Real-time Graphics, Metaverse, NFT, v.v… và những thay đổi của ngành Sáng tạo trong 2 năm COVID là những vấn đề được đưa ra “mổ xẻ” tại sự kiện Unlock Creativity 2022 với chủ đề Câu chuyện của những người làm Sáng tạo trong thời đại Công nghệ vừa được diễn ra.

Vào tối ngày 19/1, sự kiện thường niên do Arena Multimedia và Vietnam Halography đồng tổ chức – Unlock Creativity đã chính thức được diễn ra trên nền tảng ZOOM với sự tham gia của gần 200 bạn trẻ. Sự kiện có sự tham gia của các khách mời nổi tiếng đến từ các lĩnh vực khác nhau trong ngành Sáng tạo như: Anh Nguyễn Tiến Huy (Founder & CEO @ Pencil Group), anh Tùng Juno (Co-Founder & CEO @ RIO Creative Vietnam), chị Nguyễn Hữu Minh Thy (Group Creative Director @ Richard Moore Associates), anh Lê Thanh Tùng (Founder @ Box Collective) và anh Vũ Anh Đức (Academic Head @ Arena Multimedia). 

Với những chia sẻ thú vị và bổ ích đến từ các khách mời, các bạn trẻ đang học tập và làm việc trong đã đem về cho mình những thông tin cần thiết về Real-time Graphics, các xu hướng công nghệ mới nhất hiện nay và cuối cùng là mối quan hệ giữa agency, các nhà sáng tạo và khách hàng trong thời đại dịch đang dịch chuyển như thế nào. 

Sự lên ngôi của Real-time Graphics trong thời đại công nghệ

Real-time Graphics là gì?

Theo chia sẻ từ anh Tùng Monkey, Real-time Graphics hay đồ họa thời gian thực là một nhánh của đồ họa máy tính, tập trung vào việc phân tích và sản xuất hình ảnh ngay trong thời gian thực. Đặc biệt, anh nhấn mạnh rằng Real-time Graphics có sự phổ biến đặc biệt trong lĩnh vực trò chơi điện tử khi các môi trường 3D trong game được thay đổi liên tục để tạo ra các ảo ảnh chuyển động. 

“Real-time Graphics được xem là cốt lõi của trò chơi điện tử ngay từ khi “Ping Pong” – tựa game đầu tiên trên thế giới được sản xuất. Khi bạn sử dụng cần điều khiển, phần hình ảnh hiển thị trong game cũng sẽ thay đổi, tạo ra những chuyển động theo sự điều khiển của bạn. Từ một game 8 bit đơn giản cho đến một game thế giới mở rộng lớn với tất cả hình ảnh 3D thì chúng đều có chung một công thức vận hành. Vì thế, trò chơi điện tử chính là dạng thức lâu đời nhất của Real-time Graphics.” – Anh Tùng Monkey chia sẻ về mối tương quan mật thiết giữa Real-time Graphics và trò chơi điện tử. 

Tuy nhiên, chúng ta không thể bỏ qua GPU (Graphics Processing Unit) khi bàn về Real-time Graphics. Nói một cách dễ hiểu, GPU là card đồ họa, nơi các hình ảnh đồ họa sẽ được xử lý và thể hiện trên màn hình máy tính của chúng ta. Trong sự phát triển theo thời gian của Real-time Graphics, GPU đóng một vai trò vô cùng to lớn. Ví dụ như khi bạn cần vẽ một bức ảnh với chi tiết sắc nét và màu sắc đẹp nhất ngay trong thời gian thực, bạn sẽ phải cần một GPU thật mạnh. Sự hỗ trợ tốt từ công cụ sẽ giúp bạn đảm bảo được chất lượng trong sản phẩm của mình. 

Real-time Graphics được ứng dụng như thế nào trong đời sống?

Ngày nay, ứng dụng của Real-time Graphics đã vượt ra khỏi ngành công nghiệp Game mà lan đến mọi ngõ ngách của cuộc sống. Đơn giản nhất, đó là hằng hà sa số các filter mặt nạ mà bạn nhìn thấy hằng ngày trên Instagram, Snapchat, Tik Tok hay Facebook. Khi bạn chọn chụp ảnh cùng những filter này, nó sẽ tương tác theo những cử động của bạn. Đó chính là một trong những ứng dụng dễ hiểu nhất của Real-time Graphics trong thời đại công nghệ số hiện nay. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhìn thấy Real-time Graphics trên truyền hình, đặc biệt là ở phần bản tin được lên sóng trực tiếp, phần background sau lưng các biên tập viên chính là sản phẩm của đồ họa theo thời gian thực. Thậm chí, bạn có biết rằng những giao diện UX/UI ở các ứng dụng điện thoại cũng chính là sản phẩm của Real-time Graphics? Đó là vì khi bạn tương tác và chạm vào, nó đều thể hiện sự tương tác với hành động của bạn ngay tại thời điểm đó.

Trong những năm gần đây, Real-time Graphics đặc biệt được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực truyền thông & giải trí. Chúng ta có thể kể đến sự kiện âm nhạc nổi tiếng Tomorrow Land. Trong 2 năm liền, chương trình này được tổ chức dưới hình thức “virtual”, từ sân khấu, môi trường hay khán giả đều là sản phẩm của Real-time Graphics. Hoặc chúng ta có thể tham khảo video trình diễn của Katy Perry tại American Idol trong môi trường thực tế ảo hay virtual concert của Justin Bieber đã diễn ra rất thành công cách đây chỉ vài tháng.

Ngoài âm nhạc, Real-time Graphics đã và đang trở thành công nghệ được ưa chuộng ở lĩnh vực điện ảnh. Minh chứng rõ ràng nhất chính là series The Mandalorian của Disney được áp dụng công nghệ trường quay ảo (Virtual Production). Trong đó, phần bối cảnh (background) của phim hoàn toàn là các hình ảnh được thực hiện trong thời gian thực và trình chiếu trên các dải màn hình led rộng lớn. Và khi máy quay di chuyển, các bối cảnh ảo trên màn hình LED cũng thay đổi theo (trong thời gian thực) bằng việc sử dụng các công nghệ đồ họa kỹ xảo để điều hướng. Khi đó, các nhà sản xuất có thể giảm được gánh nặng cũng như chi phí cho phần hậu kỳ, cũng như có thể review các cảnh quay có kết hợp với môi trường 3D ngay tại thời điểm đó thay vì phải chờ cho đến phần hậu kỳ như trước kia. Chính vì thế, “những công nghệ liên quan đến Real-time Graphics đã đưa ngành công nghiệp điện ảnh lên một tầm cao mới”, anh Tùng cho hay. 

Real-time Graphics đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong kỷ nguyên công nghệ số hiện nay và được dự đoán sẽ còn ảnh hưởng mạnh mẽ trong tương lai gần của thế giới. Kết lại phần chia sẻ của mình tại Unlock Creativity 2022, Founder của Box Collective tin rằng những tiếp cận với Real-time Graphics chính là bước tiến đầy đột phá trong sự nghiệp của anh nói riêng và cả ngành công nghiệp Thiết kế và Sáng tạo nói chung.  

Sự dịch chuyển của ngành Sáng tạo trong thời COVID-19 

Các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Sáng tạo chuyển mình vì COVID-19 như thế nào?

Không chỉ ngành Sáng tạo mà ở đại đa số các ngành nghề, đại dịch đã đem đến không ít những biến chuyển cho các doanh nghiệp. Từ việc vận hành, giao tiếp cho đến phương thức tìm kiếm, mở rộng khách hàng, các Agency buộc phải chuyển mình để thích nghi với thời cuộc. Từ những trải nghiệm của bản thân trong vai trò là Group Creative Director @ Richard Moore Associates, chị chia sẻ rằng:

“Trước kia, Agency và khách hàng có nhiều cơ hội gặp gỡ để trò chuyện và hiểu nhau hơn. Nhưng chúng ta không thể làm điều đó trong thời kỳ đại dịch, do đó sự thấu hiểu trong việc trao đổi thông tin giữa những thành viên trong team nói riêng cũng như giữa Agency và khách hàng nói chung là điều vô cùng quan trọng để công việc có thể diễn ra một cách suôn sẻ. Bên cạnh đó, có những điều mình nghĩ rằng sẽ chẳng bao giờ làm được nhưng COVID đã bắt mình phải thay đổi tư duy, buộc mình phải thích nghi với môi trường và điều kiện hiện tại để có thể đưa ra những giải pháp, dịch vụ phù hợp dành cho khách hàng.”

Đồng ý kiến với chị Minh Thy, anh Tùng Juno và RIO Creative Vietnam cũng linh hoạt trong khâu tổ chức công việc từ xa. Với anh, “work from home” đã giúp cho mỗi nhân viên trong team chủ động hơn trong những gì mà mình đảm nhiệm. Còn theo quan điểm của anh Nguyễn Tiến Huy (Founder & CEO @ Pencil Group), COVID là khoảng thời gian để anh và công ty hoạch định lại chiến lược tìm kiếm và lựa chọn ngành hàng để hợp tác lâu dài, đặc biệt là những ngành đang là xu hướng và vẫn còn cơ hội phát triển trong tương lai: “Bí kíp của anh vô cùng đơn giản, đó là hãy nhìn vào thị trường chứng khoán. Nhóm ngành nào trên sàn vẫn “xanh và tím” thì công ty sẽ tiếp cận.” 

Thích nghi và thay đổi cũng là hành động mà Arena Multimedia đã làm trong hai mùa COVID 2020 và 2021. Theo những nghiên cứu thị trường của mình khi đại dịch vừa bùng nổ, anh Vũ Anh Đức (Academic Head @ Arena Multimedia) cho rằng đây là cơ hội rất tốt để ngành Sáng tạo có thể phát triển hơn nữa. Và một trong những kỹ năng quan trọng để có thể làm việc tốt trong thời điểm này chính là làm việc từ xa. Vì thế, việc nhanh chóng chuyển sang hình thức học online cũng là điều mà thông qua đó, Arena Multimedia mong muốn học viên có thể học được cách giao tiếp, học hỏi và làm việc qua hình thức trực tuyến. 

Freelancers vs. Solo Workers: Giống và khác nhau như thế nào?

Solo Workers là khái niệm được khai sinh trong thời kỳ COVID-19. Đó thường là những chuyên gia chẳng còn mặn mà với đời sống văn phòng sau khoảng thời gian lockdown. Sau đó, họ bắt đầu chuyển hướng làm việc tự do, đồng thời mở những công ty nhỏ với ê kíp trên dưới 5 người. 

Về bản chất, có thể nói Freelancers và Solo Workers giống nhau ở chỗ họ đều là những nhân sự tự do, không bó buộc mình với bất kì một doanh nghiệp chính thống nào. Tuy nhiên, Solo Workers sở hữu tính chủ động lớn hơn Freelancers và điều khác biệt lớn nhất chính là việc họ có thêm kỹ năng quản trị để có thể quản lý một doanh nghiệp. Freelancers thường chỉ làm hợp tác ở các “job” vừa và nhỏ nhưng với Solo Workers, dịch vụ của họ sẽ được mở rộng hơn, cũng đồng nghĩa với giá trị hợp đồng lớn hơn. Là diễn giả đưa từ khóa Solo Workers đến với Unlock Creativity 2022, anh Nguyễn Tiến Huy đã đem đến cách giải nghĩa vô cùng dễ hiểu về khái niệm này, cũng như sự giống và khác nhau giữa Solo Workers và Freelancers. 

“Các Solo Workers là những người ở “level” có thể chủ động giao tiếp với khách hàng trong vai trò là một business owner. Ngoài kỹ năng về mặt chuyên môn, họ sở hữu thêm tư duy về quản trị, pháp lý, kế toán, v.v… để có thể tự mình chạy một micro-agency. Với Freelancers, họ có thể là bất kỳ ai bởi vì ai cũng có thể trở thành một Freelancer, kể cả các bạn sinh viên. Nhưng Solo Workers là khái niệm mà bạn chỉ có thể gán cho mình khi đã có vị trí nhất định ở một lĩnh vực nào đó.”

Metaverse: Mối liên hệ và tương lai của ngành Sáng tạo

Metaverse là gì?

Theo định nghĩa một cách dễ hiểu từ anh Nguyễn Tiến Huy, Metaverse về cơ bản là một mạng xã hội 3D, hay có thể nói vui là một vũ trụ siêu tưởng. Trong môi trường ảo đó, chúng ta có đóng vai thành bất cứ nhân vật nào, gặp gỡ và giao tiếp với nhau. Ở thời điểm này, rất nhiều người tin rằng Metaverse chính là tương lai của Internet. Con người không còn chỉ trao đổi hình ảnh, video qua Internet với nhau mà mỗi chúng ta còn có thể tạo nên những phiên bản số, bản dạng số (digital identity) của chính mình. Hiện tại, Metaverse đã có mặt trên thị trường như Roblox hay Minecraft, là những mạng xã hội trên nền tảng Gaming. Ngoài ra, cũng có những Metaverse ứng dụng blockchain hay crypto là Sandbox và Decentraland. Đây là những Metaverse mang yếu tố sở hữu NFT và tiền điện tử có thể chi tiêu trong nội bộ Metaverse đó. 

NFT và cơ hội dành cho những người làm Sáng tạo

Khi Metaverse và NFT vẫn còn là những khái niệm mập mờ đối với nhân loại nói chung, phải chăng đây chính là cơ hội của những người làm Sáng tạo? Với tính chất linh hoạt và luôn cập nhật xu hướng, những người làm Creative có lẽ sẽ là những người đầu tiên bắt nhịp với làn sóng công nghệ này. Một ngày nào đó, khi Metaverse phổ biến ở mức độ trên toàn thế giới, mỗi người sở hữu một bản dạng số hay thậm chí là cả một ngôi nhà trong đấy, thì việc trang trí hay tổ chức những buổi triển lãm tại không gian đó rất cần những Artwork NFT đã được định danh. Bởi vì lúc đó, chúng ta không thể upload các bức ảnh dưới dạng jpg lên những không gian số như Metaverse, mà đó phải là những tác phẩm NFT.  

Đây là điều lý giải cho việc có những tác phẩm NFT được bán với giá hàng triệu hay chục triệu đô la. Và chỉ khi Metaverse bao trùm cả thế giới, người ta sẽ hiểu hơn về giá trị thực của những tác phẩm số này. Với anh Tùng Monkey, có không ít lý do khiến cho NFT bắt đầu có ảnh hưởng đến ngành Sáng tạo bên cạnh những yếu tố về mặt công nghệ:

“NFT đã thay đổi hành vi của người làm Sáng tạo. Trước đây, người làm Sáng tạo thường không quan tâm đến cộng đồng xung quanh mình. Nhưng với NFT, các bộ sưu tập cần phải có sự nhất quán, concept và cả sự công nhận từ cộng đồng để làm bật lên giá trị của chúng. Bây giờ, người ta mua các tác phẩm NFT không đơn thuần chỉ là vì giá trị nghệ thuật nữa, mà người ta quan tâm nhiều hơn đến khía cạnh cộng đồng đứng sau tác phẩm NFT đó. Vì thế, những người làm Sáng tạo cần phải nghĩ nhiều hơn về việc quảng bá cho “đứa con” của mình nếu muốn bước vào thế giới NFT.” 

NFT có thể còn là điều gì đó mơ hồ ở thời điểm này nhưng nó được dự đoán sẽ còn rất bùng nổ trong những năm tới. Việc của những người làm Sáng tạo trong thời điểm này chính là đón đầu xu hướng, tìm hiểu, tiếp nhận công nghệ, và cuối cùng là chuyển mình để các tác phẩm đem lại  những giá trị to lớn trong tương lai. 

Đứng trước xu hướng Metaverse, các thương hiệu nghĩ gì?

Metaverse hay NFT không chỉ có ảnh hưởng nhất định lên cộng đồng những người làm Sáng tạo, đó cũng là thuật ngữ được các doanh nghiệp vô cùng quan tâm. Bởi vì với Metaverse, các doanh nghiệp có thể đem đến những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng nhờ vào ứng dụng của các công nghệ mới. Theo chị Minh Thy, không ít doanh nghiệp bày tỏ mong muốn phát triển thương hiệu theo dòng chảy Metaverse: 

“Trong thời buổi hiện nay, có thể NFT vẫn còn là điều gì đó sơ khai đối với nhiều người nhưng đây cũng là cơ hội để chúng ta có thể tìm hiểu sâu hơn về nó và tạo ra những gì mang dấu ấn cá nhân của mình. Đây cũng là một trong những xu hướng công nghệ mà các thương hiệu có thể xem xét đưa vào chiến lược phát triển kinh doanh. Ở thời điểm hiện tại, rất nhiều doanh nghiệp khi đến với Richard Moore Associates đã đặt thẳng đề bài rằng: “Bây giờ tôi rất quan tâm đến Metaverse, vậy tôi phải làm như thế nào để có thể đưa thương hiệu của mình vào vũ trụ ảo?”. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp về lĩnh vực bất động sản, họ có rất nhiều tiềm năng để khai thác để phát triển ở lĩnh vực này.”

Tuy nhiên, đâu đó vẫn có sự khác biệt trong tư duy quản trị và kinh doanh ở lĩnh vực Sáng tạo. Nói về sự đổ bộ của Metaverse và NFT trong thời gian tới, anh Tùng Juno cùng Rio Creative Vietnam lại lựa chọn việc đi sau xu hướng. Bởi anh quan niệm rằng, chúng ta cần phải dựa vào thế mạnh và nền tảng của mỗi cá nhân để có thể quyết định bước đi nhanh hay chậm theo dòng xu hướng. Việc đi sau sẽ giúp chúng ta quan sát nhiều hơn, nhìn sâu vào vấn đề để có thể đưa ra những chiến lược thích nghi phù hợp.

Metaverse và bài toán về nguồn nhân lực Sáng tạo 

Có thể nói rằng tất cả những gì xoay quanh Metaverse xuất phát từ điều cơ bản nhất, đó là người nghệ sĩ sáng tạo. Dù là 2D hay 3D, Metaverse phải sở hữu một đội ngũ nhân sự cực kỳ mạnh mới có thể tạo nên một thế giới ảo. Thậm chí khi Metaverse đã được xây dựng hoàn chỉnh, các doanh nghiệp vẫn phải nhờ đến đội ngũ sáng tạo để kiến tạo nên hình ảnh của sản phẩm, khi đó, thương hiệu sẽ được quảng bá song song ở cả hai thế giới thực và ảo. Tại sự kiện, anh Vũ Anh Đức đã chia sẻ về việc các doanh nghiệp ồ ạt đến với Arena Multimedia để tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng cho các dự án sắp tới.

“Trong những tháng cuối năm 2021, các doanh nghiệp đã liên tục tìm kiếm nhân sự từ cộng đồng học viên Arena Multimedia, đặc biệt là các doanh nghiệp đầu tư vào Game NFT ở cả trong lẫn ngoài nước. Vì thế, nhu cầu tìm kiếm nhân sự về làm Thiết kế Game và Hoạt hình 3D tại Arena có sự tăng trưởng đột biến. Đó cũng chính là lợi thế của Arena Multimedia trong khoảng thời gian vừa qua, chúng tôi vẫn kiên định với những mục tiêu của mình. Đại dịch dường như không mấy ảnh hưởng lên thị trường lao động của ngành Sáng tạo khi mọi thứ vẫn diễn ra bình thường hay thậm chí đem đến nhiều cơ hội phát triển. Vì vậy, công tác đào tạo nhân sự cho ngành của Arena Multimedia vẫn bước tiếp và không thể dừng lại.”

Cũng từ lời chia sẻ của anh Đức, đứng trước làn sóng Metaverse, bản thân Arena Multimedia đã chuẩn bị cho sự dịch chuyển trong lĩnh vực Sáng tạo. Để tạo nên những Artist kỹ năng cao, cốt lõi của chương trình đào tạo vẫn được gìn giữ để đem đến nền tảng vững chắc. Bên cạnh đó, các học viên vẫn được dạy về sự thích nghi với xu hướng, khả năng tự học, tự phát triển trong tương lai. Ngoài ra, Arena Multimedia chủ động trang bị cho học viên nguồn kiến thức sâu rộng về văn hóa, con người Việt Nam. Và cuối cùng, để bắt kịp những xu hướng mới nhất, Arena đã đưa thêm AR/VR vào chương trình học, đồng thời bổ sung cho học viên những kỹ năng cần thiết của một người làm Sáng tạo trong thời đại công nghệ. Với anh Vũ Anh Đức, nền tảng là điều quan trọng nhất đối với những người làm Sáng tạo. Bởi vì “muốn bán được những sản phẩm về sáng tạo, thì những gì bạn tạo ra phải có sự độc đáo”. Nhưng trước cả sự độc đáo, một nền tảng vững chắc là điều mà bạn cần phải luôn đem theo bên mình.

Lời khuyên từ các chuyên gia trong ngành 

Tại Unlock Creativity 2022, các khách mời không chỉ đem đến nguồn thông tin mới nhất về ngành, về những xu hướng công nghệ của tương lai mà ở đây, các bạn trẻ còn nhận được rất nhiều nguồn cảm hứng. Và hi vọng rằng, những giá trị mà các bạn nhận được vào buổi Roundtable sẽ là hành trang không thể thiếu trong hành trình chinh phục sự nghiệp trong lĩnh vực Sáng tạo, Truyền thông & Giải trí. 

Anh Vũ Anh Đức: “Anh nghĩ, Designer phải biết chơi, chơi càng khỏe thì bản thân mới càng phát triển tốt. Các bạn có thể chơi bằng nhiều hình thức thể loại khác nhau. Vi sau khi con người chúng ta có được những trải nghiệm phong phú thì bản thân mỗi người sẽ tự nhiên phát triển và thích nghi với công nghệ rất nhanh. Chỉ khi trải nghiệm đủ, chúng ta sẽ tự động tiếp nhận công nhận một cách nhanh chóng.”

Anh Tùng Juno: “Hiểu công nghệ để là mình một cách thật sáng tạo.”

Anh Nguyễn Tiến Huy: “Yếu tố để người làm sáng tạo thành công trong thời đại công nghệ chính là sự TÒ MÒ. Công nghệ sẽ liên tục phát triển, vì thế chúng ta không nhất thiết phải là người đam mê công nghệ và làm được những kỹ thuật công nghệ thì mới là người thành công. Chính sự tò mò sẽ lôi kéo bạn tìm hiểu về các thuật ngữ xu hướng và hiểu được bản chất của xu hướng để có thể tìm ra ngách phát triển cho chính mình.”

Chị Minh Thy: “Hãy mở rộng tư duy của mình để tiếp nhận những kiến thức mới, sáng tạo mới. Tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng chỉ cần đẹp mà còn phải truyền tải được bản sắc của mình. Cuối cùng, đã là sản phẩm công nghệ sáng tạo, thì phải tạo ra được giá trị, phù hợp với một nhóm đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến.”

Anh Tùng Monkey: “Hãy cứ bình tĩnh, đừng sợ hãi. Hãy nhìn sâu vào bản chất của công nghệ, bản chất của vấn đề. Khi đó, các bạn sẽ thấy mọi thứ rõ ràng hơn.”

Tạm kết

Để đóng lại hành trình của Unlock Creativity 2022 với chủ đề Câu chuyện của những người làm Sáng tạo trong thời đại Công nghệ, Arena Multimedia xin được dùng lại lời kết đắt giá của Moderator Minh Chính cho bài viết này.

“Cảm ơn 5 diễn giả đã mang đến đây những góc nhìn, những chia sẻ rất khác nhau. Tuy nhiên, điều cuối cùng rút ra được rằng: Công nghệ xoay quanh con người, sáng tạo trên nền tảng công nghệ thì cũng vì con người. Có thể, chúng ta chọn công việc Freelancer vì sự tự do, chọn Solo Worker vì sự tự chủ, nhưng dù bạn chọn gì đi nữa thì quy tụ lại chúng ta đều tạo ra công nghệ và song hành cùng công nghệ một cách rất nhân văn, vì để cuối cùng chúng ta có thể đạt được cả sự tự do và tự chủ.”

Cuối cùng, Arena Multimedia xin gửi lời cảm ơn chân thành đến người tham dự vì đã dành thời gian quý báu của mình để tham gia sự kiện, cũng như các đơn vị truyền thông, báo chí đã luôn đồng hành cùng Arena trong xuyên suốt thời gian qua. Chúng tôi sẽ còn tiếp tục đem đến cho các bạn những chủ đề thú vị và hãy cùng chờ đón Roundtable Unlock Creativity 2023 vào năm sau nhé!

Bài viết: TMT

Thiết kế: Olianji

NĂM HÙM THÀNH TRÙM THIẾT KẾ, CÙNG ARENA KHỞI ĐỘNG SỰ NGHIỆP VÀ NHẬN NGAY NHỮNG PHẦN LÌ XÌ VÔ CÙNG HẤP DẪN BẠN NHÉ!

Nhận ngay lì xì 12.000.000 VNĐ áp dụng cho học viên đăng ký nhập học tại các cơ sở Arena Multimedia trên toàn quốc khi nhập học trước 28.02.2022. Cùng Arena biến Đam Mê Thiết Kế thành sự nghiệp ngay hôm nay.

Nhấp vào nút link bên dưới để đăng ký nhận ưu đãi nhé!

Để được tư vấn về chương trình đào tạo và các hình thức ưu đãi khuyến học tại Arena Multimedia, vui lòng liên hệ Ban tuyển sinh tại Arena gần bạn nhất:

HÀ NỘI

Email: [email protected]

* ARENA Trúc Khê

80 Trúc Khê, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

* ARENA Phạm Văn Bạch

D29 Phạm Văn Bạch, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

* ARENA Trần Phú

110 Trần Phú, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

TP.HCM

Email: [email protected]

* ARENA Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3

Tel: 1800 1525

* ARENA Nguyễn Kiệm  

  778/10 Nguyễn Kiệm, Q. Phú Nhuận

  Tel: 1800 6325

* ARENA Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074