Tháng 8 này, Arena Multimedia tổ chức chuỗi Master Class với chủ đề “3D Game - Tư duy phân tích Textures”, hứa hẹn mang đến cho các học viên những kiến thức bổ ích, góp phần nâng cao kỹ năng và sự sáng tạo trong phát triển game 3D.
Textures - “Gia vị” không thể thiếu trong các tựa game 3D
Trong thế giới game 3D đầy mê hoặc, Textures đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại sự chân thực và sống động cho từng khung cảnh. Chúng không chỉ là những lớp hình ảnh vô tri phủ lên bề mặt đối tượng mà còn là yếu tố quyết định phong cách nghệ thuật và cảm xúc của một trò chơi. Việc sử dụng Textures chính xác và hiệu quả có thể biến một khung cảnh đơn giản thành một thế giới sống động và cuốn hút, từ đó nâng cao trải nghiệm của người chơi.
Mặc dù Texture tạo ra cho môi trường, đồ vật và sinh vật trong game - những điều có thể là giả tưởng, hầu hết chúng đều được bắt nguồn hay lấy cảm hứng từ thực tế. Chúng giúp mô phỏng các chất liệu như gỗ, kim loại, vải vóc, hay da một cách chi tiết, mang lại cảm giác chân thực cho người chơi. Để đạt được điều này, các nhà phát triển game không chỉ cần có mắt thẩm mỹ mà còn phải hiểu rõ các kỹ thuật và công nghệ hiện đại trong việc tạo và áp dụng Textures. Bên cạnh đó, để tạo ra Textures phù hợp cho các đối tượng trong trò chơi, các nhà phát triển game cũng cần có khả năng tư duy, quan sát và phân tích tốt để từ đó phán đoán và đưa ra lựa chọn phù hợp.
Thế nào là một Texture đẹp? Những lỗi thường gặp trong thiết kế Textures là gì? Làm thế nào để tối ưu hóa chất lượng Textures? Tất cả sẽ được giải đáp tại “Master Class: 3D Game - Tư duy phân tích Textures” qua những kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm của thầy Nguyễn Trần Tuấn Vỹ - Giảng viên tại Arena Multimedia.
Master Class: 3D Game - Tư duy phân tích Textures
Trong 3 buổi học, với sự dẫn dắt và đồng hành của thầy Nguyễn Trần Tuấn Vỹ, các học viên sẽ được cung cấp những kiến thức cơ bản về tư duy 3D Modeling, kỹ năng phân tích Textures và cách tối ưu hóa UV cho thiết kế Textures. Làm sao để Textures mang lại độ chân thực và sống động cho từng khung cảnh, đồng thời nâng cao hiệu suất và phong cách nghệ thuật của trò chơi, tất cả những “bí kíp” sẽ được bật mí cho các học viên xuyên suốt nội dung bài học một cách trực quan!
Không chỉ dừng lại ở lý thuyết, lớp học còn mang đến các bài tập thực hành và dự án thực tế, giúp bạn rèn luyện kỹ năng và tư duy phân tích Textures. Khi tham gia Master Class, các bạn sẽ có cơ hội “thực chiến” trong nội dung thực hành Texturing các mô hình vũ khí. Với sự hướng dẫn từ thầy Tuấn Vỹ, bạn sẽ được trải nghiệm quá trình từ khâu tạo hình, áp dụng texture cho đến tối ưu hóa để đạt được chất lượng hình ảnh cao nhất.
Master Class sẽ diễn ra tại ba cơ sở của Arena Multimedia: Arena Nguyễn Đình Chiểu, Arena Hồ Văn Huê và Arena Tân Bình trong tháng 8 này. Hãy nhanh tay đăng ký để không bỏ lỡ cơ hội bỏ túi những kiến thức vô cùng bổ ích về Textures nhé!
Thông tin chi tiết về lớp học Thời gian - địa điểm: - Lớp 1: 15h30-17h30 | ngày 6-8-10.08.2024 tại Arena Nguyễn Đình Chiểu - Lớp 2: 20h00-22h00 | ngày 12-14-16.08.2024 tại Arena Hồ Văn Huê - Lớp 3: 10h00-12h00 | ngày 19-21-23.08.2024 tại Arena Tân Bình Diễn giả: Thầy Nguyễn Trần Tuấn Vỹ - Giảng viên tại Arena Multimedia Đối tượng tham dự: Học viên và cựu học viên và bạn bè học viên Arena Multimedia Số lượng: 80 học viên Phí tham dự: Học viên-cựu học viên Arena hoặc bạn bè học viên: 400.000 VNĐ/1 bạn (Thành viên gói Arena+ còn lượt không cần đóng phí, các bạn sẽ đóng cọc là 200.000 VNĐ, các bạn học đủ 3 buổi-hoàn thành đủ bài tập sẽ được hoàn cọc) |
NỘI DUNG CHÍNH CỦA LỚP HỌC
Buổi 1: Tư duy logic trong 3D Modelling
- Tổng quan về 3D Modelling trong Game
- Tư duy Modelling
- Phân tích Texture
- Phân biệt Realistic và Stylized
- Tối ưu hóa UV
- Modelling cho Games & Film
Buổi 2: Thực hành phân tích Texture vũ khí (Realistic) và tiến hành Texturing
- Phân tích Texture vũ khí
- Thực hành Texturing
Buổi 3: Hoàn thiện Model, nhận xét và đánh giá sản phẩm học viên
- Hoàn thiện Model
- Đánh giá và phân tích sản phẩm
ĐÔI NÉT VỀ THẦY NGUYỄN TRẦN TUẤN VỸ - GIẢNG VIÊN ARENA MULTIMEDIA
Thầy Nguyễn Trần Tuấn Vỹ là một trong những nhân vật góp mặt vào nhiều dự án nổi bật của địa hạt Thiết kế Game 3D tại Việt Nam. Những dự án game đình đám thầy từng tham gia có thể kể đến như Star Wars: Tales from the Galaxy's Edge, Vader Immortal: Episode III, Vampire: The Masquerade - Swansong, The Quarry, RIDE 4… và còn nhiều dự án chưa ra mắt.
Với nhiều năm kinh nghiệm làm nghề, trong đó có hơn 4 năm làm việc dưới vai trò Senior 3D Artist tại Sparx* - một trong những studio chuyên về 3D Art, Animation và FX hàng đầu tại Việt Nam, thầy không chỉ sở hữu kiến thức chuyên sâu mà còn đủ kinh nghiệm và trải nghiệm để bảo chứng cho những bài giảng của mình.
***
Để được tư vấn về chương trình đào tạo và các hình thức ưu đãi khuyến học tại Arena Multimedia, vui lòng liên hệ Ban tuyển sinh tại Arena gần bạn nhất:
TP.HCM
Email: [email protected]
* ARENA Nguyễn Đình Chiểu
212-214 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3
Tel: 1800 1525
* ARENA Hồ Văn Huê
43R/12 Hồ Văn Huê, P.9, Q.Phú Nhuận
Tel: 1800 6325
* ARENA Tân Bình
Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), Q.Tân Bình
Tel: 1800 2074
* ARENA Lê Tuấn Mậu
136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6
Tel: 1800 2046
HÀ NỘI
Email: [email protected]
* ARENA Trúc Khê
80 Trúc Khê, Q. Đống Đa
Tel: 1800 1542
* ARENA Phạm Văn Bạch
D29 Phạm Văn Bạch, Q. Cầu Giấy
Tel: 1800 1542
* ARENA Trần Phú
110 Trần Phú, Q. Hà Đông
Tel: 1800 1542