• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin Báo chíThiên biến vạn hóa trong nghề Quảng Cáo

Thiên biến vạn hóa trong nghề Quảng Cáo

Post on Thứ Năm, 21-07-2011 -
Lượt xem: 480
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Quảng cáo là một trong những nghề được xem là khá phát triển và thịnh hành hiện nay, với nhiều lĩnh vực đòi hỏi khả năng sử dụng máy tính để hiện thực hóa những quảng cáo “siêu ý tưởng”. Nếu bạn đam mê mỹ thuật đa phương tiện, sẽ có nhiều cơ hội cho bạn trong ngành này.

Nghệ sĩ tính + logic tính + truyền thông = nghề quảng cáo

Để được xem là một “nghề”, nghề quảng cáo phải đáp ứng được các yêu cầu cơ bản như: phải bỏ sức lao động và chiếm dụng một khoảng thời gian nào đó nhất định trong ngày; đòi hỏi một khóa huấn luyện đào tạo (một số quốc gia chỉ công nhận một nghề thực sự khi người làm nó được một cơ sở đào tạo hợp pháp hoặc một trường đại học cấp bằng tốt nghiệp); nghề nghiệp này có một tổ chức, hội đoàn, nghiệp đoàn được xã hội hoặc Nhà nước công nhận, ở một số nước còn phải có giấy phép hành nghề do các tổ chức này cấp ngoài bằng tốt nghiệp; công việc không trái với các chuẩn mực đạo đức của xã hội.

Ngoài các chuẩn mực chung này, nghề quảng cáo còn có thêm một số yêu cầu khác như:

  • Người làm nghề cần có các khả năng về nghệ thuật (viết văn, vẽ, âm nhạc, điện ảnh, …). Nếu không có khả năng sáng tác, ít nhất cũng phải có khả năng cảm nhận nghệ thuật, biết phân biệt đẹp/xấu, hay/dở. Nói một cách khác, nghề quảng cáo yêu cầu một ít “nghệ sĩ tính”.
  • Khả năng truyền thông: có khả năng hiểu người khác (ở đây là khách hàng), và khả năng diễn đạt lại ý tưởng của mình cho khách hàng. Khả năng truyền thông còn hàm ý rằng người làm nghề quảng cáo cần dung nạp ý kiến của người khác trong khi vẫn phải phát triển được ý tưởng mang tính sáng tạo của mình.
  • Tư duy logic và khả năng làm việc chính xác (đúng giờ, biết tính toán, có kế hoạch).
  • Kiến thức rộng rãi, bao quát nhiều mặt của cuộc sống.

 

Hội thảo chuyên đề về Quảng cáo và giao lưu với các chuyên gia hàng đầu trong ngành là một trong những hoạt động thường xuyên của trường Arena Multimedia

 

Một điều rất dễ nhận thấy là các yêu cầu này rất khó “sống chung” với nhau: vừa yêu cầu nghệ sĩ tính, vừa đòi hỏi tư duy logic, chính xác …; vừa đòi hỏi tính sáng tạo (mang dấu ấn cá nhân), vừa yêu cầu dung nạp ý kiến của người khác … nhưng đây chính là những điểm “đặc trưng” nhất của nghề quảng cáo.

Nghề quảng cáo – Biến hóa trong thời đại kỹ thuật số

Máy vi tính và các công nghệ mới xuất hiện đã làm biến đổi mãnh liệt các bộ môn nghệ thuật, từ hội họa, nhiếp ảnh, truyền thông chuyển sang Pop art, từ nghệ thuật biểu diễn thông thường đến thành trình diễn Multimedia …

Quảng cáo cũng chuyển mình theo. Ngày nay, người ta không còn thấy những bài viết quảng cáo dài dằng dặc nữa, thay vào đó là những hình vẽ sắc sảo, hình chụp và xử lý ghép với những góc độ phi thực tế, những đoạn phim ngập tràn kỹ xảo After Effects, hình ảnh sống động như thật với âm thanh làm thót tim … Tất cả chỉ cần một ý tưởng và một Studio đơn giản với một chiếc máy vi tính trong một xó nhà, góc bếp nào đó. Ý tưởng và kỹ thuật hòa quyện vào nhau. Các phầm mềm đồ họa 2D và 3D làm giảm nhẹ cường độ lao động, nhưng tăng cường gấp bội hiệu quả cho sản phẩm quảng cáo.

 

Các mẫu quảng cáo đa dạng và phong phú với nhiều hình thức

Phương tiện quảng cáo cũng xuất hiện nhiều điểm mới. Nếu trước đây quảng cáo chủ yếu là trên báo, truyền hình và các đài phát thanh, thì nay quảng cáo online đang là một hoạt động nở rộ và nhiều hứa hẹn. Thập kỷ thứ 2 của thế kỷ 21 được dự báo là kỷ nguyên của mạng Internet và điện thoại di động; trong đó, quảng cáo sẽ là hoạt động sôi nổi và mang về nhiều lợi nhuận nhất. Sự tập trung dân số về các thành phố lớn cũng làm phát triển các hình thức quảng cáo khác như quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trên các phương tiện công cộng, …

Nghề quảng cáo – Chiếc bánh to lớn

Do tính chất đa dạng, nghề quảng cáo đòi hỏi sự kết hợp nhiều ngành nghề, nhiều khả năng khác nhau mà một cá nhân không thể nào đảm đương nổi. Từ việc ngồi một chỗ suy nghĩ, sáng tạo, viết lời quảng cáo, đến việc khảo sát thị trường, … Từ người họa sĩ vẽ tay phác thảo, đến anh kỹ thuật viên thể hiện, xử lý layout trên máy tính  …, tất cả đều là một bầy ông chăm chỉ củng chung tay xây dựng một sản phẩm vừa là một tác phẩm nghệ thuật, vừa mang đậm dấu ấn của công nghệ hiện đại.

Nói một cách vắn tắt, nghề quảng cáo bao gồm các công việc như sau: Giám đốc sáng tạo (Creative Director, người đề ra các ý tưởng), Giám đốc nghệ thuật (Art Director, có nhiệm vụ hiện thực hóa ý tưởng), Nhà thiết kế (Designer, thực hiện sản phẩm bằng công cụ máy tính), Kỹ thuật viên (in ấn, thợ thi công, …). Những công việc này đòi hỏi liên kết chặt chẽ và hiểu biết đầy đủ của từng bộ phận, đặc biệt 3 vị trí Creative Director, Art Director và Designer cần có sự đào tạo bài bản, đầy đủ và cập nhật.

Tác phẩm “Nhật ký” – tác phẩm đạt giải Nhất thể loại Quảng cáo báo chí – cuộc thi “Vietnam Young Lion” – bạn Võ Hoàng Hiếu và Nguyễn Huy Cường – học viên Arena Multimedia

 

Nghề quảng cáo rõ ràng là một chiếc bánh to lớn mà mọi người đều tìm thấy phần của mình. Chỉ cần bạn có sự yêu thích, và tất cả bắt đầu chỉ bằng một bước đơn giản: hãy đi học Tin học và Thiết kế Mỹ thuật đa phương tiện (Multimedia).

Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia là một trong những trường đào tạo hàng đầu về ngành quảng cáo, khơi dậy những sáng tạo tiềm ẩn trong bạn và mang đến cho bạn những cơ hội mới trong thế giới quảng cáo sôi động. Cùng đồng hành với các bạn trẻ, trường Arena Multimedia lập “Quỹ phát triển nguồn nhân lực Multimedia” với những hỗ trợ thiết thực về học tập, nghề nghiệp dành cho các bạn.

 

Nội dung “Quỹ phát triển nguồn nhân lực Multimedia”:

 

  • Học bổng 10,000,000 VNĐ cho tất cả khi nhập học
  • Tặng khóa học chuyên ngành thiết kế “Mastering Multimedia Program” trị giá 12,000,000 VNĐ
  • Cam kết giúp sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

 

———————————

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia

HCM: 212 – 214 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3; ĐT: (08) 39 300 824; Email: [email protected]

HN: 80 Trúc Khê, Đống Đa; ĐT: (04) 3773 8108; Email: [email protected]

Website: https://www.arena-multimedia.vn 

 

 


Bài viết nổi bật

Dấu ấn giáo dục Arena Multimedia trong năm 2022 qua góc nhìn của Giám đốc Đào tạo Vũ Anh Đức

Tin Arena Post on Thứ Sáu, 23-12-2022
Xuyên suốt một tiếng trò chuyện, Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo của Arena Multimedia đã cho thấy, sự bứt phá của Arena ở thời điểm hiện tại không phải tự nhiên, mà là cả một quá trình xây dựng và định hình những giá trị bền vững từ nhiều năm về trước. Cuộc phỏng vấn với Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia diễn ra trong những ngày cuối cùng của 2022. Như cách để nhìn nhận về một năm “bình thường mới” tại cộng đồng sáng tạo này, anh đã chia sẻ rất nhiều khoảnh khắc và câu chuyện đặc biệt để ghi dấu chặng đường giáo dục của Arena trong năm qua.

Upgrade Yourself – Upgrade Your Career: Hiểu mình, hiểu nghề và hiểu thời đại

Tin Arena Post on Thứ Năm, 22-12-2022
Blockchain, Metaverse, NFT hay AI đang không ngừng thay đổi cuộc chơi của người làm sáng tạo. Cộng đồng Artist sẽ là ai trên chặng đường sắp tới? Cần chuẩn bị hành trang thế nào để kiến tạo sự nghiệp bền vững? Những đáp án vô cùng giá trị đã được bật mí tại workshop...

Lần đầu “trình làng” tại Arena Hồ Văn Huê: 21 nhóm đồ án xuất sắc tỏa sáng thành công, mở đầu hành trình đam mê tại căn cứ sáng tạo mới

Tin Arena Post on Thứ Ba, 20-12-2022
Arena Multimedia vừa tổ chức buổi triển lãm kết hợp bảo vệ đồ án vào ngày 13/12 tại Arena Hồ Văn Huê – 43R/12, Hồ Văn Huê, Phú Nhuận. Hôm 13/12 vừa qua, Arena Multimedia đã tổ chức buổi triển lãm kết hợp bảo vệ đồ án đầu tiên tại cơ sở mới Arena Hồ...

Xem thêm
Post on Thứ Năm, 12-01-2023

Dấu ấn của Arena Multimedia trong năm 2022

Khép lại năm 2022 bằng nhiều thành tích ấn tượng, Arena Multimedia mong muốn tiếp tục là ngôi nhà chắp cánh ước mơ theo đuổi sự nghiệp thiết kế đồ...
Tin Báo chí
Post on Thứ Ba, 16-08-2022

Arena Multimedia cập nhật chương trình Chuyên gia Mỹ thuật Đa phương tiện 2022

Với phiên bản mới nhất của chương trình đào tạo Chuyên gia Mỹ thuật Đa phương tiện AMSP 2022, Arena Multimedia hứa hẹn sẽ đem đến một thế hệ các...
Tin Arena
Post on Thứ Sáu, 12-08-2022

Chọn nghề cho con trong kỷ nguyên số: Khi làm Sáng tạo trở thành nghề chính thống

Trong kỷ nguyên chuyển đổi số, Mỹ thuật Đa phương tiện trở thành từ khóa xu hướng khi là bệ phóng để thế hệ Z bước chân vào ngành công...
Tin Báo chí
Post on Thứ Ba, 19-07-2022

Arena Placement Service và hành trình trở thành “vũ trụ” việc làm dành cho dân thiết kế

Được khởi nguồn từ hành trình phát triển và hoàn thiện của Arena Multimedia, Arena Placement Service là chức năng cuối cùng nằm trong chuỗi dịch vụ khép kín: Từ...
Tin Báo chí
Post on Thứ Hai, 11-07-2022

Học một ngành làm nhiều nghề và câu chuyện của những người trẻ trong ngành sáng tạo

Cùng lắng nghe câu chuyện từ Food Stylist Meo Thùy Dương và đạo diễn Quản Phương Thanh, những người trẻ “học một ngành, làm nhiều nghề” thành công trong lĩnh...
Tin Báo chí
Post on Thứ Tư, 06-07-2022

Top ngành nghề lương cao khi mới ra trường dành cho Gen Z

Có không ít ngành nghề đem lại thu nhập đáng kể dành cho Gen Z chưa có nhiều kinh nghiệm khi mới ra trường. Dù điều này tạo nên sự...
Tin Báo chí

TP.HCM

Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: [email protected]

Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: [email protected]

Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: [email protected]

HÀ NỘI

Trúc Khê

80 Trúc Khê, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Phạm Văn Bạch

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Trần Phú

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap