• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin Multimedia29 điều những nhà thiết kế trẻ cần biết

29 điều những nhà thiết kế trẻ cần biết

Post on Thứ Tư, 16-10-2013 -
Lượt xem: 736
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Rất nhiều câu hỏi và những thắc mắc của các nhà thiết kế trẻ cần giải đáp để có những bước đầu trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp. Những câu hỏi này trong nhiều năm không mới hơn, và trong bài viết này Arena Multimedia liệt kê 29 điều giúp các nhà thiết kế trẻ dễ dàng tiếp cận và tương tác với nghề nghiệp cũng như cuộc sống.

Nội dung bài viết

Toggle
  • 1. Yêu mến các chi tiết nhỏ
  • 2. Chơi được
  • 3. Đừng sợ Chữ; Hãy trở thành Chuyên gia.
  • 4. Biết rõ đối tượng người xem của bạn
  • 5. Là chính mình
  • 6. Học cách nói Không
  • 7. Sưu tầm và chia sẻ mọi thứ
  • 8. Là một người tạo nên thiết kế
  • 9. Tạo một câu chuyện
  • 10. Sửa sang thông tin cá nhân
  • 11. Học hỏi
  • 12. Quan sát các xu hướng (sau đó tránh chúng)
  • 13. Bảo vệ bản thân
  • 14. Sử dụng giấy chuyên nghiệp
  • 15. Nội dung vẫn luôn là VUA
  • 16. Từ chối phong cách cá nhân
  • 17. Nói không với Spec works – Làm thử 
  • 18. Trở thành không thể thay thế
  • 19. Tham gia một cộng đồng thiết kế
  • 20. Xây dựng các mối quan hệ
  • 21. Đón nhận phê bình, khiêm tốn trước lời khen
  • 22. Đừng bao giờ thoả hiệp
  • 23. Biết về lịch sử
  • 24. Định giá công việc của mình
  • 25. Tạo ra các sai lầm
  • 26. Luôn có một cuốn sổ tay
  • 27. Nên nhớ Máy Tính chỉ là Công Cụ
  • 28. Tôn trọng môi trường
  • 29. Chia sẻ với người khác

1. Yêu mến các chi tiết nhỏ

Bạn là một chuyên gia thiết kế tương tác. Bạn luôn phải cẩn thận chăm chút những thứ bạn làm, resume, social media, e-mail, blog posts, messages, letters.

Thích chăm chút các chi tiết nhỏ cũng là một dấu hiệu tốt để nhà tuyển dụng để ý tới bạn.

2. Chơi được

Những người đồng nghiệp và cả sếp của bạn đôi khi sẽ làm bạn “sôi máu”. Cho dù điều gì xảy ra, hãy tỏ ra chuyên nghiệp và tận tuỵ. Tránh bỏ cuộc hoặc thay đổi công việc khi bạn cảm thấy không hài lòng với họ. 

Sự nghiệp của bạn có thể lúc thế này, lúc thế kia nhưng tinh thần chuyên nghiệp sẽ giúp bạn rất nhiều trên đường đời, hãy để lại ấn tượng tốt với tất cả những người bạn cùng cộng tác.

Đối với nghề thiết kế, biết “chiều khách” và “lái” họ theo mong muốn của mình là cả một nghệ thuật.

3. Đừng sợ Chữ; Hãy trở thành Chuyên gia.

Một cách để bạn trở thành một người typographer tốt là nhớ các quy tắc cơ bản và tránh được các lỗi đơn giản.

Những cuốn sách bạn cần đọc như ““The Elements of Typographic Style” của Robert Bringhurst, “Thinking With Type” của Ellen Lupton và “Grid Systems in Graphic Design” của Josef Müller-Brockmann.

4. Biết rõ đối tượng người xem của bạn

Bạn đang nói chuyện với ai và chủ đề là gì? Nếu bạn không thể trả lời cả hai câu hỏi trên đối với công việc bạn đang sắp thực hiện thì thật đáng ngại.

Thiết kế đồ hoạ, giải thích ngắn gọn là truyền tải thông điệp. Chắc chắn rằng bạn nắm rõ thông điệp và gửi tới người xem bằng cách ngắn gọn nhất. 

Giao tiếp với mục đích rõ ràng – đừng chỉ làm nó đẹp mắt.

5. Là chính mình

Hãy tự tin vào bản thân khi bạn là một nhà sáng tác, một thiết kế, một nhiếp ảnh gia, một người làm sáng tạo. Đừng làm theo một phong cách cá nhân cụ thể. Thay vào đó, phát triển bản thân để phù hợp với công việc bạn đang theo đuổi.

Những tác phẩm có thể không nói lên con người bạn, nhưng nó cho thấy bạn có đôi tay của một nhà thiết kế. Bạn được công nhận, trả tiền và được tuyển dụng (giao việc) bởi chính những gì bạn làm ra 

Với các sản phẩm cá nhân, lúc này bạn có thể nói gì bạn muốn, không ai ngăn cản bạn điều này.

29 điều những nhà thiết kế trẻ cần biết

6. Học cách nói Không

Một số công việc của những nhà thiết kế suất xắc đôi khi là nói Không với khách hàng hoặc một dự án nào đó. Không may, điều này có thể gây ra một vài thảm hoạ và cần kinh nghiệm để đánh giá chính xác.

Cẩn thận xem xét các dự án, thời gian, chất xám, mối quan hệ, tiền bạc – ưu và nhược điểm của dự án.

Có thể bạn đang bị đối xử như một “công cụ” và phạm vi của dự án không có điểm dừng, trong khi số tiền được trả là cố định.

7. Sưu tầm và chia sẻ mọi thứ

Tìm những tác phẩm, những bài viết hữu ích và chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp, và cả khách hàng. Sử dụng các trang mạng xã hội sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện điều này.

Hãy chia sẻ sự hài hước, nghiêm túc, đánh giá… bất kể thứ gì thuộc về bạn.

8. Là một người tạo nên thiết kế

Phát triển ý tưởng, viết ra giấy, chỉnh sửa, chia sẻ và đón nhận phản hồi. Bạn đang tạo ra chính các thiết kế của mình.

Đọc các blog thiết kế và tham gia các cuộc thảo luận. Có một vài ý kiến. Bạn sẽ tìm thấy chính mình thông qua việc bỏ thời gian tham gia cùng các nhà thiết kế khác, thảo luận và chia sẻ những việc liên quan.

9. Tạo một câu chuyện

Một trong những lời khuyên dành cho các nhà thiết kế trẻ là thử thiết kế lại hoặc nâng cấp các thiết kế, các thương hiệu đang có nhưng thiết kế quá tệ, hoặc bạn có thể làm tốt hơn.

Các thương hiệu có thể có thêm những lựa chọn tham khảo, hoặc nếu tài năng và có may mắn thì thiết kế của bạn có thể được mua. Nếu không bạn cũng ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng.

10. Sửa sang thông tin cá nhân

Trong thời buổi công nghệ ngày nay, thông tin của bạn sẽ được các nhà tuyển dụng kiểm tra cẩn thận. Vì thế hãy chắc chắn thông tin của bạn trên mạng, trên các trang xã hội, diễn đàn được hiển thị rõ ràng, đầy đủ.

Những hành vi, bài viết và cả status cũng sẽ được dùng để đánh giá các bạn, vì thế hãy luôn cư xử đúng mực.

29 điều những nhà thiết kế trẻ cần biết

11. Học hỏi

Bạn không bao giờ hiểu hết các lĩnh vực kinh doanh của khách hàng như chính họ, nhưng một phần công việc của các nhà thiết kế là phải cố gắng để hiểu. Tìm hiểu nhiều nhất có thể về dự án, lĩnh vực kinh doanh, mục tiêu, đối thủ, lịch sử hình thành của khách hàng.

Đừng ngần ngại đặt các câu hỏi, và sau đó lắng nghe và ghi chép.

12. Quan sát các xu hướng (sau đó tránh chúng)

Bảo lưu các quan điểm về ngành nghề của mình bằng cách đọc sách, tạp chí và blogs. Tham dự các hội thảo, Rss feed để cập nhật các thay đổi, kiến thức liên quan.

Đừng quá lưu tâm tới các thiết kế đẹp như là một nguồn tài nguyên tạo cảm hứng, chúng sẽ lưu vào trong đầu bạn và bạn không còn sự độc đáo, khác biệt.

Quan sát để hiểu chứ không phải để “nhân bản” chúng.

13. Bảo vệ bản thân

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc học bài bản chính là những buổi bảo vệ, giải thích sản phẩm của bạn trước bạn bè và các giáo viên. Bạn có thể nói lên ý tưởng, quá trình làm việc trong một môi trường có sự cạnh tranh, điều mà bạn sẽ luôn gặp khi đi làm.

14. Sử dụng giấy chuyên nghiệp

Tương phản với việc bạn hàng ngày lướt nét, đọc tin điện tử thì in ấn không chết. Vẻ đẹp, chất lượng của các sản phẩm in ấn rất tuyệt vời và các sản phẩm digital không thể sáng được.

Ngành công nghiệp giấy, in ấn đang nỗ lực để giúp đỡ các nhà thiết kế lựa chọn chất liệu, cách tiến hành… để thoả mãn các nhà thiết kế cũng như khách hàng.

15. Nội dung vẫn luôn là VUA

King là Elvis, tất nhiên vậy. Một nhà thiết kế tốt có thể giúp khách hàng bị thu hút bởi thiết kế và tiếp tục đi sâu hơn vào phần nội dung, và lúc này nội dung thể hiện giá trị tối thượng của nó, nó sẽ quyết định tất cả, thành công hay thất bại.

Vì vậy, dĩ nhiên bạn cần một thiết kế đẹp, nhưng nội dung tuyệt vời mới là thứ giúp sản phẩm bay cao.

16. Từ chối phong cách cá nhân

Picasso có những giai đoạn Xanh lam và Hồng (những giai đoạn ông chỉ sử dụng 1 gram mau làm chủ đạo). Georgia bị ám ảnh bởi hoa và xương động vật. 

Sự khác biệt giữa họ và bạn là gì? Họ là các nghệ sĩ truyền tải thông điệp cá nhân. Còn chúng ta là các nhà thiết kế, nhiệm vụ chủ yếu là truyền tải thông điệp của người khác.

Sử dụng chỉ một phương pháp hay một kiểu cho nhiều dự án, khách hàng khác nhau sẽ ít thành công.

17. Nói không với Spec works – Làm thử 

Speculative work – việc chưa được tính tiền hay Spec work – làm thử – đây là một yêu cầu được đưa ra bởi một khách hàng (tiềm năng – có thể trở thành khách hàng trong tương lai).

Hãy tránh xa những yêu cầu kiểu này như tránh xa một căn bệnh dịch hạch – bạn có thể mất thiết kế của chính mình và chất xám, công sức bạn bỏ ra.

AIGA.org có những bài viết tuyệt vời để bạn thương thảo những việc Làm Thử – gồm cả những lá thư mẫu bạn để bạn giải thích với khách hàng rằng yêu cầu của họ khiến bạn “khó xử”

18. Trở thành không thể thay thế

Bạn giỏi nhất việc gì? Dựa trên những việc bạn đang vận dung kỹ năng mạnh nhất của mình tại nơi làm việc. Văn phòng của bạn có lợi nhuận từ việc tính phí chụp hình, lập trình web, chỉnh sửa video hay in ấn…?

Làm việc theo sở thích và tự học thêm những kĩ năng cần thiết để nâng cao giá trị và cả vị trí quan trọng của bạn trong công ty. Nếu nơi làm việc của bạn rối tung khi thiếu bạn 1 ngày – Bạn đã thành công.

19. Tham gia một cộng đồng thiết kế

Tham gia một cộng đồng thiết kế mà bạn yêu thích (behance, devian art, AIGA…). Ở những nơi này bạn có thể học hỏi trao đổi, thảo luận và tìm kiếm những thông tin cập nhật trong các lĩnh vực của mình.

29 điều những nhà thiết kế trẻ cần biết

20. Xây dựng các mối quan hệ

Xây dựng cho mình các mối quan hệ cá nhân không chỉ với đồng nghiệp mà còn với cả khách hàng. Thân thiện với nhân viên giao nhận, in ấn, viên chức, sếp….

Một lúc nào đó họ sẽ chính là khách hàng tiềm năng của bạn.

21. Đón nhận phê bình, khiêm tốn trước lời khen

Là một nhà thiết kế, lắng nghe những ý kiến ngược lại với quan điểm của mình không phải dễ dàng. Nhưng cho dù có khó khăn nhưng các sản phẩm của bạn đã trở nên thân thiện hơn với nhiều người.

Thông qua các mối quan hệ, thu thập các ý kiến đánh giá về mình, và cả những trang web xã hội.

22. Đừng bao giờ thoả hiệp

Một khi bạn đã xây dựng những mối quan hệ gắn kết với mọi người. Bạn cần nỗ lực thuyết phục khách hàng của mình những gì bạn đưa ra cho tốt cho họ, vì bạn có thể đảm bảo rằng sản phẩm sẽ có chất lượng tốt nhất cho họ nếu làm như vậy.

Tất nhiên điều này không dễ dàng, bạn cần hiểu khách hàng, và có nhiều kinh nghiệm. Nhưng sự kiên quyết và giá trị đầu ra sản phẩm sẽ khiến bạn dễ dàng thuyết phục khách hàng ở những lần kế tiếp.

23. Biết về lịch sử

Cố gắng biết tất cả những gì thuộc về lịch sử thiết kế – các xu hướng, thuật ngữ. Hiểu biết văn hoá, lịch sử giúp bạn dễ dàng đón nhận những xu hướng, thậm trí tạo ra chúng.

Tìm hiểu các kiểu chữ, người thiết kế, ý nghĩa, mục đích của chúng – khách hàng của bạn lúc này không chỉ sở hữu một kiểu chữ mà còn sở hữu cả những triết lý sâu xa đằng sau phông chữ mà bạn chọn cho họ.

24. Định giá công việc của mình

Một trong những lỗi phổ thông của các nhà thiết kế thường gặp khi bắt đầu sự nghiệp của mình là đánh gía thấp bản thân trên thị trường tuyển dụng. Những công việc tốt nhất không dành cho những đơn giá rẻ – ngay cả khi khách hàng có ít tiền họ vẫn thích “ngắm nghía” những bản báo giá hơi cao một chút.

Dành thời gian để đánh giá chất lượng sản phẩm của mình, thời gian, công sức bạn đã dành cho các dự án, thông qua đó thiết lập những con số để đưa ra mức giá phù hợp.

25. Tạo ra các sai lầm

Hãy cho phép các sai lầm được xảy ra trong phạm vi chấp nhận được. Đôi khi cho phép bản thân tạo ra những trải nghiệm hoàn toàn mới, kỹ thuật mới, phương pháp mới, một cách nào đó bạn chưa từng hoặc chưa dám thử, kể cả những phong cách mà bạn không thích chút nào.

Tất cả giúp đầu óc bạn luôn luôn duy trì sự “Nghĩ Khác”

26. Luôn có một cuốn sổ tay

Bạn không cần phải là một hoạ sĩ minh họa để vẽ được điều gì đó đẹp đẽ trên cuốn sổ tay. Đơn giản là những hình nguệch ngoạc (doodle) ghi lại ý tưởng bất chợt, những gì thú vị bạn gặp trên đường.

Sớm muốn gì chúng cũng là một kho ý tưởng có sẵn để bạn tham khảo.

29 điều những nhà thiết kế trẻ cần biết

27. Nên nhớ Máy Tính chỉ là Công Cụ

Hai mươi năm trước đây, rất nhiều nhà thiết kế lừng danh không có khái niệm gì về máy tính, nhưng họ vẫn có thể tạo ra những tiêu chuẩn bất biến cho ngành công nghiệp chúng ta. 

Hãy coi công nghệ chỉ là công cụ giúp bạn trong công việc chứ không phải “cây đũa thần” biến bạn thành một nhà thiết kế giỏi. Thử tắt máy tính và trở lại thời kỳ “đồ đá” và làm việc xem thế nào.

28. Tôn trọng môi trường

Mỗi sản phẩm của bạn hãy nghĩ tới môi trường bạn đang sống sẽ được lợi/ bị ảnh hưởng gì từ nó. Thiết kế sử dụng các sản phẩm tái chế, các giải pháp tiết kiệm giấy…

29. Chia sẻ với người khác

Trân trọng kinh nghiệm của mình và bạn cần thúc đẩy những thế hệ kế tiếp bằng cách truyền đạt những gì bạn đã thành công cho lớp trẻ.

Tham gia đánh giá sản phẩm, tạo các buổi workshop để người khác có được kinh nghiệm quý giá – đó là cách tốt nhất để thúc đẩy ngành này phát triển nhanh hơn.

Nguồn: Howdesign

Tìm hiểu thêm về các tin tức khác về Multimedia truy cập tại đây!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap