• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin Multimedia4 tips “bẻ khóa” khả năng sáng tạo dành cho dân thiết kế

4 tips “bẻ khóa” khả năng sáng tạo dành cho dân thiết kế

Post on Thứ Sáu, 02-07-2021 -
Lượt xem: 687
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Khi nói đến việc trở thành một người sáng tạo, chúng ta thường bị đóng khung với suy nghĩ ý tưởng là hữu hạn. Nhưng nếu thử một lần để suy nghĩ vượt ra khỏi định kiến, chúng ta sẽ thấy một bầu trời rộng lớn và nhận ra rằng sáng tạo là không giới hạn.

Quá trình sáng tạo giống như một cái giếng để lấy nước, là lối sống, thói quen, sự tự tin và các mức độ năng lượng của chúng ta. Khi giếng đầy tức là chúng ta đang có thói quen sống lý tưởng, nghỉ ngơi, thư giãn lành mạnh, thích nghi và tập trung cao độ trong công việc. Nhưng khi giếng cạn thì ngược lại, chúng ta luẩn quẩn, chìm đắm trong sự thất bại làm hạn chế sự tiến bộ, phát triển của chính chúng ta. Việc bắt tay vào dự án mới với một tâm trí trống rỗng sẽ dần dần bào mòn đi sự tự tin trong mỗi người.

Việc tốt nhất cần làm bây giờ là đổ đầy lại cái giếng của chúng ta. Trong phần tin Multimedia, Arena sẽ chia sẻ cùng bạn bốn mẹo cực kỳ hữu ích giúp bạn xây dựng lại sự tự tin trong sáng tạo và duy trì nó ở mức độ cao. Có thể bạn đã từng đọc qua ở đâu đó rồi, hoặc chưa, nhưng dù thế nào Arena hy vọng các mẹo nhỏ này sẽ phần nào giữ cho sự sáng tạo trong bạn tiếp tục duy trì và phát triển.

Nội dung bài viết

  • Tip #1: Hãy gõ, cửa sẽ mở!
  • Tip #2: Tập trung vào thế mạnh của bản thân
  • Tip #3: Dấn thân vào trải nghiệm thực tế
  • Tip #4: Học cách trình bày ý tưởng (Pitching)

Tip #1: Hãy gõ, cửa sẽ mở!

Khi đề cập đến môi trường làm việc tốt nhất, chúng ta thường nói về mối quan hệ đồng nghiệp, sự hợp tác và những công nhận về năng lực của bản thân từ cấp trên. Nhưng thay vì tự đề xuất hay tự giác hỏi “Liệu tôi có thể làm được gì để giúp đỡ không?”, chúng ta lại thường chờ đợi một lời mời hoặc yêu cầu từ phía các đồng nghiệp hoặc sếp rồi mới bắt đầu mở lòng.

Nếu bạn có thể tự nhận định các vấn đề của khách hàng và quản lý mà không cần đợi hỏi, bạn sẽ tạo ra cơ hội để phát triển sự tự tin của bản thân bằng cách nỗ lực hết sức với kinh nghiệm và kiến thức của mình. Những người biết điểm mạnh của mình phù hợp với lĩnh vực và kiểu người cụ thể nào sẽ dễ dàng đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc.

Chủ động hỏi ai đó là bước đầu tiên mà sự tự tin mở ra cho bạn một cơ hội chứng tỏ khả năng sáng tạo của mình, bởi vì chúng ta có xu hướng liên kết cơ hội với một cánh cửa mà người khác phải mở. Nhưng bước thứ hai để hoàn thành và đóng góp là hiểu rõ bản thân của mỗi người, thế mạnh mà bạn sở hữu và các lĩnh vực đòi hỏi chuyên môn thiết kế của bạn.

Điều này sẽ xác định lại mối quan hệ công việc, bởi vì tiếng nói của bạn được củng cố bằng kiến thức thuyết phục. Khi bạn biết rõ mình là ai, có thể hỗ trợ trong lĩnh vực nào, bạn có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách tốt nhất và khiến công việc của đối tác cũng trở nên thuận lợi hơn.

Tip #2: Tập trung vào thế mạnh của bản thân

Đi kèm với việc hiểu rõ thế mạnh của bạn là sự sáng tạo với một tâm trí rộng mở cùng niềm cảm hứng khi tham gia vào bất kỳ dự án nào. Những thứ bóng bẩy bên ngoài cùng sự nhàm chán lặp lại có thể phản bội lại kiến thức chuyên môn của bạn, khiến đồng nghiệp và khách hàng cho rằng bạn đang quá tò mò và không hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ của mình.

Ý tưởng thứ hai ăn mòn khả năng tập trung vào thế mạnh của chúng ta là ham muốn ngấm vào xương tủy được giống như bạn bè, hàng xóm và thiết kế những sản phẩm tương tự như họ. Khi cảm thấy bị đe dọa bởi chất lượng công việc của người khác, bạn phải tự nhắc mình rằng mục tiêu của họ không phù hợp với mục tiêu của bạn, và lựa chọn của họ cũng vậy.

Và điều tồi tệ nhất là chúng ta chọn con đường bắt chước người khác với mong muốn được công nhận và tìm kiếm sự chú ý. Khi bạn nhận ra được rằng, sự khiêm tốn thực chất nằm ở việc nhìn nhận những ý tưởng mới cũng như thử nghiệm và nghiên cứu những vấn đề liên quan để tạo ra chúng.

Khi bạn nắm được đâu là việc cần tập trung, bạn có thể tự tin lựa chọn thế mạnh và lĩnh vực thiết kế của mình mà không cần phải chạy theo xu hướng. Hãy để mọi thứ diễn ra tự nhiên và bạn sẽ nhận được sự tôn trọng của đồng nghiệp cũng như khách hàng của mình một cách chân thành.

Xem thêm các bài viết khác:

  • Top 5 quy tắc phối màu cho các thiết kế ứng dụng di động
  • Logo Redesign: Những yếu tố cần xem xét trước khi thực hiện
  • BẢO VỆ ĐỒ ÁN –  “VŨ KHÍ BÍ MẬT” CỦA HỌC VIÊN ARENA MULTIMEDIA
  • Multimedia Design và 5 lầm tưởng khiến bạn băn khoăn trước khi học
  • Công bố kết quả Kỳ thi lớn nhất cuộc đời 2023
  • HCM – IMP MARKETING TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ DESIGNER EXECUTIVE

Tip #3: Dấn thân vào trải nghiệm thực tế

Khi bắt tay vào một dự án, điều tốt nhất chúng ta có thể làm là thử nghiệm và thử nghiệm. Đừng tự tạo áp lực cho mình mà hãy chơi với sự sáng tạo, khi đó bạn sẽ có được sự tự tin mà tiếp tục đào sâu hơn và khám phá sự giàu có của trí tưởng tượng và các ý tưởng tuyệt vời.

Hãy dùng Sketchbook hoặc Adobe để phác thảo những ý tưởng ban đầu cho đến khi hoàn thiện một dự án. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội để kể về hành trình thiết kế một cách chân thực hơn và giúp khách hàng có thể ngay lập tức hiểu được concept của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên mà không cần phải giải thích dông dài.

Và cuối cùng, quan trọng hơn cả chính là sự khiêm tốn của việc hiểu biết sâu rộng, điều này đặt nền tảng cho những thành quả tuyệt hơn mong đợi và giúp bạn sáng tạo ra những sản phẩm mà bạn từng nghĩ rằng mình không thể.

Tip #4: Học cách trình bày ý tưởng (Pitching)

Tất cả chúng ta đều thừa nhận rằng thiết kế, đặc biệt là thiết kế đồ họa, phát triển song song với marketing. Cả hai đều có tầm ảnh hưởng quan trọng trong ngành quảng cáo. Nhưng nếu sản phẩm của bạn tốt thì tại sao bạn lại không được ủng hộ?

Việc học cách trình bày câu chuyện về những tác phẩm xuất sắc không có nghĩa là chúng ta tìm kiếm sự công nhận hời hợt, nó chỉ đơn giản là làm tăng giá trị của quá trình thiết kế cùng niềm đam mê đồng điệu với khán giả. Bí quyết ở đây là hãy tập làm chính mình và không sử dụng mánh lới quảng cáo để thu hút mọi người. Bởi vì các mánh lới quảng cáo có thể hiệu quả một lần nhưng sẽ không có lần thứ hai.

Có một sự thật khác về Pitching đó là tất cả chúng ta đều trở nên tốt hơn khi luyện tập và trình bày ngắn gọn hơn theo thời gian. Nhưng có một sự khác biệt rõ rệt giữa việc muốn người khác thích những gì mà bạn đang nói so với việc giải thích lý do tại sao bạn lại say mê dự án cụ thể này. Những tình huống này tạo ra hai luồng suy nghĩ và kết quả hoàn toàn khác nhau. Khi bạn kể về niềm đam mê, trọng tâm sẽ là những gì bạn đang nói thay vì cách bạn trình bày thông qua việc biết được điều gì sẽ gây được tiếng vang với khán giả. Áp lực sẽ tan biến theo thời gian bởi vì bạn tập trung vào việc phục vụ cộng đồng thay vì thể hiện mình là ai.

Tóm lại là:

Việc xây dựng sự tự tin sáng tạo cần nhiều thời gian và nỗ lực chủ động. Hãy ghi nhớ những lời khuyên này vào lần tới khi bạn thấy mình thiếu cảm hứng hoặc nghi ngờ khả năng của mình:

  • Hãy gõ, cửa sẽ mở: Hãy chủ động trong cách tiếp cận của bạn. Thay vì chờ đợi để được nhờ vả, cách tuyệt vời để xây dựng sự tự tin là chỉ cần chủ động hỏi làm thế nào bạn có thể sử dụng các kỹ năng của mình để giúp đóng góp vào mục tiêu lớn hơn.
  • Tập trung vào thế mạnh của bản thân: Ngừng so sánh khả năng của bạn với những creator khác, hãy hiểu rằng tài năng và mục tiêu độc nhất của bạn tạo nên một bạn khác biệt giữa đám đông.
  • Đừng ngại thử nghiệm: Hãy cho tâm trí của bạn không gian để lang thang và thử nghiệm nhiều giải pháp cho một vấn đề sáng tạo. Bạn sẽ ngạc nhiên về những gì bạn khám phá ra.
  • Thực hành trình bày thiết kế của bạn: Bạn càng thực hành giải thích quá trình suy nghĩ đằng sau tác phẩm của mình, sự tự tin và niềm đam mê sẽ càng phát triển trong sự sáng tạo của bạn.

Khả năng sáng tạo tiềm ẩn trong con người là vô hạn. Có thể bạn chưa tìm ra nó, hoặc đôi khi bạn đánh mất đi sự tự tin trong việc mà bạn từng giỏi nhất, thì cũng đừng cảm thấy chán nản hay bỏ cuộc. Hãy thư giãn bản thân và tham khảo các tips của Arena để tìm lại chính mình nhé!

Chương trình đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện (Arena Multimedia Specialist Program – AMSP) đào tạo Chuyên gia Mỹ thuật Đa phương tiện trong 2,5 năm. Với tính chất bao quát mọi lĩnh vực của ngành công nghiệp sáng tạo và giải trí, AMSP là cánh cửa mở ra các cơ hội nghề nghiệp đa dạng: Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Web, Làm phim; Thiết kế Game, Hoạt hình 3D. Đặc biệt, học viên Arena đều được “va chạm” với các công việc trong ngành ngay từ năm nhất nhờ các cơ hội thực tập và việc làm từ mạng lưới doanh nghiệp, đối tác rộng lớn.

Kỳ I: Graphic Design (Thiết kế Đồ hoạ)
Kỳ II: Web & Digital Design (Thiết kế Web & Ứng dụng Kỹ thuật số)
Kỳ III: Filmmaking & Game Design (Làm phim KTS & Thiết kế Game)
Kỳ IV: 3D Animation (Hoạt hình 3D)

Xem chi tiết chương trình đào tạo: https://www.arena-multimedia.vn/chuong-trinh-dao-tao/
Đăng ký tư vấn chương trình học tại : https://www.arena-multimedia.vn/dang-ky-hoc/

Phước Thùy
Nguồn tham khảo: Dribble
Dịch và biên soạn tiếng Việt bởi Arena Multimedia


Bài viết nổi bật

Quán quân “Kỳ thi lớn nhất cuộc đời”: Sức hấp dẫn từ sự chân thật

Tin Arena Post on Thứ Hai, 01-05-2023
Chinh phục ngôi vị cao nhất của cuộc thi “Kỳ thi lớn nhất cuộc đời” (Hạng mục Viết) mùa đầu tiên, hãy cùng nhìn lại hành trình kể chuyện đam mê của cô bạn Đỗ Thị Danh Nhân nhé!

“Kỳ thi lớn nhất cuộc đời” 2023: Dũng cảm kể về câu chuyện của chính mình

Tin Arena Post on Thứ Năm, 20-04-2023
Nhận về hơn 1 triệu lượt tương tác ngay từ mùa giải đầu tiên tổ chức, “Kỳ thi lớn nhất cuộc đời” trở lại cùng mùa 2 hứa hẹn trở thành điểm dừng chân lý tưởng, nơi trú ngụ của những tâm hồn tuổi trẻ đang khao khát cất lên tiếng lòng về ước mơ...

Arena Multimedia tuyển sinh 2.000 học viên ngành Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện

Tin Arena Post on Thứ Ba, 18-04-2023
Arena Multimedia tuyển sinh chỉ tiêu 2.000 học viên chuyên ngành Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện (MTĐPT) trên toàn quốc trong năm 2023. Tiếp nối gần 2 thập kỷ đào tạo chuyên sâu và toàn diện ngành MTĐPT, Arena Multimedia khởi động mùa tuyển sinh mới, sẵn sàng chào đón 2.000 sinh viên...

Xem thêm
Post on Thứ Hai, 29-05-2023

Top 5 quy tắc phối màu cho các thiết kế ứng dụng di động

Sự đơn giản từ màu sắc gợi nên vô vàn cảm xúc nơi người xem. Khả năng kích thích tuyệt vời từ các sắc độ đã trở thành yếu tố...
Tin Multimedia
Post on Thứ Hai, 29-05-2023

Logo Redesign: Những yếu tố cần xem xét trước khi thực hiện

Logo Redesign (thiết kế lại logo) là vấn đề quan trọng đối với mỗi thương hiệu. Sự thân thuộc, dễ ghi nhớ của phiên bản trước đó trở thành thử...
Tin Multimedia
Post on Thứ Sáu, 12-05-2023

Thiết kế Brand Guideline online và 5 lợi ích nhất định bạn phải biết

Bạn đã bao giờ thử thiết kế Brand Guideline online? Nếu chưa, chắc chắn bạn nên thử một lần đấy. Và trước khi thử, bạn cần xem ngay 5 lợi...
Tin Multimedia
Post on Thứ Tư, 10-05-2023

Xây dựng trang web Portfolio đầu tiên của bạn: 5 nguyên tắc thiết kế nhất định phải biết

Có những nguyên tắc thiết kế bạn nên lưu tâm để có được một trang web portfolio ấn tượng.
Tin Multimedia
Post on Thứ Bảy, 06-05-2023

7 kỹ thuật storytelling giúp Portfolio sống động hơn bao giờ hết

Liệt kê một cách nhàm chán vô vàn dự án thiết kế trong Portfolio có khiến bạn đánh mất cơ hội trước nhà tuyển dụng hay khách hàng? Đối tượng...
Tin Multimedia
Post on Thứ Tư, 03-05-2023

Designer và 5 cánh cửa đưa bạn đến với “vùng đất” Sáng tạo

Lộ trình theo đuổi sự nghiệp trong ngành Thiết kế có thể rất khác nhau với mỗi người, nhưng sự đam mê và kiên trì sẽ luôn là chìa khóa...
Tin Multimedia
Nhập thông tin tại form. Bạn cho phép chúng tôi sử dụng thông tin cá nhân vào mục đích tư vấn hướng nghiệp, thông báo về học bổng.

TP.HCM

Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: [email protected]

Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: [email protected]

Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: [email protected]

HÀ NỘI

Trúc Khê

80 Trúc Khê, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Phạm Văn Bạch

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Trần Phú

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap