạn đều đi làm nên vấn đề thời gian có chút khó khăn, nhưng không sao cả, cuối cùng chúng tôi cũng gặp nhau và tạo nên bài viết này, cùng khám phá nhé!

Cơ duyên nào đã đưa từng thành viên kết nối lại với nhau thành một nhóm ăn ý như ngày hôm nay?

Như các bạn học viên khác ở trường, mỗi người tụi em đều đến từ một miền đất khác nhau, mang trong mình những câu chuyện và hoài bão riêng nhưng đều có chung niềm đam mê về Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện. Trường mới, bạn mới, nhìn quanh cái gì cũng lạ nên thời gian đầu có đôi chút không quen, cũng lẻ loi lắm. Rồi dần dần, qua các tiết học và sự giúp đỡ từ các thầy cô mà các thành viên trong lớp như cởi mở hơn, bắt đầu làm quen nhau nhiều hơn.

Không biết có phải duyên tiền định hay không, mà từng thành viên trong nhóm đều là đối tượng được những người còn lại trong nhóm tăm tia, để ý đến khi nghe thầy cô nói về chuyện sau này các em sẽ phải lập nhóm để cùng làm bài tập, đồ án. Khi hỏi về lý do muốn chọn đối phương trở thành người đồng hành của mình, tất cả tụi em đều có chung quan điểm: Thấy các bạn luôn thể hiện rất tốt và nổi bật qua từng môn học, không chỉ trong điểm số mỗi môn mà còn trong thái độ, sự tâm huyết và nghiêm túc làm việc nên đã để ý lẫn nhau, chọn mặt gửi vàng, hốt nhau liền.

Trong 2,5 năm học ở Arena với tổng cộng 4 học kỳ và 5 đồ án lớn, được biết sản phẩm nào của các bạn cũng đều được điểm cao. Nhóm có thể chia sẻ bí quyết của mình không?

Thật sự nói về bí quyết thì hơi cao siêu vì xuất phát điểm của tụi em cũng chỉ với mong muốn cố gắng hoàn thành mục tiêu đặt ra trong mỗi sản phẩm đồ án một cách tốt nhất. Nhưng để đạt được kết quả này chắc có lẽ nhờ những yếu tố như sau:

Thứ nhất có thể kể đến đó là tính trách nhiệm với từng thành viên trong nhóm, với đồ án. Cái này nói thì dễ nhưng không phải ai cũng làm được, nó khó vô cùng. Từ việc sắp xếp thời gian, rồi họp bàn ý tưởng, dung hòa các tôi từng thành viên, thực thi gặp khó khăn thì giải quyết như thế nào, … nếu không cùng đồng lòng, một thành viên nản chí bỏ cuộc sẽ ảnh hưởng đến tinh thần chung của nhóm và chất lượng sản phẩm. May mắn là từng thành viên đều ý thức được chuyện này nên không ai muốn mình trở thành gánh nặng, tất cả đều cố gắng làm việc của mình tốt nhất có thể.

Thứ hai là vì tụi em có cùng chung lý tưởng và đặt mục tiêu tâm huyết cho ra đời những sản phẩm đồ án thật chất lượng. Nên khi xác định được bản thân cần gì thì từng thành viên đã tự ý thức về khả năng của mình, từ đó tìm tòi và học hỏi thêm ở các bạn chung lớp và những thành viên còn lại để nâng cao kiến thức và sự kiểm biết áp dụng thực tế vào đồ án.

Thứ ba đó chính là sự tận tâm hỗ trợ của các giảng viên hướng dẫn. Thầy/ cô luôn tạo cho tụi em cảm giác rất thoải mái và gần gũi khi có những thắc mắc hay khó khăn cần giúp đỡ, tham vấn ý kiến, dù thời gian đó đã khuya rồi mà tụi em vẫn nhận được lời giải đáp rất chi tiết từ thầy cô, nhận được những tài liệu tham khảo quý giá được gửi đến để cứu cánh. Ngoài ra tụi em cũng cảm nhận được sự quan tâm của các anh chị nhân viên ở trường, các chị Phòng Đào tạo và các anh kỹ thuật đã không ngừng cổ động, hỏi thăm tụi em, thậm chí cho tụi em mượn phòng máy để render từ sáng cho đến tối mịt.

Điều cuối cùng đó chính là yếu tố về sự lãnh đạo. Đằng sau một nhóm tốt chính là một người trưởng nhóm giỏi. Bạn có khả năng hỗ trợ các thành viên còn lại khi gặp khó khăn, dung hòa được cái tôi của mọi người và sự quyết đoán.

Chia sẻ một xíu về 5 sản phẩm đồ án mà các bạn đã cùng tạo ra trong thời gian học tại Arena.

Đầu tiên phải kể đến là Đồ án học kỳ 1 về Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, nhớ lúc này nhóm tụi em chọn làm bộ nhận diện cho chuỗi cửa hàng kem hướng đến phân khúc giới trẻ, tên thương hiệu được lấy ý tưởng từ chữ Ice Cream + Flamingo = Creamingo. Hình ảnh chủ đạo được tụi em lấy ý tưởng từ chú chim Hồng hạc, hoa anh đào và sự sum vầy với tone màu hồng pastel ngọt ngào kết hợp các tone chuyển dịu nhẹ, Creamingo mang đến cảm giác khác biệt so với các thương hiệu rực rỡ trong cùng lĩnh vực cạnh tranh.

Với sự chăm chút từ khâu thiết kế lẫn ý tưởng dự án và các sản phẩm mẫu vật trưng bày, Cremingo của nhóm đã nhận được nhiều lượt thu hút lẫn quan tâm nhận về số điểm 90 từ hội đồng bảo vệ. Tụi em rất vui với số điểm này, đặc biệt là những nhận xét từ bạn bè và thầy cô.

Bộ nhận diện thương hiệu Creamingo của nhóm

Đồ án học kỳ 2 nhóm tụi em chọn làm về Thiết kế Web du lịch với thương hiệu Viviki với tông chủ đạo là màu cam, đậm đà bản sắc châu Á. Nói về khoảng thời gian này nhóm tụi em chỉ nhớ nhất lời nhận xét từ thầy Nhật Trung rằng: “Đây là 1 trong các nhóm thầy ít hướng dẫn nhất, nhưng lại là nhóm hoàn thành đồ án sớm nhất và thầy cảm thấy ổn và đầy đủ nhất những yêu cầu đề ra ban đầu”.

Đồ án học kì 3 về làm phim kỹ thuật số, nhóm em đã chọn làm hình thức TVC 30s để làm quảng cáo cho sản phẩm Tropicana Twister.

Với tiêu chí đặt ra cho sản phẩm đồ án lần này là cố gắng tiết kiệm chi phí hết mức có thể, mục tiêu đừng để tài chính ảnh hưởng đến tinh thần và sự sáng tạo của từng thành viên. Thường trong các đồ án phim ở các nhóm khác sẽ tốn chi phí để thuê đạo cụ, thiết bị, ánh sáng, diễn viên, …. Còn nhóm em do được thầy hỗ trợ cho mượn máy ảnh, lại quay trong studio của trường nên tiết kiệm được nhiều. Lúc này ngồi chia sẻ lại với mọi người, tụi em còn nhớ như in câu nói của thầy Ngọc Anh, người đã hướng dẫn cho nhóm của tụi em: “Thầy phải nói đây thật sự là cái nhóm nghèo nhất đợt đồ án lần này, chỉ tốn tiền mua chai twister để về quay thôi” (cười). Ngay từ ban đầu khi nghe ý tưởng của nhóm thì thầy không nghĩ tụi em có thể là tốt được như vậy. Bởi vì đạo cụ, studio của nhóm dùng chưa đạt chuẩn quay quảng cáo, hơn nữa TVC cần rất nhiều cảnh quay để làm hiệu ứng thật sinh động cho sản phẩm tránh gây nhàm chán và giúp truyền đạt thông điệp một cách tốt nhất của nhãn hàng đến người xem, nhìn thành quả của nhóm thầy thật sự bất ngờ và có lời khen ngợi”.

TVC Quảng cáo Tropicana Twister của team Cánh Cam xuất sắc nhận về cho mình số điểm 95 từ hội đồng chấm điểm.

Học kỳ 3 của trường được chia làm hai phần, sau khi kết thúc đồ án về làm phim kỹ thuật số tụi em bắt tay học sang phần tiếp theo về Games và sản phẩm đồ án tiếp theo của tụi em là về thiết kế nhân vật với tên gọi Games Lord of Galaxy.

Sản phẩm đồ án lần này được tụi em lấy ý tưởng từ cuộc chiến tranh ngoài vũ trụ giữa cái thiện và cái ác, giữa kẻ yếu và kẻ mạnh, giữa con người và chúa tể hành tinh. Ngoài đề bài là 2 nhân vật chính, nhóm quyết định thử thách chính mình, đặt kỳ vọng cao hơn khi làm thêm 3 nhân vật phụ, xe địa hình, vũ khí cho các nhân vật, đồng thời viết kịch bản chi tiết như một dòng game thực tế, có cốt truyện,  có các siêu năng lực ấn với mỗi nhân vật, đây là 1 bước ngoặc khó khăn hơn hẳn những tiêu chí đặt cho đồ án lần này của nhóm và số điểm 91 nhận lại thật sự đã đền đáp lại công sức mà từng thành viên bỏ ra, rất vui và hạnh phúc.

Lord of Galaxy – 3D Game

Đồ án cuối cùng của tụi em là ở học kỳ 4 về làm phim hoạt hình 3D, tụi em đặt tên cho nó là Betray với thông điệp nhóm muốn truyền đến mọi người là hãy luôn yêu thương động vật và những gì mọi người thấy trước mắt đôi khi không phải là sự thật nên đừng vội phán xét và đưa ra kết luận.

Đây là ý tưởng mà tụi em đã ấp ủ từ hồi học kỳ 3 về Làm phim kỹ thuật số. Tuy nhiên, kịch bản ban đầu có phần bạo lực và khó khăn về diễn xuất vì có động vật nên tụi em đành dời lại ý tưởng qua học kỳ 4 này. Còn nhớ yêu cầu đồ án là làm hoạt hình 3D với thời lượng 1p30s, nhưng tụi em đã viết kịch bản tới 3 phút với 60 shot phim, nên công sức bỏ ra sẽ phải gấp đôi các nhóm khác. Chính vì thế, đây là lần làm đồ án khó khăn nhất nhưng cũng là khoảng thời gian đáng nhớ và lưu trữ nhiều kỉ niệm nhất của nhóm em, cùng ăn, cùng ngủ, cùng làm việc với nhau, …

Tuy rằng đã có thông báo gia hạn thêm ngày nộp đồ án nhóm em tưởng chừng không thể hoàn thành đúng tiến độ vì kẹt thời gian làm, thời gian học của một số bạn do đồ án lần này đòi hỏi sự tập trung rất cao cả về thời gian, nhân lực và tinh thần. Có lúc tụi em đã rất nản chí và nghĩ rằng sẽ phải chờ đợt đồ án tiếp theo để làm lại, hầu như thời gian rảnh kể cả ngày hay thâu đêm tụi em đều làm việc cùng nhau, ăn cùng nhau, than thở, động viên cùng nhau. Tuy nhiên đó lại là khoảng thời gian giúp tụi em gắng kết với nhau hơn, tạo nên sức mạnh của sự đoàn kết vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành đồ án trước thời hạn vài tiếng (cười).

Đây là thành của các cánh Cách Cam, phim hoạt hình 3D Betray.

Cùng chung một nhóm, khó tránh khỏi những khi bất đồng ý kiến, các bạn đã dung hòa cái tôi cá nhân của mỗi người thế nào?

Để tạo ra một sản phẩm hoàn hảo thì công đoạn quan trọng nhất chính là khâu lên ý tưởng, thật sự làm việc nhóm mà sẽ khó tránh khỏi có những lúc bất đồng quan điểm, ý kiến, nhớ có lần tụi em đã từng ngồi hơn 1 giờ đồng hồ chỉ để tranh cãi về một vấn đề mà sau đó chỉ còn vài tiếng nữa phải nộp đồ án. Để giải quyết vấn để này, tụi em đã thống nhất với nhau lựa chọn phương án biểu quyết theo số đông và tôn trọng kết quả này cho đến cùng. Cũng vì thế mà tiết kiệm được thời gian tranh cãi, thống nhất ý  tưởng, quan trọng nhất là không ảnh hưởng đến tinh thần đoàn kết của từng thành viên với nhau.

Kết quả ngày hôm nay có giống với những gì mà các bạn từng mong ước từ những ngày đầu bước chân vào trường không?

Ban đầu khi bước vào trường, bản thân mỗi người tụi em chưa nghĩ từng đến chuyện đặt mục tiêu như thế nào để có thể trở thành nhóm có đồ án xuất sắc. Mà đơn giản là tụi em đều nỗ lực và cố gắng hết mình, tiếp thu, học hỏi kiến thức từ thầy cô và bạn bè càng nhiều càng tốt.

Từ những người xa lạ, gắn kết lại thành một nhóm hoàn hảo, sát cánh chinh chiến với nhau qua biết bao nhiêu kỳ đồ án, cũng rất gì và này nọ khi mang về một số thành quả nhất định. Giờ thì ra trường rồi, mỗi đứa đều có cho riêng mình những dự định và hoài bão, nên sẽ không thể cùng nhau song hành tác chiến như trước được. Nhưng tụi em sẽ không bao giờ quên những kỷ niệm đẹp nhất thời thanh xuân của mình tại nhà chung Arena cùng với những người bạn đáng yêu, mai này nếu công việc đứa nào trong nhóm cần đến sự hỗ trợ của những đứa còn lại, thì tụi em luôn rất sẵn lòng giúp đỡ nhau khi các bạn cần.

Nhóm có điều gì muốn nhắn nhủ đến các Arenaites không?

Khi đã hạ quyết tâm lựa chọn Arena là nơi chắp cánh ước mơ thì hãy cố gắng hết mình và luôn có trách nhiệm với bản thân với các thành viên trong nhóm của mình nhé. Những lúc mà bạn cảm thấy bế tắc và khó khăn nhất, hãy nhớ lại sự nhiệt huyết, lý tưởng của mình lúc ban đầu, muốn làm gì và trở thành ai mà nỗ lực tiếp nhé. Tin chắc rằng một khi các bạn đã cố gắng thì sẽ không có kết quả nào làm bạn thất vọng cả.

Cảm ơn những chia sẻ rất chân thật và dễ thương từ các thành viên Cánh Cam, chúc các bạn sức khỏe và sớm ngày hiện thực được ước mơ của mỗi người nhé. Hy vọng những bí quyết mà các bạn đã chia sẻ sẽ giúp ích cho Arenaites, đặc biệt là những bạn sắp bước vào đồ án để có thể chinh phục hội đồng chấm điểm khó tính nhé.

Hình ảnh: Cánh Cam Team cung cấp

Bài viết & Thiết kế: Tống An


Bài viết nổi bật

Dấu ấn giáo dục Arena Multimedia trong năm 2022 qua góc nhìn của Giám đốc Đào tạo Vũ Anh Đức

Tin Arena Post on Thứ Sáu, 23-12-2022
Xuyên suốt một tiếng trò chuyện, Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo của Arena Multimedia đã cho thấy, sự bứt phá của Arena ở thời điểm hiện tại không phải tự nhiên, mà là cả một quá trình xây dựng và định hình những giá trị bền vững từ nhiều năm về trước. Cuộc phỏng vấn với Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia diễn ra trong những ngày cuối cùng của 2022. Như cách để nhìn nhận về một năm “bình thường mới” tại cộng đồng sáng tạo này, anh đã chia sẻ rất nhiều khoảnh khắc và câu chuyện đặc biệt để ghi dấu chặng đường giáo dục của Arena trong năm qua.

Upgrade Yourself – Upgrade Your Career: Hiểu mình, hiểu nghề và hiểu thời đại

Tin Arena Post on Thứ Năm, 22-12-2022
Blockchain, Metaverse, NFT hay AI đang không ngừng thay đổi cuộc chơi của người làm sáng tạo. Cộng đồng Artist sẽ là ai trên chặng đường sắp tới? Cần chuẩn bị hành trang thế nào để kiến tạo sự nghiệp bền vững? Những đáp án vô cùng giá trị đã được bật mí tại workshop...

Lần đầu “trình làng” tại Arena Hồ Văn Huê: 21 nhóm đồ án xuất sắc tỏa sáng thành công, mở đầu hành trình đam mê tại căn cứ sáng tạo mới

Tin Arena Post on Thứ Ba, 20-12-2022
Arena Multimedia vừa tổ chức buổi triển lãm kết hợp bảo vệ đồ án vào ngày 13/12 tại Arena Hồ Văn Huê – 43R/12, Hồ Văn Huê, Phú Nhuận. Hôm 13/12 vừa qua, Arena Multimedia đã tổ chức buổi triển lãm kết hợp bảo vệ đồ án đầu tiên tại cơ sở mới Arena Hồ...

Xem thêm
Post on Thứ Ba, 17-01-2023

Unlock Creativity 2023: Thấu cảm, kiên trì là bí quyết khẳng định vị thế trong thời đại VUCA

Vào ngày 7/1/2023, sự kiện thường niên do Arena Multimedia và Vietnam Halography đồng tổ chức – Unlock Creativity mùa thứ ba đã diễn ra thành công với sự tham...
Tin Arena
Post on Thứ Sáu, 23-12-2022

Dấu ấn giáo dục Arena Multimedia trong năm 2022 qua góc nhìn của Giám đốc Đào tạo Vũ Anh Đức

Xuyên suốt một tiếng trò chuyện, Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo của Arena Multimedia đã cho thấy, sự bứt phá của Arena ở thời điểm...
Tin Arena
Post on Thứ Năm, 22-12-2022

Upgrade Yourself – Upgrade Your Career: Hiểu mình, hiểu nghề và hiểu thời đại

Blockchain, Metaverse, NFT hay AI đang không ngừng thay đổi cuộc chơi của người làm sáng tạo. Cộng đồng Artist sẽ là ai trên chặng đường sắp tới? Cần chuẩn...
Tin Arena
Post on Thứ Ba, 20-12-2022

Lần đầu “trình làng” tại Arena Hồ Văn Huê: 21 nhóm đồ án xuất sắc tỏa sáng thành công, mở đầu hành trình đam mê tại căn cứ sáng tạo mới

Arena Multimedia vừa tổ chức buổi triển lãm kết hợp bảo vệ đồ án vào ngày 13/12 tại Arena Hồ Văn Huê – 43R/12, Hồ Văn Huê, Phú Nhuận. Hôm...
Tin Arena
Post on Thứ Hai, 19-12-2022

Arena Planet Tour: Theo chân 200 bạn trẻ khám phá vũ trụ Sáng tạo tại cơ sở mới toanh của Arena Multimedia

Vào ngày 11/12, Arena Multimedia tổ chức Arena Planet Tour với sự tham gia của gần 200 bạn trẻ yêu thích sáng tạo. Đây là một trong những hoạt động...
Tin Arena
Post on Thứ Ba, 13-12-2022

Những lưu ý quan trọng để làm TVC của bạn hấp dẫn hơn

Ngày 1/12 vừa qua, Arena Multimedia đã tổ chức buổi Workshop “Making of TVC” với sự góp mặt của diễn giả Hoàng Ngọc Dũng – CEO ColorMedia.,JSC, người đã có...
Tin Arena

TP.HCM

Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: [email protected]

Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: [email protected]

Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: [email protected]

HÀ NỘI

Trúc Khê

80 Trúc Khê, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Phạm Văn Bạch

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Trần Phú

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap