Nửa đầu 2023, Arena Multimedia tiếp tục được chứng kiến sự ra đời của hàng loạt đồ án xuất sắc đến từ cộng đồng học viên ở TP.HCM và Hà Nội. Trải dài ở tất cả các lĩnh vực từ F&B, tổ chức nhân đạo, máy chơi game hay nhạc cụ cổ, các Designer trẻ đã nỗ lực hết mình để đem đến một đồ án chuẩn chỉnh cũng như truyền tải trọn vẹn nhất tinh thần của thương hiệu.
Hãy cùng chiêm ngưỡng top những đồ án xuất sắc kỳ Graphic Design nửa đầu năm 2023 của học viên Arena Multimedia, bạn nhé!
1. Bộ nhận diện thương hiệu Mộc Nhiên
Bộ nhận diện thương hiệu Mộc Nhiên là sản phẩm đồ án của nhóm học viên lớp D2209M2 tại Arena Multimedia cơ sở Tân Bình.
Thành viên thực hiện:
Ngô Ngọc Khải Huyền
Tạ Quỳnh Như
Phạm Nguyên
Trần Hải Quân
Giảng viên hướng dẫn: Thầy Lê Trần Tuấn Anh
Mộc Nhiên là thương hiệu gia vị cao cấp được ra đời vào năm 2023 với sứ mệnh nâng tầm gia vị Việt và mang những loại gia vị nổi tiếng của đất nước đến gần với gian bếp của những tín đồ ẩm thực. Những loại gia vị mà Mộc Nhiên cung cấp trải dài từ Bắc chí Nam với hương vị độc đáo, quyến rũ. Trong khuôn khổ của dự án lần này, Mộc Nhiên chọn khác thác 5 loại nguyên liệu quý giá của nước ta như mắc khén Tây Bắc, thảo quả Sapa, quế vỏ Văn Yên, hoa hồi Lạng Sơn, tiêu chín Phú Quốc. Mộc Nhiên hy vọng trong tương lai xa sẽ phát triển hơn và trở thành thương hiệu gia vị gắn liền với gian bếp của các gia đình Việt.
Dù đỏ, trắng ngà và vàng là tông màu chủ đạo xuyên suốt bộ nhận diện thương hiệu nhưng nhóm vẫn khéo léo sử dụng đa dạng các màu sắc khác ở phần thiết kế packaging và poster cho sản phẩm. Sự kết hợp hài hòa giữa phông chữ, logo lấy cảm hứng từ cái triện trong văn hóa xưa cùng nét đặc sắc là các đường lượn sóng, nhóm đã thành công trong việc truyền tải đặc tính và tinh hoa của các loại gia vị nổi tiếng.
2. Bộ nhận diện thương hiệu công ty thực phẩm NEWpurple
Bộ nhận diện thương hiệu công ty thực phẩm NEWpurple là sản phẩm đồ án của nhóm học viên lớp D2209I2 tại Arena Multimedia cơ sở Nguyễn Đình Chiểu.
Thành viên thực hiện:
Lê Vinh Kỳ
Nguyễn Dư An
Bùi Đặng Hoàng Yến
Giảng viên hướng dẫn: Thầy Lê Minh An
NEWpurple được xây dựng dựa trên ý tưởng của các nhà sáng lập cùng với mong muốn đem lại một lối sống mới, giúp mọi người hiểu thêm về tầm quan trọng của dinh dưỡng và lối ăn uống lành mạnh. Bắt kịp xu hướng sử dụng các dòng sản phẩm hữu cơ tốt cho sức khỏe, NEWpurple đã nghiên cứu và phát triển một dòng sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
NEWpurple được xây dựng trên nền tảng cấu trúc House of Brand. Trong đó, hai thương hiệu riêng của công ty – hugie và Ory mang những đặc tính riêng biệt, sở hữu những thiết kế nhận diện khác nhau. Điều đó cho thấy sự đầu tư lớn mà nhóm dành cho không chỉ brand chính mà còn cả các thương hiệu con của brand đó.
3. Bộ nhận diện thương hiệu Sữa hạt NUTCARE
Bộ nhận diện thương hiệu Sữa hạt NUTCARE là sản phẩm đồ án của nhóm học viên lớp D2209I2 tại Arena Multimedia cơ sở Nguyễn Đình Chiểu.
Thành viên thực hiện:
Hồ Như Quỳnh
Nguyễn Vũ Ngọc Trâm
Giảng viên hướng dẫn: Thầy Lê Minh An
Con người sở hữu được một cơ thể khỏe đẹp chính là kết quả của việc có một lối sống lành mạnh và ý thức chăm sóc sức khỏe một cách nghiêm túc và kiên trì. Qua đó, NUTCARE được thành lập với mong muốn kêu gọi ủng hộ lối sống ăn sạch, uống xanh để tạo ra cuộc cách mạng cơ thể, cải thiện đời sống tinh thần cho người tiêu dùng.
Điểm nhấn của NUTCARE chính là logo với chữ “n” và chữ “u” được cách điệu nối liền nhau. Hình dáng của “n” và “u” khi kết hợp cũng chính là hình dạng của bao tử con người, thể hiện sự liên kết chặt chẽ giữa đường ruột và sức khỏe. Bên cạnh đó, chữ “c” được cắt theo đường cong của chữ “a” liền kề, nói lên sức khỏe con người chính là kết quả của thói quen ăn uống, cũng như ám thị rằng sức khỏe của thế hệ sau sẽ bị ảnh hưởng bởi những thói quen không lành mạnh của thế hệ trước. Ngoài ra, bộ pattern nguồn nguyên liệu của nhóm cũng là một điểm nhấn, giúp bộ nhận diện có thể triển khai đa dạng các hình thức thiết kế cho sản phẩm.
4. Bộ nhận diện thương hiệu máy chơi game Console NEXCEN
Bộ nhận diện thương hiệu máy chơi game Console NEXCEN là sản phẩm đồ án của nhóm học viên lớp D2208I2 tại Arena Multimedia cơ sở Hồ Văn Huê.
Thành viên thực hiện:
Trần Nguyễn Hữu Kha
Phạm Minh Tiến
Trần Nguyễn Trí Thiện
Giảng viên hướng dẫn: Thầy Châu Đức Vũ
Cuộc sống đang ngày càng đi lên vì vậy cũng càng trở nên phức tạp và áp lực hơn rất nhiều. Con người thường xuyên phải đối mặt với nhiều vấn đề về trách nhiệm trong học tập, công việc, bản thân, gia đình và xã hội. Những lo toan hằng ngày cùng với guồng quay của cuộc sống ngoài kia. Vì vậy, để duy trì cuộc sống cân bằng và tìm được các hoạt động giải trí để giải tỏa căng thẳng là vô cùng quan trọng. Đó cũng chính là lý do mà NEXCEN được ra đời, trở thành công cụ xả stress cho giới trẻ sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng.
Ba thành viên sử dụng chính cái tên “NEXCEN” làm logo chứ không sử dụng một hình hiệu nào cụ thể. Trong đó, “NEX” được rút ngắn từ “NEXT” mang ý nghĩa thế hệ tiếp theo, sự phát triển của công nghệ, còn “CEN” được rút ngắn từ “CENTER” với hàm ý đặt khách hàng vào trung tâm của sản phẩm cũng như của thương hiệu. Xuyên suốt bộ nhận diện là dải màu đỏ, đen và cam, mang đến cảm giác mạnh mẽ, tân tiến và hiện đại cho NEXCEN.
5. Bộ nhận diện thương hiệu tổ chức nhân đạo phi lợi nhuận HE:CO
Bộ nhận diện thương hiệu tổ chức nhân đạo phi lợi nhuận HE:CO là sản phẩm đồ án của nhóm học viên lớp D2209H2 tại Arena Multimedia cơ sở Hồ Văn Huê.
Thành viên thực hiện:
Nguyễn Đặng Quỳnh Thư
Bạch Thị Thúy Hiền
Vũ Gia Huệ
Giảng viên hướng dẫn: Thầy Phan Nhật Trung
Thiên chức làm mẹ là một điều thiêng liêng trong cuộc đời của mỗi người phụ nữ. Song họ phải đối mặt với những vấn đề không mong muốn: rạn da, rụng tóc, khó lấy lại vóc dáng…hay thậm chí là mắc bệnh trầm cảm sau sinh. Thấu hiểu và đồng cảm được vấn đề đó, tổ chức phi lợi nhuận dành cho những người phụ nữ có dấu hiệu hay mắc bệnh trầm cảm sau sinh HE:CO được ra đời để xoa dịu, đồng thời mong muốn làm giảm tỉ lệ mắc bệnh và tái phát tại Việt Nam.
Điều đặc biệt trong bộ nhận diện thương hiệu này chính là ý nghĩa hình hiệu của logo, vừa có chữ cái đầu tiên của HE:CO, vừa là hình ảnh biểu tượng của 2 người đang ôm nhau, như một niềm sẻ chia, mong muốn được lắng nghe và thông cảm. Bên cạnh đó, nhóm chọn màu xanh làm tông màu chính, mang đến sự thư giãn, xoa dịu và cảm giác yên bình, như chính thông điệp và tinh thần mà thương hiệu đang truyền tải.
6. Bộ nhận diện thương hiệu SIME
Bộ nhận diện thương hiệu SIME là sản phẩm đồ án của nhóm học viên lớp D2206M tại Arena Multimedia cơ sở Trần Phú.
Thành viên thực hiện:
Vũ Thị Ngọc Ánh
Nguyễn Huy Lực
Ngô Duy Khánh
Giảng viên hướng dẫn: Thầy Trần Quốc Lợi
Đơn giản luôn là xu hướng trường tồn với thời gian, không bao giờ bị lỗi mốt và kém sang trọng. Và điều đó đã được ứng dụng trong rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau đặc biệt là trong các ngành dịch vụ lưu trú. SIME đã thành công trong việc thể hiện phong cách đó cùng văn hóa Nhật Bản hiện đại. Qua đó SIME hy vọng sẽ mang đến khách hàng không gian sống ấm cúng, hiện đại, tiện nghi, thoải mái như đang ở nhà.
Logo của SIME là sự kết hợp giữa hai biểu tượng của xứ sở hoa anh đào: Đèn đá và mặt trời, cũng như hai màu sắc xanh và đỏ. Thiết kế của SIME tuy đơn giản nhưng tinh tế, bền vững với thời gian mà không sợ lỗi thời. Chưa kể, logo của SIME còn có thể dễ dàng ứng dụng trong khâu in ấn các loại bề mặt, chất liệu và các sản phẩm liên quan khác.
7. Bộ nhận diện thương hiệu Odd!er Socks
Bộ nhận diện thương hiệu Odd!er Socks là sản phẩm đồ án của nhóm học viên lớp D2207G tại Arena Multimedia cơ sở Trần Phú.
Thành viên thực hiện:
Trần Ngọc Trường
Lê Tiến Cường
Nguyễn Thị Ngọc Huyền
Giảng viên hướng dẫn: Thầy Trần Quốc Lợi
Odd!er Socks là một thương hiệu thời trang của Việt Nam chuyên phân phối sản phẩm về tất. Tên thương hiệu Odd!er bắt nguồn từ một ý tưởng về những sự kỳ cục – đó cũng chính là cá tính của thương hiệu. Ngoài ra, từ odd!er khi phát âm lên thành /Odder/ còn mang ý nghĩa là những người kỳ cục. Với Odd!er Socks, chúng tôi muốn mang đến một thông điệp về là sự thoải mái, tự do thể hiện cá tính, phong cách cá nhân theo một cách khác biệt.
Ý tưởng của Logo được tạo nên từ sự kết hợp giữa cây nấm và sợi, thể hiện sự kì cục, độc đáo trong tính cách của thương hiệu. Những đường nét uốn lượn tạo hình của Logo được sử dụng nhằm thể hiện tính chất mềm mại của sợi – chất liệu được sử dụng để tạo nên sản phẩm tất, cùng với đó là sự tương phản to nhỏ và bo tròn tạo nên một cảm giác thân thiện.
Logo chữ của Odd!er được tạo nên dựa trên tỷ lệ của phông chữ geometric sans serif hiện đại với đường nét tương đối đậm cùng sự tương phản giữa các nét tạo nên một cảm giác tao nhã, thanh lịch kết hợp cùng sự độc đáo và kì cục tới từ những đường nét uốn lượn.
8. Bộ nhận diện thương hiệu Phù Thế Hội Ca
Bộ nhận diện thương hiệu Phù Thế Hội Ca là sản phẩm đồ án của học viên lớp D2208K tại Arena Multimedia cơ sở Trần Phú.
Thành viên thực hiện:
Bùi Hữu Mạnh
Giảng viên hướng dẫn: Thầy Lê Văn Quyết
Phù Thế Hội Ca là thương hiệu về nhạc cụ cổ được lấy cảm hứng từ văn hoá nghệ thuật Nhật Bản từ thời kỳ Heian (794–1185). Cùng với đó là văn hoá Nhã Nhạc Gagaku của Nhật, là nhạc cúng thần tại các cung điện, miếu mạo rất được các gia đình quý tộc và Samurai coi trọng thời bấy giờ. Phù Thế Hội Ca nhắm đến đối tượng mọi lứa tuổi, từ gia đình có con nhỏ để tìm và trải nghiệm các giá trị truyền thống. Học sinh, sinh viên đang theo chuyên ngành âm nhạc để tìm hiểu về một dàn nhạc giao hưởng cổ nhất hoạt động như thế nào, hoặc người lớn từ 35-60 tuổi đang tìm kiếm một giá trị truyền thống hơn hay hoài cổ hơn cho thứ âm nhạc đến từ ngàn năm này.
Về biểu tượng logo, Phù Thế Hội Ca lấy cảm hứng từ biểu tượng của Thiền tông, Búp bê Daruma và Hoa điển với muốn nhắc lại giá trị cốt lõi, kế thừa và phát huy các giá trị nhân sinh vốn có của thời kỳ cũng như tôn trọng các giá trị lịch sử được để lại đến giờ.
9. Bộ nhận diện thương hiệu Mincafood
Bộ nhận diện thương hiệu Mincafood là sản phẩm đồ án của học viên lớp D2207H tại Arena Multimedia cơ sở Phạm Văn Bạch.
Thành viên thực hiện:
Vũ Ngọc Thắng
Chu Minh Đức
Hoàng Việt Dũng
Bùi Mạnh Cường
Giảng viên hướng dẫn: Thầy Yến Văn Hòa
Thấu hiểu được tình yêu của người tiêu dùng dành cho món phở yêu thích cũng như nắm bắt được nhu cầu của thị trường Việt Nam, công ty cổ phần thực phẩm Mincafood đã cho ra mắt sản phẩm: Phở ăn liền với các hương vị: gà, bò, sốt vang, chay. Sản phẩm có hương vị thơm ngon của nguyên liệu tự nhiên. Đặc biệt, sợi phở dai mềm làm từ củ nưa không chỉ đảm bảo dinh dưỡng, giàu chất xơ, giảm thiểu calo mà vẫn giữ được hương vị truyền thống, kết hợp với gói nước cốt hầm đậm đà kết trọn tinh túy hồn nước phở, cùng các gia vị đặc trưng. Tất cả được hòa quyện tinh tế để làm nên hương vị trứ danh của Phở Minca.
Với thiết kế logo cho công ty, nhóm lấy chữ “Min” trong “Minimize”, “Ca” trong “Calories” và kết hợp với chữ “food”. Mincafood có hàm ý mang tới các sản phẩm ăn liền giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và giảm thiểu calo “xấu”. Ngoài ra, với logo hình hiệu chữ “M”, nhóm muốn nhấn mạnh vào khả năng “minimize” những calo “xấu”. Chữ “M” cũng được cách điệu thành đường cong gợi đến các sản phẩm dạng sợi ăn liền của công ty.
10. Bộ nhận diện thương hiệu Kem Hạt iZee!
Bộ nhận diện thương hiệu Kem Hạt iZee! là sản phẩm đồ án của học viên lớp D2208G tại Arena Multimedia cơ sở Phạm Văn Bạch.
Thành viên thực hiện:
Nguyễn Huyền Diệu
Nguyễn Hồng Ngọc
Phạm Thanh Xuân
Bùi Vũ Thái
Giảng viên hướng dẫn: Thầy Yến Văn Hòa
Từ lâu những que kem mát lạnh luôn là điều hấp dẫn giữa cái nóng của mùa hè, là một món ăn giải nhiệt được ưa chuộng của mọi lứa tuổi. Kem chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ như protein, kẽm, kali,… và các vitamin A, B2, E. Nhưng bên cạnh đó, vì kem được làm từ sữa tươi động vật vậy nên hàm lượng chất béo lên đến 30-40%. Lượng đường quá nhiều trong kem cũng có thể gây nhiều hệ lụy đến sức khoẻ.
Thấu hiểu được điều đó, để hạn chế tối đa những chất gây hại cho sức khoẻ và nâng cao chất lượng dinh dưỡng, chúng tôi cho ra mắt sản phẩm Kem hạt iZee!, được làm hoàn toàn từ sữa cùng các loại hạt được xay nhỏ, hòa cùng nhau tạo nên hương vị hấp dẫn, tràn đầy tươi mới. Chúng tôi cam kết chất lượng của sản phẩm đạt chuẩn, đảm bảo các vấn đề về sức khỏe. Đó chính là giá trị cốt lõi mà thương hiệu iZee! muốn mang đến cho khách hàng.
Từ chữ “iZee” được viết tay, nhóm đã kéo dài phần đuôi của ký tự Z rồi vòng lên trên để tạo thành hình viên kem trên cây ốc quế. Sau đó vẽ thêm mắt, mũi, miệng, tạo thành hình mặt cười đáng yêu tăng độ thân thiện cho thương hiệu.
Xem thêm:
- Top đồ án Digital Product Design xuất sắc nhất nửa đầu 2023
- Top đồ án Digital Filmmaking xuất sắc nhất nửa đầu 2023
- Top đồ án 3D Game Design ấn tượng nhất nửa đầu năm 2023
- Top đồ án kỳ 3D Animation xuất sắc nhất nửa đầu 2023
Win Win
***
Để được tư vấn về chương trình đào tạo và các hình thức ưu đãi khuyến học tại Arena Multimedia, vui lòng liên hệ Ban tuyển sinh tại Arena gần bạn nhất:
TP.HCM
Email: [email protected]
* ARENA Nguyễn Đình Chiểu
212-214 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3
Tel: 1800 1525
* ARENA Hồ Văn Huê
43R/12 Hồ Văn Huê, P.9, Q.Phú Nhuận
Tel: 1800 6325
* ARENA Tân Bình
Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), Q.Tân Bình
Tel: 1800 2074
* ARENA Lê Tuấn Mậu
136 Lê Tuấn Mậu, Q.6
Tel: 1800 2046
HÀ NỘI
Email: [email protected]
* ARENA Trúc Khê
80 Trúc Khê, Q. Đống Đa
Tel: 1800 1542
* ARENA Phạm Văn Bạch
D29 Phạm Văn Bạch, Q. Cầu Giấy
Tel: 1800 1542
* ARENA Trần Phú
110 Trần Phú, Q. Hà Đông
Tel: 1800 1542