• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin Multimedia10 nguyên tắc của UX

10 nguyên tắc của UX

Post on Thứ Hai, 26-05-2014 -
Lượt xem: 748
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Các bạn yêu thích học thiết kế cùng Arena Multimedia tìm hiểu 10 nguyên tắc của UX giúp cho bạn có được một thiết kế hoàn hảo và thu hút:

Nội dung bài viết

Toggle
  • 1. Trải nghiệm UX thuộc về người dùng:
  • 2. UX là toàn diện:
  • 3. Trải nghiệm người dùng tuyệt vời nhất không nhìn thấy được:
  • 4. UX là một vòng đời:
  • 5. Bối cảnh là vua:
  • 6. Trải nghiệm UX tốt nhất chính là làm chủ:
  • 7. Trải nghiệm là Cộng đồng (social):
  • 8. Tâm lý học là ưu tiên hàng đầu:
  • 9. Trải nghiệm là Tương tác (conversation):
  • 10. Trải nghiệm UX tốt nhất là sự Đơn giản:
  • Đăng ký nhận tư vấn

1. Trải nghiệm UX thuộc về người dùng:

Thiết kế không thể tạo ra trải nghiệm, hay kinh nghiệm sử dụng, chúng tạo ra những thành phần để trải nghiệm. Điều này khiến mọi thứ khác biệt.

Trải nghiệm là đối tượng không thể thiết kế. Tuy nhiên, nó không có nghĩa là chúng ta không thể thiết kế những vùng làm việc mà thiếu đi trải nghiệm của người dùng đối với sản phẩm. Nếu vùng làm việc thống nhất thì những trải nghiệm tuyệt vời sẽ xuất hiện.

10 nguyên tắc của UX

2. UX là toàn diện:

Sự trải nghiệm không chỉ là sản phẩm. Nó được hình thành từ tất cả những điểm giao nhau trên một hệ thống lớn, từ sản phẩm tới sự hỗ trợ tới cách mà người khác nói về nó. Không phải tất cả đều có thể thiết kế theo một cách, nhưng tất cả có thể được thiết kế dựa trên mỗi cấp bậc.

3. Trải nghiệm người dùng tuyệt vời nhất không nhìn thấy được:

Khi người ta có một trải nghiệm tuyệt vời, họ hiếm khi để ý tới việc nó có được nhờ những giờ lao động cật lực và nhờ thế được đặt đúng chỗ, nơi nó sẽ/phải xảy ra. Đây là mục tiêu mà những người làm UX chuyên nghiệp hướng tới – dù sẽ không ai nhắc tới chúng ta.

4. UX là một vòng đời:

Trải nghiệm của con người trên thế giới tiến triển theo thời gian… không có gì xảy ra cùng lúc. Như thể con người không lập tức có một trải nghiệm tốt với hầu hết mọi thứ.

Sẽ phải có một quy trình phải xảy ra, bắt đầu với nhận thức, xây dựng với lần sử dụng đầu tiên và tiến tới sử dụng thường xuyên và thậm chí là chối bỏ. Các bước này có liên hệ với nhau.

 

5. Bối cảnh là vua:

Trong một giai đoạn khi dễ dàng tạo ra những sản phẩm và nội dung nhanh chóng, phần còn thiếu sẽ là bối cảnh: làm thế nào để điều chúng ta tạo ra phù hợp với đời sống của những người mà chúng ta hướng tới.

Khám phá tính phức tạp và bối cảnh xung quanh là lý do để những nhà thiết kế UX chuyên nghiệp cần làm rất nhiều những nghiên cứu về người dùng, sự tinh tế của bối cảnh như những lưỡi dao bén nhất.

6. Trải nghiệm UX tốt nhất chính là làm chủ:

Cảm giác tệ nhất trên thế giới là mất tự chủ. Khi con người cảm thấy không thể tự chủ, họ đơn giản cảm thấy không tốt.

Điều này không có nghĩa là bạn không thể gây ngạc nhiên cho họ hay cung cấp sự cầu may, nó có nghĩa rằng người dùng cần cảm thấy như thể họ đã sẵn sàng để đi tới bước tiếp theo (hoặc thoát ra) theo yêu cầu của họ.

10 nguyên tắc của UX

7. Trải nghiệm là Cộng đồng (social):

Thời điểm khi trải nghiệm của người dùng với máy tính hoàn toàn đơn độc đã lui vào dĩ vãng. Hầu hết họ gửi thư cho bạn bè và đợi phản hồi. “Câụ bé nay đã lớn”.

Chúng ta không đối phó với những cá nhân thêm một chút nào nữa… chúng ta đang đối phó với phần còn lại của cộng đồng. Không chỉ chúng ta đối phó với cách cư xử của mỗi người, mà chúng ta đang đối phó với việc một người nào đó cư xử như thế nào trong một bối cảnh khác, từ sự phổ biến tới cá nhân, những chỗ mà mỗi hiệu ứng bóng đổ có thể tạo ra các phản ứng khác nhau.

8. Tâm lý học là ưu tiên hàng đầu:

Phần mềm sinh ra là để sử dụng dễ dàng mọi lúc mọi nơi. Khi mà khía cạnh tâm lý chiến thắng. Điều này có nghĩa là chúng ta phải đào sâu hơn và khía cạnh tâm lý học của con người khi sử dụng, khi chơi, và áp dụng vào sản phẩm và tương tác cộng đồng để tạo trải nghiệm tốt nhất.

9. Trải nghiệm là Tương tác (conversation):

UX, như tiếp thị, nó là một sự tương tác. Là một người UX chuyên nghiệp, chúng ta tạo ra những biểu đồ và các mục tiêu đối với người dùng để tìm ra cách giúp đỡ họ tốt nhất điều họ muốn làm.

Vì thế, UX trở thành một ngành Dịch Vụ, nó không phải là một sản phẩm “một chiều”, nó thường xuyên có phản hồi về những thay đổi cần thiết về phía khách hàng. Tương tác là cách chúng ta giao sản phẩm và cách chúng ta tìm cách để làm nó tốt hơn.

10 nguyên tắc của UX

10. Trải nghiệm UX tốt nhất là sự Đơn giản:

Sự đơn giản có nhiều ý nghĩa hơn cụm từ “Less is More” mà chúng ta thường nghe. Đơn giản không hẳn là cấp độ; nó là sự sáng sủa. Nếu con người có thể hiểu hoặc sử dụng thứ gì đó ít khó khăn nhờ bạn làm mọi thứ dễ dàng hơn.

Sự Đơn giản không hề dễ dàng như bạn tưởng… nó chỉ hiện hữu đơn giản như bạn đang thấy.

Nguồn: vnwordpress

Tìm hiểu thêm về các tin tức khác về Multimedia truy cập tại đây!

Đăng ký nhận tư vấn


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap