• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin Multimedia10 nguyên tắc của UX

10 nguyên tắc của UX

Post on Thứ Hai, 26-05-2014 -
Lượt xem: 388
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Các bạn yêu thích học thiết kế cùng Arena Multimedia tìm hiểu 10 nguyên tắc của UX giúp cho bạn có được một thiết kế hoàn hảo và thu hút:

Nội dung bài viết

  • 1. Trải nghiệm thuộc về người dùng:
  • 2. UX là toàn diện:
  • 3. Trải nghiệm người dùng tuyệt vời nhất không nhìn thấy được:
  • 4. UX là một vòng đời:
  • 5. Bối cảnh là vua:
  • 6. Trải nghiệm tốt nhất chính là Làm chủ:
  • 7. Trải nghiệm là Cộng đồng (social):
  • 8. Tâm lý học là ưu tiên hàng đầu:
  • 9. Trải nghiệm là Tương tác (conversation):
  • 10. Trải nghiệm tốt nhất là sự Đơn giản:
      • CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

1. Trải nghiệm thuộc về người dùng:

Thiết kế không thể tạo ra trải nghiệm, hay kinh nghiệm sử dụng, chúng tạo ra những thành phần để trải nghiệm. Điều này khiến mọi thứ khác biệt.

Trải nghiệm là đối tượng không thể thiết kế. Tuy nhiên, nó không có nghĩa là chúng ta không thể thiết kế những vùng làm việc mà thiếu đi trải nghiệm của người dùng đối với sản phẩm. Nếu vùng làm việc thống nhất thì những trải nghiệm tuyệt vời sẽ xuất hiện.

2. UX là toàn diện:

Sự trải nghiệm không chỉ là sản phẩm. Nó được hình thành từ tất cả những điểm giao nhau trên một hệ thống lớn, từ sản phẩm tới sự hỗ trợ tới cách mà người khác nói về nó. Không phải tất cả đều có thể thiết kế theo một cách, nhưng tất cả có thể được thiết kế dựa trên mỗi cấp bậc.

3. Trải nghiệm người dùng tuyệt vời nhất không nhìn thấy được:

Khi người ta có một trải nghiệm tuyệt vời, họ hiếm khi để ý tới việc nó có được nhờ những giờ lao động cật lực và nhờ thế được đặt đúng chỗ, nơi nó sẽ/phải xảy ra. Đây là mục tiêu mà những người làm UX chuyên nghiệp hướng tới – dù sẽ không ai nhắc tới chúng ta.

4. UX là một vòng đời:

Trải nghiệm của con người trên thế giới tiến triển theo thời gian… không có gì xảy ra cùng lúc. Như thể con người không lập tức có một trải nghiệm tốt với hầu hết mọi thứ.

Sẽ phải có một quy trình phải xảy ra, bắt đầu với nhận thức, xây dựng với lần sử dụng đầu tiên và tiến tới sử dụng thường xuyên và thậm chí là chối bỏ. Các bước này có liên hệ với nhau.

5. Bối cảnh là vua:

Trong một giai đoạn khi dễ dàng tạo ra những sản phẩm và nội dung nhanh chóng, phần còn thiếu sẽ là bối cảnh: làm thế nào để điều chúng ta tạo ra phù hợp với đời sống của những người mà chúng ta hướng tới.

Khám phá tính phức tạp và bối cảnh xung quanh là lý do để những nhà thiết kế UX chuyên nghiệp cần làm rất nhiều những nghiên cứu về người dùng, sự tinh tế của bối cảnh như những lưỡi dao bén nhất.

6. Trải nghiệm tốt nhất chính là Làm chủ:

Cảm giác tệ nhất trên thế giới là mất tự chủ. Khi con người cảm thấy không thể tự chủ, họ đơn giản cảm thấy không tốt.

Điều này không có nghĩa là bạn không thể gây ngạc nhiên cho họ hay cung cấp sự cầu may, nó có nghĩa rằng người dùng cần cảm thấy như thể họ đã sẵn sàng để đi tới bước tiếp theo (hoặc thoát ra) theo yêu cầu của họ.

7. Trải nghiệm là Cộng đồng (social):

Thời điểm khi trải nghiệm của người dùng với máy tính hoàn toàn đơn độc đã lui vào dĩ vãng. Hầu hết họ gửi thư cho bạn bè và đợi phản hồi. “Câụ bé nay đã lớn”.

Chúng ta không đối phó với những cá nhân thêm một chút nào nữa… chúng ta đang đối phó với phần còn lại của cộng đồng. Không chỉ chúng ta đối phó với cách cư xử của mỗi người, mà chúng ta đang đối phó với việc một người nào đó cư xử như thế nào trong một bối cảnh khác, từ sự phổ biến tới cá nhân, những chỗ mà mỗi hiệu ứng bóng đổ có thể tạo ra các phản ứng khác nhau.

8. Tâm lý học là ưu tiên hàng đầu:

Phần mềm sinh ra là để sử dụng dễ dàng mọi lúc mọi nơi. Khi mà khía cạnh tâm lý chiến thắng. Điều này có nghĩa là chúng ta phải đào sâu hơn và khía cạnh tâm lý học của con người khi sử dụng, khi chơi, và áp dụng vào sản phẩm và tương tác cộng đồng để tạo trải nghiệm tốt nhất.

9. Trải nghiệm là Tương tác (conversation):

UX, như tiếp thị, nó là một sự tương tác. Là một người UX chuyên nghiệp, chúng ta tạo ra những biểu đồ và các mục tiêu đối với người dùng để tìm ra cách giúp đỡ họ tốt nhất điều họ muốn làm.

Vì thế, UX trở thành một ngành Dịch Vụ, nó không phải là một sản phẩm “một chiều”, nó thường xuyên có phản hồi về những thay đổi cần thiết về phía khách hàng. Tương tác là cách chúng ta giao sản phẩm và cách chúng ta tìm cách để làm nó tốt hơn.

10. Trải nghiệm tốt nhất là sự Đơn giản:

Sự đơn giản có nhiều ý nghĩa hơn cụm từ “Less is More” mà chúng ta thường nghe. Đơn giản không hẳn là cấp độ; nó là sự sáng sủa. Nếu con người có thể hiểu hoặc sử dụng thứ gì đó ít khó khăn nhờ bạn làm mọi thứ dễ dàng hơn.

Sự Đơn giản không hề dễ dàng như bạn tưởng… nó chỉ hiện hữu đơn giản như bạn đang thấy.

Nguồn: vnwordpress

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

arena-multimedia-halography Vietnam Halography 2016, Arena Multimedia và sự hội tụ của ba thế hệ vàng Vietnam Halography 2016 – hoi-tu-de-vuon-xa Vietnam Halography 2016 – hội tụ để vươn xa Hoc-thiet-ke-top-10-ly-do-chon-nghe-thiet-ke-do-hoa Học thiết kế: Top 10 lý do chọn nghề thiết kế đồ họa Tin tức Arena Multimedia Học thiết kế không chỉ làm thiết kế thiet-ke-my-thuat-da-phuong-tien Thị trường việc làm 2015: Ngành nào lên ngôi? arena-multimedia-hai-dao-dien-viet-duoc-vhon-vao-cho-du-an-o-lien-hoan-phim-busan Phim của thầy Đỗ Quốc Trung nổi bật tại LHP Busan arena-multimedia-thay-tran-quoc-loi Thầy Trần Quốc Lợi – Người thầy “bảo hành trọn đời” Arena-multimedia-thong-bao-tuyen-sinh-thang-5 Arena Multimedia: Tuyển sinh khóa học Thiết kế đồ họa tháng 05/2015 Arena Multimedia: Thông báo tuyển sinh tháng 02/2015 Sắp diễn ra hội nghị Aptech Việt Nam năm 2015


Bài viết nổi bật

Dấu ấn giáo dục Arena Multimedia trong năm 2022 qua góc nhìn của Giám đốc Đào tạo Vũ Anh Đức

Tin Arena Post on Thứ Sáu, 23-12-2022
Xuyên suốt một tiếng trò chuyện, Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo của Arena Multimedia đã cho thấy, sự bứt phá của Arena ở thời điểm hiện tại không phải tự nhiên, mà là cả một quá trình xây dựng và định hình những giá trị bền vững từ nhiều năm về trước. Cuộc phỏng vấn với Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia diễn ra trong những ngày cuối cùng của 2022. Như cách để nhìn nhận về một năm “bình thường mới” tại cộng đồng sáng tạo này, anh đã chia sẻ rất nhiều khoảnh khắc và câu chuyện đặc biệt để ghi dấu chặng đường giáo dục của Arena trong năm qua.

Upgrade Yourself – Upgrade Your Career: Hiểu mình, hiểu nghề và hiểu thời đại

Tin Arena Post on Thứ Năm, 22-12-2022
Blockchain, Metaverse, NFT hay AI đang không ngừng thay đổi cuộc chơi của người làm sáng tạo. Cộng đồng Artist sẽ là ai trên chặng đường sắp tới? Cần chuẩn bị hành trang thế nào để kiến tạo sự nghiệp bền vững? Những đáp án vô cùng giá trị đã được bật mí tại workshop...

Lần đầu “trình làng” tại Arena Hồ Văn Huê: 21 nhóm đồ án xuất sắc tỏa sáng thành công, mở đầu hành trình đam mê tại căn cứ sáng tạo mới

Tin Arena Post on Thứ Ba, 20-12-2022
Arena Multimedia vừa tổ chức buổi triển lãm kết hợp bảo vệ đồ án vào ngày 13/12 tại Arena Hồ Văn Huê – 43R/12, Hồ Văn Huê, Phú Nhuận. Hôm 13/12 vừa qua, Arena Multimedia đã tổ chức buổi triển lãm kết hợp bảo vệ đồ án đầu tiên tại cơ sở mới Arena Hồ...

Xem thêm
Post on Chủ Nhật, 04-12-2022

Hợp tác trong thiết kế: Tất tần tật những điều cần bạn cần biết và lưu tâm

Các sản phẩm “thiết kế” thường mang đến cảm giác là một hành trình mang đậm màu sắc cá nhân, nhưng hẳn nhiên không phải dự án nào cũng có...
Tin Multimedia
Post on Thứ Hai, 21-11-2022

UX Designer và 5 bước cơ bản “must-do” trước khi thiết kế

UX Design không chỉ giới hạn trong lĩnh vực thiết kế mà dần trở thành yếu tố quan trọng giúp gia tăng thiện cảm của người tiêu dùng đối với...
Tin Multimedia
Post on Thứ Sáu, 18-11-2022

10 tips giúp Designer thiết kế logo chuyên nghiệp và hiệu quả

Thiết kế logo chưa bao giờ là công việc dễ dàng. Đặc biệt, sáng tạo ra một logo vừa hữu dụng vừa mang đậm bản sắc thương hiệu đòi hỏi...
Tin Multimedia
Post on Thứ Hai, 10-10-2022

Top 20 Google Fonts thỏa mãn các “tín đồ” đam mê Typography (Phần 2)

Tiếp nối phần trước, trong bài viết này chúng ta hãy cùng điểm danh loạt cái tên còn lại trong danh sách Top 20 Google Fonts “sang xịn” nhất dành...
Tin Multimedia
Post on Thứ Hai, 10-10-2022

Top 20 Google Fonts thỏa mãn các “tín đồ” đam mê Typography (Phần 1)

Sản phẩm thiết kế tuyệt vời luôn song hành cùng một phông chữ đẹp mắt. Đặc biệt, thiết kế phông chữ hiện đại không chỉ đáp ứng nhu cầu hiển...
Tin Multimedia
Post on Thứ Tư, 28-09-2022

10 tố chất giúp bạn trở thành một Freelancer sáng giá trong ngành sáng tạo

Làm một Freelancer không khó, nhưng làm một Freelancer tỏa sáng thì đòi hỏi nhiều hơn chỉ kỹ năng hay kiến thức.  Không muốn bó mình vào những bộ quy...
Tin Multimedia

TP.HCM

Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: [email protected]

Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: [email protected]

Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: [email protected]

HÀ NỘI

Trúc Khê

80 Trúc Khê, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Phạm Văn Bạch

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Trần Phú

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap