• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin Báo chíNhật ký của “Sư tử trẻ” tại Cannes Lions 2011 – Pháp

Nhật ký của “Sư tử trẻ” tại Cannes Lions 2011 – Pháp

Post on Thứ Năm, 28-07-2011 -
Lượt xem: 514
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Trở về từ cuộc thi Cannes Lions 2011 tại Pháp, xếp thứ 6 trên tổng số 40 nước tham gia, Võ Hoàng Hiếu và Nguyễn Huy Cường (học viên trường Arena Multimedia) đã có được những kinh nghiệm quý báu, những chuyến phiêu lưu đầy thú vị trong thế giới quảng cáo – lĩnh vực mà họ rất đam mê và đang theo đuổi. Hãy cùng gặp “sư tử” Võ Hoàng Hiếu – đại diện cho đội sư tử trẻ của Việt Nam tại Cannes Lions và cùng lắng nghe bạn chia sẻ cảm xúc về cuộc thi.

1. Chào Hiếu, nhìn Hiếu trẻ hơn rất nhiều so với tuổi 26 đấy. Đây được xem là một “ưu thế”, nhưng có khi nào Hiếu gặp trở ngại từ chính ưu thế này không?

  • Hiếu trẻ ư?! Hiếu sắp 27 tuổi rồi, đã ra trường và đi làm được 4 năm. Có lẽ tại phong cách ăn mặc của Hiếu có phần trẻ trung “xì tin” một chút. Tuy nhiên, ban đầu thấy mình trẻ quá người ta cũng có một chút dè dặt, nhưng khi xem những gì mình làm và biết về mình nhiều hơn thì họ có cái nhìn đúng mực hơn. Hiếu không muốn mọi người để ý đến vẻ ngoài của mình mà muốn sự nhìn nhận về tài năng. Còn trong cuộc thi ở Pháp, sự trẻ trung lại là lợi thế giúp Hiếu giao lưu và trò chuyện cùng những bạn trẻ khác.

2. Hiếu cảm thấy thế nào khi nhóm mình được tham dự liên hoan tại Pháp? Chuyến đi này có tạo cho bạn nhiều áp lực?

  • Cảm giác đầu tiên của Hiếu và Cường là thấy rất vui xen lẫn một chút hồi hộp khi dành được giải Nhất tại Việt Nam và được cử tham gia liên hoan tại Pháp. Riêng Hiếu, Hiếu thấy rất háo hức vì chắc chắn chuyến đi này sẽ mang đến nhiều thú vị. Đây là dịp để Hiếu và Cường học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo. Còn áp lực, Hiếu chỉ thấy một chút thôi. Hiếu thấy rất tự tin vào bản thân, hơn nữa Hiếu đã trải qua cuộc thi đầy cam go tại Việt Nam nên đã chuẩn bị sẵn tinh thần. Hiếu không đặt nặng vấn đề thắng thua và xem đây như là 1 sân chơi vừa thi vừa học nên cảm thấy rất thoải mái.

3. Hành trang mà Hiếu đã chuẩn bị cho chuyến đi này là gì?

  • Nói về hành trang, Hiếu chỉ chuẩn bị về vật chất thôi và không có gì đáng kể, nhưng nhất định không thể thiếu chiếc máy ảnh. Hiếu rất thích đi đây đó tham quan và chụp lại cảnh đẹp, những khoảnh khắc đáng nhớ. Đối với cuộc thi, sự chuẩn bị tốt nhất là tinh thần. Hiếu luôn tạo cho mình tâm lý thật thoải mái, còn ý tưởng thì phải gặp đề thi mới biết nên làm gì, vì vậy không thể chuẩn bị trước được. Đây cũng điều thú vị, bạn phải thực hiện những gì ban tổ chức đưa ra trong thời gian ngắn. Điều này đòi hỏi người Quảng cáo phải nhạy bén và luôn giữ được trạng thái ổn định.

 

Tinh thần thoải mái là nguồn khởi cho sáng tạo

4. Có thể chia sẻ những khó khăn trong kỳ xuất ngoại đầu tiên này của Hiếu cũng như những ngày sống ở Pháp?

  • Lần đầu tiên đặt chân đến Pháp, Hiếu không tránh khỏi sự bỡ ngỡ. Thời gian từ lúc đến Pháp cho đến khi bước vào cuộc thi quá ngắn khiến Hiếu và Cường cảm thấy hơi vội vàng. Sang bên đó, Hiếu và các bạn được ban tổ chức Cannes Lions đón tiếp nồng nhiệt và đưa về khách sạn nghỉ ngơi nên không gặp sự cố gì ngoài ý muốn. Chỉ có điều múi giờ ở Pháp khác với Việt Nam nên phải vài ngày sau Hiếu với các bạn mới kịp thích nghi với cuộc sống bên đó.

5. Vậy Hiếu có thấy mình có bị “lép vế” so với các bạn khác?

  • Hiếu không bao giờ tự hài lòng về bản thân, vì vậy Hiếu luôn xem mình “nhỏ bé” và còn nhiều thiếu sót với mọi người. Nhưng không có nghĩa là mình thiếu tự tin vào bản thân, mà ngược lại, Hiếu xem điều này như động lực để vươn lên và không ngừng sáng tạo, tìm ra cái mới. Không riêng mình mình, nhưng nhìn chung người Việt Nam có khả năng sáng tạo cao và gourt thẩm mỹ cũng không hề thua kém các nước khác, không hề “lép vế” trước họ. Tuy nhiên, chúng ta còn vài điều hạn chế chưa khắc phục được trong việc cập nhật xu hướng mới cũng như chưa có nền giáo dục hiện đại và chuyên sâu về lĩnh vực mỹ thuật. Nếu giải quyết được những trở ngại này, Hiếu nghĩ chúng ta hoàn toàn có thể sánh kịp hoặc thậm chí là hơn các nước bạn.

6. Đạt giải Nhất tại Việt Nam, vậy Hiếu có hài lòng với vị trí thứ 6 tại Pháp?

  • Đạt giải Quán quân tại Việt Nam không có nghĩa là bạn phải dẫn đầu các cuộc thi khác trên trường quốc tế. Tuy hình thức tổ chức như nhau nhưng vẫn có nhiều điểm khác biệt. Bên cạnh đó, đề thi và đối thủ cạnh tranh cũng khác nhau nên không thể so sánh kết quả của 2 cuộc thi với nhau. Mặc dù, không dẫn đầu, nhưng Hiếu hài lòng về vị trí thứ 6 trong tổng số 40 nước cùng tham gia. Hiếu cho rằng, đứng ở vị trí nào không quan trọng, mà bạn phải làm được gì và có hài lòng với kết quả đó hay không. Hơn nữa, cuộc thi Cannes Lions 2011, Hiếu đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm bổ ích từ các bạn khác. Điều này mới đúng với tính chất của cuộc thi mà ban tổ chức hướng đến.

Hiếu và Cường tại cuộc thi Cannes Lions 2011

7. Trải qua hai cuộc thi, Hiếu và Cường kết hợp có vẻ rất ăn ý. Nhưng không biết có khi nào hai bạn xảy ra bất đồng?

  • Tất nhiên mối quan hệ đẹp đến đâu cũng không tránh khỏi bất đồng, Hiếu và Cường cũng vậy. Trong lúc làm bài cũng có những lúc hai bên không hiểu ý nhau dẫn đến tranh cãi. Ai cũng muốn giữa ý kiến của mình nên chưa tập trung vào vấn đề chính đặt ra. Trong khi thời gian của cuộc thi có hạn, cả hai bắt buộc phải quay lại vấn đề chính. Nói là bất đồng nhưng cũng không to tát lắm, vì tụi mình đã làm việc chung với nhau một thời gian nên luôn biết cần phải làm gì và đến đâu thì nên dừng lại. Tranh cãi chỉ làm cả hai mất thời gian thêm mà thôi.

8. Chỉ có 24 tiếng dành cho một đề tài được xem là tương đối khó, vậy Hiếu có thấy cuộc thi lần này quá sức với mình không? Và những lúc bế tắc không nghĩ ra ý tưởng, Hiếu thường làm gì?

  • Hiếu thừa nhận đề thi “Thiếu nước sạch ở Châu Phi” là đề tài khó đối với nhóm Hiếu. Tuy đây là vấn đề được nhắc đến rất nhiều trên các phương tiện truyền thông nhưng quá xa lạ với bọn Hiếu. Bọn Hiếu chỉ được nghe nói rồi tưởng tượng ra thôi chứ chưa được tận mắt chứng kiến nạn thiếu nước ở những đất nước nghèo khổ như Châu Phi là như thế nào. Làm về vấn đề mà bạn chưa hiểu hoàn toàn về nó là rất khó. Còn ở Việt Nam, đề tài nói về bạo lực học đường – vấn nạn đang diễn ra xung quanh chúng ta nên Hiếu có thể cảm nhận được. Vì vậy, Cannes Lions 2011 khiến Hiếu và Cường rất đau đầu. Có những lúc bế tắc không nghĩ ra ý tưởng, Hiếu cùng bạn ra quán café ngồi thư gian rồi quay lại vấn đề. Hiếu luôn nhắc mình không nên quá gò ép dẫn đến căng thẳng, mà hãy để đầu óc thật thư thái, khi đó ý tưởng sẽ dễ dàng. Tuy nhiên, Hiếu không nghĩ đề thi vượt quá sức, đề tài khó nên Hiếu có cơ hội bộc lộ hết những gì mình biết. Vị trí thứ 6 có lẽ cũng bù đắp được phần nào công sức mà nhóm bỏ ra.

9. Yếu tố nào làm nên một nhà sáng tạo vừa giòi về art, design và cũng khá cứng về nhiếp ảnh như Hiếu?

  • Hiếu không dám nhận mình giỏi về bất cứ thứ gì, Hiếu chỉ có thể nói rằng Hiếu đam mê tất cả các lĩnh vực mà mình đang làm. Tuy nhiên, với nghệ thuật thì bạn cần có thêm chút năng khiếu và độ cảm, phải nhìn được những gì người khác không thấy và chưa nghĩ đến. Không chắc Hiếu có đầy đủ tố chất này nhưng Hiếu luôn tin tưởng vào tài năng của mình, không ngại đối đầu và thử thách.

 

Tác phẩm dự thi của Hiếu và Cường – thể loại Quảng cáo báo chí tại cuộc thi Cannes Lions 2011

10. Hiếu có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình cho các bạn tham gia cuộc thi Vietnam Young Lions sắp tới?

  • Muốn tiến sâu vào bên trong, trước hết bạn phải qua được vòng loại đầu tiên. Đó là 5 tác phẩm thuộc 5 lĩnh vực khác nhau và tốt nhất nên chuẩn bị trước nửa năm. Nửa năm tưởng chừng rất lâu nhưng thực ra trôi qua rất nhanh. Bạn phải thực hiện 5 đề tài trong khi còn phải đi học hoặc đi làm. Vì vậy, chuẩn bị sớm, bạn sẽ có nhiều thời gian tìm ra ý tưởng hay nhất cho đề tài của mình. Ngoài ra, việc tìm bạn cùng tham gia cũng rất quan trọng. Để có thể tìm được một bạn cùng nhóm ăn ý và có chung đam mê không phải dễ. Hãy cân nhắc kỹ trước khi chọn bạn cùng nhóm hoặc nhận lời mời hợp tác với ai đó. Đừng quá đặt nặng vấn đề thắng thua mà nên xem cuộc thi như 1 sân chơi để mình học hỏi kinh nghiệm.

Thông tin tham khảo thêm:

Họ tên:     Võ Hoàng Hiếu

Công tác: Công ty Golden Communication Group (cựu học viên Arena)

Các giải thưởng đạt được:

  • Giải Nhất cuộc thi Vietnam Young Lions 2011
  • Xếp vị trí thứ 6/40 trong cuộc thi Cannes Lions 2011 tại Pháp

Tham khảo thêm thông tin về cuộc thi và bạn Võ Hoàng Hiếu tại:

  • http://blog.yume.vn/xem-buzz/su-tu-tre-viet-nam-xuat-tran.anhsangtim.35A85DEC.html
  • https://www.arena-multimedia.vn/content/vo-hoang-hieu.html

(Theo http://himmag.com)


Bài viết nổi bật

Dấu ấn giáo dục Arena Multimedia trong năm 2022 qua góc nhìn của Giám đốc Đào tạo Vũ Anh Đức

Tin Arena Post on Thứ Sáu, 23-12-2022
Xuyên suốt một tiếng trò chuyện, Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo của Arena Multimedia đã cho thấy, sự bứt phá của Arena ở thời điểm hiện tại không phải tự nhiên, mà là cả một quá trình xây dựng và định hình những giá trị bền vững từ nhiều năm về trước. Cuộc phỏng vấn với Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia diễn ra trong những ngày cuối cùng của 2022. Như cách để nhìn nhận về một năm “bình thường mới” tại cộng đồng sáng tạo này, anh đã chia sẻ rất nhiều khoảnh khắc và câu chuyện đặc biệt để ghi dấu chặng đường giáo dục của Arena trong năm qua.

Upgrade Yourself – Upgrade Your Career: Hiểu mình, hiểu nghề và hiểu thời đại

Tin Arena Post on Thứ Năm, 22-12-2022
Blockchain, Metaverse, NFT hay AI đang không ngừng thay đổi cuộc chơi của người làm sáng tạo. Cộng đồng Artist sẽ là ai trên chặng đường sắp tới? Cần chuẩn bị hành trang thế nào để kiến tạo sự nghiệp bền vững? Những đáp án vô cùng giá trị đã được bật mí tại workshop...

Lần đầu “trình làng” tại Arena Hồ Văn Huê: 21 nhóm đồ án xuất sắc tỏa sáng thành công, mở đầu hành trình đam mê tại căn cứ sáng tạo mới

Tin Arena Post on Thứ Ba, 20-12-2022
Arena Multimedia vừa tổ chức buổi triển lãm kết hợp bảo vệ đồ án vào ngày 13/12 tại Arena Hồ Văn Huê – 43R/12, Hồ Văn Huê, Phú Nhuận. Hôm 13/12 vừa qua, Arena Multimedia đã tổ chức buổi triển lãm kết hợp bảo vệ đồ án đầu tiên tại cơ sở mới Arena Hồ...

Xem thêm
Post on Thứ Năm, 12-01-2023

Dấu ấn của Arena Multimedia trong năm 2022

Khép lại năm 2022 bằng nhiều thành tích ấn tượng, Arena Multimedia mong muốn tiếp tục là ngôi nhà chắp cánh ước mơ theo đuổi sự nghiệp thiết kế đồ...
Tin Báo chí
Post on Thứ Ba, 16-08-2022

Arena Multimedia cập nhật chương trình Chuyên gia Mỹ thuật Đa phương tiện 2022

Với phiên bản mới nhất của chương trình đào tạo Chuyên gia Mỹ thuật Đa phương tiện AMSP 2022, Arena Multimedia hứa hẹn sẽ đem đến một thế hệ các...
Tin Arena
Post on Thứ Sáu, 12-08-2022

Chọn nghề cho con trong kỷ nguyên số: Khi làm Sáng tạo trở thành nghề chính thống

Trong kỷ nguyên chuyển đổi số, Mỹ thuật Đa phương tiện trở thành từ khóa xu hướng khi là bệ phóng để thế hệ Z bước chân vào ngành công...
Tin Báo chí
Post on Thứ Ba, 19-07-2022

Arena Placement Service và hành trình trở thành “vũ trụ” việc làm dành cho dân thiết kế

Được khởi nguồn từ hành trình phát triển và hoàn thiện của Arena Multimedia, Arena Placement Service là chức năng cuối cùng nằm trong chuỗi dịch vụ khép kín: Từ...
Tin Báo chí
Post on Thứ Hai, 11-07-2022

Học một ngành làm nhiều nghề và câu chuyện của những người trẻ trong ngành sáng tạo

Cùng lắng nghe câu chuyện từ Food Stylist Meo Thùy Dương và đạo diễn Quản Phương Thanh, những người trẻ “học một ngành, làm nhiều nghề” thành công trong lĩnh...
Tin Báo chí
Post on Thứ Tư, 06-07-2022

Top ngành nghề lương cao khi mới ra trường dành cho Gen Z

Có không ít ngành nghề đem lại thu nhập đáng kể dành cho Gen Z chưa có nhiều kinh nghiệm khi mới ra trường. Dù điều này tạo nên sự...
Tin Báo chí

TP.HCM

Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: [email protected]

Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: [email protected]

Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: [email protected]

HÀ NỘI

Trúc Khê

80 Trúc Khê, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Phạm Văn Bạch

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Trần Phú

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap