Ở học kỳ Thiết kế Sản phẩm Kỹ thuật số, cộng đồng học viên Arena Multimedia tiếp tục đem đến những đồ án chất lượng cao, chỉn chu đến từng chi tiết và đa dạng về chủ đề cũng như phong cách thiết kế. Trong bài viết này, hãy cùng tụi mình điểm lại các đồ án xuất sắc nhất kỳ 2 của các Arenaites ở 2 miền Nam – Bắc nhé!
1. Ứng dụng quản lý nhân sự MANBU
Thiết kế giao diện app MANBU là sản phẩm đồ án của nhóm học viên lớp D2110L2 tại Arena Multimedia cơ sở Tân Bình.
Thành viên thực hiện:
Kiều Nhật An
Trần Yến My
Hồ Thị Thanh Trúc
Nguyễn Thị Trúc Mai Vy
Giảng viên hướng dẫn: Thầy Lê Minh An
Hiện nay, cùng với xu thế tự động hoá toàn cầu, quản lý nhân sự theo các hình thức truyền thống đối với các doanh nghiệp quy mô trên 100 nhân viên đã không còn thật sự hiệu quả. Vì vậy cần có một công cụ quản lý tối ưu, phân bổ và sử dụng nhân sự một cách hiệu quả nhất. Bắt nguồn từ nhu cầu trên, Manbu chính thức được ra mắt. Tên ứng dụng được viết tắt từ cụm Manpower of Business, có nghĩa là “Nguồn nhân lực của doanh nghiệp”.
Manbu sở hữu những chức năng tối ưu như: chấm công, nghỉ phép, tạo và phân công task công việc, đăng ký cơm, đăng ký phép, quản lý hợp đồng,… Thao tác sử dụng đơn giản, nhanh chóng được kỳ vọng sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời.
Về ý tưởng cho logo của Manbu, nhóm chia sẻ rằng logo là sự kết hợp giữa chữ M (Manpower Business) và hình ảnh chú thỏ thông minh nhanh nhẹn. Đây cũng là các đặc điểm mà lãnh đạo công ty kỳ vọng với đội ngũ nhân sự của mình: Nhanh nhẹn – Năng động – Biết lắng nghe và quan sát – Linh hoạt trong công việc
2. Ứng dụng đạp xe theo dõi sức khỏe Heat Cycling
Ứng dụng đạp xe theo dõi sức khỏe Heat Cycling là sản phẩm đồ án của nhóm học viên lớp D2110M2 tại Arena Multimedia cơ sở Nguyễn Đình Chiểu.
Thành viên thực hiện:
Võ Quốc Mạnh
Phan Thanh Mỹ Trang
Bùi Chánh Tịnh
Nguyễn Phan Quách Nhi
Giảng viên hướng dẫn: Thầy Trần Cường Tiến
Biến đổi khí hậu và những thay đổi nghiêm trọng về mặt môi trường từ những hành động của con người đã khiến Trái Đất đang ngày một lâm nguy. Để bảo vệ Mẹ thiên nhiên, thế giới đang dần chuyển qua các hình thức di chuyển thân thiện với môi trường hơn để tránh gây ô nhiễm. Đặc biệt là sau đại dịch COVID, sự lên ngôi của phong trào đạp càng được thể hiện rõ hơn bao giờ hết. Đạp xe không chỉ giúp giảm khí thải mà còn giúp chúng ta nâng cao sức khỏe của mình. Đó là lý do mà Heat Cycling được ra đời, ứng dụng sẽ xây dựng một lịch trình phù hợp, ghi lại mọi hoạt động, lộ trình đạp xe của bạn thông qua định vị GPS. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng sẽ tự động hiển thị và tính toán các chỉ số liên quan đến sức khỏe để đưa ra các quãng đường phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết nối dễ dàng, mở rộng mối quan hệ với những người có cùng đam mê và sở thích.
Logo hình hiệu của Heat Cycling là một trong những điểm đặc sắc, gây ấn tượng ở phần nhìn của ứng dụng. Nhóm học viên đã kết hợp biểu tượng của xe đạp và trái tim để tạo hình cho logo của Heat Cycling, tạo cảm giác tươi mới, hiện đại, cũng như đem đến nguồn năng lượng tích cực cho người dùng.
3. Ứng dụng cứu thực phẩm sắp hết hạn CAPYGO
Ứng dụng cứu thực phẩm sắp hết hạn CAPYGO là sản phẩm đồ án của nhóm học viên lớp D2204G2 tại Arena Multimedia cơ sở Nguyễn Đình Chiểu.
Thành viên thực hiện:
Lê Võ Đạt
Võ Thành Duy
Trịnh Phan Minh Duy
Hà Sơn Lâm
Giảng viên hướng dẫn: Thầy Huỳnh Vũ Hoài Nhân
Lãng phí thực phẩm hiện đang là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội. Từ các hộ gia đình, quán ăn nhỏ cho đến các nhà hàng lớn đều xảy ra hiện trạng này. Trong khi những sản phẩm đó nếu đến đúng tay của người đang cần sẽ giúp tránh lãng phí và bảo vệ môi trường. Hướng đến cộng đồng những người quan tâm đến môi trường, giúp các hộ kinh doanh thực phẩm, hộ gia đình có thể thanh lý được những sản phẩm, thực phẩm gần hết hạn hay còn dư, CAPYGO chính thức được ra mắt. Ứng dụng sẽ giúp người bán tìm khách hàng cũng như giúp khách hàng có thể mua thực phẩm với mức giá vô cùng phải chăng.
Lấy chú chuột lang nước (Capybara) làm nguồn cảm hứng cho tên của ứng dụng và thiết kế logo, nhóm học viên mong muốn ứng dụng cũng thể hiện được sự thân thiện, hòa đồng, mang sự kết nối và sẻ chia như chính tính cách của loài chuột lang nước.
4. Ứng dụng tương tác trực tuyến nghệ thuật tattoo, piercing và hair dye Matou
Ứng dụng tương tác trực tuyến nghệ thuật tattoo, piercing và hair dye Matou là sản phẩm đồ án của nhóm học viên lớp D2110K2 tại Arena Multimedia cơ sở Hồ Văn Huê.
Thành viên thực hiện:
Nguyễn Thiện Hoàng Gia Bảo
Dương Nhật Ý Ny
Lê Nguyễn Trang Nhung
Trần Hà Khánh Tâm
Giảng viên hướng dẫn: Thầy Nguyễn Tuấn Kiệt
Hiện nay, cùng với sự phát triển không ngừng nghỉ của các mặt trong đời sống, nhu cầu thẩm mỹ của con người cũng không ngừng tăng cao. Con người càng muốn đạt được đến cái “Mỹ” mà mình mong muốn, đáp ứng nhu cầu rất đỗi chính đáng của bản thân. Vì thế, những hoạt động xăm mình, xỏ khuyên, nhuộm tóc dần chiếm được nhiều sự quan tâm của giới trẻ, không chỉ dừng lại ở việc muốn làm đẹp bản thân, mà những việc này cũng đem lại sự tác động đến đời sống tinh thần của mỗi con người.
Vì lẽ đó, Matou ra đời với sứ mệnh nhiều hơn một công cụ để đồng hành cùng những trải nghiệm mới mẻ của mỗi cá nhân cũng như hỗ trợ cho các xu thế đang dần trở nên phổ biến hơn trong đời sống con người ở các hoạt động nêu trên. Matou là Ứng dụng được xây dựng giúp các bạn trẻ đam mê các hình thức nghệ thuật xăm, xỏ khuyên hay nhuộm tóc cập nhật, thử nghiệm, sáng tạo, thiết kế những cá tính nghệ thuật riêng của bản thân họ.
Ứng dụng được lấy cảm hứng từ vùng đất Polynesia, chính là hòn đảo Hawaii và người Maori. Trong ngôn ngữ của người Maori, Matou có nghĩa là “chúng ta”. Khi xây dựng ứng dụng Matou, nhóm học viên mong muốn truyền tải thông điệp về sự can đảm khẳng định bản thân. Những bạn trẻ cá tính đam mê các lĩnh vực nghệ thuật mà Matou hướng đến, dù bạn khác biệt nhưng không hề khác thường, dù bạn đặc biệt như thế nào đi chăng nữa thì vẫn là “chúng ta”.
5. Ứng dụng theo dõi kinh nguyệt Berriod
Ứng dụng theo dõi kinh nguyệt Berriod là sản phẩm đồ án của nhóm học viên lớp D2111L1 tại Arena Multimedia cơ sở Hồ Văn Huê.
Thành viên thực hiện:
Lê Thị Hiền
Vũ Ngọc Anh Thư
Hoàng Phan Thảo Uyên
Giảng viên hướng dẫn: Thầy Lê Trần Tuấn Anh
Berriod – Ứng dụng thông minh được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ phụ nữ trong việc theo dõi chu kỳ kinh nguyệt một cách dễ dàng và tiện lợi. Với tính năng đa dạng, Berriod cung cấp cho người dùng các công cụ hữu ích như theo dõi chu kỳ rụng dâu, nhắc nhở sử dụng biện pháp bảo vệ, dự đoán ngày rụng trứng, đặt lịch khám bệnh, cung cấp thông tin và bài viết khoa học.
Tên thương hiệu được tạo ra bằng cách kết hợp khéo léo từ hai từ “berry” (dâu) và “period” (kinh nguyệt), tạo sự thân thiện và dễ nhớ. Ngoài ra, trong văn hóa Việt Nam, thuật ngữ “mùa dâu” thường được phái nữ sử dụng để nói về chu kỳ kinh nguyệt theo một cách đáng yêu, thân mật. Vì thế, nhóm đã tận dụng từ lóng này để đặt tên cho ứng dụng, đem đến trải nghiệm gần gũi, thân quen và thiết thực cho chị em.
Với các tính năng của mình, nhóm học viên thiết kế Berriod mong muốn tạo dựng một môi trường an toàn và lành mạnh, một nơi mà phái đẹp có thể thoải mái chia sẻ về các vấn đề xung quanh sức khỏe sinh sản và sinh dục – đề tài vốn được xem là nhạy cảm ở các nước châu Á. Với sự hỗ trợ của thuật toán thông minh, Berriod có khả năng dự đoán ngày rụng dâu và rụng trứng của phụ nữ một cách chính xác. Đồng thời, Berriod cũng là một nơi tin cậy để cung cấp các thông tin về chu kỳ kinh nguyệt, giúp người dùng hiểu rõ hơn về các giai đoạn của chu kỳ và quản lý tốt hơn sức khỏe của mình. Với sứ mệnh mang lại sức mạnh cho phái đẹp, Berriod hy vọng sẽ giúp mọi phụ nữ đạt được cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.
6. Ứng dụng chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé sau sinh Promy
Ứng dụng chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé sau sinh Promy là sản phẩm đồ án của nhóm học viên lớp D2110K tại Arena Multimedia cơ sở Trần Phú.
Học viên thực hiện:
Đinh Thị Uyên
Giảng viên hướng dẫn: Cô Khúc Thị Ngọc Hà
Hiện nay, với nhu cầu chăm sóc sức khỏe tinh thần ngày càng tăng cao, đặc biệt là phụ nữ sau sinh, Promy được ra đời nhằm trở thành ứng dụng cung cấp thông tin một cách toàn diện về các dịch vụ về sức khỏe dành cho mẹ và bé. Không chỉ là nơi giúp các mẹ bỉm sữa tìm được nguồn thông tin chính xác và uy tín, Promy còn là nơi kết nối cộng đồng, có sự tham của các bác sĩ, chuyên gia trong ngành, đem đến các gói dịch vụ chăm sóc, tư vấn online cho mẹ và bé, cũng như các gia đình trẻ đang có kế hoạch sinh con.
Logo được lấy ý tưởng từ chữ P của tên thương hiệu Promy, kết hợp với hình trái tim cùng với hình tròn thể hiện sự trọn vẹn như tình cảm của người mẹ dành cho con. Xanh dương nhạt và trắng là màu sắc chủ đạo được học viên chọn để thể hiện sự nhẹ nhàng, tin cậy. Cùng với giao diện rõ ràng, dễ xem và dễ thao tác, Promy hứa hẹn sẽ trở thành ứng dụng thân thiện, trở thành địa chỉ tin dùng của cộng đồng mẹ bỉm sữa trong tương lai.
7. Ứng dụng học tiếng Việt Tin Tin
Ứng dụng học tiếng Việt Tin Tin là sản phẩm đồ án của nhóm học viên lớp D2110M tại Arena Multimedia cơ sở Trần Phú.
Thành viên thực hiện:
Nguyễn Thị Thanh
Phạm Ngọc Huyền Anh
Giảng viên hướng dẫn: Cô Khúc Thị Ngọc Hà
Hiện nay có rất nhiều ứng dụng có thể giúp các em bé giai đoạn mầm non có thể vừa học tập, vui chơi, giúp các bé phát triển toàn diện. Các bài tập, trò chơi đa dạng, nhiều chủ đề, tuy nhiên để tích hợp một số hoạt động đơn giản và các tài liệu hướng dẫn dành cho phụ huynh khi có con “rối loạn phổ tự kỷ” thì còn hạn chế và ít nội dung.
Vì thế, Tin Tin được ra đời, mang đến cho bố mẹ kho thông tin hữu ích cùng với các chủ đề thú vị giúp bé được trải nghiệm các chương trình học mới và mang đến nhiều kiến thức để bé được phát triển toàn diện. Ngoài ra các chủ đề cá nhân với những bài tập, trò chơi đơn giản giúp các bé rối loạn phổ tự kỷ có thể học và chơi.
Về ý nghĩa tên gọi, Tin Tin giống như tiếng chuông vang lên từ điện thoại, khiến cho các bé dễ nhớ, dễ nói khi muốn sử dụng ứng dụng. Với logo, nhóm sử dụng hình ảnh chú heo làm hình hiệu. Theo các nhà nghiên cứu, heo là loài vật thông minh, có thể giải quyết vấn đề và khó khăn một cách sáng tạo. Chính vì vậy, chú heo cùng sắc hồng là hình ảnh chủ đạo xuyên suốt ứng dụng, đem đến cảm giác gần gũi, đáng yêu, dễ dàng thu hút sự chú ý của các bạn nhỏ trong quá trình học tập cùng Tin Tin.
8. Giao diện website Wolf Game Store
Giao diện website Wolf Game Store là sản phẩm đồ án của nhóm học viên lớp D2111G tại Arena Multimedia cơ sở Phạm Văn Bạch.
Thành viên thực hiện:
Phạm Văn Tước
Dương Khánh An
Giảng viên hướng dẫn: Cô Trần Thị Mai
Quy mô thị trường trò chơi điện tử toàn cầu được định giá 195,65 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 12,9% từ năm 2022 đến năm 2030. Những tiến bộ trong công nghệ và liên tục đổi mới cả phần cứng và phần mềm để nâng cao kết xuất đồ họa theo thời gian thực. Điều đó dự kiến sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường trong giai đoạn dự báo. Bên cạnh đó, sự phổ biến của điện thoại thông minh, tỷ lệ thâm nhập Internet ngày càng tăng và sự sẵn có dễ dàng của các trò chơi trên Internet được kỳ vọng sẽ góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường. Với mong muốn tạo ra một website mua bán game dễ sử dụng, uy tín và chất lượng, Wolf Game Store đã ra đời.
Về logo và tên gọi, nhóm sử dụng hình ảnh đầu sói. Trong nhiều nền văn hóa, sói là loài vật tượng trưng cho sự hung dữ và bí ẩn. Tuy nhiên, ở những khu vực khác, chúng được đánh giá cao và tượng trưng cho sự nam tính, dũng cảm, tổ chức, phối hợp, kỷ luật, chiến lược và kiên trì. Kết hợp cùng tông màu vàng, đen, nhóm đã thành đem đến cảm giác mạnh mẽ, ấn tượng cho người dùng khi lần đầu bước chân website Wolf Game Store.
9. Ứng dụng đặt vé sự kiện TicketWiz
Ứng dụng đặt vé sự kiện TicketWiz là sản phẩm đồ án của nhóm học viên lớp D2108L tại Arena Multimedia cơ sở Phạm Văn Bạch.
Học viên thực hiện:
Đoàn Ngọc Hà
Giảng viên hướng dẫn: Cô Trần Thị Mai
Giới trẻ, tập khách hàng quan tâm đến các sự kiện nhất lại chưa có thói quen sử dụng các ứng dụng để tìm sự kiện yêu thích và đặt vé. Họ thường chờ đợi nghệ sĩ, cầu thủ, influencer yêu thích của mình có sự kiện, sau đó theo dõi cách tìm và đặt vé trên mạng xã hội, hội nhóm, thay vì chủ động tìm kiếm. Vì thế, TicketWiz được xây dựng với mục đích đem đến một giải pháp đặt vé sự kiện toàn diện cho tập khách hàng mục tiêu với 3 tiêu chí:
Energetic: Luôn mang hình ảnh trẻ trung, năng lượng của những bữa tiệc nightlife.
Personalized: Cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa: sự kiện, nghệ sĩ, giải đấu,… phù hợp nhất.
Trustworthy: Thiết kế và hình ảnh toát ra sự uy tín, đáng tin tưởng.
TicketWiz là viết tắt của Ticket Wizard – Phù thủy bán vé. Tại TicketWiz, bạn sẽ có được trải nghiệm đặt vé nhanh như hô biến mà lại diệu kỳ như ma thuật. Key visual của logo được kết hợp từ Magic – Ma thuật, Stage Light – Ánh đèn sân khấu và Stage Curtain – Màn sân khấu. Ngoài ra, TicketWiz còn sở hữu mascot phù thủy đáng yêu với nhiều biến thể khác nhau, tạo sự thân thiện cho người dùng trong quá trình trải nghiệm ứng dụng.
10. Giao diện website Bubaspace
Giao diện website Bubaspace là sản phẩm đồ án của nhóm học viên lớp D2106M tại Arena Multimedia cơ sở Trúc Khê.
Thành viên thực hiện:
Nguyễn Trung Anh
Nguyễn Nhật Linh
Nguyễn Thị Thanh Tâm
Giảng viên hướng dẫn: Cô Khúc Thị Ngọc Hà
Xuất phát từ ý tưởng tạo ra một sân chơi cho giới “trẻ trâu”, Bubaspace đem lại cho bạn một thế giới nơi bạn có thể tự do thỏa sức sáng tạo, tạo nên những không gian đậm bản sắc cá nhân cho chính bạn và “bầy trâu” của bạn. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm và gia nhập những cộng đồng cùng chung sở thích để cùng nhau thảo luận, vui chơi và khám phá. Với những tính năng đa dạng như tạo phòng, gọi video, nhắn tin hay chia sẻ các file phương tiện, giờ đây câu chuyện giao lưu hội nhóm trở nên dễ dàng và thú vị hơn bao giờ hết với Bubaspace.
Về ý nghĩa tên gọi, “Bubaspace” được ghép từ hai từ: tên của chi Trâu “Bubalus” và “space” có nghĩa là “không gian”. Với logo hình hiệu của mình, nhóm sử dụng hình ảnh chú trâu nước mang lại cảm giác thân thuộc, giản dị và gần gũi cho người dùng. Trong Bubaspace, chú trâu được nhân cách hóa thành nhân vật Lí – người bạn đồng hành cùng cư dân Buba. Các hành tinh xoay quanh Lí đại diện cho chữ “space”. Đây là các không gian mà cư dân Buba tự tạo nên cho chính mình, mỗi không gian lại mang màu sắc cá tính riêng biệt và đặc trưng. Ngoài ra, chiếc kính râm Lí đeo lên mình thể hiện cho tinh thần “chơi hết mình”, mang khí chất của một dân chơi chính hiệu.
Với phong cách thiết kế trẻ trung, hài hước, tinh giản nhưng đầy đủ các tính năng cần thiết, nhóm học viên xây dựng Bubaspace đã thành công trong việc gây ấn tượng với giới trẻ, hứa hẹn trở thành một cộng đồng gây sốt trong tương lai.
Xem thêm:
- Top đồ án kỳ Graphic Design xuất sắc nhất nửa đầu 2023
- Top đồ án Digital Filmmaking xuất sắc nhất nửa đầu 2023
- Top đồ án 3D Game Design ấn tượng nhất nửa đầu năm 2023
***
Để được tư vấn về chương trình đào tạo và các hình thức ưu đãi khuyến học tại Arena Multimedia, vui lòng liên hệ Ban tuyển sinh tại Arena gần bạn nhất:
TP.HCM
Email: [email protected]
* ARENA Nguyễn Đình Chiểu
212-214 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3
Tel: 1800 1525
* ARENA Hồ Văn Huê
43R/12 Hồ Văn Huê, P.9, Q.Phú Nhuận
Tel: 1800 6325
* ARENA Tân Bình
Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), Q.Tân Bình
Tel: 1800 2074
* ARENA Lê Tuấn Mậu
136 Lê Tuấn Mậu, Q.6
Tel: 1800 2046
HÀ NỘI
Email: [email protected]
* ARENA Trúc Khê
80 Trúc Khê, Q. Đống Đa
Tel: 1800 1542
* ARENA Phạm Văn Bạch
D29 Phạm Văn Bạch, Q. Cầu Giấy
Tel: 1800 1542
* ARENA Trần Phú
110 Trần Phú, Q. Hà Đông
Tel: 1800 1542