• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaLàm cách nào để thiết kế cho các dự án khởi nghiệp?

Làm cách nào để thiết kế cho các dự án khởi nghiệp?

Post on Thứ Sáu, 13-10-2017 -
Lượt xem: 797
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Julia Khusainova, một designer với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc và độc đáo của mình trong việc thiết kế các sản phẩm với trọng tâm là UX (trải nghiệm người dùng).

Làm cách nào để thiết kế cho các dự án khởi nghiệp?

Julia Khusainova hiện đang làm việc tại Airbnb với nhiều năm kinh nghiệm trong công việc thiết kế. Trước đây, cô cũng từng đảm nhiệm khâu thiết kế cho một dòng sản phẩm mới tại Shyp. Đồng thời, cô cũng đã làm việc về mảng phát triển thị trường cho Twitter và thiết lập những thiết kế sáng tạo cho những công ty khác trong giai đoạn mới khởi nghiệp của chúng.

Trong thời gian gần đây, cô ấy đã ra mắt buổi toạ đàm thảo luận đầu tiên tại Generate London. Trong buổi trao đổi ấy, Julia Khusainova đã giới thiệu quá trình phát triển những sản phẩm mới – từ khâu lên ý tưởng, đến phân đoạn kiểm tra đánh giá, và sau đó là giai đoạn phát triển nó. Từ những chia sẻ đó, chúng ta dễ dàng có kiến thức nền tảng để tiến xa hơn trong việc gặt hái những thành tích trong kinh doanh mà không gây phiền hà trong trải nghiệm người dùng.

Để hiểu rõ hơn những thông tin về việc thiết kế sản phẩm nói riêng và kỹ thuật phần mềm nói chung, Oliver Lindberg (tác giả của bài viết) đã gặp gỡ CreaJulia Khusainova để trao đổi cách cô ấy tiếp cận các hệ thống thiết kế, làm thế nào để có thể tạo ra một phương tiện truyền tải thông điệp đầy đủ những tính năng hấp dẫn hay là nhiều hơn thế nữa.

Là một người Nga chính gốc, làm thế nào bạn có thể thành công được ở San Francisco?

Julia Khusainova: Tôi là người luôn có niềm đam mê cháy bỏng với du lịch nhưng nó chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi tôi quyết định từ giã việc sống chung với gia đình và chuyển tới một vùng đất mới. Tôi đã điều hành một công ty tư vấn thiết kế ở Nga. Khi đó, một trong những khách hàng của tôi đang bắt đầu khởi nghiệp ở San Francisco và anh ấy cũng có nhu cầu tìm kiếm một nhà thiết kế cho riêng công ty của mình. Chính vì thế, họ muốn tôi tham gia với vai trò là một người lãnh đạo trong vấn đề thiết kế của công ty. Và tôi đồng ý thôi.

Làm thế nào bạn có thể tạo một cú nhảy vọt từ việc vận dụng các bước trong kỹ thuật phần mềm để có thể thiết kế sản phẩm?

JK: Theo tôi nghĩ, kỹ thuật phần mềm hay thiết kế sản phẩm đều có những quy tắc tương đồng. Điểm khác nhau chính là việc tìm cách đáp ứng thoả đáng những cảm nhận từ phía người dùng vì họ nhìn sản phẩm theo các góc độ rất khác nhau. Việc xây dựng một sản phẩm phụ thuộc vào việc sản phẩm ra sao và trông như thế nào. Thậm chí là, chúng tôi đã vẽ những biểu đồ giống nhau!

Từ đó, chúng tôi luôn cảm thấy thú vị khi nhận thấy rằng vấn đề thiết kế và kỹ thuật đều được đặt ngang hàng trên những mục tiêu mà chúng tôi đề ra – chúng sẽ bắt đầu cạnh tranh khốc liệt với nhau. Tôi chỉ muốn thử sức mình đối với những vấn đề mới trong quá trình cũ, và cụm từ “tiền xây dựng” là cái mà tôi sẽ sử dụng với mục đích lấy ý kiến sự trải nghiệm từ phía người tiêu dùng. Tuy nhiên, tôi vẫn đặt cho chúng những số hiệu theo cách riêng của tôi.

Tôi cho rằng, bạn phải cộng tác với rất nhiều kỹ sư, nhà quản lý dự án, người nghiên cứu thị trường, và những người trong nhiều lĩnh vực khác. Vậy những sự cộng tác cho cùng một dự án diễn ra như thế nào?

JK: Tôi thực sự đã phải làm điều đó rất thường xuyên! Các nhóm mà tôi đã có cơ hội hợp tác thường rất bình đẳng, và sự “hợp tác xuyên biên giới” được diễn ra rất thường xuyên. Tôi luôn luôn đặt mình vào vị trí của những đồng nghiệp để tạo ra sự kết nối ngay khi có thể với các kỹ sư, những nhà thiết kế sản phẩm, nhà chiến lược nội dung, các nhà nghiên cứu dữ liệu, và những nhà nghiên cứu đối tác. Nếu mọi người bình đẳng với nhau trong việc đặt ra mục tiêu và kết quả khi bắt đầu một dự án, sẽ làm cho các quy trình tạo ra sản phẩm sẽ trở nên trơn tru hơn.

Trao đổi trực tiếp cùng với tiến hành ghi chép lại luôn luôn là lựa chọn tối ưu nhất, nhưng hiện nay, trao đổi qua email cũng rất có hiệu quả. Nó là sự kết hợp cân bằng giữa việc trao đổi những thông tin mới nhất cũng như không hoàn toàn mới nhất. Những người sở hữu tài liệu và việc họ chia sẻ kiến thức của mình cùng nhau hay cho những người khác cũng là yếu tố cốt lõi.

Bạn cũng là một Designer khá nổi tiếng trong giới khởi nghiệp, trong đó bao gồm cả Shyp và Twitter. Vậy điểm chung trong việc thiết kế sản phẩm là gì?

JK: Tất cả chúng tôi đều nỗ lực cố gắng để có thể truyền đạt những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Tôi đã học hỏi được rất nhiều điều từ những buổi làm việc nhóm, hợp tác với những kỹ sư và các đối tác, cũng như những nhà thiết kế khác. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn dành sự ưu tiên của mình cho việc phân tích hành vi của người dùng. Và cũng thật khó khăn khi buộc chúng tôi phải đánh giá tốt hay xấu cho những trải nghiệm đó. Tuy nhiên, bạn phải xem những nghiên cứu đó chính là “đôi mắt” để ghi lại phản ứng của người dùng dành cho thiết kế của mình. Nó thật sự là một bài học đáng giá mà tôi thu nhặt được mỗi khi làm việc với các đối tác nghiên cứu.

Bạn có thể chia sẻ cho chúng tôi biết về cách bạn tiếp cận những hệ thống thiết kế để có thể phát triển sản phẩm nhanh hơn và đồng bộ hơn?

JK: Tôi bắt đầu việc này với việc buộc bản thân mình phải suy nghĩ toàn diện về sản phẩm cũng như vạch rõ những nguyên tắc thiết kế. Tôi muốn biết cảm giác của người dùng khi họ sử dụng nó là gì. Điều quan trọng nhất để có thể kết nối với người dùng là gì. Những điểm mạnh nào của sản phẩm sẽ thu hút người tiêu dùng nhất. Trả lời những câu hỏi này vào giai đoạn khởi đầu, cũng như việc quyết định đưa nhóm kỹ sư chính thức đi vào hoạt động đã làm cho công việc của chúng tôi trở nên dễ dàng hơn khi trải nghiệm thực tế về phía người tiêu dùng diễn ra.

Việc xây dựng một “nền móng” vững chắc – như là việc trình bày bản in hay cách phối hợp màu sắc – cho thiết kế của mình là những điều cơ bản nhưng cũng chính là điều kiện tiên quyết cho sự thành công của thiết kế. Sau khi đã xây dựng một nền tảng vững chắc, tôi có thể sáng tạo ra nhiều yếu tố phức tạp, như là những mũi tên hay những cái bàn và sau đó, tôi chỉ việc xác định nơi phù hợp để đặt những yếu tố phức tạp đó vào trong bản thiết kế của mình.

Bạn tạo mẫu prototype nào và làm cách nào để sử dụng chúng cho nghiên cứu người dùng?

JK: Tôi cộng tác với InVision, Framer, và Principle cho các prototype mẫu có tính chất tương tác nhanh. Tôi sáng tạo ra một vài phiên bản phụ thuộc vào những điều tôi muốn khảo sát (thông điệp, câu chuyện riêng của vật mẫu, bản thiết kế,…) và trình bày nó cho người dùng. Tôi sửa đi sửa lại vật mẫu của mình dựa trên những phản hồi của người dùng. Chính vì thế, người dùng tiếp theo sẽ được trải nghiệm một phiên bản tốt hơn, đầy tinh tế hơn phiên bản cũ.

Tôi có kinh nghiệm trong việc sử dụng giấy phác thảo và thậm chí là tạo ra một sản phẩm “lý tưởng” với người dùng bằng cách cùng vẽ lại thiết kế với người dùng. Điều đó thật sự là một cách tương tác rất tốt và vui nhộn.

Chìa khoá bí mật của việc thuyết phục người dùng đồng ý trải nghiệm sản phẩm của mình là gì?

JK: Các bạn phải giới thiệu rõ ràng về lợi ích của sản phẩm khi người dùng đồng ý trải nghiệm nó. Cũng như việc các bạn phải chú tâm truyền đạt một cách súc tích về những tính năng nổi bật của sản phẩm. Không một ai mong muốn phải khổ sở về việc tải những ứng dụng hay đăng ký tài khoản trên website để có thể lướt và nhấp chuột 40 lần vào màn hình chỉ để đọc một bài báo.

Hãy thu hẹp phạm vi thiết kế của mình bằng cách để lại 3 tính năng quan trọng nhất mà bạn mong muốn người dùng trải nghiệm trên sản phẩm của mình. Rồi sau đó, bạn hãy giới thiệu những tính năng còn lại của sản phẩm trong quá trình người dùng sử dụng sản phẩm.

Làm cách nào để thiết kế cho các dự án khởi nghiệp?Trong công việc của mình, Julia Khusainova luôn suy nghĩ một cách có hệ thống và chú trọng những thiết kế có tính chất mở rộng.

Với vai trò là một nhà thiết kế sản phẩm, điều khiến gì cho bạn phải đau đầu nhất trong công việc của mình và làm thế nào bạn có thể vượt qua chúng?

JB: Tôi thường áp đặt suy nghĩ mình là một kỹ sư. Và điều này khiến tôi dễ dàng hơn trong việc “đàm phán” với bản thân về những quyết định thiết kế của riêng mình. Điều này làm cho tôi có lợi thế trong việc nghĩ ra các yêu cầu mà những nhà kỹ sư thường đòi hỏi khi cộng tác cùng nhau. Chính vì lý do đó, tôi đang cố gắng để thích nghi với vấn đề này cho đến khi cuộc thương thuyết bắt đầu.

Mọi người có thể học hỏi những gì từ buổi toạ đàm tại Generate London của bạn?

JK: Chúng ta sẽ đi sâu vào thế giới đầy sôi động nhưng cũng đầy thử thách của các công ty khởi nghiệp, và ý nghĩa của việc trở thành một nhà thiết kế là gì. Làm cách nào các bạn có thể có một ý tưởng xuyên suốt, thiết kế và xây dựng sự cải tiến của những sản phẩm. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chia sẻ với khán giả cách duy trì những ý tưởng cũ trong giai đoạn đầu nhưng vẫn giữ gìn được tính xách thực của thương hiệu trong giai đoạn hiện tại. Đó là một trong những điều quan trọng giúp các công ty khởi nghiệp có thể “giữ chân” khách hàng của mình. Song song đó, chúng tôi sẽ nói về vấn đề suy nghĩ một cách có hệ thống và tính năng mở rộng của thiết kế.

Theo Creative Blog

Bản dịch được Việt hóa bởi Arena Multimedia


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap