• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaTại sao Facebook màu xanh: Hay khoa học về màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Tại sao Facebook màu xanh: Hay khoa học về màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Post on Thứ Năm, 01-08-2013 -
Lượt xem: 766
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Hóa ra, những điều đơn giản như chỉnh màu một nút bấm trên website cũng có thể thay đổi hành vi sử dụng hoặc tạo được sự cảm mến từ phía người dùng. Bài viết dưới đây sẽ giải thích tầm quan trọng của màu sắc trong thiết kế thương hiệu.

Tại sao Facebook màu xanh: Hay khoa học về màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Tại sao Facebook lại có màu xanh dương? Theo tờ The New Yorker, lý do rất đơn giản. Bởi vì Mark Zuckerberg bị “mù màu” đỏ – xanh lá, vì vậy xanh dương là màu có Mark thể nhìn thấy và phân biệt tốt nhất.

Lý do chọn màu nghe có vẻ không khoa học lắm, phải không?

Đó chỉ là trường hợp của Facebook, còn trên thực tế có rất nhiều ví dụ tuyệt vời về cách màu sắc thực sự ảnh hưởng đến quyết định mua hàng hay sử dụng sản phẩm của chúng ta. Hơn hết thảy, thị giác là một trong những giác quan phát triển mạnh nhất ở con người. Một cách tự nhiên nhất, thị giác và hình ảnh chúng ta nhìn thấy chiếm đến 90% đánh giá ban đầu khi quan sát màu sắc một sản phẩm.Vậy nên, màu sắc thực sự ảnh hưởng đến chúng ta như thế nào, đâu là khoa học về màu sắc trong marketing? Hãy cùng phân tích một số quan sát thú vị dưới đây.

Nội dung bài viết

Toggle
  • Đầu tiên, bạn có thể nhận ra những thiết kế thương hiệu website quen thuộc chỉ dựa trên màu sắc liên quan?
  • Vậy thì, có phải màu sắc kích hoạt các cảm giác của chúng ta về sự vật?
  • Cuối cùng, tại sao các liên kết (hyperlink) thường có màu xanh?

Đầu tiên, bạn có thể nhận ra những thiết kế thương hiệu website quen thuộc chỉ dựa trên màu sắc liên quan?

Trước khi chúng tôi đi sâu vào những nhận định, đây là một số ví dụ tuyệt vời chỉ cho bạn thấy màu sắc có sức gợi nhớ mạnh mẽ như thế nào. Chỉ dựa trên màu sắc của các nút bấm, bạn có thể đoán được đó là website nào không?

Ví dụ 1 (đơn giản):

Tại sao Facebook màu xanh: Hay khoa học về màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Ví dụ 2 (đơn giản):

Tại sao Facebook màu xanh: Hay khoa học về màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Đây là những ví dụ tuyệt vời từ nhà thiết kế Marc Hemeon của YouTube cho thấy sức mạnh thực sự của màu sắc trong việc gợi nhớ hình ảnh thương hiệu.Bạn đoán được hết cả 4 ví dụ trên không?

Nếu không, câu trả lời nằm ở cuối bài viết.

Vậy thì, có phải màu sắc kích hoạt các cảm giác của chúng ta về sự vật?

Đúng vậy. Cảm giác không phải lúc nào cũng rõ ràng, nhưng màu sắc luôn mang đến cho bạn cảm-giác-gì-đó về sự vật bạn đang nhìn.

Nếu không phải như vậy thì tại sao các công ty kinh doanh hoa quả tươi đều dùng màu xanh lá mà không phải màu đỏ đen? Tại sao các thương hiệu thời trang sang trọng đều dùng toàn màu đen trắng? Tại sao các công ty dược phẩm có khuynh hướng thích dùng màu lạnh xanh nhẹ nhàng hơn là tông màu nóng vàng đỏ?

Bốn ví dụ tuyệt vời dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những lựa chọn màu sắc cảm giác:

Màu đen:

– Đặc tính: rõ ràng, đáng tin cậy, sức mạnh, quyền lực, chính xác, chuyên nghiệp, trực tiếp, chính xác

– Tốt nhất cho ngành: Xây dựng, cổ phần , Dầu mỏ, tài chính, thời trang, chế tạo, Hóa mỹ phẩm, khải khoán, tiếp thị, thương mại

Màu xanh lá:

– Đặc tính: tự nhiên, hữu cơ, Tươi trẻ , dưỡng dục, giảng dạy, giáo dục, phiêu lưu, sinh thái, bình tĩnh, thiên nhiên.

– Tốt nhất cho ngành: Dược phẩm, khoa học, chính phủ, tuyển dụng, kinh doanh sinh học, du lịch và nhân sự.

Màu xanh dương:

Tại sao Facebook màu xanh: Hay khoa học về màu sắc trong thiết kế thương hiệu

– Đặc tính: uy tín, Bình tĩnh, sạch , trọng tâm, y khoa, chuyên nghiệp, tư pháp, năng lượng, thích kinh doanh.

– Tốt nhất cho ngành: Y khoa, khoa học, tiện ích, chính phủ, chăm sóc sức khỏe, công nghệ cao, tuyển dụng, thương mại, pháp lý, Công nghệ thông tin, nha khoa, cộng tác…

Rõ ràng, các công tytrong cùng nhóm màu này đangcố gắng kích thích một cảm gíac nào đó trong tâm trí người tiêu dùng – và cảm giác đó được liên kết chặt chẽ với một tông màu nhất định:

Tại sao Facebook màu xanh: Hay khoa học về màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Khi chúng ta cảm thấy muốn mua một cái gì đó, màu sắc có thể đóng một vai trò quyết định. Phân tích các dữ liệu thu thập được, công ty KISSmetrics đã tạo ra một Infographic để lý giải màu sắc ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của chúng tanhư thế nào.

Đây là Infographic đầy đủ:

Tại sao Facebook màu xanh: Hay khoa học về màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Trong đó, đáng chú ý là vai trò của màu xanh lá cây, nổi bật như là màu sắc dễ chịu nhất chúng ta có thể sử dụng để giúp cho việc mua hàng dễ dàng hơn. Hay một quan sát cũng khá phổ biến khác, màu đen thường được sử dụng cho các sản phẩm sang trọng.

Vậy thì, làm thế nào để vận dụng màu sắc tốt hơn trong thiết kế ứng dụng, website, thương hiệu?

Chọn tông màu chủ đạo cho website của bạn là việc làm rất vui, tốn nhiều thời gian và không hề dễ dàng. Tuy nhiên, một số nghiên cứu của KISSmetrics sẽ cho bạn lý do để lựa chọn.

Ví dụ, nếu bạn đang xây dựng một ứng dụng mà chủ yếu nhắm vào phụ nữ, đây là lời khuyên tốt nhất của dành  cho bạn:

Tại sao Facebook màu xanh: Hay khoa học về màu sắc trong thiết kế thương hiệu

– Phụ nữ thích: xanh, tím và xanh- Phụ nữ ghét: da cam, nâu và xám

Trong trường hợp ứng dụng của bạn phục vụ đúng đối tượng nam giới, các quy tắc sẽ  là hơi khác nhau. Ở đây có thể là:

– Đàn ông thích: xanh, xanh và đen

– Đàn ông ghét: Màu nâu, da cam và tím

Trong một thử nghiệm khác – thực hiện bởi Performale, chúng ta hãy tìm hiểu xem việc đơn giản là thay đổi màu sắc của một button sẽ tạo ra sự khác biệt như thế nào trong quyết định mua hàng.

Performalebắt đầu với một tình huống đặt ra đơn giản: giữa 2 màu xanh lá cây và màu đỏ trên nút “MUA HÀNG”, nút màu nào sẽ tạo ra clicks nhiều hơn?

Đối với màu xanh lá cây, trực giác của họ là thế này:

“Xanh lá cây bao hàm những ý tưởng như “tự nhiên”và”môi trường”, và với việc được sử dụng rộng rãi trong đèn giao thông, màu xanh lá sẽ kích thích ý nghĩ “let’s go / mua thôi / tới luôn”.

Cho màu đỏ, suy nghĩ của họ đi như thế này:

“Màu đỏ, ngược lại, thường được dùng để tạo sự hứng thú, đam mê, máu, và… cảnh báo nguy hiểm”, màu đỏ thường rất bắt mắt, và được dùng trên biển cảnh báo hoặc ra lệnh dừng lại trong giao thông.

Vì vậy, rõ ràng là giữa màu xanh lá cây và màu đỏ,thường chúng ta sẽ cho rằng nút màu xanh lá cây – màu sắc thân thiện và kích thích “đi tiếp” -sẽ giành chiến thắng và giúp tạo ra nhiều clicks hơn.

Ít nhất đó là dự đoán của họ. Còn đây là kết quả thực tế đo lường:

Tại sao Facebook màu xanh: Hay khoa học về màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Lý thuyết là vậy nhưng Câu trả lời thực tế lại đáng ngạc nhiên hơn tôi mong đợi:

Nút màu đỏ vượt trội so với nút màu xanh lá cây 21%. Mọi thông tin khác trên các trang là như nhau, do đó, nút màu đỏ là điều duy nhất tạo ra sự khác biệt này.

Điều này chắc chắn làm tôi băn khoăn. Nếu chúng ta đọc tất cả các nghiên cứu trước khi có thí nghiệm này và yêu cầu tất cả các nhà nghiên cứu áp dụng lựa chọn màu sắc, tôi chắc chắn rằng màu xanh lá cây sẽ là câu trả lời trong gần như tất cả các trường hợp.

Không đúng lắm.

Khi làm website hoặc thiết kế giao diện, thử nghiệm các màu sắc khác nhau để tìm xem giải pháp nào cho hiệu quả cao nhất là điều hết sức cần thiết. Không phải tất cả kết quả đều rõ ràng, nhưng bạn sẽ thấy ngay hiệu quả một khi chọn đúng, mà điều đó là rất quan trọng trong marketing. Đúng đặt tất cả niềm tin vào các nghiên cứu thị trường, dữ liệu đôi khi luôn có thể bị đánh bại bởi trực giác.

Cuối cùng, tại sao các liên kết (hyperlink) thường có màu xanh?

Đây thực sự là một câu chuyện thú vị. Tại sao liên kết hay có màu xanh?

Lý do thoạt đầu nghe có vẻ không khoa học lắm: đó là để tạo độ tương phản tốt nhất giữa màu xanh và màu xám cho nguyên bản gốc của những trang web đầu tiên.

Tại sao Facebook màu xanh: Hay khoa học về màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Đây là lời giải thích đầy đủ:

“Tim Berners-Lee, người phát minh ra World Wide Web, được cho là người đàn ông đầu tiên được làm cho liên kết màu xanh. Mosaic một trình duyệt web rất sớm, các trang web hiển thị với một nền màu xám (xấu xí) và văn bản màu đen. Màu sắc tối nhất nổi bật trên nền xám vào thời điểm mà không phải là màu đen là màu xanh. Vì vậy, để tạo liên kết nổi bật so với văn bản đơn giản, nhưng vẫn có thể đọc được, màu xanh đã được lựa chọn. “

Khoa học về màu sắc là điều vô cùng thú vị: chỉ đơn giản là thay đổi một màu sắc có thể tạo ra những kết quả hoàn toàn khác biệt trong thiết kế website và nhận diện thương hiệu.Còn bạn, đã có những kinh nghiệm thực tế gì trong việc sử dụng màu sắc trong thiết kế, hãy chia sẻ trong phần quan điểm bên dưới nhé.

Lời giải cho câu đố phía trên:

Ví dụ 1: Facebook, Ví dụ 2: Google, Ví dụ 3: Flickr, Ví dụ 4: linkldIn

Nguồn: Brands Vietnam

Tìm hiểu thêm về các tin tức khác về Multimedia truy cập tại đây!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY!


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap