Làm sao để trở thành influencer “over hợp” với cộng đồng mạng? Con đường nào giúp bạn chạm tới ước mơ KOL, KOC hàng đầu thế hệ Z? Cùng Hoa Học Trò đăng nhập cuộc thi tìm kiếm influencer thế hệ mới The TrendZ, sẵn sàng phóng thẳng đến hành tinh “trendsetters for Gen Z” ngay hôm nay!
Sự bùng nổ của thế hệ influencer trẻ
Những năm gần đây, sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, TikTok... đã khiến sức ảnh hưởng của các influencer ngày càng mạnh mẽ hơn. Theo thống kê từ trang Influencer Marketing Hub, thị trường Influencer Marketing đã tăng hơn 700% chỉ trong 6 năm qua.
Influencer cũng trở thành nghề nghiệp mơ ước của Gen Z. Không cần là ngôi sao nổi tiếng hay diễn viên điện ảnh, tất cả các bạn trẻ đều có cơ hội trở thành người dẫn đầu xu hướng của thế hệ mình.
Theo báo cáo của trang Morning Consult, khoảng 86% thanh niên Mỹ sẵn sàng thử thách bản thân với công việc sáng tạo nội dung số, và một trong bốn trẻ em trên toàn thế giới đang ấp ủ giấc mơ trở thành influencer.
Tại Việt Nam, chúng ta có thể nhận ra sự lên ngôi mạnh mẽ của các “chiến thần” review, KOL, KOC… thế hệ mới trên mọi lĩnh vực. Không chỉ dừng lại ở mảng marketing hay review sản phẩm, những bạn trẻ năng động này còn có mặt ở các sân chơi khác như làm blog, podcast, sáng tạo nội dung trên mạng xã hội…
Chính các bạn, những nhà sáng tạo nội dung số, sẽ là người định hướng suy nghĩ và thói quen tiêu dùng của giới trẻ trong tương lai.
Hiện thực hóa ước mơ dẫn đầu xu hướng
Mong muốn tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp cho các nhà sáng tạo nội dung số tương lai, báo Hoa Học Trò phối hợp với Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia tổ chức cuộc thi The TrendZ để tìm kiếm và phát triển các tài năng trẻ có đam mê trở thành influencer trên các nền tảng mạng xã hội.
Không chỉ tạo nên một sân chơi hấp dẫn để quy tụ những bạn trẻ có năng lực tạo sức ảnh hưởng đến cộng đồng Gen Z, cuộc thi còn là nơi cung cấp những kiến thức cần có để trở thành một influencer như xây dựng thương hiệu cá nhân, kỹ năng thực hiện clip viral, lên kịch bản, định hướng và phát triển kênh… thông qua khóa huấn luyện từ các chuyên gia, đạo diễn, hot TikToker.
Trong lần đầu tiên tổ chức, cuộc thi The TrendZ mang đến chủ đề “Gen Zest” với cách chơi chữ từ “Gen Z”. Đặc biệt, từ “Zest” (vỏ cam, chanh) cũng có nghĩa là thú vị và say mê, hứa hẹn mang đến cho các thí sinh một mùa Hè sôi động và hứng khởi. Đây là cơ hội để các bạn thể hiện cá tính “Zest” của mình trong chính các sản phẩm của bản thân trên mạng xã hội, đồng thời học hỏi thêm kiến thức và kỹ năng để hiện thực hóa ước mơ trở thành influencer của mình.
Tham gia ngay để có một mùa hè thật “Zest”!
Đối tượng dự thi: Bạn đọc báo Hoa Học Trò đang học tại các trường THPT và các bạn sinh viên trên địa bàn TP.HCM (từ 16 đến 22 tuổi):
- Có mong muốn trở thành những người dẫn đầu xu hướng.
- Có niềm đam mê to lớn với việc làm video TikTok/ Reels, sáng tạo nội dung, thu âm podcast…
Đề bài: Thực hiện một short video (định dạng MP4) có độ dài 1-2 phút chia sẻ về chủ đề “Gen Zest”.
Yêu cầu:
- Đăng tải video dự thi trên ít nhất một trong những kênh mạng xã hội cá nhân sau: TikTok, Facebook, Instagram ở chế độ công khai kèm hashtag #TheTrendZ #HoaHocTro #ArenaMultimedia.
- Gửi video kèm link bài đăng vào bit.ly/thetrendZhoahoctro của Hoa Học Trò hoặc quét mã QR Code bên cạnh để tham dự cuộc thi bạn nhé!
- Thí sinh dự thi theo hình thức cá nhân.
- Hạn chót nộp bài dự thi: 23h59 ngày 2/7/2023. Công bố kết quả vào ngày 6/7/2023 trên fanpage Facebook The TrendZ.
- 50 bạn thí sinh xuất sắc nhất sẽ được bước vào vòng Huấn luyện. Vòng Chung kết gay cấn hấp dẫn dự kiến sẽ được tổ chức vào giữa tháng 8/2023.
Quy định về bài dự thi
- Tác giả cam kết chịu trách nhiệm về mặt pháp lý đối với sản phẩm của mình, đảm bảo không có tranh chấp bản quyền về nội dung, hình ảnh, hay video.
- Bài dự thi phù hợp với lứa tuổi, văn hóa và đạo đức của xã hội Việt Nam.
- BTC không chịu trách nhiệm nếu bài dự thi gửi tham gia cuộc thi không đến được BTC do lỗi kỹ thuật hoặc bất kỳ sai sót nào của thí sinh trong quá trình đăng ký dự thi.
- BTC không chịu trách nhiệm trong trường hợp người dự thi cung cấp thông tin không chính xác, không trung thực, số điện thoại, email không liên lạc được.
- Mỗi cá nhân gửi bài tới dự thi được hiểu là đã đồng ý với quy định và những yêu cầu của BTC.
- Quyết định của BTC là quyết định cuối cùng.
Giải thưởng
Giải Nhất: 5.000.000 đồng, Giấy khen, Học bổng 30% khóa Mỹ thuật Đa phương tiện (ADIM) của Arena Multimedia trị giá 30.700.000 đồng và Cơ hội trở thành thực tập sinh của Công ty Truyền thông Quảng cáo Light On.
Giải Nhì: 3.000.000 đồng, Giấy khen, Học bổng 20% khóa ADIM của Arena Multimedia trị giá 20.400.000 đồng và Cơ hội trở thành thực tập sinh của Công ty Truyền thông Quảng cáo Light On.
Giải Ba: 2.000.000 đồng, Giấy khen, Học bổng 10% khóa ADIM của Arena Multimedia trị giá 10.200.000 đồng và Cơ hội trở thành thực tập sinh của Công ty Truyền thông Quảng cáo Light On.
Giải Khuyến khích (05 giải): Quà tặng, Giấy khen và Voucher học phí của Arena Multimedia trị giá 2.000.000 đồng.