• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin ArenaDigital Art: Màn kết hợp đỉnh cao giữa nghệ thuật và công nghệ

Digital Art: Màn kết hợp đỉnh cao giữa nghệ thuật và công nghệ

Post on Thứ Tư, 13-10-2021 -
Lượt xem: 1.480
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Sáng ngày 25 & 26/9/2021, Online Workshop: Digital Art – Điêu khắc kỹ thuật số do Học viện Kỹ xảo Điện ảnh & Hoạt hình MAAC và Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia đồng tổ chức đã diễn ra trong không khí vô cùng náo nhiệt. Buổi chia sẻ nhận được sự hưởng ứng và tương tác nhiệt tình từ các bạn trẻ yêu thích mỹ thuật & sáng tạo. Không chỉ có cơ hội tìm hiểu về khái niệm cũng như tính ứng dụng của Digital Art, các bạn còn nhận được sự hướng dẫn chi tiết từ anh Khôi Nguyễn về các thao tác tạo ra mô hình 3D trên phần mềm ZBrush.

DIGITAL ART LÀ GÌ?

Digital Art (Mỹ thuật số) là phương pháp sử dụng công nghệ kỹ thuật số trong quá trình sáng tạo các sản phẩm nghệ thuật và được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau như: y tế, giáo dục, đồ họa, phim ảnh,… 

Digital Art: Màn kết hợp đỉnh cao giữa nghệ thuật và công nghệ
Digital Art – Xu hướng tất yếu của sáng tạo (Ảnh: Creative Bloq)

Mỹ thuật truyền thống (Traditional Art) đề cao tính nghệ thuật nguyên bản thông qua đôi bàn tay của người nghệ sĩ và những chất liệu sáng tác thủ công như: giấy, mực, màu vẽ,… Với mỹ thuật số (Digital Art), nhờ việc tích hợp nhiều công cụ hỗ trợ hiện đại, Digital Art không chỉ đảm bảo tính nghệ thuật của tác phẩm mà còn giúp người nghệ sĩ thuận tiện hơn trong quá trình sáng tác.

ỨNG DỤNG ĐA DẠNG CỦA DIGITAL ART

Từ những lợi ích sẵn có kết hợp với nhu cầu giải trí và học tập trên thiết bị điện tử ngày càng gia tăng, Digital Art dần trở thành mảnh đất màu mỡ giúp người làm sáng tạo có thêm cơ hội khẳng định tài năng ở đa dạng lĩnh vực như: Game, Kỹ xảo điện ảnh (VFX), Giáo dục,… 

Digital Art: Màn kết hợp đỉnh cao giữa nghệ thuật và công nghệ
Concept Art trong tác phẩm TRON – Sự kết hợp giữa Digital Art và Game Design – Ảnh: Behance

Game – Mảnh đất màu mỡ của Digital Art

Đối với lĩnh vực game, tính ứng dụng của Digital Art có thể nhận biết dễ dàng thông qua các hình ảnh đồ họa về môi trường, nhân vật, cây cối, vũ khí,… và đây là phần việc do 3D Production Designer đảm nhận. Ngoài ra, anh Khôi Nguyễn chia sẻ thêm: “Thông thường khi nghĩ về thiết kế game, mọi người sẽ nghĩ đến Game Designer đầu tiên. Tuy nhiên, việc thiết kế game tồn tại 2 khái niệm riêng biệt, đó là Game Designer và Game Production Designer.”

Digital Art: Màn kết hợp đỉnh cao giữa nghệ thuật và công nghệ
Game Designer – Người tạo ra quy tắc, bối cảnh trò chơi trong game – Ảnh: Adweek

Game Designer không đảm nhận nhận phần Artwork, vai trò của Game Designer nằm ở việc sáng tạo câu chuyện, thiết kế quy tắc trò chơi, bối cảnh đặt nhân vật, cách thức di chuyển và tương tác với đồ vật của nhân vật trong game. Thậm chí, Game Designer còn phải sở hữu kiến thức nhất định liên quan đến IT và lập trình.

Digital Art: Màn kết hợp đỉnh cao giữa nghệ thuật và công nghệ
Game Production Designer – người đảm nhận phần hình ảnh và nghệ thuật trong game – Ảnh: Pixune

Còn với các Game Production Designer, công việc chính là tạo ra các Art Game để hỗ trợ cho những bạn làm Code. Tại Việt Nam, các công ty chuyên về code game đã có từ rất lâu trước đó. Tuy nhiên, những công ty thực hiện art game lại khiêm tốn hơn. Theo nhận định từ anh Khôi Nguyễn: “Hiện tại, mảng công việc này đang có nhu cầu nhân lực rất cao, đặc biệt trong lúc tình hình diễn biến phức tạp, mọi người ở nhà và chơi game nhiều hơn. Ngoài ra, số lượng game mobile phát hành ngày càng nhiều, các dòng game indie, nhu cầu outsource và freelance cho các công ty nước ngoài trong thời gian dài xuất hiện liên tục.” 

Kỹ xảo điện ảnh (VFX) & 3D Animation (Hoạt hình 3D) – Lĩnh vực không thể tách rời của Digital Art 

Thời điểm hiện tại, Kỹ xảo điện ảnh (VFX) được ứng dụng rất nhiều vào lĩnh vực Truyền thông & Giải trí, đặc biệt là trong phim ảnh. Công nghệ CGI là minh chứng tiêu biểu nhất cho việc ứng dụng kỹ thuật số vào quá trình sản xuất phim, việc bắt chuyển động và tạo cử động cho nhân vật đã trở thành phần không thể tách rời của các bom tấn điện ảnh thế giới. Theo lời anh Khôi Nguyễn, các mô hình CGI sẽ được mô phỏng trên máy tính và tiến hành xử lý hiệu ứng kỹ xảo, đây là phần việc thuộc về Digital Artist, 3D Artist và VFX Artist.

Ví dụ về ứng dụng của Digital Art đối với 3D & VFX

Các bạn có thể biến Digital Art trở thành công cụ tạo ra việc làm cho bản thân. Cụ thể: “Các bạn có thể thực hiện sculpt mô hình 3D trên phần mềm ZBrush, sau đó đem in ra, tiến hành sơn và trang trí mô hình. Những công ty về boardgame có thể sẽ cần đến các set war game như thế, bạn có thể đem bán cho họ và tự kiếm thêm thu nhập cho chính mình.” – Anh Khôi Nguyễn chia sẻ.

Digital Art: Màn kết hợp đỉnh cao giữa nghệ thuật và công nghệ
Ví dụ về sản phẩm in mô hình 3D: Set war game “Add-on – Ogres Bloodsail Island” được mở bán trên các trang web quốc tế – Ảnh: Kickstarter

Giáo dục và Y học – Tiềm năng mới cần khai phá 

Trước đây, tính ứng dụng của Digital Art đối với lĩnh vực giáo dục và y học còn khá khiêm tốn. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, đặc biệt tại các quốc gia phát triển thì Digital Art dần trở nên phổ biến trong giáo dục và y học, vai trò của kỹ thuật 3D trong môi trường giảng dạy và nghiên cứu về y học ngày càng quan trọng.

Digital Art: Màn kết hợp đỉnh cao giữa nghệ thuật và công nghệ
App Human Anatomy – Ứng dụng của công nghệ 3D Anatomy hỗ trợ việc nghiên cứu và giảng dạy y học – Ảnh: Human Anatomy

Điển hình, trước buổi phẫu thuật thường cần đến những chương trình mô phỏng giải phẫu. Lúc này, kỹ thuật 3D được ứng dụng nhằm xây dựng các mô hình Anatomy (giải phẫu) giúp các sinh viên dễ dàng học tập và nghiên cứu.

QUY TRÌNH SẢN XUẤT 3D – ĐIỀU NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT TRONG DIGITAL ART

Quy trình sản xuất 3D Digital Art sẽ trải qua ba giai đoạn: Pre-Production (Tiền kỳ), Production (Sản xuất), Post-Production (Hậu kỳ). Giai đoạn Pre-Production đóng vai trò lên ý tưởng chính và truyền tải thông điệp chung của sản phẩm đến đội nhóm, công việc của 3D Artist diễn ra chủ yếu tại quá trình Production. 

Đối với giai đoạn Production, bước Layout có nhiệm vụ sắp xếp và phân chia bối cảnh trong từng khung ảnh, từng shot hình. Các Object (vật thể) ở bước Layout chỉ là những vật thể thô, mang tính chất đại diện. Tuy vậy, Layout đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình Production, là giai đoạn nền tảng, “xương sống” cho các bước triển khai tiếp theo. Sau Layout, bước R&D sẽ thực hiện nghiên cứu quy trình và chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm giúp các thao tác kỹ thuật phía sau được dễ dàng thực hiện.

Digital Art: Màn kết hợp đỉnh cao giữa nghệ thuật và công nghệ
Quy trình sản xuất 3D 

Modelling (Tạo hình), Texture (Làm vật liệu), Rigging (Gắn khung xương) và Lighting (Ánh sáng) được xem là những bước cực kỳ quan trọng trong quy trình 3D Production. Modelling đóng vai trò dựng hình khối, Texture sẽ vẽ và tạo hình các vật liệu khác nhau trên bề mặt Object (vật thể), Rigging có nhiệm vụ gắn khung xương để tạo nên các chuyển động cho nhân vật. Sau đó, nhân vật được diễn hoạt (Animation) và đánh sáng cùng nhiều hiệu ứng kỹ xảo khác. Cuối cùng là bước Render nhằm kết xuất mô hình nhân vật vừa được thực hiện.

Tại thị trường Việt Nam, người Modeller (Chuyên gia tạo hình) thường sẽ đảm nhiệm cả phần Texture. Tuy nhiên, tại thị trường quốc tế hoặc các công ty sở hữu quy trình làm việc tiêu chuẩn nước ngoài, Modelling và Texturing do hai người khác nhau đảm nhiệm, tương tự, Rigging và Animation cũng được tách biệt nhau.

TRẢI NGHIỆM ĐIÊU KHẮC KỸ THUẬT SỐ VỚI PHẦN MỀM ZBRUSH 

ZBrush được biết đến là phần mềm chuyên dùng trong lĩnh vực hội họa và điêu khắc kỹ thuật số, đóng vai trò số hóa ý tưởng sáng tạo. Đây được xem là một trong những phần mềm tạo ra các mô hình 3D tốt nhất trên thế giới thời điểm hiện tại. Với Zbrush, các 3D Artist có thể thoải mái thể hiện ý tưởng thông qua các công cụ khác nhau.

Digital Art: Màn kết hợp đỉnh cao giữa nghệ thuật và công nghệ
Sản phẩm do anh Khôi Nguyễn thực hiện bằng phần mềm Zbrush

Về giao diện, anh Khôi Nguyễn cho rằng ZBrush sở hữu cách bố trí tương đối lạ lẫm so với Maya hay 3ds Max. Giao diện của phần mềm Zbrush về cơ bản gồm có: Menu, Quick launch, thanh điều hướng cho mô hình (di chuyển, xoay,…), Color Draw Channel, Carve/Deposite Draw, Tool (File, Export File, Load File,…), Tool setting parameters and functions (quản lý mô hình và chức năng từng công cụ), 3D View Navigation (Hỗ trợ xem bản vẽ), Brush, Stroke, Shape, Texture, Material Selector (Làm giả vật liệu), Color Selector (Bảng màu), Window Document.

Digital Art: Màn kết hợp đỉnh cao giữa nghệ thuật và công nghệ
Giao diện phần mềm Zbrush

Tại buổi workshop, với sự hướng dẫn từ anh Khôi Nguyễn, người sở hữu hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực 3D, các bạn học viên đã có cơ hội trải nghiệm và làm quen với các kỹ thuật khác nhau của phần mềm ZBrush thông qua việc tạo mô hình lỗ chân lông trên cơ thể người. Với từng bước thực hiện, từ lựa chọn brush đến cách tạo trục cho vật thể, anh Khôi đều cố gắng hướng dẫn chi tiết và đơn giản, giúp các bạn học viên có được góc nhìn chân thực nhất về từng thao tác trong ZBrush.

Mở đầu, anh Khôi hướng dẫn học viên về cách sử dụng và tương tác với vật thể trong Zbrush. Phần mềm hoạt động theo mô hình giả lập chương trình, các khối mặc định trong Zbrush đều sở hữu một thông số kỹ thuật kèm theo, do đó nếu muốn dễ dàng thao tác kéo, thả, di chuyển trên vật thể, các bạn cần sử dụng công cụ Make PolyMesh3D Tool. Sau bước này, anh Khôi dần đi sâu hơn vào chi tiết và hướng dẫn các bạn học viên từng bước nhỏ để tạo ra mô hình lỗ chân lông hoàn chỉnh.

Digital Art: Màn kết hợp đỉnh cao giữa nghệ thuật và công nghệ
Hướng dẫn thao tác vật thể trong Zbrush
Digital Art: Màn kết hợp đỉnh cao giữa nghệ thuật và công nghệ
Hướng dẫn từng bước tạo mô hình lỗ chân lông trên phần mềm Zbrush
Digital Art: Màn kết hợp đỉnh cao giữa nghệ thuật và công nghệ
Digital Art: Màn kết hợp đỉnh cao giữa nghệ thuật và công nghệ
Video: Anh Khôi hướng dẫn chi tiết các thao tác thực hiện mô hình lỗ chân lông

Q&A CÙNG ANH KHÔI NGUYỄN 

Câu hỏi: Làm sao để thể hiện rõ cảm xúc của nhân vật ở quá trình sculpt khuôn mặt?

Trả lời: 

Đối với anh, anh sẽ bắt đầu Sculpt tổng thể gương mặt, nhìn ra được nét mặt của nhân vật, sau đó, anh sẽ phá đối xứng. Thông thường, biểu cảm sẽ bị tác động rất lớn bởi yếu tố ánh sáng, các bạn có thể tìm kiếm những tấm ảnh chụp xoay góc đèn 360 độ trên khuôn mặt, từng góc đèn sẽ có những ảnh hưởng khác nhau đến biểu cảm và cảm xúc của nhân vật. 

Theo anh quan sát, một số lỗi các bạn thường mắc phải khi làm nhân vật. Thứ nhất, đó là ánh sáng không tốt, điều này sẽ ảnh hưởng đến 50% kết quả của sản phẩm. Thứ hai, các bạn thiếu tập trung vào đôi mắt, không mang đến cảm giác tự nhiên và thổi hồn cho đôi mắt nhân vật. Bên cạnh đó, cảm xúc trên gương mặt phụ thuộc vào đặc trưng của từng người, do đó mình phải LookDev rất nhiều, mỗi lần thay đổi hãy chịu khó Render và so sánh với nguồn sáng cuối cùng mà bạn mong muốn mọi người nhìn thấy. Các bạn có thể dùng gương soi để xem biểu cảm trên gương mặt, đôi mắt, chân mày của nhân vật trông như thế nào. 

Câu hỏi: Em nên học gì và nắm chắc điều gì để làm tốt về 3D?

Trả lời:

Trong lĩnh vực 3D có nhiều chuyên ngành và định hướng khác nhau, nếu thiên về việc làm environment (môi trường) thì các bạn có thể tập trung học về Maya, nếu muốn chuyên về character (nhân vật) thì các bạn nên tìm hiểu trước về tỷ lệ nhân vật, tập dựng từng phần trên cơ thể nhân vật. Riêng ba phần mềm Maya, ZBrush, Blender sẽ được sử dụng nhiều nhất, đây được xem là bộ 3 gối đầu giường của các 3D Artist.

Câu hỏi: 33 tuổi bắt đầu theo đuổi 3D có quá muộn hay không?

Trả lời:

Có 3 điều các bạn cần xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Thứ nhất, đó là xuất phát điểm của bạn từ đâu, chuyên ngành của bạn ở thời điểm hiện tại có mối liên hệ như thế nào với 3D. Thứ hai, cần phải xem xét khả năng về mỹ thuật, cảm nhận nghệ thuật của các bạn có ổn hay không. Thứ ba, động lực thật sự để các bạn chuyển ngành là gì. Sau khi tổng hợp những yếu tố này, bản thân sẽ tự trả lời được câu hỏi mình có nên chuyển ngành hay không. Và nhất định đừng sợ khó khăn khi chuyển ngành, bởi vì mọi thứ chủ yếu đều nằm ở chính chúng ta.

Câu hỏi: Làm sao có thể cân bằng giữ công việc chính thức và việc thực hiện các dự án cá nhân?

Trả lời:

Đối với anh, việc làm freelance giúp anh linh động thời gian, có thể dễ dàng sắp xếp các công việc, quan trọng nhất vẫn làm đảm bảo đúng thời hạn và tiến độ của dự án với khách hàng. Nếu các bạn làm việc tại công ty thì thời gian hạn hẹp hơn. Tuy nhiên, hãy xem việc thực hiện các dự án cá nhân như một thói quen của người nghệ sĩ 3D. Các bạn nên xây dựng kỷ luật, dành quỹ thời gian cụ thể trong ngày để thực hành các dự án nhằm giúp ích và tô điểm cho portfolio cá nhân của các bạn.

******

Để được tư vấn về chương trình đào tạo và các hình thức ưu đãi khuyến học tại Arena Multimedia, vui lòng liên hệ Ban tuyển sinh tại Arena gần bạn nhất:

TP.HCM 

Email: arena@aprotrain.com

* ARENA Nguyễn Đình Chiểu 

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3

Tel: 1800 1525 

* ARENA Nguyễn Kiệm   

  778/10 Nguyễn Kiệm, Q. Phú Nhuận

  Tel: 1800 6325

* ARENA Tân Kỳ Tân Quý

 06 Tân Kỳ Tân Quý, Q. Tân Bình

 Tel: 1800 2074 

HÀ NỘI

Email: arena2@aprotrain.com/Tel: 1800 1542   

* ARENA Trúc Khê

80 Trúc Khê, Q. Đống Đa

.

* ARENA Phạm Văn Bạch

D29 Phạm Văn Bạch, Q. Cầu Giấy

.

* ARENA Trần Phú

110 Trần Phú, Q. Hà Đông

Website:          https://www.arena-multimedia.vn

Fanpage:         https://www.facebook.com/arena.multimedia.vn   

YouTube:        https://www.youtube.com/c/ArenaMultimediaVietNam 

Instagram:       https://www.instagram.com/arena.multimedia

Behance:         https://www.behance.net/arena-multimedia

Pinterest:         https://www.pinterest.com/arenamultimedia


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”

Hải Doãn đã cho chúng ta thấy cái quan trọng không nằm ở câu chuyện mà là cách chúng ta sáng tạo để kể câu chuyện ấy như thế nào....
Tin Arena
Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình
Post on Thứ Sáu, 25-04-2025

Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình

Nhằm giúp các bạn học viên làm rõ sự khác biệt và tính ứng dụng giữa Animation trong Game và Hoạt Hình, Arena Multimedia đã tổ chức buổi Workshop chuyên...
Tin Arena
Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”
Post on Thứ Năm, 24-04-2025

Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”

Trong khuôn khổ sự kiện Arena Info Day 2025 diễn ra vào ngày 20/04/2025 vừa qua, chuỗi talkshow chuyên sâu với chủ đề xoay quanh kỹ xảo hình ảnh (VFX)...
Tin Arena
Arena Multimedia vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2025 - Ghi nhận đóng góp trong đào tạo sáng tạo nội dung số.
Post on Thứ Hai, 21-04-2025

Arena Multimedia vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2025 – Ghi nhận đóng góp trong đào tạo sáng tạo nội dung số.

Arena Multimedia vinh dự được xướng tên tại Giải thưởng Sao Khuê 2025 – danh hiệu danh giá trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số tại...
Tin Arena
Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo
Post on Thứ Ba, 06-05-2025

Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo

VFX không chỉ là những cảnh kỹ xảo khói lửa được tạo ra từ phần mềm trên máy tính, mà đằng sau đó còn là ý nghĩa và dụng ý...
Tin Arena
Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh

Sẽ thế nào nếu bạn được “mắt nhìn, tai nghe, tay chạm” vào ngành Mỹ thuật Đa phương tiện? Đó chính là những cảm nhận không thể chân thực hơn...
Tin Arena
Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”

Hải Doãn đã cho chúng ta thấy cái quan trọng không nằm ở câu chuyện mà là cách chúng ta sáng tạo để kể câu chuyện ấy như thế nào....
Tin Arena
Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình
Post on Thứ Sáu, 25-04-2025

Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình

Nhằm giúp các bạn học viên làm rõ sự khác biệt và tính ứng dụng giữa Animation trong Game và Hoạt Hình, Arena Multimedia đã tổ chức buổi Workshop chuyên...
Tin Arena
Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”
Post on Thứ Năm, 24-04-2025

Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”

Trong khuôn khổ sự kiện Arena Info Day 2025 diễn ra vào ngày 20/04/2025 vừa qua, chuỗi talkshow chuyên sâu với chủ đề xoay quanh kỹ xảo hình ảnh (VFX)...
Tin Arena
Arena Multimedia vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2025 - Ghi nhận đóng góp trong đào tạo sáng tạo nội dung số.
Post on Thứ Hai, 21-04-2025

Arena Multimedia vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2025 – Ghi nhận đóng góp trong đào tạo sáng tạo nội dung số.

Arena Multimedia vinh dự được xướng tên tại Giải thưởng Sao Khuê 2025 – danh hiệu danh giá trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số tại...
Tin Arena
Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo
Post on Thứ Ba, 06-05-2025

Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo

VFX không chỉ là những cảnh kỹ xảo khói lửa được tạo ra từ phần mềm trên máy tính, mà đằng sau đó còn là ý nghĩa và dụng ý...
Tin Arena
Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh

Sẽ thế nào nếu bạn được “mắt nhìn, tai nghe, tay chạm” vào ngành Mỹ thuật Đa phương tiện? Đó chính là những cảm nhận không thể chân thực hơn...
Tin Arena
Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”

Hải Doãn đã cho chúng ta thấy cái quan trọng không nằm ở câu chuyện mà là cách chúng ta sáng tạo để kể câu chuyện ấy như thế nào....
Tin Arena
Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình
Post on Thứ Sáu, 25-04-2025

Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình

Nhằm giúp các bạn học viên làm rõ sự khác biệt và tính ứng dụng giữa Animation trong Game và Hoạt Hình, Arena Multimedia đã tổ chức buổi Workshop chuyên...
Tin Arena

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap