• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin Multimedia7 mẹo thiết kế pop-up thân thiện với người dùng

7 mẹo thiết kế pop-up thân thiện với người dùng

Post on Thứ Sáu, 15-07-2022 -
Lượt xem: 1.139
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Bạn có biết rằng ngay cả những quảng cáo hay nhất cũng dễ gây khó chịu cho người dùng khi hoạt động của họ bất thình lình bị gián đoạn. Bên cạnh đó, chúng cũng dễ gây giật mình cho người xem khi họ đang tập trung chăm chú làm việc hay nghiên cứu. Trong bài viết này, hãy cùng Arena Multimedia tìm hiểu lý do vì sao các quảng cáo pop-up lại gây khó chịu với người dùng và đem về cho mình một số mẹo thiết kế những pop-up dễ lấy được thiện cảm hơn nhé!

7 mẹo thiết kế pop-up thân thiện với người dùng

Pop-up là gì?

Pop-up là một cửa sổ đồ họa xuất hiện trên website để quảng cáo một thông tin, ưu đãi gì đó. Các pop-up được tận dụng khá nhiều vì thu hút về rất nhiều tương tác. Điều này làm cho việc thiết kế pop-up trở thành một yếu tố rất quan trọng để thúc đẩy các hoạt động, doanh số bán hàng trong kinh doanh.

Nội dung bài viết

Toggle
  • 1. Đa dạng các mẫu pop-up với phong cách khác nhau
  • 2. Thiết kế pop-up phải phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu
  • 3. Sử dụng ngôn ngữ hình ảnh và màu sắc
  • 4. Nội dung pop-up rõ ràng và đi vào trọng tâm
  • 5. Đừng quên nút đóng cửa sổ
  • 6. Tạo phiên bản thiết kế riêng cho điện thoại di động
  • 7. Cuối cùng, hãy điều chỉnh sau thời gian thử nghiệm
  • Tạm kết

1. Đa dạng các mẫu pop-up với phong cách khác nhau

Mẫu pop-up phổ biến nhất hiện này là những cửa sổ hình vuông xuất hiện ngay giữa màn hình. Ưu điểm của nó là tác động tới tầm nhìn của người dùng ngay lập tức. Nếu bạn phân vân không biết bắt đầu từ đâu, có thể xem xét bắt đầu từ khung cơ bản và hiệu quả nhất. 

7 mẹo thiết kế pop-up thân thiện với người dùng

Nguồn: 99designs

Mặt khác, bạn phải hiểu rằng pop-up có thể được đặt ở bất cứ vị trí nào trên giao diện và nó sẽ mang một ý nghĩa, mục đích riêng. Chỉ là việc tiếp cận từ vị trí trung tâm sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn. Nó đem lại hiệu quả tốt nhất và nhận được nhiều tương tác cho các nhãn hàng. 

Còn nếu bạn đặt pop-up ở đầu hoặc cuối màn hình, nó không làm gián đoạn quá trình hoạt động của người dùng và cho phép họ có quyền lựa chọn thời điểm họ có thể click vào pop-up đó. Cách này thường dùng để thông báo những thứ ít quan trọng hơn và phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng, như một pop-up yêu cầu để lại email. Cuối cùng, pop-up có thể xuất hiện ở bên cạnh nội dung hoặc góc trang để biểu hiện những thông tin không quan trọng như những mẹo và bài viết tương tự.

7 mẹo thiết kế pop-up thân thiện với người dùng

Nguồn: 99designs

Một phương án thường bị bỏ qua nhưng lại rất đáng để bạn làm thử là một pop-up động. Một lớp phủ mờ dần khi pop-up xuất hiện sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng và thân thiện hơn. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo để tạo nên những hiệu ứng chuyển động độc đáo làm cho pop-up trở nên thú vị và người dùng sẽ quên mất mình đang xem một pop-up quảng cáo.

2. Thiết kế pop-up phải phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu

Để có thể thu hút nhiều người dùng nhất có thể nhấn vào pop-up, nhiều thiết kế pop-up được thêm các biểu tượng mũi tên hoặc sử dụng những tông màu cấp bách như đỏ để người dùng không thể bỏ qua nó. Điều này giúp pop-up trở thành công cụ CTA (call-to-action: nút kêu gọi hành động) hoàn hảo.

7 mẹo thiết kế pop-up thân thiện với người dùng

Nguồn: 99designs

Để pop-up phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu và giao diện website, bạn cần nghiên cứu kỹ bảng màu và phong cách hình ảnh của mình; sau đó, bạn mới có thể tạo nên những thiết kế phù hợp. Với việc tìm hiểu trước, bạn sẽ tạo nên tính nhất quán cho website, tăng độ tin tưởng cho người dùng. Khi đó, khách hàng sẽ nghĩ pop-up vừa hiện lên trước mặt họ là một phần của thương hiệu chứ không phải là một mánh khóe quảng cáo nào đó. 

7 mẹo thiết kế pop-up thân thiện với người dùng

Nguồn: 99designs

3. Sử dụng ngôn ngữ hình ảnh và màu sắc

Khi một pop-up xuất hiện, nó phải thực hiện được nhiệm vụ của mình và kêu gọi người dùng nhấn vào đó. Không chỉ bằng ngôn từ xuất hiện trên đó, bạn có thể thuyết phục khách hàng với ngôn ngữ hình ảnh và màu sắc. Đó là một cách giao tiếp rất hiệu quả, nếu bạn tạo sự thú vị và tò mò cho khách hàng, họ sẽ nhấn vào ngay lập tức.

Bạn có thể thiết kế một pop-up tự nhiên, thân thiện với tông màu xanh dương và xanh lá cây. Màu trắng tượng trưng cho những thứ sạch sẽ, gọn gàng, tinh khiết. Bạn cũng không cần cứng nhắc tạo pop-up hình vuông, hãy sáng tạo hình dáng phù hợp với đặc tính sản phẩm, chẳng hạn như hình tròn tạo nên sự nhẹ nhàng và gần gũi. 

7 mẹo thiết kế pop-up thân thiện với người dùng

Nguồn: 99designs

Dù bạn quyết định hình dạng nào cho pop-up của mình, hãy nhớ rằng bạn đang thuyết phục người dùng. Vì thế, hãy tạo nên một thiết kế nói lên được những mong muốn của họ qua các ưu đãi hấp dẫn.

7 mẹo thiết kế pop-up thân thiện với người dùng

Nguồn: 99designs

4. Nội dung pop-up rõ ràng và đi vào trọng tâm

Vì các pop-up thường gây ra cảm giác khó chịu cho người dùng và họ có xu hướng tắt nó ngay lập tức. Nên trong những giây ngắn ngủi đó, hãy cho họ đọc được thông tin quan trọng nhất mà bạn muốn truyền tải. Hãy viết một câu đơn giản và đi vào trọng tâm. 

7 mẹo thiết kế pop-up thân thiện với người dùng

Nguồn: 99designs

Dưới đây là gợi ý về một cấu trúc cơ bản cho pop-up:

  • Dòng tiêu đề thông báo ưu đãi hoặc chủ đề của bạn.
  • Hỗ trợ nút sao chép phiếu mua hàng.
  • Hình ảnh hấp dẫn.
  • CTA.
  • Nút đóng.

Trên thực tế, một pop-up có thể có đầy đủ các yếu tố trên hoặc không. Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào mục tiêu của nhãn hàng. 

7 mẹo thiết kế pop-up thân thiện với người dùng

Nguồn: 99designs

5. Đừng quên nút đóng cửa sổ

Tuy pop-up được tạo ra với mục tiêu lôi kéo khách hàng nhấn vào chuyển đổi trang nhưng nó sẽ gây ra phiền toái nếu họ không cần. Vì thế, bên cạnh quảng cáo, bạn cần đảm bảo chất lượng trải nghiệm của người dùng được suôn sẻ nhất có thể. Nếu họ cảm thấy pop-up của bạn phiền toái mà không thể tắt, bạn sẽ vô tình tạo nên ấn tượng xấu cho chính thương hiệu của mình. Khi đó, bạn sẽ nhận được những phản hồi tiêu cực và mất đi khách hàng. 

Hãy tạo một dấu X đóng cửa sổ có màu sắc nổi bật phía trên bên phải. Nó đơn giản và hiệu quả nhất, phù hợp với hành vi người dùng. 

7 mẹo thiết kế pop-up thân thiện với người dùng

Nguồn: 99designs

Bên cạnh nút đóng truyền thống, bạn có thể sáng tạo một cách tắt pop-up vừa phù hợp với nhu cầu người dùng và kêu gọi thêm lần cuối cùng để khiến họ cảm thấy nuối tiếc như “Tôi không cần ưu đãi 15%”. Lệnh đóng này có thể đặt bên dưới nút CTA.

7 mẹo thiết kế pop-up thân thiện với người dùng

Nguồn: 99designs

6. Tạo phiên bản thiết kế riêng cho điện thoại di động

Vì giao diện máy tính và điện thoại có kích thước khác hẳn nên cũng cần một thiết kế riêng biệt từ web đến pop-up. Việc này sẽ giúp thương hiệu của bạn nâng cao trải nghiệm người dùng. 

7 mẹo thiết kế pop-up thân thiện với người dùng

Nguồn: 99designs

Trong quá trình này, việc đầu tiên bạn cần làm là nghiên cứu tỉ lệ khung hình. Hãy tạo nên một pop-up phù hợp với giao diện dọc, hẹp của điện thoại. Và hãy tăng cường trải nghiệm của người dùng với những nút lệnh tương tác tạo nên sự thoải mái trong tương tác. Đa số người dùng đều lướt điện thoại bằng một ngón cái duy nhất. 

Bạn cũng có thể sáng tạo những hiệu ứng chạm mà không thể làm trên máy tính như nhấn đúp, lướt hoặc phóng to để tạo bất ngờ cho người dùng. 

7 mẹo thiết kế pop-up thân thiện với người dùng

Nguồn: 99designs

Hãy dành nhiều thời gian và tâm huyết dù bạn thiết kế pop-up cho máy tính hay điện thoại. Pop-up trên điện thoại không hẳn là phương án dự phòng; bởi vì ngày nay, số lượng người lướt smartphone tăng cao hơn cả máy tính, người ta chỉ tận dụng laptop khi cần một màn hình lớn để làm việc, chơi game hay xem phim. Hãy nghiên cứu thị trường và tìm ra những phân khúc quảng cáo phù hợp nhất với mình. 

7. Cuối cùng, hãy điều chỉnh sau thời gian thử nghiệm

Bạn có thể áp dụng nhiều nguyên tắc về hình ảnh và màu sắc để tạo ra một thiết kế tốt nhưng điều quan trọng nhất vẫn là hiệu suất tương tác. Bạn cần theo dõi khả năng hoạt động của pop-up và đánh giá mức độ hiệu quả của nó. Một pop-up hiệu quả phải tạo ra tỷ lệ chuyển đổi trang từ 3% trở lên.

Đây là khâu quan trọng nhất của quy trình thiết kế pop-up. Khi bạn phân tích thấy tỷ lệ chuyển trang chưa đủ tiêu chuẩn, điều đó có nghĩa là pop-up của bạn có vấn đề. Hãy tìm phương pháp và điều chỉnh một thiết kế mới, khắc phục những điểm yếu ban đầu. Sau đó, bạn tiếp tục thử nghiệm các phiên bản để xem cái nào tạo ra hiệu suất cao nhất. 

7 mẹo thiết kế pop-up thân thiện với người dùng

Nguồn: 99designs

Điểm mấu chốt không phải nằm ở thiết kế của bạn đẹp và tuân theo mọi chuẩn mực, mà nằm ở cách nó giao tiếp với khách hàng của bạn như thế nào. Hãy nghĩ thật nhiều đến nhu cầu và cảm giác của người dùng nhiều nhất có thể trong quá trình thiết kế.

Tạm kết

Tóm lại, nếu bạn có thể áp dụng các mẹo trên một cách chính xác, pop-up của bạn sẽ thân thiện với người dùng hơn, không gây phiền toái. Bạn cần thiết kế một pop-up vừa đáp ứng tốt hiệu suất quảng cáo vừa đưa tới những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Hãy để người dùng cảm thấy họ nhận được một thông tin hữu ích chứ không phải bị dụ dỗ bởi những mánh khóe. Cuối cùng, Arena Multimedia chúc bạn thành công!

Nguồn tham khảo: 99designs

Dịch và biên soạn tiếng Việt bởi Arena Multimedia


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: [email protected]

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: [email protected]

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: [email protected]

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: [email protected]

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap