• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin Báo chíTrò chuyện Design: Khi thiết kế là cuộc sống

Trò chuyện Design: Khi thiết kế là cuộc sống

Post on Thứ Ba, 20-12-2011 -
Lượt xem: 457
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Sáng 17/12 vừa qua, các bạn trẻ Hà Nội yêu thích multimedia, thiết kế và quảng cáo đã được truyền thêm lửa cho lòng đam mê những lĩnh vực này từ anh Vũ Đình Thục – Giám đốc Sáng tạo – Công ty Phibious, và anh Ngô Nhật Hoàng – Giám đốc Sáng tạo – Galaxy Creative, qua buổi hội thảo chuyên đề “Thiết kế Quảng cáo: Cam go và Hấp dẫn” do trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia tổ chức tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam.

Khác với vẻ ngoài của một rocker, anh Thục thân thiện, vui tính trong khi anh Hoàng chân thành, mộc mạc trong cách chia sẻ kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề. Ngoài những nét riêng đầy cuốn hút, khán giả dễ dàng cảm nhận điểm chung về “tình yêu lớn” dành cho thiết kế quảng cáo của hai Giám đốc sáng tạo bằng tuổi. Anh Thục với chất giọng miền Nam ấm ấp say sưa thể hiện tình yêu thiết kế quảng cáo qua cách kể chuyện về những trải nghiệm anh đã thực hiện các dự án Coca-Cola, Piaggo, Samurai, Ngân hàng ACB, Saigon Beer. Những sáng tạo được thăng hoa trên những bản vẽ thô sơ đến những hình ảnh sinh động đã được thổi hồn trong những Clip quảng cáo của các sản phẩm quen thuộc.

Anh Vũ Đình Thục và Ngô Nhật Hoàng chia sẻ tại hội thảo “Thiết kế Quảng cáo: Cam go và Hấp dẫn”

Được chứng kiến những bản thiết kế, đoạn quảng cáo cực ấn tượng trong chương trình, nhận thấy việc trở thành designer cực kì hấp dẫn, các bạn sinh viên đến từ các trường ĐH Mỹ thuật, Mỹ thuật Công nghiệp, ĐH Kiến trúc, các khoa Mỹ thuật ứng dụng và Marketing của các trường ĐH và sinh viên Arena Multimedia tỏ ra nóng lòng muốn trở thành nhà thiết kế quảng cáo thành công. Có bạn đặt câu hỏi: “Hai anh có thể chia sẻ làm thế nào để thành công như vậy?” hay “Các anh có thể cho chúng em biết thêm các Tips để sớm có những ý tưởng hay và độc ”. Câu trả lời giản dị đến không ngờ: “Đam mê”. Anh Thục còn mượn lời Steve Jobs khuyên các bạn “hãy cứ đam mê, hãy luôn dại khờ”. Nhìn lại con đường đi của mình, anh Thục và anh Hoàng cảm thấy mãn nguyện vì đã theo đuổi được niềm ham thích vẽ vời từ nhỏ, đồng thời xác định cho mình một hướng đi nghề nghiệp đúng đắn dựa trên niềm đam mê và thế mạnh của mình, đó là thiết kế quảng cáo. Nghề đã không bỏ rơi các anh, cho các anh sự nghiêp thành đạt và điều kiện để theo đuổi lối sống đương đại, đi du lịch thường xuyên, với nhiều sở thích khác nhau. 

Anh Thục giới thiệu một clip quảng cáo của Coca-Cola – đây là một trong những đối tác lớn hiện anh Thục đang cộng tác trong việc quảng bá thương hiệu

Nhiệt tình truyền kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề cho các sinh viên muốn theo đuổi công việc hấp dẫn, anh Hoàng khuyên các bạn nên chú ý quan sát những gì xảy ra xung quanh, nếu có thể các em nên mang theo máy ảnh chụp lại những gì mình thích và khi cần chủ để gì có thể xem qua các chuỗi ảnh để lấy cảm hứng và ý tưởng cho sản phẩm của khách hàng. Anh Thục bổ sung thêm “chúng ta nên tận dụng những kí ức, trải nghiệm sống của bản thân, những hiểu biết về văn hoá, con người để hình thành ý tưởng thiết kế, phù hợp hơn với sản phẩm của khách hàng”. Ví dụ như hình ảnh quảng cáo Coca-Cola của Tết năm nào, anh đã dùng hồi ức tuổi thơ, về hình ảnh đứa trẻ sung sướng đội món quà nào đó của mẹ mua lên đầu, khư khư hai tay vòng lên trên để giữ, không cho ai lấy mất, để lồng ghép vào ý tưởng quảng cáo đội hộp Coca-Cola mang mùa xuân về nhà trong dịp Tết. Hay những liên tưởng độc đáo, thú vị và đầy mạnh mẽ trong quảng cáo nước tăng lực Samurai. Với vẻ đầy tự hào về trí tuệ và khí phách Việt Nam, anh Thục tiếp thêm lửa cho các bạn trẻ hãy tự tin với khả năng của mình và dám dấn thân vào nghề, thử thách bản thân bằng việc tham gia các cuộc thi, sẵn sàng chấp nhận thất bại và đương đầu với thử thách. Anh chia sẻ người Việt Nam thông minh không kém nhưng có lợi thế hiểu về văn hóa riêng của nước mình so với các chuyên gia nước ngoài.

Anh Thục giới thiệu shooting board quảng cáo của bia Đại Việt – kịch bản phim quảng cáo

Ngoài ra, anh Thục cũng chia sẻ thêm, một người thiết kế quảng cáo giỏi không chỉ có ý tưởng mới, đồng thời họ phải có khả năng thuyết phục tốt để khách hàng tin rằng đây chính là phương thức quảng bá tốt nhất cho sản phẩm của họ. Người thiết kế phải gây ấn tượng ngay từ đầu với khách hàng đó là những ý tưởng tuyệt vời, những phim quảng cáo độc nhất và đây chính là cách mà sản phẩm của họ đến gần hơn với công chúng. Anh Hoàng cũng nói thêm, anh đã nhiều lần thất bại trong việc bán ý tưởng của mình với khách hàng mặc dù ý tưởng và thiết kế của mình rất tốt. Để có thể thành công như bây giờ, hai anh đã dành trọn tình yêu của mình cho thiết kế quảng cáo, thổi hồn vào những thiết kế bằng những kinh nghiệm thực tế từ cuộc sống. Niềm đam mê công việc của anh Thục có thể thấy qua những tác phẩm anh thiết kế, việc anh dành toàn thời gian cho những ý tưởng, và nhiều đêm thức thâu đêm quên cả thời gian. Anh Hoàng thường xuyên mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của cuộc sống sinh động xung quanh, thu thập các loại ảnh báo cũ nước ngoài để học tập và biến nó thành của mình.

Anh Thục chụp ảnh cùng các “fans”

Qua việc trình bày khá chi tiết story board và shooting board của một số sản phẩm như Ngân hàng ACB và bia Đại Việt, qua đó nêu bật bối cảnh hình thành ý tưởng, thông điệp xuyên suốt, ý nghĩa của các khung cảnh (frame), sự tương tác của Giám đốc Sáng tạo và đội ngũ designers và các nhà sản xuất, anh Thục nhấn mạnh tầm quan trọng của sự chuyên nghiệp trong quá trình sáng tạo, hình thành ý tưởng và và thiết kế quảng cáo. Phải đi từ cái gốc là story board và shooting board. Có thể hiểu tương đương với việc xây nhà phải có bản vẽ thiết kế, đầu tiên là phác thảo, sau đó là chi tiết, trước khi bắt tay vào phần xây dựng. Hàng ngày, xem những ấn phẩm hay thước phim quảng cáo, chúng ta đã như thấy được “phần nổi của tảng băng”. Hôm nay, các bạn đã được cùng anh Thục lặn xuống biển để xem “phần chìm của tảng băng”.

Buổi hội thảo kết thúc trong không khí ấm áp, lạc quan về chân trời nghề nghiệp mới. Có một số gương mặt bỡ ngỡ nhưng tò mò, số khác vui vẻ, tự tin. Anh Vũ Đình Thục và anh Ngô Nhật Hoàng mong sẽ có nhiều đồng nghiệp tương lai trong số các bạn trẻ tham dự buổi Trò chuyện Design này. Anh Đinh Trí Dũng, Giám đốc Trường đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia, chúc các bạn một kỳ nghỉ cuối tuần vui vẻ và một lễ Giáng sinh an lành.

(Arenaite)


Bài viết nổi bật

Arena Multimedia 2022: Bình tĩnh và can đảm để viết tiếp một hành trình tỏa sáng rực rỡ

Tin Arena Post on Thứ Bảy, 21-01-2023
Năm qua Arena Multimedia đã can đảm như thế nào? Chúng ta đã góp nhặt được những thành tựu gì và viết lên những câu chuyện đặc sắc ra sao? Hãy cùng nhìn lại một năm bùng nổ của cộng đồng Sáng tạo này nhé!

Dấu ấn giáo dục Arena Multimedia trong năm 2022 qua góc nhìn của Giám đốc Đào tạo Vũ Anh Đức

Tin Arena Post on Thứ Sáu, 23-12-2022
Xuyên suốt một tiếng trò chuyện, Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo của Arena Multimedia đã cho thấy, sự bứt phá của Arena ở thời điểm hiện tại không phải tự nhiên, mà là cả một quá trình xây dựng và định hình những giá trị bền vững từ nhiều năm về trước. Cuộc phỏng vấn với Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia diễn ra trong những ngày cuối cùng của 2022. Như cách để nhìn nhận về một năm “bình thường mới” tại cộng đồng sáng tạo này, anh đã chia sẻ rất nhiều khoảnh khắc và câu chuyện đặc biệt để ghi dấu chặng đường giáo dục của Arena trong năm qua.

Lần đầu “trình làng” tại Arena Hồ Văn Huê: 21 nhóm đồ án xuất sắc tỏa sáng thành công, mở đầu hành trình đam mê tại căn cứ sáng tạo mới

Tin Arena Post on Thứ Ba, 20-12-2022
Arena Multimedia vừa tổ chức buổi triển lãm kết hợp bảo vệ đồ án vào ngày 13/12 tại Arena Hồ Văn Huê – 43R/12, Hồ Văn Huê, Phú Nhuận. Hôm 13/12 vừa qua, Arena Multimedia đã tổ chức buổi triển lãm kết hợp bảo vệ đồ án đầu tiên tại cơ sở mới Arena Hồ...

Xem thêm
Post on Thứ Năm, 12-01-2023

Dấu ấn của Arena Multimedia trong năm 2022

Khép lại năm 2022 bằng nhiều thành tích ấn tượng, Arena Multimedia mong muốn tiếp tục là ngôi nhà chắp cánh ước mơ theo đuổi sự nghiệp thiết kế đồ...
Tin Báo chí
Post on Thứ Ba, 16-08-2022

Arena Multimedia cập nhật chương trình Chuyên gia Mỹ thuật Đa phương tiện 2022

Với phiên bản mới nhất của chương trình đào tạo Chuyên gia Mỹ thuật Đa phương tiện AMSP 2022, Arena Multimedia hứa hẹn sẽ đem đến một thế hệ các...
Tin Arena
Post on Thứ Sáu, 12-08-2022

Chọn nghề cho con trong kỷ nguyên số: Khi làm Sáng tạo trở thành nghề chính thống

Trong kỷ nguyên chuyển đổi số, Mỹ thuật Đa phương tiện trở thành từ khóa xu hướng khi là bệ phóng để thế hệ Z bước chân vào ngành công...
Tin Báo chí
Post on Thứ Ba, 19-07-2022

Arena Placement Service và hành trình trở thành “vũ trụ” việc làm dành cho dân thiết kế

Được khởi nguồn từ hành trình phát triển và hoàn thiện của Arena Multimedia, Arena Placement Service là chức năng cuối cùng nằm trong chuỗi dịch vụ khép kín: Từ...
Tin Báo chí
Post on Thứ Hai, 11-07-2022

Học một ngành làm nhiều nghề và câu chuyện của những người trẻ trong ngành sáng tạo

Cùng lắng nghe câu chuyện từ Food Stylist Meo Thùy Dương và đạo diễn Quản Phương Thanh, những người trẻ “học một ngành, làm nhiều nghề” thành công trong lĩnh...
Tin Báo chí
Post on Thứ Tư, 06-07-2022

Top ngành nghề lương cao khi mới ra trường dành cho Gen Z

Có không ít ngành nghề đem lại thu nhập đáng kể dành cho Gen Z chưa có nhiều kinh nghiệm khi mới ra trường. Dù điều này tạo nên sự...
Tin Báo chí

TP.HCM

Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: [email protected]

Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: [email protected]

Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: [email protected]

HÀ NỘI

Trúc Khê

80 Trúc Khê, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Phạm Văn Bạch

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Trần Phú

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap