• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin ArenaThương hiệu cá nhân – Thước đo giá trị bản thân dành cho người trẻ

Thương hiệu cá nhân – Thước đo giá trị bản thân dành cho người trẻ

Post on Thứ Ba, 20-06-2023 -
Lượt xem: 407
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Xây dựng Thương hiệu cá nhân là gì mà khiến giới trẻ ngày nay quan tâm và có hứng thú đến vậy? “Thương hiệu cá nhân” luôn là một trong những từ khóa “hot trend” nhất trong thời gian gần đây. Những băn khoăn về thương hiệu sẽ được giải đáp từ các chuyên gia trong ngành ở bài viết dưới đây. 

Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân được hiểu đơn giản là cách các bạn thể hiện cho mọi người ở thế giới bên ngoài thấy được khả năng của mình. Điều đó được thể hiện qua nhiều phương thức khác nhau. Xây dựng thương hiệu cá nhân là điều cực kỳ cần thiết trong thời đại 4.0 hiện nay. Bạn có thể tiếp cận nhiều cơ hội, kiếm được những nguồn thu nhập tốt qua một Thương hiệu cá nhân tốt. Ngược lại, khi bạn không có Thương hiệu cá nhân, bạn sẽ khó khăn trong việc gây ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng. 

Thương hiệu cá nhân - Thước đo giá trị bản thân dành cho người trẻ
Thương hiệu cá nhân - Thước đo giá trị bản thân dành cho người trẻ
Thương hiệu cá nhân - Thước đo giá trị bản thân dành cho người trẻ

Có nên xây dựng thương hiệu cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội?

Các trang mạng xã hội hiện nay được cho là một món “thức ăn nhanh” trong việc xây dựng thương hiệu. Sự tiện lợi cũng như cập nhật xu thế nhanh chóng là điểm cộng của mạng xã hội. Việc các bạn có thể mang lại ích lợi lớn từ Thương hiệu cá nhân trên các nền tảng là điều dễ dàng. Nhưng mạng xã hội giống như một con dao hai lưỡi. Nếu bạn không có giá trị thật sự trong mắt người xem, bạn sẽ nhận lại được làn sóng phản hồi tiêu cực, gây ảnh hưởng không tốt về mặt tinh thần cũng như hình ảnh của bạn trước mắt người khác.

Thương hiệu cá nhân - Thước đo giá trị bản thân dành cho người trẻ

Tiktok – Mạng xã hội được cho là “cơn sốt” của năm 2023

Điển hình hiện nay, các kênh truyền thông mang những content (nội dung) không phù hợp với nhiều ngôn từ đả kích, hình ảnh bạo lực,… được xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội. Điều dễ thấy nhất đó chính là việc các bạn nổi lên quá nhanh, từ đó việc “mất kiểm soát” hay còn gọi là “ảo quyền lực” được xảy ra thường xuyên. Chính vì vậy, người xem đã dần không có sự tin tưởng về bạn, đó không còn được gọi là xây dựng Thương hiệu thành công. Xây dựng Thương hiệu thành công đó chính là thương hiệu có tính lâu dài và bền vững, tạo ra được giá trị thực trong xã hội hiện nay.

Có một vấn đề nữa mà các bạn đang bị nhầm lẫn đó chính là: xây dựng Thương hiệu cá nhân có phải là “làm màu” hay không? Dưới góc độ của chuyên gia, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ: “Chúng ta phải nhìn vào định nghĩa, bản chất và hiểu đúng về xây dựng thương hiệu cá nhân. Xây dựng thương hiệu cá nhân là một quá trình mà chúng ta tạo ra giá trị, sau đó chúng ta đem giá trị ấy chia sẻ với cộng đồng và khi được cộng đồng công nhận thì chúng ta mới bắt đầu có Thương hiệu cá nhân và xin nhấn mạnh giá trị ở đây là giá trị thật. Còn nếu như chúng ta chỉ làm để tạo ra lớp vỏ bọc đẹp đẽ thì tôi nhớ đến một khái niệm các bạn trẻ hay dùng đó là “làm màu” – tức là chúng ta chỉ chú ý tới hình thức hào nhoáng và nhiều khi là giả dối. Mạng xã hội là kênh giúp nhiều người phát triển thương hiệu nhanh chóng, nhưng cũng là kênh dễ dàng bóc những lớp mặt nạ nếu chúng ta không có giá trị thật”. Hãy sử dụng Thương hiệu cá nhân sao cho giá trị và thật đúng cách!

Làm thương hiệu cá nhân khi còn trẻ, tại sao không?

Việc xây dựng Thương hiệu cá nhân là rất quan trọng trong thời đại công nghệ số. Một Thương hiệu cá nhân mạnh mẽ giúp bạn nổi bật trong số đông và trở thành cá nhân đáng chú ý, đáng tin cậy. Nhiều người trẻ hiện nay đã và đang dần quan tâm tới thương hiệu của bản thân để có thể đem lại nhiều cơ hội việc làm cũng như danh tiếng. Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu khi còn ngồi trên ghế nhà trường đó chính là: Tạo dựng được các mối quan hệ giữa thầy cô, các bạn sinh viên; thu hút được nhiều nhà tuyển dụng, công ty tiềm năng; mở ra nhiều cơ hội mới để phát triển bản thân,…

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng ban Sinh viên, báo Tiền Phong, tác giả cuốn sách: “Xây dựng Thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất”, tại chuỗi sự kiện “ Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu” cho rằng: “Các bạn trẻ nên dần dần hình thành thương hiệu bản thân khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Việc các bạn xác định sớm, các bạn sẽ học được giá trị cốt lõi của bản thân chứ không phải những điều sáo rỗng, vô nghĩa.”

Không chỉ vậy, các bạn cần phải quan tâm hơn tới việc phát triển thương hiệu theo cách bền vững và lâu dài nhất. Xã hội ngày càng thay đổi nhưng bản thân không chịu tiếp thu, cập nhật và làm mới, các bạn sẽ dần thu hẹp lại kiến thức của mình, mãi chỉ là một bản thể không có màu sắc. Hãy tìm ra điểm mạnh của bản thân, hiểu mình rõ hơn để có thể tạo được giá trị và độc bản trong hệ sinh thái đa dạng này. Hãy tỏa sáng theo cách riêng của bản thân, đừng vì học theo cá thể nào đó mà đánh mất đi “chất riêng” vốn có. 

Thương hiệu cá nhân - Thước đo giá trị bản thân dành cho người trẻ

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng ban sinh viên, Báo Tiền Phong, Tác giả cuốn sách: “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất”

Thiết kế và xây dựng thương hiệu – Mối quan hệ tạo nên sự thành công

Vậy làm thế nào để xây dựng được thương hiện tiếp cận tới người xem, khách hàng một cách hiệu quả nhất? Thiết kế sẽ giúp các bạn làm được điều đó. Điển hình như việc xây dựng thương hiệu trên những nền tảng xã hội đại chúng hiện nay như: Facebook, Tiktok, Instagram,… Mọi người thường theo dõi và quan tâm tới những tài khoản thú vị, màu sắc và có câu chuyện. Những bức ảnh sắc màu, video thu hút sẽ giúp người xem hình dung ra được câu chuyện bạn đang muốn truyền tải. Vì vậy, bộ đôi: Thiết kế – Thương hiệu luôn đồng hành cùng với nhau. Đó chính là công thức thành công của một người muốn xây dựng Thương hiệu cá nhân.

Thạc sĩ Vũ Anh Đức – Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia chia sẻ: “Các bạn cần phải trải nghiệm thật nhiều trong cuộc sống ngày nay, trải nghiệm chính là chất liệu để các bạn vẽ ra thương hiệu của bản thân mình. Những trải nghiệm thực tế sẽ không bao giờ có trong sách vở bạn đang đọc, trải nghiệm sẽ là gốc rễ của mọi vấn đề.”

Thiết kế hiện tại đang nắm một vai trò vô cùng quan trọng trong việc định hướng thương hiệu. Hình ảnh sẽ quyết định người xem có ấn tượng, suy nghĩ gì về bạn. Đó là điều các nhãn hàng/ công ty rất chú trọng vào các logo, hình ảnh, slogan,… khi đưa ra các hoạt động truyền thông và thương mại.

Thương hiệu cá nhân - Thước đo giá trị bản thân dành cho người trẻ

Thạc sĩ Vũ Anh Đức – Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia

Vậy làm thế nào để có thêm kiến thức về mảng thiết kế hỗ trợ trong việc xây dựng Thương hiệu cá nhân? Chỉ có thể là học và trau dồi kiến thức. Thạc sĩ Vũ Anh Đức chia sẻ: “Chương trình đào tạo cần như một chiếc “lò xo” nén, càng nén vào thì sức bật của các bạn càng tốt hơn. Phải có nhiều bài tập, nhiều trải nghiệm trong thời gian học thì các bạn mới có thể tự tin tỏa sáng và sẵn sàng “chinh chiến” trong thế giới sáng tạo đầy biến chuyển này”. Đơn cử như ở chương trình học của Arena Multimedia, việc giúp các bạn học viên đối mặt với bài tập lớn, trải nghiệm tại các công ty, doanh nghiệp lớn, buổi giao lưu, workshop,… sẽ đem lại kiến thức mới, hiểu rõ hơn về bản thân và có thể xây dựng thương hiệu mang phiên bản của riêng mình theo cách tốt nhất. 

Lời kết

Trong bối cảnh kinh tế thị trường và thời đại của công nghệ 4.0, việc các bạn trẻ tìm kiếm cho mình một cơ hội việc làm là điều không hề khó. Nhưng nếu chúng ta biết cách xây dựng và phát triển Thương hiệu cá nhân, việc thành công và phát huy trong công việc sẽ được nâng cấp rất nhiều. Mọi việc sẽ dễ dàng hơn khi bạn mang trong mình một Thương hiệu cá nhân có tính bền vững. Để có thể đem lại những góc nhìn đa chiều, chuỗi sự kiện “Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu” do Báo Tiền Phong và Trường đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia tổ chức đã được tổ chức tại các trường Đại học tại khu vực miền Bắc. Hiện tại chuỗi sự kiện đã đi qua được 5 trường Đại học/Học viện, bao gồm: Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngoại giao, Đại học Thủy Lợi, Đại học Sao Đỏ (Hải Dương) và Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đây là chuỗi sự kiện giúp bạn hiểu rõ hơn về: Xây dựng thương hiệu là gì? Thiết kế có vai trò như thế nào trong việc xây dựng thương hiệu? Từ đó, bạn sẽ định hình được Thương hiệu cá nhân và phát huy được giá trị của bản thân trong tương lai.

Tùng Dương

***

Để được tư vấn về chương trình đào tạo và các hình thức ưu đãi khuyến học tại Arena Multimedia, vui lòng liên hệ Ban tuyển sinh tại Arena gần bạn nhất:

TP.HCM

Email: [email protected]

* ARENA Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3

Tel: 1800 1525

* ARENA Hồ Văn Huê  

43R/12 Hồ Văn Huê, P.9, Q.Phú Nhuận

  Tel: 1800 6325

* ARENA Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

HÀ NỘI

Email: [email protected]

* ARENA Trúc Khê

80 Trúc Khê, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

* ARENA Phạm Văn Bạch

D29 Phạm Văn Bạch, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

* ARENA Trần Phú

110 Trần Phú, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo
Post on Thứ Ba, 06-05-2025

Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo

VFX không chỉ là những cảnh kỹ xảo khói lửa được tạo ra từ phần mềm trên máy tính, mà đằng sau đó còn là ý nghĩa và dụng ý...
Tin Arena
Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh

Sẽ thế nào nếu bạn được “mắt nhìn, tai nghe, tay chạm” vào ngành Mỹ thuật Đa phương tiện? Đó chính là những cảm nhận không thể chân thực hơn...
Tin Arena
Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”

Hải Doãn đã cho chúng ta thấy cái quan trọng không nằm ở câu chuyện mà là cách chúng ta sáng tạo để kể câu chuyện ấy như thế nào....
Tin Arena
Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình
Post on Thứ Sáu, 25-04-2025

Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình

Nhằm giúp các bạn học viên làm rõ sự khác biệt và tính ứng dụng giữa Animation trong Game và Hoạt Hình, Arena Multimedia đã tổ chức buổi Workshop chuyên...
Tin Arena
Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”
Post on Thứ Năm, 24-04-2025

Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”

Trong khuôn khổ sự kiện Arena Info Day 2025 diễn ra vào ngày 20/04/2025 vừa qua, chuỗi talkshow chuyên sâu với chủ đề xoay quanh kỹ xảo hình ảnh (VFX)...
Tin Arena
Arena Multimedia vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2025 - Ghi nhận đóng góp trong đào tạo sáng tạo nội dung số.
Post on Thứ Hai, 21-04-2025

Arena Multimedia vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2025 – Ghi nhận đóng góp trong đào tạo sáng tạo nội dung số.

Arena Multimedia vinh dự được xướng tên tại Giải thưởng Sao Khuê 2025 – danh hiệu danh giá trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số tại...
Tin Arena

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: [email protected]

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: [email protected]

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: [email protected]

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: [email protected]

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap