• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaPaul Rand – biểu tượng kết hợp Art và Design

Paul Rand – biểu tượng kết hợp Art và Design

Post on Thứ Ba, 09-12-2014 -
Lượt xem: 827
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Được biết đến như một nhà thiết kế đồ họa đại tài. những thành tựu của Paul Rand không chỉ ảnh hưởng đến nghề nghiệp của ông mà còn tạo dựng nền tảng lí thuyết và định hướng cho các nhà thiết kế sau này. Đóng góp của ông cho nền nghệ thuật – đồ họa Mỹ, cũng như thế giới, không thể phủ nhận được.

Tiểu sử tóm tắt

Peretz Rosenbaum được sinh tại Brooklyn, New York năm 1914, trong một gia đình Do Thái. Khi đó, người Do Thái chính thống ra các điều luật nghiêm khắc cấm việc tạo ra các hình ảnh tôn thờ thần tượng.

Rand được đào tạo tại học viện Pratt (1933-1934), Trường thiết kế Parsons (1932-1933), và Trường sinh viên nghệ thuật (Art Student League). Ngoài việc tham gia Viện Pratt và các tổ chức khác trong khu vực New York (gồm cả trường thiết kế Parson và Art Student Leage), Rand phần lớn bỏ thời gian tự nghiên cứu, học hỏi các tác phẩm của Cassandre và Moholy-Nagy và từ các tạp chí Châu Âu, chẳng hạn như Gebrauchsgraphik.

arena multimedia Paul Rand nha thiet ke dai tai

Ông là một trong những người sáng lập ra Phong Cách Thiết Kế Thụy Sĩ (Swiss Design Style). Từ 1956 tới 1969, và thêm một lần năm 1974, Rand dạy thiết kế tại Đại học Yale ở New Haven, Connecticut. 

Rand được giới thiệu vào New York Art Director Club Hall of Fame năm 1972. Ông là tác giả của các thiết kế IBM, Ups và ABC. 

Paul Rand qua đời vì ung thư năm 1996. 

Sự Nghiệp

Con đường trở thành một tượng đài được tôn kính trong giới thiết kế toàn cầu cuả Rand không giống bất kỳ ai. 

Khi còn ở tuổi thiếu niên Rand chấp nhận là thợ sơn bảng hiệu cho cửa hàng tạp hóa của cha mình và cho các sự kiện tại trường học. Cha của Rand không tin rằng nghệ thuật có thể cung cấp cho con ông một cuộc sống đầy đủ, và do đó, ông yêu cầu Paul vào trường trung học Manhattan Harren, trong khi ông vẫn tham dự lớp học buổi tối tại Viện Pratt.

Sự nghiệp của ông bắt đầu với nhiệm vụ khiêm tốn: làm việc bán thời gian tại một vị trí tạo ra các kho hình ảnh để cung cấp tư liệu cho các tờ báo và tạp chí. 

Từ bài tập trên lớp và công việc của mình, Rand chịu ảnh hưởng của phong cách quảng cáo Sachplakat Đức (trang trí poster) cũng như các tác phẩm cuả Gustav Jensen, đồng thời tích luỹ rất nhiều tư liệu và kinh nghiệm.

Vào khoảng thời gian này, ông quyết định tạo một bút danh để ngụy trang cho cái tên Do thái “Peretz Rosenbaum”. Ông rút ngắn tên mình là Paul, ghép với tên của người chú mình là Rand để tạo ra cái tên mới cho mình. 

arena multimedia Paul Rand nhà thiết kế đại tài

Wyszogrod Morris một người bạn và cũng là đồng nghiệp của Rand nói “Ông ấy tính là 4 chữ cái ban đầu, vơí 4 chữ cái sau sẽ tạo nên một biểu tượng đẹp”. Vì vậy ông đã lấy tên là Paul Rand.

Peter Behrens ghi nhận tầm quan trọng của cái tên mới: “Rand là một biểu tượng cá nhân mới, nó như một thương hiệu cho cho nhiều thành tựu của ông. Nó cũng là thương hiệu đầu tiên mà ông tạo ra, và được chứng minh suốt sau này.” 

Thật vậy, Rand đã tiến những bước rất nhanh trong sự nghiệp của mình. Mới hai mươi tuổi, ông đã có những sản phẩm thu hút được sự ca ngợi từ quốc tế, đặc biệt là tạp chí Direction mà Rand tự sản xuất không thu phí để đổi lấy sự tự do nghệ thuật toàn diện. 

Trong vô số các giải thưởng nhận được, Rand nhận được những lời này từ Moholy-Nagy: “Trong số những người Mỹ trẻ tuổi, Paul Rand là một trong số những người tốt nhất (và có khả năng nhất). Ông là một họa sĩ, giảng viên, thiết kế công nghiệp (và nghệ sĩ quảng cáo) người đã vẽ lên kiến thức và sáng tạo từ những nguồn lực của đất nước này.Ông cũng là một người theo chủ nghĩa lý tưởng và cả hiện thực, sử dụng ngôn ngữ của những nhà thơ và cả người làm kinh doanh. Ông nghĩ về nhu cầu và chức năng. Ông có thể phân tích vấn đề của mình, nhưng trí tưởng tượng là vô biên.”

Danh tiếng của Rand trong hai mươi năm phi thường đã không bao giờ biến mất, thay vào đó nó chỉ thêm tầm ảnh hưởng của ông tới các công trình thiết kế.

Mặc dù Rand nổi tiếng nhất về các biểu tượng (logo) của công ty ông đã tạo ra trong những năm 1950 và 1960, nhưng tác phẩm đầu tiên trong việc thiết kế sách báo mới là nguồn gốc cho danh tiếng của ông.

Năm 1936, Rand được giao nhiệm vụ bố cục tạp chí Apparel Art nhân một dịp kỷ niệm của tạp chí này.

“Tài năng đáng chú ý của ông là chuyển đổi những hình ảnh trần tục vào những bố cục tuyệt vời, điều này tạo nên những trang tạp chí có “trọng lượng”. 

Việc này giúp Rand được đề nghị một công việc toàn thời gian và chịu trách nhiệm tất cả với chức danh là Giám đốc nghệ thuật (Art Director) của tạp chí Esquire-Coronet. 

Ban đầu Rand từ chối đề nghị này khi cho rằng ông chưa có được kinh nghiệm cần thiết, nhưng một năm sau đó ông đồng ý đảm nhận các trang về thời trang của Esquire ở lứa tuổi 23. 

Đảm nhận phần mỹ thuật của tạp chí Direction (của chính mình) là một bước quan trọng trong việc tạo dựng một “cái nhìn của Paul Rand”, nhưng nó không phải tất cả. 

arena multimedia Paul Rand nhà thiết kế đại tài

Bìa Direction tháng 12 năm 1940, sử dụng dây thép gai như món quà của sự tàn phá của chiến tranh và cây thánh giá, biểu tượng của sự tự do nghệ thuật mà Rand rất thích ở Direction. 

Trong cuốn Thoughts on Design, Rand ghi rằng “Cây thánh giá, ngoài ý nghĩa tôn giáo của nó, nó là một hình mẫu nguyên thủy… một liên minh hoàn hảo của chiều dọc mạnh mẽ (Nam) và chiều ngang thụ động (nữ)” 

Bằng cách này Rand thường thử nghiệm với việc đưa chủ đề thường thấy trong “nghệ thuật đẳng cấp cao” vào trong những thiết kế đồ họa mới của mình. Và một mục tiêu lâu dài là tạo nên một cầu nối giữa nghề nghiệp của mình với các bậc thầy nghệ thuật hiện đại tại Châu Âu. 

Tạo dựng thương hiệu (Corporate identity)

arena multimedia Paul Rand nhà thiết kế đại tài

Hiển nhiên, các sản phẩm được biết đến rộng rãi nhất của Rand là thiết kế nhận diện thương hiệu cho các công ty, rất nhiều trong số đó vẫn được sử dụng; IBM, ABC, Cummins Engine, Westinghouse và UPS, và rất nhiều công ty khác có dấu ấn đồ họa của ông, (gần đây UPS tiến hành tạo một phiên bản cập nhật gây tranh cãi với thiết kế cổ điển của Rand).

Rand được giao trách nhiệm trong việc tạo nên Hệ thống nhận diện thương hiệu cho IBM dựa trên logo của chính ông vào năm 1956, với lưu ý của Favermann “Không chỉ là bản sắc, mà cả những triết lý thiết kế đậm nét tiêu biểu của công ty và nhận thức của công chúng.”

arena multimedia Paul Rand nhà thiết kế đại tài

Logo được sửa đổi bởi Rand năm 1960. Các sọc logo được tạo ra năm 1972 và được giới thiệu là để giúp logo đỡ “nặng” hơn và thêm năng động.

Hai biến thể của logo sọc là logo với tám sọc và với mười ba sọc. Bản tám sọc được coi là logo mặc định của công ty, trong khi bản có mười ba sọc dùng trong các trường hợp cần nhìn kỹ hơn như văn phòng điều hành hay danh thiếp.

Cho dù logo của Rand có thể hiểu như sự tối giản, Rand đã nhanh chóng chỉ ra trong A Designer’s Art rằng “Những ý tưởng không cần phải bí truyền, duy nhất hay là thú vị”. 

Đáng chú ý là sự hợp tác của ông với Steve Jobs cho công ty NeXT computer của Jobs. Rand sử dụng một chiếc hộp đen và phá vỡ tên công ty làm hai dòng, tạo ra ra một hình ảnh hòa hợp và hấp dẫn. Steve Jobs đã tưởng nhớ Rand khi ông qua đời năm 1996, chỉ đơn giản là “Người thiết kế đồ họa vĩ đại nhất”. 

Một trong những thế mạnh chính của ông như Maholy-Nagy đã chỉ ra, là khả năng giải thích các nhu cầu cần thiết của việc thiết kế để có được bản sắc của công ty như một người kinh doanh. Theo nhà thiết kế đồ họa Louis Danziger: “Ông gần như đơn thương độc mã thuyết phục doanh nghiệp rằng thiết kế là một công cụ hiệu quả […]. Bất cứ nhà thiết kế nào trong những năm 1950 và 1960 đều nợ Rand, người có công tạo nên tầm quan trọng của thiết kế để họ làm việc. Ông thực hiện các nghiệp vụ chuyên môn uy tín nhiều hơn bất cứ ai khác. Chúng ta từ những nghệ sĩ thương mại (commercial artist) tới các nhà thiết kế đồ họa (graphic artis) phần lớn nhờ công lao của ông.”

arena multimedia Paul Rand nhà thiết kế đại tài

Hầu hết những nhà thiết kế đương đại đều nhận thức được sự đóng góp của Paul Rand cho sự hấp dẫn của quảng cáo. Nhưng những gì chưa được biết đến là vai trò quan trọng của ông trong việc thiết lập mô hình phương pháp tiếp cận trong tương lai tới những khái niệm quảng cáo. 

Paul có lẽ là ngươì đầu tiên phân định công việc của một Art Director với những công việc khác bằng việc dành sự đánh giá cao với tài năng có một không hai của William Bernbach. 

Paul mô tả trong cuộc gặp gỡ đầu tiên của ông với Bernbach “giống như Columbus khám phá ra Châu Mỹ” và “Đây là một cuộc gặp gỡ đầu tiên của tôi với một người copywriter, người hiểu ý tưởng của hình ảnh, người không đem tới một bảng màu được sao lại và một khái niệm trong đầu về việc sẽ bố trí các đối tượng thế nào.” 

Paul đã dành mười bốn năm trong quảng cáo, nơi ông chứng minh tầm quan trọng của Art Director trong quảng cáo và giúp phá vỡ sự cô lập đã từng bao quanh lĩnh vực nghệ thuật. 

Năm 1954, Paul Rand được coi là một trong mười Art Director giỏi nhất của Bảo tàng nghệ thuật hiện đại (Museum of Modern Art) 

Ảnh hưởng và những công việc khác

Phát triển lý thuyết

Rand là người lặng lẽ trong quá trình sáng tạo của mình, âm thầm làm các thiết kế chính dù có một đôị ngũ nhân viên chuyên nghiệp ở các thời điểm khác nhau. Trong sự nghiệp của mình, ông rất quan tâm đến việc sản xuất những cuốn sách về lý thuyết để sáng tỏ triết lý của mình. 

Maholy-Nagy có thể đã kích động lòng nhiệt tình của Rand, khi đề nghị Rand đọc các phê bình tại cuộc họp đầu tiên của họ. Rand trả lời không, và ngay lập tức Moholy-Nagy nói “Thật đáng thương hại”.

Heller biết rõ về tác động của cuộc họp này, và nhấn mạnh rằng “Từ lúc đó Rand bắt đầu đọc các cuốn sách của những nhà triết học hàng đầu về nghệ thuật, bao gồm cả Roger Fry, Alfred North Whitehead, và John Dewey.” 

arena multimedia Paul Rand nhà thiết kế đại tài

Những lý thuyết tạo nên một ấn tượng lâu dài cho công việc của Rand, trong cuộc phỏng vấn năm 1995 với Michael Kroger, trong số nhiều chủ đề, chủ đề Dewey’s Art and Experience, Rand hiểu rõ về kháng cáo của Dewey; 

“[…Nghệ thuật là trải nghiệm] giải quyết với tất cả – Không có đối tượng thì anh không giải quyết. Đó là lý do tại sao nó khiến bạn mất hàng trăm năm để đọc cuốn sách này. 

Ngay cả ngày hôm nay các nhà triết học nói về nó. Bất cứ lúc nào bạn mở cuốn sách này ra, bạn sẽ tìm thấy những điều tốt đẹp. Bạn đọc nó lúc này, và lần tới đọc lại, bạn lại phát hiện ra những điều mới.” 

Hiển nhiên, Dewey là một nguồn cảm hứng quan trọng với các thiết kế đồ họa của Rand. Trong một trang của Những suy nghĩ của Rand về thiết kế, tác giả bắt đầu bằng những ý từ tư tưởng triết học của Dewey như là việc cần thiết phải “hoàn thiện chức năng, thẩm mỹ”.

arena multimedia Paul Rand nhà thiết kế đại tài

John Dewey (sinh 20/10/1859, mất 1/6/1952) một nhà triết học, tâm lý học, nhà cải cách giáo dục người Mỹ. Ông là người quan trọng hàng đầu trong việc phát triển triết lý của Chủ nghĩa Thực dụng – Pragmatism, và là một trong những người sáng lập Thuyết Chức năng – Functionalism.

Một trong số những tư tưởng của Rand trong cuốn Thoughts on Design là việc tạo ra một thiết kế đồ họa có khả năng giữ lại khả năng nhận biết ngay cả khi nó bị mờ, hay bị cắt xén, một thử nghiệm và Rand thường xuyên thực hiện trên thương hiệu của công ty mình. 

Chỉ trích

Mặc dù có uy tín trong giới thiết kế đồ họa và trong cuốn sách đầu tiên của mình, thời gian sau đó, đặc biệt với cuốn From Lascaux to Brooklyn (1996), Rand bị cáo buộc là “Phản động và thù địch với những tư tưởng mới của thiết kế.” 

Đã có những ý kiến trái chiều xung quanh cáo buộc này: Heller bảo vệ những ý tưởng sau này của Rand và gọi những nhà thiết kế này là “những người xoàng xĩnh, những kẻ hiện đại cực đoan”. Trong khi Mark Faverman thì nghĩ rằng Rand trong một giai đoạn “một ông già nổi giận và phản động.” 

Bất kể những tranh cãi này, Rand đã đóng góp cho lý thuyết thiết kế hiện đại và những yếu tố nội tại để phát triển sự chuyên nghiệp. 

Ảnh hưởng với hiện đại (Modernist)

Chắc chắn, các hệ tư tưởng cốt lõi dẫn đường cho sự nghiệp của Rand và ảnh hưởng lâu dài đến ông là Triết lý hiện đại – Modernist Phylosophy, điều mà ông rất tôn kính.

arena multimedia Paul Rand nhà thiết kế đại tài

Ông tôn vinh các tác phẩm của Paul Cezanne và Jan Tschihold, đồng thời không ngừng cố gắng để tìm ra sự kết nối giữa các sáng tạo của họ và các ứng dụng quan trọng trong thiết kế đồ họa. 

Trong cuốn A Designer’s Art, Rand rõ ràng đánh giá cao sự kết nối cơ bản: “Từ Chủ nghĩa Ấn tượng tới Pop Art, hay thậm trí cả những bộ truyện tranh đã trở thành những cảm hứng ngập tràn cho các nghệ sĩ. Những gì Cezanne làm với trái táo, Picasso với cây guitar, Leger với máy móc, Schwitter với rác, và Duchamp với bệ tiểu, khiến sự khám phá rõ ràng không đi liền với những khái niệm hùng vĩ. Vấn đề của các nghệ sĩ là gạt bỏ những thứ thông thường.” 

Ý tưởng của “defamiliarizing the odinary – gạt bỏ những thứ thông thường” đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn thiết kế của Rand. 

Làm việc với những nhà sản xuất cung cấp cho ông những thách thức về việc tạo dựng thương hiệu cho mình với những thứ “sống động và độc đáo” cho các đồ vật thông thường, chẳng hạn như bóng đèn cho Westinghouse. 

Kết luận

Paul Rand là một minh chứng cho sự kết hợp giữa Art và Design. Đọc tiểu sử của Paul Rand, chúng tôi càng tin rằng các nhà thiết kế đồ họa cần coi Mỹ Thuật (Art) là tiêu chuẩn của mọi thiết kế. 

Bạn không thể trở thành một nhà thiết kế giỏi nếu không cau mày suy nghĩ trước các tác phẩm của Picasso, trầm trồ vì vẻ đẹp của Gustav Klimt, và tất nhiên phải thốt lên thán phục những tác phẩm của các họa sĩ phục hưng như  Leonadvinci, Raphael hay Michelangelo,…

 Hãy khá phá Mỹ thuật nhiều hơn nữa để trở thành một nhà thiết kế đồ họa giỏi.

Theo iDesign 


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap