• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaMàu sắc nóng lạnh ảnh hưởng đến tiếp thị thương hiệu như thế nào?

Màu sắc nóng lạnh ảnh hưởng đến tiếp thị thương hiệu như thế nào?

Post on Thứ Năm, 01-08-2013 -
Lượt xem: 501
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Các doanh nghiệp chạy theo thương hiệu là để thu hút mọi người mua sản phẩm của họ. Để đạt được mục tiêu đó, họ đầu tư không chỉ thời gian mà còn rất nhiều tiền. Họ cố gắng tiếp thị bằng các loại quảng cáo khác nhau và áp dụng các phương pháp để làm cho công việc kinh doanh có lợi nhuận.

Nếu điều đã đề cập ở trên là quan trọng đối với một doanh nghiệp tồn tại thì phía sau đó 1 phần quan trọng không kém là phương tiện mà họ lựa chọn để tiếp thị sản phẩm.

Một trong những bước quan trọng của xây dựng thương hiệu là có một biểu tượng mạnh mẽ. Logo là sự kết hợp của một thiết kế độc đáo làm nổi bật bằng việc sử dụng các yếu tố khác nhau thiết kế phông chữ, màu sắc, v.v… Mọi khía cạnh của logo phải được cân nhắc tỉ mĩ và màu sắc phù hợp là một yếu tố vô cùng quan trọng.

Tại sao màu sắc?

Màu sắc là phương tiện đầu tiên tạo ra sự chú ý của sự vật. Cho dù biểu tượng sống động như thế nào thì cũng khó lòng tạo ra sự hấp dẫn khi chứa đựng những màu sắc ngheo nàn. Trong thực tế, người ta sẽ bị thu hút bởi sự hấp dẫn hình ảnh chỉ vì việc sử dụng màu sắc tuyệt vời.

Các loại màu sắc khác nhau.

Màu sắc khác nhau mang lại ảnh hưởng khác nhau. Một số làm cho hình ảnh sống động và một số làm tăng thêm sức mạnh cho logo. Vì lý do này, chúng được chia thành màu sắc ấm áp và mát mẻ. Màu sắc như đỏ, vàng, da cam và thường đi vào màu sắc ấm áp và cung cấp cho một cảm giác hứng thú và năng lượng. Mặt khác, xanh dương, xanh lá và màu xám là màu sắc mát mẻ mà tạo cảm giác thoải mái và thư giãn.

Áp dụng các màu sắc một cách hợp lý cho các logo không chỉ mang đến cho khách hàng sự mới mẻ mà còn có thể đạt được sự khác biệt trong cạnh tranh. Một số biểu tượng đầy màu sắc trong khi những người khác nhìn mờ. Lý do cho sự khác biệt này là gì? Tâm lý đằng sau màu sắc trên logo là gì?

Câu hỏi như thế này thường là khi chúng ta nghĩ về thương hiệu khác nhau. Trong thực tế, Logo phải phù hợp với tính chất, loại hình kinh doanh của doanh nghiệp. Tương tự như vậy, màu sắc thương hiệu phải đại diện cho bản chất của một doanh nghiệp.

Màu Sắc Ấm Áp:

Ở đây tôi sẽ giải thích hai trong số những màu sắc ấm áp phổ biến nhất được sử dụng trong thiết kế logo.

ĐỎ

Thương hiệu sử dụng màu đỏ

Thời điểm chúng ta nhìn thấy màu đỏ, chúng tôi bắt đầu nghĩ về những đam mê nóng bỏng của tình yêu, hận thù, giận dữ, năng lượng, nguy hiểm, hứng thú, và mạo hiểm bởi vì nó là một trong những màu sắc ấm áp mạnh. Màu này được rất nhiều liên quan đến tình yêu mà khi người ta nhìn vào nó, tất cả chúng đều lóa mắt và lấp lánh của nó.

Tác động của màu Đỏ trên thương hiệu và người tiêu dùng

Màu đỏ được sử dụng bởi những công ty muốn lái sự chú ý của khách hàng đối với sản phẩm của họ. Thường nhiều màu sắc được kết hợp với biểu tượng khuyến khích mọi người ăn. Thương hiệu sử dụng những màu đỏ thường thấy ở 

Thương hiệu sử dụng màu vàng

Màu vàng cho thấy ý nghĩa khác nhau bao gồm cả mối quan tâm, tò mò, niềm vui, hạnh phúc, ánh nắng mặt trời và ấm áp. Như màu đỏ, màu vàng cũng được sử dụng để nắm bắt sự chú ý của mọi người bởi nó là 1 màu sắc rất bắt mắt.

Tác động của vàng màu trên thương hiệu và người tiêu dùng

Màu sắc được sử dụng trong logo của các doanh nghiệp thể hiện rõ nét của sản phẩm của họ cho khách hàng. Nó cũng được sử dụng bởi các thương hiệu để cung cấp cho một hình ảnh đầy nắng và tích cực của công việc của họ. Màu vàng còn là đại diện cho tương lai, hy vọng.

Màu Lạnh:

Ở đây, tôi sẽ giải thích hai màu phổ biến nhất mát được sử dụng trong thiết kế logo.

XANH LÁ

Thương hiệu sử dụng màu xanh lá

Màu xanh lá cây tượng trưng cho vẻ đẹp tự nhiên, tươi mát, mát, tốc độ tăng trưởng và số lượng lớn. Màu sắc tượng trưng cho cây xanh của thế giới và đưa ra một tác động nhẹ nhàng cho người xem. Màu này cũng biểu thị tiền và được lựa chọn bởi nhiều công ty để thu hút khách hàng. Hơn nữa, trong số tất cả các màu sắc chính, màu xanh lá cây cũng là nhạy cảm nhất với mắt của chúng tôi và chọn lên nhiều sắc thái của nó.

Tác động của màu xanh trên thương hiệu và người tiêu dùng

Nhiều công ty muốn miêu tả mình là thân thiện môi trường hãy cố gắng chọn một biểu tượng của màu xanh. Ngoài ra, các doanh nghiệp muốn miêu tả sự phát triển và đổi mới cũng thích sử dụng màu này cho các sản phẩm của họ. Hơn nữa, các công ty có mục tiêu duy nhất là tập trung vào môi trường và thực vật lựa chọn màu sắc này.

MÀU XANH DƯƠNG

Thương hiệu sử dụng màu xanh dương

Màu xanh dương cũng như màu xanh lá cây, là màu của thiên nhiên. Nó đại diện cho đỉnh cao tuyệt vời, bao la, sức mạnh, sự điềm tĩnh, đĩnh đạc, tự trọng, lòng trung thành và thành công. Nó thể hiện tính nhất quán vì nước và bầu trời có liên quan đến nó.

Tác động của Blue Màu sắc trên thương hiệu và người tiêu dùng

Màu xanh dương là một trong những màu sắc phổ biến nhất được sử dụng trong thiết kế logo. Nhiều tổ chức chính phủ, các viện y tế và các doanh nghiệp dựa trên công nghệ đã sử dụng màu này để tạo ra một sự khác biệt cho bản thân. Bởi vì nó gắn liền với nước và hòa bình, nhiều công ty nước uống nổi tiếng đã sử dụng màu sắc. Hơn nữa, nó là nhiều hơn thích hơn bởi khán giả nam chứ không phải là phụ nữ. Nhiều người trong số các công ty phần mềm nổi tiếng thế giới sử dụng màu này bởi vì nó là một biểu tượng của niềm tin và lòng trung thành.

Trái đất chúng ta đầy màu sắc và cách sử dụng màu sắc đúng và hiệu quả là cả một nghệ thuật được điều khiển bởi một óc sáng tạo.

Nguồn:thietkemythuat.com


Bài viết nổi bật

Định vị bản thân trong thế giới Sáng tạo: Không ngừng vươn tới phiên bản nhẹ nhàng và thoải mái nhất

Tin Arena Post on Thứ Sáu, 17-03-2023
Talkshow “Be your best version in the Creative World” vừa diễn ra vào ngày 05/03 đã mang đến góc nhìn thực tế, đầy ý nghĩa về hành trình tìm kiếm phiên bản tuyệt vời nhất của bản thân trong lĩnh vực sáng tạo. Cùng Arena Multimedia điểm lại một số chi tiết đắt giá được bộ đôi diễn giả Quản Phương Thanh và Phạm Minh Hoàng mang đến buổi talkshow vừa rồi nhé!

Spring Trip 2023: Cùng Arenaites hóa thân thành dân miền Tây chính hiệu, “quậy banh” Cồn Phụng – Bến Tre

Tin Arena Post on Thứ Tư, 08-03-2023
Là một trong số những hoạt động ngoại khóa được mong chờ nhất năm đối với Arenaites, Spring Trip 2023: Cồn Phụng - Bến Tre đã mang lại cho các bạn học viên những khoảnh khắc cháy hết mình bên cạnh bạn bè, lưu lại những kỉ niệm không bao giờ quên.

Workshop Chơi chữ: Không gian cho những con chữ lên tiếng

Tin Arena Post on Thứ Ba, 28-02-2023
Vào ngày 20/02/2023 vừa qua, Workshop chuyên môn mang tên “Chơi chữ” của Arena Multimedia với sự góp mặt của diễn giả - họa sĩ Đỗ Hiệp đã diễn ra thành công tốt đẹp và mang đến nhiều góc nhìn mới mẻ, lôi cuốn về Typography cũng như mở ra những cơ hội đầy hấp dẫn trong tương lai cho các bạn trẻ đam mê sáng tạo với các con chữ trong nghệ thuật.

Xem thêm
Post on Thứ Tư, 29-03-2023

Vì sao khách hàng đánh giá thiếu chuẩn xác các sản phẩm thiết kế của bạn?

Việc nhận đánh giá thiếu chính xác về vai trò của thiết kế đồ họa nói chung, Designer nói riêng là hiện tượng không hiếm gặp trong lĩnh vực sáng...
Tin Multimedia
Post on Thứ Sáu, 24-03-2023

Thiết kế website ưu tiên cho di động và một số “mẹo” nhất định Designer phải biết

Tại sao thiết kế giao diện website ưu tiên cho di động lại quan trọng hơn tất thảy và làm thế nào để tạo thiết kế đúng cách? Hãy cùng...
Tin Multimedia
Post on Thứ Ba, 14-03-2023

9 xu hướng màu sắc thịnh hành cho một 2023 rực rỡ

Trong thiết kế, màu sắc là yếu tố đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Và theo nhịp biến chuyển của thế giới từng năm, xu hướng màu sắc cũng...
Tin Multimedia
Post on Thứ Năm, 09-03-2023

7 phong cách thiết kế bìa sách đẹp cho một năm 2023 ngập tràn cảm hứng

Trước khi bàn đến nội dung bên trong có hấp dẫn hay không, một thiết kế bìa sách đẹp sẽ là yếu tố quan trọng thu hút người đọc đến...
Tin Multimedia
Post on Thứ Ba, 07-03-2023

Designer và câu chuyện bán thiết kế: Nền tảng nào xứng tầm công sức bạn?

Là một Designer đang ấp ủ mong muốn bán thiết kế online, việc lựa chọn trang web hoặc nền tảng phù hợp là bước đi quan trọng đầu tiên. Trong...
Tin Multimedia
Post on Chủ Nhật, 04-12-2022

Hợp tác trong thiết kế: Tất tần tật những điều cần bạn cần biết và lưu tâm

Các sản phẩm “thiết kế” thường mang đến cảm giác là một hành trình mang đậm màu sắc cá nhân, nhưng hẳn nhiên không phải dự án nào cũng có...
Tin Multimedia

TP.HCM

Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: [email protected]

Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: [email protected]

Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: [email protected]

HÀ NỘI

Trúc Khê

80 Trúc Khê, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Phạm Văn Bạch

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Trần Phú

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap