Nhằm thúc đẩy và ủng hộ các tài năng trẻ thỏa sức sáng tạo, nói lên tiếng nói riêng về việc bảo vệ môi trường và phát triển đam mê thiết kế, trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia đã ủng hộ và đồng hành cùng cuộc thi TVCreate 2016 do sinh viên ĐH Hoa Sen tổ chức.
TVCreate không chỉ là sân chơi thú vị với giải thưởng vô cùng hấp dẫn mà còn là sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên trên toàn quốc đam mê lĩnh vực sản xuất phim quảng cáo có cơ hội để thể hiện sự sáng tạo của bản thân. Nơi đây còn là “đất diễn” cho những sinh viên yêu thích lĩnh vực phim quảng cáo phát huy sự sáng tạo mà còn mang đến một trải nghiệm trọn vẹn nhất về quy trình thực hiện phim quảng cáo. Tại đây, các sinh viên sẽ được chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm và kỹ thuật làm phim quảng cáo. Hơn thế, TVCreate 2016 còn là cầu nối giữa sinh viên với doanh nghiệp, ứng dụng sự sáng tạo của sinh viên vào thực tế doanh nghiệp và tạo cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong tương lai cho các sinh viên đam mê lĩnh vực thiết kế quảng cáo và marketing. Điều đặc biệt trong TVCreate 2016, chủ đề của cuộc thi sẽ hướng đến vấn đề môi trường – nhận thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân nhằm nâng cao ý thức của mọi người khi xem những đoạn clip thú vị từ chương trình. Từ chủ đề chính, các thí sinh tham gia có thể tiếp cận với những chủ đề nhỏ như giữ gìn thành phố sạch đẹp, sử dụng khác vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường, cách thưc vận động, tuyên truyền vì một môi trường xanh sạch đẹp và hàng ngàn chủ đề liên quan khác. Vì vậy, tiêu chí sẽ hướng tới những giá trị nhân văn, ý tưởng sáng tạo và phản ảnh hiện thực trong từng tác phẩm dự thi. Chính vì thế, nhằm thúc đẩy và ủng hộ các tài năng trẻ thỏa sức sáng tạo, nói lên tiếng nói riêng về việc bảo vệ môi trường và phát triển đam mê thiết kế, trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia đã ủng hộ và đồng hành cùng chương trình này với cương vị Tài Trợ Vàng cho cuộc thi, dành tặng những phần thưởng vô cùng bổ ích cho người thắng cuộc. I. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG: Tổng giải thưởng của cuộc thi TVC 2016 lên đến 200 triệu đồng, trong đó:
– Giải vàng: 15,000,000 đồng + hiện vật 70 triệu đồng (trong đó có 05 học bổng Arena Multimedia trị giá 12.000.000 VNĐ/suất)
– Giải bạc: 10,000,000 đồng + hiện vật 40 triệu đồng (trong đó có 05 học bổng Arena Multimedia trị giá 5.000.000 VNĐ/suất)
– Giải đồng: 5,000,000 đồng + hiện vật 30 triệu đồng (trong đó có 05 học bổng Arena Multimedia trị giá 5.000.000 VNĐ/suất)
– 3 giải khuyến khích, bao gồm giải TVC được yêu thích nhất, giải TVC có kỹ thuật quay, dựng phim tốt nhất, giải TVC có ý tưởng hay nhất: hiện vật trị giá 2,000,000 đồng/giải.
Bên cạnh đó. Tất cả các đội và thành viên của đội vào vòng chung kết sẽ được nhận những phần quả có giá trị từ nhà tài trợ chính. II. QUY MÔ VÀ ĐỐI TƯỢNG Tất cả sinh viên đang học tập và yêu thích lĩnh vực marketing đặc biệt là marketing trong quảng cáo tại các trường đại học và cao đẳng trên lãnh thổ Việt Nam. III. HÌNH THỨC THAM GIA
- Đăng ký thi theo cá nhân hoặc nhóm nhưng không quá 5 thành viên (không kể số lượng diễn viên).
- Bài dự thi phải do các thành viên trong nhóm thực hiện, bao gồm: ý tưởng, quay phim, dựng phim,…
- Điền đơn đăng kí và gửi bài dự thi TVC qua trang Email chính thức của cuộc thi
IV. QUY ĐỊNH VỀ BÀI DỰ THI 1. Chất lượng TVC: Chất lượng hình ảnh từ HD-720 trở lên, tỉ lệ màn hình 4:3 hoặc 16:9, định dạng file mp4 hoặc tương đương. 2. Nội dung phim quảng cáo:
- Nội dung quảng cáo phải thể hiện thông điệp về ý thức và trách nhiệm của nhãn hàng hoặc doanh nghiệp đối với các vấn đề về môi trường hiện nay (gợi ý: sử dụng các vật phẩm tái chế, phòng chống ô nhiễm môi trường, giữ gìn bầu không khí, làm sạch môi trường, hạn chế những tác động tiêu cực môi trường, tuyên truyền và vận động, nâng cao ý thưc về môi trường….)
- Thời lượng: Tối đa 3 phút
- – Các bài dự thi phải đúng với chủ đề của tác phẩm.
- – Các sản phẩm, dịch vụ được nhắc đến trong bài dự thi (nếu có thật) phải được nhà nước Việt Nam cho phép lưu hành và phù hợp với văn hóa Việt Nam.
- – Các TVC dự thi phải được sự đồng ý của thương hiệu mà TVC muốn quảng bá.
- – Các tác phẩm đã có trên thị trường hoặc không do người dự thi thực hiện được xem phạm quy và bị loại.
- – BTC có quyền loại và không chịu trách nhiệm trước các bài dự thi trùng lắp ý tưởng của những tác phẩm đã có trên thị trường. BTC có quyền sử dụng các bài dự thi cho công tác tuyên truyền, bản quyền thuộc về người dự thi.
V. HÀNH TRÌNH CÙNG TVCREATE · Thời gian diễn ra: từ 4/10/2016 đến 14/01/2017 1. Họp báo: “PHÁT ĐỘNG CUỘC THI TVCreate 2016”
- Thời gian: 4/10/2016
- Địa điểm: Đại Học Hoa Sen
2. Workshop 1: “VÉN MÀN CREATIVE BRIEF TRONG TVC”: không giới hạn đối tượng tham dự.
- Thời gian: 16/10/2016
- Địa điểm: trường Đại Học Hoa Sen
- Diễn giả: Các chuyên gia có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông /quảng cáo do ĐH Hoa Sen mời.
3. Workshop 2: “HƯỚNG DẪN KĨ THUẬT THỰC HIỆN TVC”. Chủ yếu riêng cho đối tượng đã đăng ký dự thi TVC. Khuyến khích các đối tượng khác tham gia.
- Thời gian: 12/11/2016
- Địa điểm: trường Đại Học Hoa Sen
- Diễn giả: Các chuyên gia có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông /quảng cáo do ĐH Hoa Sen mời.
4. Workshop 3: “HƯỚNG DẪN KĨ THUẬT HẬU KỲ TVC & KIẾN THỨC VỀ E-MARKETING” (chỉ dành cho 10 đội vào vòng chung kết, tối đa 50 người)
- Thời gian: 19/11/2016
- Địa điểm: Đại Học Hoa Sen
- Diễn giả: Các chuyên gia có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông /quảng cáo do ĐH Hoa Sen mời.
5. Buổi chung kết: 14/01/2017
- Địa điểm: Đại Học Hoa Sen
- Mỗi bài dự thi có 10-15 phút để trình bày kế hoạch (những kết quả, kinh nghiệm đạt được) và trả lời chất vấn từ ban giám khảo.
1. Các mốc thời gian dự kiến
- Vòng Creative Brief : 4/10 – 26/10 : Nhận Creative Brief – chọn 50 bài – Trả kết quả 10/11
- Vòng TVC: Từ 29/11 – 13/12 : Nhận xx TVC chọn ra Top 10. Ngày 25/12 công bố Top 10. · Thí sinh đăng ký và nộp bài trực tuyến qua Email chính thức của cuộc thi.
Sau thời gian kết thúc nhận bài dự thi, tất cả các TVC sẽ được BGK chấm kín và chọn 10 bài thi lọt vào vòng 2. Chấm điểm qua 4 yếu tố:
- – Nội dung: 25%
- – Kỹ thuật quay: 25%
- – Kỹ thuật dựng: 25%
- – Tính phù hợp: 25%
10 tác phẩm có số điểm cao nhất do BGK chấm ở vòng sơ loại sẽ bước vào vòng chung kết.
- Vòng chung kết (14/01/2017): Vòng 3: Các team chạy truyền thông từ 26/12 – 8/1 để có điểm về mặt truyền thông. Ngày 14/1 thi Chung kết và tính toán điểm.
Sau khi được chỉnh sửa và nộp lại, TVC của các nhóm sẽ được upload lên kênh Youtube của cuộc thi và top 10 sẽ bắt đầu chiến dịch viral của mình. Chiến dịch viral sẽ diễn ra trong vòng 2 tuần. Chọn ra TVC thắng cuộc: Top 10 TVC sẽ được chấm dựa vào hiệu quả viral, thông qua các thông số báo cáo trên Youtube. Phân bố điểm: – Nội dung TVC (30%) – Bình chọn online (30%) – Thuyết trình – Báo cáo thực hiện chiến dịch (20%) – Bình chọn offline (20%) Giải yêu thích nhất sẽ được trao cho TVC trong Top 10 nào có tổng lượt like và view cao nhất. ——————————— Để biết thêm thông tin hoặc giải đáp thắc mắc liên quan đến cuộc thi, xin liên hệ BTC qua: – Email: [email protected] – Facebook: https://www.facebook.com/TVCreate – Website: http://tvcreate.hoasen.edu.vn/