Bạn đang ở đây

Nguyễn Hùng Cường - Góc nhìn không lặp lại

Hà Nội là một đề tài muôn thủơ không chỉ “tốn” bao giấy mực của các nhà thơ, nhà văn mà nó còn là những hình ảnh, liên tưởng, tình cảm không ngớt ngay từ những người dân bình thường. Trong mỗi người, đặc biệt là người Hà Nội luôn có một cái chất rất riêng. Nó ăn sâu vào máu và tỏa ra như những điều tự nhiên nhất. Cái chất của Hà Nội cũng đã được thể hiện ra một cách rất tự nhiên nhưng đầy độc đáo từ ý tưởng vô hình tới tác phẩm hữu hình Motiongraphic Hà Nội của Nguyễn Hùng Cường – Học viên Arena Multimedia

Hãy cùng tham gia vào cuộc trò chuyện của Arena với chàng học viên năng động nhưng tâm hồn rất “thơ” này nhé.

Arena-Multimedia-Nguyen-Hung-Cuong5

Thông tin cá nhân

- Họ tên: Nguyễn Hùng Cường

- Ngày sinh: 1/12/1991

- Lớp: Motiongraphic tại Arena Multimedia

- Từng học tại:

2006-2009 Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

2009-2014 Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.

- Đang làm việc tại: Công ty TNHH truyền thông BIBI

- Sở thích: Hội họa, hoạt hình, phim, nghe nhạc, thời trang,…

- Câu nói yêu thích: “Cơ hội chỉ đến với những ai biết nỗ lực hết sức mình!

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã cùng tham gia buổi trò chuyện này. Tại sao lại chọn theo đuổi hình thức Motiongraphic?

Motiongraphic là một hình thức rất thú vị. Tuy nhiên, trường đại học của mình lại không đào tạo khóa motiongraphic nào cả, mình chỉ tiếp xúc với motiongraphic qua các trang mạng như: youtube, vimeo, behance… và cảm thấy thích thú trước những sản phẩm tuyệt vời của họ. May mắn thay, mình biết được Arena Multimedia là nơi duy nhất ở Hà Nội mở lớp học ngắn hạn motiongraphic và đây chính là môi trường cho đam mê của mình. Mình có để rèn luyện, học hỏi được thêm rất nhiều kiến thức mới từ những người thầy và được làm quen những người bạn mới.

Bạn lấy cảm hứng từ đâu cho ý tưởng Motiongraphic Hà Nội?

Hà Nội là nơi mình vốn sinh ra và lớn lên, tiếp xúc nhiều, đi nhiều nên phần nào những hình ảnh của Hà Nôi đã ngấm vào người lúc nào chẳng hay. Sau đó, những bài tập liên tiếp trong chương trình học và các cuộc thi mà mình tham gia lại càng trở thành chất xúc tác để mình thêm gắn kết với Hà Nội. Có lẽ vì thế mà dù ban đầu đề tài mình lựa chọn là “Xông đất ngày Tết”. Nhưng rồi nhận ra, chỉ khi nói về Hà Nội thì cảm xúc và hứng thú trong mình mới được bộc lộ. Vì vậy, mình  thật sự muốn thực hiện đề tài về Hà Nội.

Một sản phẩm khác về Hà Nội của Hùng Cường 

Với sản phẩm Motiongraphic Hà Nội bạn mất bao lâu để  hoàn thiện?

Mình mất hơn một tuần lên ý tưởng và phác thảo style thiết kế. Sau đó, trong khoảng 4 ngày trời không rời khỏi bàn làm việc để  hoàn thiện việc chuyển động cũng như tiếng động cho sản phẩm.

Vì một mình thực hiện sản phẩm, chắc hẳn Cường gặp phải rất nhiều khó khăn? Khó khăn lớn nhất của bạn là gì?

Điều trở ngại nhất và mất nhiều thời gian nhất với mình là khâu lên ý tưởng kịch bản cho đồ án, bởi đề tài về Hà Nội đã quá quen thuộc với mọi người, và không đơn giản để kể hết những nét đặc trưng của Hà Nội. Mỗi người đều có cảm nhận rất riêng về thành phố này, và công việc của mình là tìm ra cái chung nhất theo một cách riêng bằng ngôn ngữ motiongraphic. Trong quá trình thực hiện dự án này phải thực sự cảm ơn giáo viên hướng dẫn Trần Anh Khoa tại Arena vì đã luôn ủng hộ, góp ý chân thành, tạo mọi điều kiện để mình đủ khả năng tự tin hoàn thành đồ án này.

Hà Nội có rất nhiều thứ đặc trưng (Cốm, Bát Tràng, Hoàng Thánh…). Vậy bạn lấy nguồn tư liệu ở đâu để chọn lựa ra 8 hình ảnh tiêu biểu trong tác phẩm?  

Phải! Hà Nội có vô vàn những nét đặc trưng, chính sự đan xen độc đáo đó đã tạo nên Hà Nội. Hình ảnh đầu tiên, mình muốn thể hiện nét đặc trưng của “dòng giao thông hỗn hợp” ở Hà Nội. Giao thông ở Hà Nội luôn gây ấn tượng mạnh với những người lần đầu đặt chân tới, có người thích thú, cũng có người tỏ ra sợ hãi. Nó như hơi thở, điều tiết nhịp sống nơi đây. Tiếp đó là chuỗi những hình ảnh đặc trưng của Hà Nội về kiến trúc, lối sống qua góc nhìn của cá nhân mình và thể hiện những hình ảnh ấy theo ý đồ tạo hình để mang tính thống nhất.

Tất nhiên Hà Nội vẫn còn nhiều những hình ảnh tiêu biểu đặc trưng nữa nhưng mình hiểu rằng với lối tạo hình đơn giản mình đã chọn, nên tạo hình vừa đủ để tạo sự hấp dẫn nhằm tránh liệt kê, dễ gây nhàm chán.

Bạn muốn chia sẻ gì thêm không?

Mình chỉ mong mọi người xem xong sản phẩm sẽ tìm thấy được Hà Nội cho riêng mình và làm đa dạng nó bằng nhiều hình thức thể hiện khác nhau, đặc biệt là motiongraphic. Dự định của mình sắp tới là sẽ trau dồi thêm kiến thức về phần mềm Cinema 4D để tạo ra được những sản phẩm đồ họa tốt hơn trong tương lai.

Cảm ơn bạn!

Mỗi chúng ta đều có những tâm hồn riêng không lặp lại để nhìn nhận cuộc sống đa hình, đa sắc. Hùng Cường cũng là một người có những góc cạnh nhìn rất riêng về cuộc sống xung quanh. Chính vì thế, trong vô vàn các sản phẩm về Hà Nội, Motiongraphic Hà Nội vẫn là một sản phẩm gây ấn tượng với cái nhìn mới, hình ảnh khác và màu sắc đầy chất “thơ” như chính con người của chàng trai trẻ Nguyễn Hùng Cường .

Exported: 

Đăng ký học

Image CAPTCHA
Nhập các ký tự được hiển thị trên hình ảnh.