• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaIn ấn và những lưu ý khó bỏ qua

In ấn và những lưu ý khó bỏ qua

Post on Thứ Hai, 19-01-2015 -
Lượt xem: 1.142
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Một bản thiết kế đẹp không chỉ đẹp trên máy tính, mà nó cũng cần phải thật hoàn hảo, thu hút khi được xuất thành phẩm. Sự chỉn cho trong sáng tạo buộc designer phải thật nghiêm túc khi in ấn. Những lưu ý được tổng hợp dưới đây sẽ cung cấp thêm phần nào kiến thức cho các designer khi quyết định xuất bản đứa con tinh thần của mình.

Trước khi in ấn: hãy đảm bảo là bạn đã sẵn sàng

Một điều kiện vô cùng quan trọng xảy đến ngay từ khi bạn nhận được yêu cầu thiết kế đó là hai từ: KẾ HOẠCH. Cần phải lên kế hoạch công việc của bạn. Đừng quên rằng việc xuất phim (hoặc ghi bản),  phơi bản, in và thành phẩm sẽ mất rất nhiều thời gian. Nếu bạn thực hiện không đúng kế hoạch điều đó không có nghĩa là nhà in phải tăng tốc để kịp tiến độ cho bạn. Các máy in đều làm việc với một lịch dày đặc, các tờ in phải có thời gian để khô và nếu chế bản gặp sự cố, nó phải mất rất nhiều thời gian để mọi việc trở lại trật tự.

In ấn và những lưu ý khó bỏ qua

Hãy lập kế hoạch thật tỉ mỉ

Để đưa ra được một quyết định đúng đắn cho ấn phẩm của mình, hãy đảm bảo rằng bạn am hiểu hầu hết những nguyên liệu sẽ làm nên nó như loại giấy in, kiểu in, chỉ có vậy, bạn mới đặt sản phẩm của mình vào đúng chỗ mà nó cần.

Trên thị trường hiện nay, dùng cho in ấn, có thể điểm tên những chất liệu giấy sau đây:

– Giấy Fort : Loại giấy thông dụng, phổ biến nhất là giấy A4 trong các photo. Định lượng thường là 70-80-90g/m2 … Giấy Fort có bề mặt nhám, bám mực tốt, được dùng làm bao thư, hóa đơn, sổ, vở học sinh…

In ấn và những lưu ý khó bỏ qua

– Giấy Bristol : Loại giấy có bề mặt hơi bóng, mịn, bám mực tốt vừa phải, thường dùng để in hộp xà phòng, mỹ phẩm, dược phẩm, brochure, danh thiếp, tờ rơi, poster, thiệp … Định lượng: 230 – 350g/m2.

In ấn và những lưu ý khó bỏ qua

– Giấy Ivory: Loại giấy cũng tương tự như Bristol, nhưng chỉ có một mặt láng, mặt còn lại sần sùi, thường nằm ở mặt trong sản phẩm ( Nếu giấy được dùng làm bao bì thực phẩm thì phải được kiểm định).

In ấn và những lưu ý khó bỏ qua

– Giấy Couché : Loại giấy thường có bề mặt bóng, mịn, láng, in rất bắt mắt và sáng. Dùng để in tờ rơi quảng cáo, catalogue, poster, brochure … Định lượng: 90-300g/m2. Bên cạnh đó còn có Couche Matt cũng tương tự nhưng không phản xạ ánh sáng, thường được dùng để in các loại tạp chí cao cấp.

In ấn và những lưu ý khó bỏ qua

– Giấy Duplex : Có bề mặt trắng và láng gần giống với Bristol, mặt kia thường sẫm như giấy bồi. Thường dùng in các hộp sản phẩm kích thước khá lớn, cần có độ cứng, chắc chắn vì định lượng thường trên 300g/m2.

In ấn và những lưu ý khó bỏ qua

Ngoài ra còn có các loại giấy mỹ thuật, cán gân, dát vàng, bạc, các loại giấy than, giấy carton và nhiều loại khác nữa được sử dụng trong in ấn…

Nói đến các kiểu in ấn, hiện nay có 6 loại in thông dụng sau:

–       In Typo: hiện nay kiểu in này không còn phổ biến nữa vì năng suất thấp.

–       In flexo: Phương pháp in này được sử dụng rộng rãi để in các loại nhãn decal, bao bì hoặc thùng carton.

–       In ống đồng: in các loại bao bì mềm dạng màng. (Bao ny-lông, bao đựng bánh kẹo, mì tôm…) Kiểu In này mang lại chất lượng in khá, tốc độ in nhanh, giá thành khá cao (vài ngàn đồng/sản phẩm), thích hợp với số lượng in khá lớn. Chi phí ban đầu rất cao (hơn 2 triệu đồng/ 1 màu).

–       In lụa: Hình thức in thủ công (danh thiếp. bao bì, vải, quần áo…). Chất lượng in thấp, tốc độ chậm (200 sản phẩm/giờ/1 màu). Chi phí thấp.

–       In offset (truyền qua): In sách báo, bao bì giấy, thiếc. Đặc điểm: Chất lượng in rất tốt, tốc độ in nhanh (5000 tờ A0/giờ), giá thành thấp (dưới 100đ/tờ A4, 4 màu). Thích hợp với số lượng in lớn. Chi phí ban đầu khá cao (khoảng 3 triệu).

–       In phun: In quảng cáo trên các loại giấy, nhựa chuyên dùng (Hiflex). Giá thành khá cao (30.000 -> 50.000đ/m2). Thích hợp với in quảng cáo, số lượng in thấp.

Hãy xác định ấn phẩm của bạn thuộc loại nào để tìm được lưu ý dành riêng cho nó khi in nhe!

In poster thường sử dụng kích thước thông dụng là 40×60 cm, 50×75 cm, 60×80 cm. Loại giấy in chất lượng để in poster là giấy Couché để đảm bảo poster có màu sắc đẹp và độ dày hợp lý, phù hợp cho việc dán poster tại nơi công cộng. Sau khi in, poster thường được cán một lớp màng nilon bóng lên trên bề mặt in để tăng tone màu và bảo vệ bề mặt poster.

In ấn và những lưu ý khó bỏ qua

Sản phẩm poster của Học viên Arena

In vỏ hộp, bao bì sản phẩm, bạn hãy lựa chọn chất liệu in phù hợp và tiết kiệm nhất. Chọn loại bìa các tông của các nhà sản xuất uy tín, vừa dai vừa bền, chọn các loại bìa, giấy được kiểm định chất lượng và đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng. Bao bì rất chú trọng yếu tố thẩm mỹ vì vậy sự trơn láng, bắt sáng, màu sắc của chất liệu in cũng như kỹ thuật in ấn cũng cần được cân nhắc kỹ. 

In ấn và những lưu ý khó bỏ qua

Bao bì là hồn của sản phẩm

Tờ rơi hiện nay được in trên máy in offset hiện đại hoặc được in bằng máy in kỹ thuật số (máy in laze màu chất lượng cao). Tờ rơi được in tráng phủ varnish hoặc cán màng để bảo vệ bề mặt in khỏi bị lem màu, trầy xước, thấm nước… Tại Việt Nam, giấy Couché và giấy Offset là 2 loại giấy được dùng để in tờ rơi nhiều nhất.

In ấn và những lưu ý khó bỏ qua

Một trong những mẫu tờ rơi đẹp nhất năm 2014

Hãy nhập cuộc thật sự quyết đoán

Sau khi tìm hiểu và chuẩn bị những thông tin cần kiến cho sản phẩm in ấn của mình, hãy tiến hành ngay khi có thể với những phần mềm in ấn và những lưu ý, yêu cầu vô cùng cần thiết sau.

Các designer nên sử dụng những phần mềm ứng dụng quen thuộc của nhà in như: PageMaker, QuarkXpress, Illustrator , CorelDraw, Photoshop. Đồng thời nên sử dụng các phần mềm đúng với yêu cầu, ví dụ như sử dụng PageMaker hoặc QuarkX-press để dàn trang; Illustrator, Freehand,CorelDraw phù hợp để vẽ các đối tượng đồ họa hoặc thiết kế những trang đơn; Photoshop để xử lý ảnh tốt nhất.

Lỗi chính tả luôn là điều dễ sơ suất nhất với designer bởi đôi khi họ quá chú tâm vào những gì mình thể hiện. Hãy đề nghị in ra mẫu thiết kế để cùng kiểm tra lỗi chính tả với họ. Ngoài ra, khi giao file, nên có 2 phần:

1. CD chứa file thiết kế (gọi là bản mềm)

2. Mẫu thiết kế (trong CD) được in ra (gọi là bản cứng)

Lưu ý cực kỳ quan trọng: Đầu tiên ghi CD, sau đó hãy dùng chính file trên CD đó để in. Điều này sẽ tránh được sai xót rất lớn khi in.(Không nên có thói quen ghi CD nhưng in file trên máy vì rất có thể 2 file này khác nhau do một lý do vô tình nào đó).

In ấn và những lưu ý khó bỏ qua

In ấn bao bì CD cũng rất phổ biến

Tùy thuộc vào nhu cầu in ấn, chúng ta cần xuất ra những định dạng file phù hợp:

  • Xuất chỉ 1 file hình ảnh có đuôi “.JPG” (Có thể sử dụng trong việc in văn phòng, in hiflex kỹ thuật số, in PP…)
  • Xuất file gốc đã convert font + file hình ảnh có đuôi “.JPG” (Đây là cách thường thấy trong in ấn. File gốc để in, file hình ảnh JPG để xem và đối chiếu).
  • Xuất file gốc đã convert font + file có đuôi “.dpf” (file nào cũng có thể in, tùy theo mức độ và chất lượng).
  • Trọn bộ: File gốc chưa convert font + Bộ font chữ sử dụng trong mẫu thiết kế + File có đuôi “.dpf” + file có đuôi “.JPG” + Hình ảnh link trong mẫu thiết kế. (Có thể đóng gói theo cách lưu tất cả file riêng lẻ vào 1 folder hoặc nếu đang thiết kế trong chương trình)

Đặt tên file in để không nhầm lẫn

Cách lưu file theo cú pháp như sau:

Tên công ty_Tên Sản phẩm_Phiên bản_Năm tháng ngày

VD: BMG_Banner 5m x 1m_Final_20100131

Lưu theo cách này sẽ có ưu điểm là: File tự động sắp xếp theo thời gian, dễ tìm, dễ quản lý.

Trong lúc xuất file, tình hình tương đối căng thẳng, có khi phải ghi đến 2, 3 CD do chỉnh sửa liên tục. Thế nên, đĩa nào ghi xong mà file bị lỗi thì loại ngay(vứt sọt rác), không đặt lung tung trên bàn. Tránh tình trạng cầm nhầm. File trong CD sửa rồi không lấy, lấy trúng cái chưa sửa mà bụng đinh ninh rằng đó là file cuối.

Đặc biệt, khi xuất file

Các bạn lưu ý một số điều sau:

  • Màu của mẫu thiết kế hiển thị trên màn hình mỗi máy khác nhau.
  • Màu sắc máy in phun nhanh trong công ty hoàn toàn khác so với loại được in sản phẩm (bài 2 đã từng đề cập về khía cạnh này nhưng với cách sử dụng Giấy).
  • Màu sắc trên máy in proof (in test) cũng khác nhau so với sản phẩm thật.
  • Ngay cả màu sắc khi in trên cùng 1 máy cũng khác nhau khi in trước, in sau.(VD: Tờ in thứ 150 có thể khác so với tờ thứ 3000)…
In ấn và những lưu ý khó bỏ qua
  • Màu sắc hiện thị trên máy tính và trên sản phẩm có thể lệch nhauVậy nên trước khi bàn giao thiết kế cho khách hàng, các bạn cũng nên chỉ rõ việc màu sắc có thể khác đi 3-5% do ảnh hưởng giấy (đậm hơn, nhạt hơn)…Trên đây là một vài lưu ý, yêu cầu và những kiến thức cơ bản nhất dành cho in ấn 2D, hi vọng các bạn designer sẽ khắc thật sâu những điều trên để làm thỏa mãn cao nhất những yêu cầu khắt khe từ khách hàng. Chúc các bạn thành công!

Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Xuân Hoà

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, Phường Đức Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), Phường Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), Phường Phú Lâm

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

39-41 Vũ Ngọc Phan, Phường Láng

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, Phường Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, Phường Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, Phường Bồ Đề

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap