• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaDesigner nên xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào?

Designer nên xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào?

Post on Thứ Sáu, 03-05-2024 -
Lượt xem: 298
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Bạn mong muốn kiếm thêm thu nhập cho bản thân thông qua công việc sáng tạo? Bạn không biết phải làm sao để nổi bật bản thân trong hàng nghìn portfolio ngoài kia? Vậy hãy tham khảo bài viết này để biết thêm về quá trình xây dựng thương hiệu bản thân để bạn trở thành một ứng cử viên sáng giá!

Khi làm việc trong lĩnh vực Mỹ thuật Đa phương tiện, bạn luôn được “truyền tai” về việc để được gia tăng thu nhập, nhận được sự tôn trọng và làm việc trên những dự án uy tín hơn thì bạn cần phải biết tự xây dựng thương hiệu cá nhân.

Hãy cùng Arena tham khảo qua 6 mẹo xây dựng thương hiệu cá nhân tốt nhất thông qua bài viết dưới đây nhé! 

Nội dung bài viết

Toggle
  • 1. Bắt đầu từ những thứ đơn giản nhất. 
  • 2. Không phải lúc nào cũng dựa vào người theo dõi
  • 3. Quảng bá bản thân phù hợp với các trang mạng xã hội 
  • 4. Xem mình như nhà tuyển dụng
  • 5. Khai thác AI một cách triệt để
  • 6. Hãy luôn là chính mình
  • Kết lại 

1. Bắt đầu từ những thứ đơn giản nhất. 

Khi bắt đầu công việc truyền thông, có quá nhiều thứ cần được xem xét và đôi khi chúng ta sẽ không biết phải bắt đầu từ đâu. Vậy bạn hãy bắt đầu từ những vấn đề đơn giản trước. 

Dù bạn có đang truyền thông cho lĩnh vực nào bạn cần xác định rõ về sản phẩm đồ hoạ của bạn là gì, đối tượng người xem là ai? Thêm vào đó bạn nên nhận biết điểm mạnh nhất của bạn ở đâu và bạn có thể làm gì để phát triển cho thương hiệu của mình? 

Ngoài điểm mạnh, bạn nên xác định thêm về điểm yếu của mình, đâu là vấn đề cản trở bạn khỏi tiềm năng phát triển. Xác định được điểm yếu của mình, bạn có thể có cơ hội biến những thứ không thể thành có thể. 

Sau khi đánh giá được những câu hỏi đơn giản này, bạn sẽ nhận thấy được mình nên truyền thông bản thân như thế nào để có thể thể hiện hết khả năng của bản thân. 

Designer nên xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào?

Nguồn: Freepik

2. Không phải lúc nào cũng dựa vào người theo dõi

Trong thời đại mạng xã hội vô cùng phát triển, nhiều người có ý tưởng quảng bá bản thân bằng việc tăng số lượng người theo dõi trên trang cá nhân. Nhưng trên thực tế, việc này không phải lúc nào cũng đơn giản và hiệu quả. 

Trên thực tế, khi doanh nghiệp đang tìm kiếm một ứng viên tiềm năng để tham gia vào dự án của họ, HR sẽ không lựa chọn tìm kiếm ứng viên trên Instagram đầu tiên. 

Những nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên tìm người phù hợp thông qua những designer không có chuyên môn thực hiện dự án, một client đã từng làm việc với bạn hoặc một người mà bạn đã gặp ở một sự kiện giao lưu các nhà sáng tạo. 

Từ đó, lời khuyên dành cho các designers đó là nên tìm kiếm, giữ mối liên hệ với các bạn trong ngành sáng tạo, clients và tham gia nhiều sự kiện, cộng đồng sáng tạo để sở hữu cho mình nhiều mối quan hệ chất lượng trong công việc. 

Designer nên xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào?

Nguồn: Freepik

3. Quảng bá bản thân phù hợp với các trang mạng xã hội 

Những điều phía trên không có nghĩa bạn nên bỏ qua việc truyền thông trên mạng xã hội hoàn toàn. Việc truyền thông sản phẩm của bạn trên mạng xã hội còn tùy thuộc hoàn toàn vào đối tượng mà bạn hướng đến, thời gian, nỗ lực bạn bỏ ra và đặc biệt là ngân sách bạn bỏ ra để quảng bá bản thân. 

Nếu truyền thông một cách hợp lý, bạn có thể cho công chúng thấy được giá trị và sản phẩm mà bạn đem đến. Từ đó, những người trong cộng đồng sáng tạo và khách hàng mục tiêu có thể đánh giá cao về bạn. 

Designer nên xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào?

Nguồn: Freepik

4. Xem mình như nhà tuyển dụng

Bạn cố gắng trở lại thị trường lao động sau khoảng thời gian ngừng làm việc nhưng bạn đang gặp khó khăn trong quá trình quảng bá bản thân? Bạn là một freelancer nhưng lại không có được nhiều dự án? Vậy làm sao để bạn có thể gây ấn tượng đến các doanh nghiệp?

Lời khuyên dành cho bạn đó chính là hãy đặt bản thân bạn là một nhà tuyển dụng. Vậy thì bạn sẽ yêu cầu những gì cho thiết kế, vị trí tuyển dụng để phù hợp với chi phí mà bạn sẽ trả.  Từ đó bạn có thể cập nhật portfolio của mình phù hợp với vị trí mà bạn quan tâm ứng tuyển. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên cập nhật mô tả bản thân, kỹ năng, thành tựu của bạn trên Linked, vì nơi đây sẽ là công cụ quảng bá thương hiệu chính của bạn. 

Cũng đừng quên thể hiện một chút về bản thân vì khách hàng hay nhà tuyển dụng đều muốn biết họ đang đầu từ vào điều gì? Nếu bạn không làm điều đó, cơ hội của bạn sẽ “rơi” vào tay người khác. 

Designer nên xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào?

Nguồn: Freepik

5. Khai thác AI một cách triệt để

Nếu bạn cảm thấy những việc trên khá khó khăn với bạn, Arena khuyên các designer hãy để AI hỗ trợ bạn quá trình này. Việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào các hoạt động truyền thông sẽ giúp bạn phát triển thương hiệu trong nhiều lĩnh vực. 

Ví dụ như Chat GPT có thể giúp bạn trong các hoạt động liên quan đến bút ký như nghiên cứu thiết kế portfolio, phụ đề trên mạng xã hội, bài truyền thông cho công việc hoặc mô tả trên LinkedIn. 

Designer nên xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào?

Nguồn: Freepik

6. Hãy luôn là chính mình

Có vẻ như lời khuyên “Be yourself” là một lời khuyên đơn giản, nhưng đây chắc chắn là điểm mấu chốt trong quá trình xây dựng thương hiệu bản thân của bạn. 

Giám đốc marketing toàn cầu của Shillington Education – Trường đào tạo Thiết kế đồ hoạ quốc tế khuyên rằng các designer cần phải chân thành, có mong muốn và có tổ chức trong quá trình xây dựng thương hiệu bản thân vì “Khách hàng luôn muốn làm việc với những người hòa mình vào giá trị của họ”.

Designer nên xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào?

Nguồn: Freepik

Kết lại 

Xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân là sự đổi thay liên tục với những thách thức với những cách truyền thông mới. Quảng bá thương hiệu cá nhân đòi hỏi bạn cần tốn khá nhiều thời gian, công sức. Tuy vậy, phần thưởng bạn đạt được sẽ là công việc mơ ước hoặc những dự án uy tín. 

Nguồn: Creative Boom
Hồng Đào

Chương trình đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện (Arena Multimedia Specialist Program – AMSP) đào tạo Chuyên gia Mỹ thuật Đa phương tiện trong 2,5 năm. Với tính chất bao quát mọi lĩnh vực của ngành công nghiệp sáng tạo và giải trí, AMSP là cánh cửa mở ra các cơ hội nghề nghiệp đa dạng: Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Web, Làm phim; Thiết kế Game, Hoạt hình 3D. Đặc biệt, học viên Arena đều được “va chạm” với các công việc trong ngành ngay từ năm nhất nhờ các cơ hội thực tập và việc làm từ mạng lưới doanh nghiệp, đối tác rộng lớn.

– Kỳ 1: Graphic Design – Thiết kế đồ họa
– Kỳ 2: Digital Product Design – Thiết kế sản phẩm kỹ thuật số
– Kỳ 3: Digital Filmmaking – Làm phim kỹ thuật số
– Kỳ 4: 3D Game Design – Thiết kế Game 3D
– Kỳ 5: 3D Animation – Hoạt hình 3D

Xem chi tiết chương trình đào tạo: https://www.arena-multimedia.vn/chuong-trinh-dao-tao/
Đăng ký tư vấn chương trình học: https://www.arena-multimedia.vn/dang-ky-hoc/

Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap