• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaLàm sao để thiết kế logo chuyên nghiệp?

Làm sao để thiết kế logo chuyên nghiệp?

Post on Thứ Hai, 30-06-2014 -
Lượt xem: 809
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Các chuyên gia thiết kế của công ty cũng như những sinh viên học các trường thiết kế đồ họa luôn ý thức được việc cần xây dựng tính chuyên nghiệp trong quá trình thiết kế. Vậy những tiêu chí nào để thiết kế logo chuyên nghiệp?

Nội dung bài viết

Toggle
  • 1. Hiểu khách hàng cần gì khi thiết kế logo
  • 2. Hiểu đầy đủ về đặc điểm của thương hiệu, doanh nghiệp và sản phẩm 
  • 3. Nắm chắc về tính cách thương hiệu khi thiết kế logo
  • 4. Phân tích được cho khách hàng thiết kế logo đẹp là như thế nào
  • 5. Thể hiện cho khách hàng thấy sự đầu tư về thời gian và ý tưởng
  • 6. Thực hiện tốt kỹ thuật đồ họa vector khi thiết kế logo
  • 7. Biết Mockup và phương pháp thuyết trình thiết kế logo
  • 8. Ai cũng cần sự an toàn
  • Đăng ký nhận tư vấn

1. Hiểu khách hàng cần gì khi thiết kế logo

Trước khi bắt tay vào thiết kế, nhà tư vấn thương hiệu bao giờ cũng có cuộc gặp gỡ trao đổi với khách hàng. Buổi trao đổi thông tin gần như là yếu tố quyết định để việc các thiết kế logo được khách hàng chấp nhận nhanh chóng hay không. Đây là kinh nghiệm rút ra khi chúng tôi thực hiện dự án tư vấn thiết kế nhận diện thương hiệu cho Công ty may Hoàng  Nam. Khách hàng đã có rất nhiều lần tiếp xúc trao đổi nhưng chỉ có một tiêu chí mà khách hàng cần là: hãy làm cho chúng tôi một logo đơn giản nhất có thể. Đối với các thương hiệu may mặc, có rất nhiều nguồn tư liệu và ý tưởng để thiết kế một logo đẹp về hình, ấn tượng về font chữ.

Làm sao để thiết kế logo chuyên nghiệp?

Tuy nhiên chúng tôi đã hiểu ra rằng, phương án thiết kế sử dụng phương pháp đồ họa chữ và không dùng hình ảnh sẽ là phương án tối ưu. Trong 6 phương án đề xuất, có 4 phương án đồ họa chữ, 2 phương án logo hình và chữ. Khách hàng đã chọn ra phương án đồ họa chữ số 4 đúng như dự định mà chúng tôi muốn mang lại cho khách hàng.

 

2. Hiểu đầy đủ về đặc điểm của thương hiệu, doanh nghiệp và sản phẩm 

Nhà tư vấn thường không trực tiếp bắt tay vào thiết kế nhưng họ hiểu rõ về khách hàng, về sản phẩm. Nhà thiết kế thường sẽ chỉ quan tâm về hình khối và phương án đồ họa nhưng lại ít có cơ hội trao đổi thông tin trực tiếp với khách hàng.

Vậy để có tiếng nói chung giữa nhà tư vấn và nhà thiết kế, chúng ta cần phải chắn chắn rằng nhà tư vấn và nhà thiết kế hiểu về thương hiệu, về sản phẩm của khách hàng đầy đủ như nhau. Để làm được điều đó cần xây dựng phiếu điều tra thông tin khách hàng. 

Làm sao để thiết kế logo chuyên nghiệp?

Phiếu điều tra thông tin sẽ có 2 tác dụng:

– Khách hàng thấy được tính chuyên nghiệp của nhà thiết kế vì họ phải suy nghĩ cùng đơn vị tự vấn và họ cũng chắc chắn rằng thông tin cung cấp cho nhà tư vấn là đầy đủ. Đây cũng chính là quy trình khảo sát khách hàng và là khâu cực kỳ quan trọng

– Nhà thiết kế không cần trao đổi trực tiếp với khách hàng nhưng cũng nắm bắt được đến 90% mong muốn của họ. 10% còn lại sẽ được giải quyết bằng tính ngẫu hứng của nhà thiết kế. Không sao cả, việc này là cần thiết

3. Nắm chắc về tính cách thương hiệu khi thiết kế logo

Khách hàng cần hiểu tính cách thương hiệu của mình tức là hiểu mình có đặc điểm gì cần truyền thông cho công chúng. Nhưng thực tế đôi khi khách hàng chưa biết phải xây dựng tính cách ấy cho thương hiệu của mình như thế nào. Ví dụ: Một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác khoáng sản hoặc sản xuất máy công nghiệp. Tính cách thương hiệu ở đây sẽ là sự mạnh mẽ vì 2 lĩnh vực nói trên đều liên quan đến công nghiệp nặng. Khi đó logo phải thể hiện được sự cân bằng, chắc chắn, khỏe khoắn đúng như ngành nghề kinh doanh. Một trung tâm thẩm mỹ hoặc hair salon spa sẽ cần một tính cách trẻ trung, ân cần, tận tâm. Khi đó logo cần có sự mềm mại và bay bổng.

Hãy đặt cho khách hàng câu hỏi: Nếu phải dùng 5 tính từ mô tả tính cách thương hiệu của mình, anh chị sẽ dùng những tính từ nào

4. Phân tích được cho khách hàng thiết kế logo đẹp là như thế nào

Rất nhiều logo nổi tiếng thế giới hay logo của các công ty hoặc các ngân hàng tại Việt Nam thực sự không phải là đẹp. Có nhiều yếu tố dẫn đến việc logo không đẹp như sau

– Việc sử dụng quá nhiều mầu sắc làm mất đi tính cách, mất đi phong cách riêng. Ví dụ: logo sử dụng 1 dải 7 màu sắc

– Sử dụng những hình ảnh chung chung mà đa phần các công ty đều muốn dùng. Ví dụ: quả địa cầu, bản đồ Việt Nam

– Tỉ lệ mất cân bằng giữa chiều rộng và chiều cao logo. 

– Sự phối hợp màu sắc của logo có sự tương phản thấp. Ví dụ màu cam phối với màu đỏ.

– Không nhất quán trong ứng dụng logo.

 

5. Thể hiện cho khách hàng thấy sự đầu tư về thời gian và ý tưởng

Bất cứ nhà thiết kế nào làm nhiều dự án cũng sẽ có lúc cùn ý tưởng. Ý tưởng không phải tự đến trong đầu một cách vô thức mà nó có được dựa trên kinh nghiệm sống, sự trải nghiệm và sự tìm tòi học hỏi. Những dự án thiết kế logo thường kéo dài 7 ngày bao gồm phần tìm tư liệu, phác thảo trên giấy để tìm ý tưởng và thể hiện trên máy. Trong 3 phần đó, việc tìm ý tưởng thực sự là quan trọng.

Việc tìm ý tưởng có nhiều cách nhưng phương pháp hiệu quả nhất là tìm tư liệu hình ảnh về ngành nghề liên quan của khách hàng. Trong quá trình tìm tư liệu, ý tưởng có thể đến bất chợt và đôi khi được liền vài ý tưởng tốt. Hãy ý tưởng hóa hình ảnh thu thập được. Bạn sẽ có những kết quả không ngờ.

6. Thực hiện tốt kỹ thuật đồ họa vector khi thiết kế logo

Khi đã có ý tưởng, việc thể hiện kỹ thuật đồ họa vector là khâu khá đơn giản. Trong quá trình làm demo ý tưởng, có thể người thiết kế chưa thể dành hết thời gian chau chuốt sản phẩm nhưng tối thiểu nhà thiết kế phải có kỹ thuật đồ họa tốt. Hình logo lên demo phải đạt 85-90% chất lượng chuyên môn để thể hiện đúng ý tưởng và quan trọng là khách hàng phải thấy thích phần hình họa.

Làm sao để thiết kế logo chuyên nghiệp?

Có nhiều phương pháp dựng đồ họa vector cho logo

– Vẽ trực tiếp trên máy

– Vẽ tay trên bản thảo, scan hình ảnh, trace image, chỉnh sửa vector

– Trace image hình ảnh từ nguồn free trên mạng

– Chỉnh sửa nguồn vector free trên mạng

7. Biết Mockup và phương pháp thuyết trình thiết kế logo

Thuyết trình là khâu quan trọng nhất để thuyết phục khách hàng. Nhưng thực tế chỉ có 5-10% số dự án trong đó nhà thiết kế có cơ hội thuyết trình trực tiếp. Thuyết trình trực tiếp là cơ hội giao tiếp và thuyết phục nhưng không phải lúc nào khách hàng cũng có thời gian họp hành để nghe trình bày ý tưởng. Hãy thể hiện quan điểm thiết kế thông qua 2 hình thức

– Sử dụng hình ảnh gốc của ý tưởng làm sự liên tưởng và trình bày cho thiết kế chính

– Sử dụng 1 đoạn text ngắn gọn 3-4 câu nói thoát được ý tưởng của nhà thiết kế

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là khách hàng chưa biết logo của họ sẽ trông ra sao. Đó chính là phần ứng dụng thiết kế logo trên các ấn phẩm và thi công thực tế sau này. Hãy lên mockup (lên 3D) sản phẩm. Một hình ảnh 3D nuột nà của logo sẽ thay lời muốn nói và nó cũng sẽ làm khách hàng dễ thông qua nhất

 

8. Ai cũng cần sự an toàn

Tất cả các khách hàng đều lo lắng khi chưa biết logo của mình sẽ được ứng dụng và thi công ra sao. Rất nhiều trường hợp thiết kế logo thể hiện trên máy tính 2D hoặc 3D rất đẹp nhưng khi ứng dụng chúng vào hệ thống bảng biển, in ấn, gia công cắt vật liệu lại gặp muôn vàn khó khăn. Cụ thể là:

– Logo không cắt mica được vì chi tiết quá mảnh

– Logo khó in vì khó đúng màu (trong trường hợp của màu tím hay màu vàng khi in offset)

– Phải thay đổi bố cục logo để tiết kiệm diện tích làm bàng biển (trường hợp của logo Vietcombank mới)

– Màu sắc khó chọn vật liệu ví dụ biển alu, các hãng chỉ có một số màu chuẩn 

– Chi tiết thiết kế logo quá nhỏ và vụn vặn

– Khó thúc nổi hoặc đúc kim loại vì nhiều chi tiết răng cưa

– Và muôn vàn khó khăn khác

Nhà thiết kế trước khi bàn giao file logo chuẩn từ phương án logo được chọn, họ phải hình dung logo sẽ được ứng dụng ở đâu, thi công như thế nào. Hãy đảm bảo cho khách hàng là logo sẽ dễ ứng dụng. Đó cũng là nguyên tắc chính của mỹ thuật ứng dụng.

Nguồn: marketingbox

Tìm hiểu thêm về các tin tức khác về Multimedia truy cập tại đây!

Đăng ký nhận tư vấn


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap