• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin Multimedia#Branding101 – Phần 2: Giác quan, cảm xúc giúp định vị thương hiệu như thế nào?

#Branding101 – Phần 2: Giác quan, cảm xúc giúp định vị thương hiệu như thế nào?

Post on Thứ Hai, 11-07-2022 -
Lượt xem: 385
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Phần 2 của bài viết #Branding101 (Những điều bạn cần biết để xây dựng thương hiệu) liệt kê những yếu tố tác động trực tiếp đến giác quan, cảm xúc nhất định bạn phải biết để quá trình định vị thương hiệu đạt hiệu quả như trông đợi.

Chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn có thể vượt xa hơn nếu bạn kết hợp 8 yếu tố cơ bản với các khảo sát về trải nghiệm khách hàng. Hãy thử nghiên cứu và phát triển thêm các yếu tố tác động trực tiếp đến giác quan, cảm xúc của người dùng.

Nội dung bài viết

  • 1. Mùi vị
  • 2. Hương thơm
  • 3. Tương tác
  • 4. UX/UI
  • 5. Âm thanh
  • 6. Vị trí quãng bá thương hiệu

1. Mùi vị

Khi đến Taco Bell, người ta không chỉ mong chờ một món ăn Mexico truyền thống mà là người ta trông chờ vào chính mùi vị mà Taco Bell đem lại.  Những món ăn của họ có mùi vị đặc trưng mà bạn chẳng thể tìm thấy ở căn bếp nhà mình hay các nơi khác. Nó đã góp phần rất lớn trong việc tạo nên thương hiệu của Taco Bell.

Nguồn: 99designs

Một cửa hàng thức ăn nhất quán trong công thức tạo ra các mùi vị đặc trưng sẽ tạo dựng được lòng tin nơi khách hàng. Bởi khi bạn đói bụng, bạn sẽ không muốn mạo hiểm đến một quán ăn mới toanh đâu, bạn sẽ đến chỗ cũ và thưởng thức những món ăn với hương vị quen thuộc. Yếu tố này không chỉ dành cho các quán ăn. Các sản phẩm kẹo cao su, đồ uống, kem đánh răng cũng cần có một chiến lược trong mùi vị để đẩy mạnh thương hiệu. 

Nguồn: 99designs

2. Hương thơm

Nếu bạn đã từng bước vào cửa hàng Abercrombie and Fitch , bạn sẽ ngửi thấy mùi hương đặc trưng nổi tiếng nhất của Abercrombie and Fitch và tương tự với các hãng nước hoa khác cũng thế.

Họ sử dụng hương thơm với một mục đích rõ ràng. Họ tận dụng gian hàng của mình, trưng bày mọi sản phẩm mình có và tận dụng mùi hương tuyệt vời nhất, đắt giá nhất để dẫn dụ khách hàng mua chúng. Hương thơm khiến người dùng ghi nhớ một nhãn hiệu, khi họ ngửi thấy mùi hương đó, họ có cảm giác mình đã đến cửa hàng ấy rồi, những cảm xúc thân thuộc sẽ ùa về.

Nguồn: 99designs

Vào năm 2018, Auntie Anne’s đã chưng cất mùi hương của những chiếc bánh quy thơm ngon của họ thành một loại tinh dầu dành cho những khách hàng nghiện chúng. Hay khu nghỉ dưỡng Disney World có mùi thơm đến mức các công ty bên ngoài đã nghiên cứu và tạo ra các loại nến có mùi y hệt để kiếm tiền. 

Nguồn: 99designs

3. Tương tác

Yếu tố tương tác trực tiếp với khách hàng cũng sẽ tạo nên giá trị của thương hiệu. Như cách Chick fil A đã hướng dẫn nhân viên của mình đáp lại lời cảm ơn của khách hàng bằng câu “Đó là vinh dự của tôi”. Một thái độ phục vụ tốt luôn được khách hàng đánh giá cao và chắc chắn họ sẽ trở lại.

Nguồn: 99designs

Việc tạo nên một bộ phận nhân sự đặc biệt trong công ty cũng giúp củng cố tính tương tác của thương hiệu. Nếu bạn mang đồ điện tử đến Best Buy để sửa chữa, thì Kỹ thuật viên hay Bộ phận sửa chữa sẽ không làm việc với bạn. Mà sản phẩm của bạn sẽ được sửa chữa bởi một thành viên của Geek Squad, một nhóm chuyên gia lắp đặt và sửa chữa ưu tú mà bạn chỉ có thể gặp tại Best Buy.

Nguồn: 99designs

4. UX/UI

Trải nghiệm người dùng (UX) và thiết kế giao diện người dùng (UI) là hai yếu tố giúp bạn tạo nên những sản phẩm mang đậm bản sắc thương hiệu và đem đến giá trị tích cực cho khách hàng.

Nguồn: 99designs

Với các thiết kế UX/UI, bạn có thể tạo ra những trải nghiệm đơn giản, trực quan cho người dùng. Bạn có thể biến việc thiết kế UX thành một công cụ giúp khách hàng tương tác trực tiếp vào quá trình tạo ra sản phẩm của mình, như cách mà Vans đã cho khách hàng thiết kế những đôi giày theo ý thích của họ.

5. Âm thanh

Cũng giống như hương vị, bạn có thể biến âm thanh trở thành một phần bản sắc thương hiệu. Âm thanh bao gồm các tiếng động và các bài hát, hay các đoạn băng được ghi âm, bài phát biểu hay câu nhạc ngắn gọn. Ví dụ như chúng ta đều quen thuộc với âm thanh đi kèm với logo Netflix khi xem phim trên ứng dụng này. 

Nguồn: 99designs

Đối với các âm thanh và bản nhạc gốc, bạn có thể đăng ký bản quyền để đảm bảo không ai có thể sử dụng trái phép yếu tố đặc trưng này của bạn. Nhưng nếu đó chỉ là các đoạn nhạc ngắn trong video được đăng tải trên youtube, hay các bài hát của người khác, bạn không thể đăng ký bản quyền cho chúng nhưng bạn vẫn có thể sử dụng để tạo nên một phong cách riêng.

6. Vị trí quãng bá thương hiệu

Cuối cùng là vị trí bạn lựa chọn để khách hàng có thể đến trải nghiệm sản phẩm. Đó là nơi mà tất cả mọi người đều nhìn thấy sản phẩm của bạn và tác động trực tiếp đến cách họ đánh giá, cảm nhận chúng. Tại sao một số nhãn hàng lại lựa chọn đặt gian hàng trong trung tâm mua sắm và số khác thì lại không? Mọi thứ đều có lý do của nó.

Bạn cũng cần lưu ý tìm một vị trí đặc biệt để treo các bảng hiệu quảng cáo sản phẩm để thúc đẩy doanh thu và tăng độ nhận diện cho thương hiệu. UberPOOL đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo mới lạ khi sử dụng máy bay không người lái để treo các bảng hiệu mini giới thiệu dịch vụ của mình với các tài xế đang tham gia giao thông ở thành phố Mexico.

Nguồn: 99designs

Tóm lại, bạn có thể thấy việc xây dựng thương hiệu không chỉ đơn thuần là thiết kế một logo đẹp. Bộ nhận diện của bạn phải cân bằng được các yếu tố thiết kế hình ảnh bên ngoài, nội dung sáng tạo, và tương tác người dùng để tạo nên trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Nếu bạn mới bắt đầu quá trình xây dựng thương hiệu, hãy chú ý đến từng chi tiết nhỏ để con đường phía trước trở nên dễ dàng hơn!

Nguồn tham khảo: 99designs.com

Dịch và biên soạn tiếng Việt bởi Arena Multimedia


Có thể bạn quan tâm:

  • 8 yếu tố cơ bản tạo nên bản sắc thương hiệu
  • 10 tips giúp Designer thiết kế logo chuyên nghiệp và hiệu quả

Bài viết nổi bật

Định vị bản thân trong thế giới Sáng tạo: Không ngừng vươn tới phiên bản nhẹ nhàng và thoải mái nhất

Tin Arena Post on Thứ Sáu, 17-03-2023
Talkshow “Be your best version in the Creative World” vừa diễn ra vào ngày 05/03 đã mang đến góc nhìn thực tế, đầy ý nghĩa về hành trình tìm kiếm phiên bản tuyệt vời nhất của bản thân trong lĩnh vực sáng tạo. Cùng Arena Multimedia điểm lại một số chi tiết đắt giá được bộ đôi diễn giả Quản Phương Thanh và Phạm Minh Hoàng mang đến buổi talkshow vừa rồi nhé!

Spring Trip 2023: Cùng Arenaites hóa thân thành dân miền Tây chính hiệu, “quậy banh” Cồn Phụng – Bến Tre

Tin Arena Post on Thứ Tư, 08-03-2023
Là một trong số những hoạt động ngoại khóa được mong chờ nhất năm đối với Arenaites, Spring Trip 2023: Cồn Phụng - Bến Tre đã mang lại cho các bạn học viên những khoảnh khắc cháy hết mình bên cạnh bạn bè, lưu lại những kỉ niệm không bao giờ quên.

Workshop Chơi chữ: Không gian cho những con chữ lên tiếng

Tin Arena Post on Thứ Ba, 28-02-2023
Vào ngày 20/02/2023 vừa qua, Workshop chuyên môn mang tên “Chơi chữ” của Arena Multimedia với sự góp mặt của diễn giả - họa sĩ Đỗ Hiệp đã diễn ra thành công tốt đẹp và mang đến nhiều góc nhìn mới mẻ, lôi cuốn về Typography cũng như mở ra những cơ hội đầy hấp dẫn trong tương lai cho các bạn trẻ đam mê sáng tạo với các con chữ trong nghệ thuật.

Xem thêm
Post on Thứ Tư, 29-03-2023

Vì sao khách hàng đánh giá thiếu chuẩn xác các sản phẩm thiết kế của bạn?

Việc nhận đánh giá thiếu chính xác về vai trò của thiết kế đồ họa nói chung, Designer nói riêng là hiện tượng không hiếm gặp trong lĩnh vực sáng...
Tin Multimedia
Post on Thứ Sáu, 24-03-2023

Thiết kế website ưu tiên cho di động và một số “mẹo” nhất định Designer phải biết

Tại sao thiết kế giao diện website ưu tiên cho di động lại quan trọng hơn tất thảy và làm thế nào để tạo thiết kế đúng cách? Hãy cùng...
Tin Multimedia
Post on Thứ Ba, 14-03-2023

9 xu hướng màu sắc thịnh hành cho một 2023 rực rỡ

Trong thiết kế, màu sắc là yếu tố đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Và theo nhịp biến chuyển của thế giới từng năm, xu hướng màu sắc cũng...
Tin Multimedia
Post on Thứ Năm, 09-03-2023

7 phong cách thiết kế bìa sách đẹp cho một năm 2023 ngập tràn cảm hứng

Trước khi bàn đến nội dung bên trong có hấp dẫn hay không, một thiết kế bìa sách đẹp sẽ là yếu tố quan trọng thu hút người đọc đến...
Tin Multimedia
Post on Thứ Ba, 07-03-2023

Designer và câu chuyện bán thiết kế: Nền tảng nào xứng tầm công sức bạn?

Là một Designer đang ấp ủ mong muốn bán thiết kế online, việc lựa chọn trang web hoặc nền tảng phù hợp là bước đi quan trọng đầu tiên. Trong...
Tin Multimedia
Post on Chủ Nhật, 04-12-2022

Hợp tác trong thiết kế: Tất tần tật những điều cần bạn cần biết và lưu tâm

Các sản phẩm “thiết kế” thường mang đến cảm giác là một hành trình mang đậm màu sắc cá nhân, nhưng hẳn nhiên không phải dự án nào cũng có...
Tin Multimedia

TP.HCM

Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: [email protected]

Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: [email protected]

Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: [email protected]

HÀ NỘI

Trúc Khê

80 Trúc Khê, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Phạm Văn Bạch

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Trần Phú

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap