• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaMàu sắc nóng lạnh ảnh hưởng đến tiếp thị thương hiệu như thế nào?

Màu sắc nóng lạnh ảnh hưởng đến tiếp thị thương hiệu như thế nào?

Post on Thứ Năm, 01-08-2013 -
Lượt xem: 882
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Một trong những bước quan trọng của xây dựng thương hiệu là có một biểu tượng mạnh mẽ. Logo là sự kết hợp của một thiết kế độc đáo làm nổi bật bằng việc sử dụng các yếu tố khác nhau thiết kế phông chữ, màu sắc, v.v… Mọi khía cạnh của logo phải được cân nhắc tỉ mĩ và màu sắc phù hợp là một yếu tố vô cùng quan trọng.

Các doanh nghiệp chạy theo thương hiệu là để thu hút mọi người mua sản phẩm của họ. Để đạt được mục tiêu đó, họ đầu tư không chỉ thời gian mà còn rất nhiều tiền. Họ cố gắng tiếp thị bằng các loại quảng cáo khác nhau và áp dụng các phương pháp để làm cho công việc kinh doanh có lợi nhuận.

Nếu điều đã đề cập ở trên là quan trọng đối với một doanh nghiệp tồn tại thì phía sau đó 1 phần quan trọng không kém là phương tiện mà họ lựa chọn để tiếp thị sản phẩm.

Nội dung bài viết

Toggle
  • Tại sao màu sắc?
  • Các loại màu sắc khác nhau.
  • Màu Sắc Ấm Áp:
  • Màu Lạnh:

Tại sao màu sắc?

Màu sắc là phương tiện đầu tiên tạo ra sự chú ý của sự vật. Cho dù biểu tượng sống động như thế nào thì cũng khó lòng tạo ra sự hấp dẫn khi chứa đựng những màu sắc ngheo nàn. Trong thực tế, người ta sẽ bị thu hút bởi sự hấp dẫn hình ảnh chỉ vì việc sử dụng màu sắc tuyệt vời.

Các loại màu sắc khác nhau.

Màu sắc khác nhau mang lại ảnh hưởng khác nhau. Một số làm cho hình ảnh sống động và một số làm tăng thêm sức mạnh cho logo. Vì lý do này, chúng được chia thành màu sắc ấm áp và mát mẻ. Màu sắc như đỏ, vàng, da cam và thường đi vào màu sắc ấm áp và cung cấp cho một cảm giác hứng thú và năng lượng. Mặt khác, xanh dương, xanh lá và màu xám là màu sắc mát mẻ mà tạo cảm giác thoải mái và thư giãn.

Áp dụng các màu sắc một cách hợp lý cho các logo không chỉ mang đến cho khách hàng sự mới mẻ mà còn có thể đạt được sự khác biệt trong cạnh tranh. Một số biểu tượng đầy màu sắc trong khi những người khác nhìn mờ. Lý do cho sự khác biệt này là gì? Tâm lý đằng sau màu sắc trên logo là gì?

Câu hỏi như thế này thường là khi chúng ta nghĩ về thương hiệu khác nhau. Trong thực tế, Logo phải phù hợp với tính chất, loại hình kinh doanh của doanh nghiệp. Tương tự như vậy, màu sắc thương hiệu phải đại diện cho bản chất của một doanh nghiệp.

Màu Sắc Ấm Áp:

Ở đây tôi sẽ giải thích hai trong số những màu sắc ấm áp phổ biến nhất được sử dụng trong thiết kế logo.

ĐỎ

Màu sắc nóng lạnh ảnh hưởng đến tiếp thị thương hiệu

Thương hiệu sử dụng màu đỏ

Thời điểm chúng ta nhìn thấy màu đỏ, chúng tôi bắt đầu nghĩ về những đam mê nóng bỏng của tình yêu, hận thù, giận dữ, năng lượng, nguy hiểm, hứng thú, và mạo hiểm bởi vì nó là một trong những màu sắc ấm áp mạnh. Màu này được rất nhiều liên quan đến tình yêu mà khi người ta nhìn vào nó, tất cả chúng đều lóa mắt và lấp lánh của nó.

Tác động của màu Đỏ trên thương hiệu và người tiêu dùng

Màu đỏ được sử dụng bởi những công ty muốn lái sự chú ý của khách hàng đối với sản phẩm của họ. Thường nhiều màu sắc được kết hợp với biểu tượng khuyến khích mọi người ăn. Thương hiệu sử dụng những màu đỏ thường thấy ở 

Màu sắc nóng lạnh ảnh hưởng đến tiếp thị thương hiệu

Thương hiệu sử dụng màu vàng

Màu vàng cho thấy ý nghĩa khác nhau bao gồm cả mối quan tâm, tò mò, niềm vui, hạnh phúc, ánh nắng mặt trời và ấm áp. Như màu đỏ, màu vàng cũng được sử dụng để nắm bắt sự chú ý của mọi người bởi nó là 1 màu sắc rất bắt mắt.

Tác động của vàng màu trên thương hiệu và người tiêu dùng

Màu sắc được sử dụng trong logo của các doanh nghiệp thể hiện rõ nét của sản phẩm của họ cho khách hàng. Nó cũng được sử dụng bởi các thương hiệu để cung cấp cho một hình ảnh đầy nắng và tích cực của công việc của họ. Màu vàng còn là đại diện cho tương lai, hy vọng.

Màu Lạnh:

Ở đây, tôi sẽ giải thích hai màu phổ biến nhất mát được sử dụng trong thiết kế logo.

XANH LÁ

Màu sắc nóng lạnh ảnh hưởng đến tiếp thị thương hiệu

Thương hiệu sử dụng màu xanh lá

Màu xanh lá cây tượng trưng cho vẻ đẹp tự nhiên, tươi mát, mát, tốc độ tăng trưởng và số lượng lớn. Màu sắc tượng trưng cho cây xanh của thế giới và đưa ra một tác động nhẹ nhàng cho người xem. Màu này cũng biểu thị tiền và được lựa chọn bởi nhiều công ty để thu hút khách hàng. Hơn nữa, trong số tất cả các màu sắc chính, màu xanh lá cây cũng là nhạy cảm nhất với mắt của chúng tôi và chọn lên nhiều sắc thái của nó.

Tác động của màu xanh trên thương hiệu và người tiêu dùng

Nhiều công ty muốn miêu tả mình là thân thiện môi trường hãy cố gắng chọn một biểu tượng của màu xanh. Ngoài ra, các doanh nghiệp muốn miêu tả sự phát triển và đổi mới cũng thích sử dụng màu này cho các sản phẩm của họ. Hơn nữa, các công ty có mục tiêu duy nhất là tập trung vào môi trường và thực vật lựa chọn màu sắc này.

MÀU XANH DƯƠNG

Màu sắc nóng lạnh ảnh hưởng đến tiếp thị thương hiệu

Thương hiệu sử dụng màu xanh dương

Màu xanh dương cũng như màu xanh lá cây, là màu của thiên nhiên. Nó đại diện cho đỉnh cao tuyệt vời, bao la, sức mạnh, sự điềm tĩnh, đĩnh đạc, tự trọng, lòng trung thành và thành công. Nó thể hiện tính nhất quán vì nước và bầu trời có liên quan đến nó.

Tác động của Blue Màu sắc trên thương hiệu và người tiêu dùng

Màu xanh dương là một trong những màu sắc phổ biến nhất được sử dụng trong thiết kế logo. Nhiều tổ chức chính phủ, các viện y tế và các doanh nghiệp dựa trên công nghệ đã sử dụng màu này để tạo ra một sự khác biệt cho bản thân. Bởi vì nó gắn liền với nước và hòa bình, nhiều công ty nước uống nổi tiếng đã sử dụng màu sắc.

Hơn nữa, nó là nhiều hơn thích hơn bởi khán giả nam chứ không phải là phụ nữ. Nhiều người trong số các công ty phần mềm nổi tiếng thế giới sử dụng màu này bởi vì nó là một biểu tượng của niềm tin và lòng trung thành.

Trái đất chúng ta đầy màu sắc và cách sử dụng màu sắc đúng và hiệu quả là cả một nghệ thuật được điều khiển bởi một óc sáng tạo.

Nguồn:thietkemythuat.com

Tìm hiểu thêm về các tin tức khác về Multimedia truy cập tại đây!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY!


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap