Thức ăn đường phố và các gánh hàng rong là nét văn hoá riêng của cộng đồng người Việt. Nó phản ánh lối sống và sự phát triển xã hội ở Việt Nam, việc sử dụng thức ăn đường phố là thói quen của nhiều người Việt Nam. Từ đó, phát triển loại hình dịch vụ thức ăn đường phố là nhu cầu tất yếu của cuộc sống, vì thuận lợi, rẻ tiền, giải quyết công ăn việc làm,... đối với các nước đang trong quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa. Mong muốn không chỉ đáp ứng nhu cầu ăn no và ăn ngon mà còn phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người dùng. Nói về “reviewer”, người ta thường gắn cho họ những cụm từ như “anh hùng bàn phím,” bởi những con người này luôn gắn liền với công việc trên mạng xã hội hay các phương tiện truyền thông như Youtube và không lộ mặt nhiều. Đầu tiên, “Sì-tríc FUD” luôn tập trung chủ yếu vào mọi loại thức ăn dưới hình thức buôn bán ven đường, các quán ăn với quy mô nhỏ hay những loại đồ ăn có giá thành phù hợp với túi tiền cũng như phong cách thưởng thức tương ứng với văn hoá của người Việt Nam.