• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaMột số hình thức ứng dụng trong thiết kế đồ họa

Một số hình thức ứng dụng trong thiết kế đồ họa

Post on Thứ Năm, 07-08-2008 -
Lượt xem: 446
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Trong ngành thiết kế đồ họa các sản phẩm, các sáng tác và đa phần các công việc mà ngành thiết kế thực hiện đều gắn liền với việc quảng cáo hoặc thể hiện một ý tưởng nào đó thành các ngôn ngữ hình ảnh. Trong các loại sản phẩm thiên về ngành quảng cáo. Tựu chung lại có thể chia thành 5 loại chính

 I. Vỏ chứa của sản phẩm.

 

Với tính chất là một thứ dùng để chứa các loại vật dụng, hàng tiêu dùng, thực phẩm…khi lưu thông, vỏ chứa các sản phẩm luôn cần tính thẩm mỹ cao, phù hợp nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Vỏ chứa phải thể hiện tính đặc trưng về mặt đồ hoạ với từng mặt hàng.

 

Các hình dạng thường thấy capital city payday loans richmond va     Hình hộp : vuông, tròn, lục giác…hình tròn, ống … ví dụ: hộp kẹo bánh có thể có hình vuông hoặc tròn, lon nước luôn có hình tròn…. Dạng túi:  túi xách, bao bì…     Chất liệu vỏ chứa     Chất thuỷ tinh: khả năng tạo hình phong phú, tạo ấn tượng.   Chất liệu giấy: phong phú, đa dạng, nhiều chủng loại.   Chất kim loại: Cứng rắn, chủ yếu để bảo vệ sản phẩm.   Chất dẻo: Một thế mạnh lớn và được sử dụng nhiều trên thị trường.     Hình thức đồ hoạ và thông tin     Thông tin trên bao bì thường là nội dung sản phẩm, tên gọi, thành phần, xuất xứ, khối lượng tịnh (NET), cách sử dụng, hạn sử dụng ( nếu là thực phẩm).   Tính đồ hoạ trên bao bì cần đảm bảo các yếu tố:   Tính phù hợp – nhãn và nội dung luôn phải có sự tương thích lẫn nhau, thể hiện đúng nội dung tạo độ tin cậy.   Độ thích ứng cao – thường là đánh vào đối tượng khách hàng chính, nhóm tiêu thụ nhiều.   Tính thẩm mỹ: Phải có hình thức đẹp, thu hút được khách hàng. Sử dụng hình ảnh đơn giản, màu sắc hài hoà…     II. Đồ hoạ Poster.     Có 4 dạng poster chính

 

 

Poster quảng cáo.

 

Poster thông tin.

Poster nghệ thuật.       Poster tuyên truyền.  

 

    Đa phần tất cả các loại sản phẩm thiên về ngành quảng cáo đều phải mang trong nó tính truyền tải thông tin. Với poster nó thể hiện rất tốt điều này bởi Poster thường đuợc thiết kế trên một không gian phẳng, rộng với bố cụ hài hoà, kích thước lớn hơn các loại sản phẩm đồ hoạ khác. Kích thước trung bình của một Poster có thể là 40×60 hoặc 50×75, tất nhiên đó chỉ là con số trung bình vì với kích thước 20×30 chúng ta vẫn có thể gọi nó là một poster.     Ứng dụng: Poster có thể đặt trên báo, dưới hình thức đăng kèm hoặc đính tặng, tại các nơi công cộng, bến tàu, xe, chợ, nhà văn hoá, trong các cuộc triển lãm….     Ngôn ngữ đồ hoạ trên Poster     Hiệu quả thị giác mạnh, sử dụng các gam màu tương phản, bố cục, với các hình thể đối lập.     Thường thì Poster được dùng để chuyển tải nhanh và có chủ đích một nội dung nào đó đến người xem. Những đối tượng ít khi chủ động tiếp cận các thông tin và chỉ xem, cảm nhận trong một thời gian rất ngắn.     Hình ảnh: Dạng ngôn ngữ hình ảnh giúp người xem tiếp cận nhanh hơn và hiểu dễ dàng hơn so với ngôn ngữ chữ viết, vậy nên loại ngôn ngữ thường được sử dụng rất nhiều trong đồ hoạ Poster.     Những loại thường dùng đa phần là hình ảnh người nổi tiếng, người đẹp, các hình ảnh lạ, phong cảnh đẹp…     Các loại Poster thường thấy:     Poster với mục đích thương mại, quảng cáo. Nhắm tới quảng bá thông tin thương mại, thương hiệu hàng hoá…   Poster nghệ thuật. Dạng này thường nhắm đến một nội dung mang tính nghệ thuật với một đề tài mà người làm đồ hoạ muốn chuyển tải tới người xem.   Poster thông tin cộng đồng. Quảng bá các thông tin mang tính xã hội, thường đơn giản, dễ hiểu và dễ tiếp cận.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                               III. Bìa ngoài các ấn phẩm văn hoá.    

 

Có thể là bìa sách, báo, CD… Nội dung của thể loại này cũng là để chuyển tải thông tin nhưng lại nằm bên trong mà không thể hiện ngay bên ngoài như các loại ấn phẩm đồ hoạ khác. Vỏ bọc bên ngoài phải thực hiện nhiệm vụ khái quát nội dung, dẫn dắt vào thông tin bên trong của sản phẩm.     Thời lượng cảm thụ đồ hoạ.     Người xem sẽ chủ động tìm đến với các sản phẩm do tính năng và đặc thù yêu cầu, do đó thời lượng cảm nhận cho phép nhiều hơn các dạng đồ hoạ khác. Người xem cũng có thể tìm lại nhiều lần sau khi xem.     Ngôn ngữ đồ hoạ.     Kích thước thường nhỏ, gọn.     Thông tin dẫn dắt cho nội dung của ấn phẩm.     Tạo được tính thẩm mỹ và chất riêng cho ấn phẩm.     Ngoài yếu tố dẫn dắt vào nội dung, về mặt thẩm mỹ, các ấn phẩm loại này còn đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, nó khẳng định nội dung của một ấn phẩm, tạo nên sức hút cho người xem.     IV. Pano.    

 

Với một không gian kích thước đồ hoạ lớn, dạng ứng dụng này được sử dụng với mục đích quảng bá thông tin, quảng bá nhanh, mạnh cho một chủ đề bằng ngôn ngữ đồ hoạ. Hình thức phổ biến là các bảng quảng cáo, thông tin và thường được bố trí ở các vị trí mà người xem phải di chuyển nhanh, thời gian cảm thụ ngắn…     Pano thường được bố trí trên các trục xa lộ hoặc trên một không gian có độ cao.     Thường đưa nội dung đến với người xem một cách ngẫu nhiên, do đó việc tạo nên một hấp lực nhằm cuốn hút người xem bằng ngôn ngữ đồ hoạ là việc đáng lưu ý nhất trong bố cục của dạng đồ hoạ này.     Ngôn ngữ đồ hoạ.     Pano phải được xây dựng với nội dung rất cô đọng và giản lược, chắt lọc, nhắm đến trọng tâm của chủ đề, Ngôn ngữ dạng hình ảnh rất được ưu tiên trong thể loại này. Hình ảnh phải có hấp lực mạnh và hiệu quả. Yếu tố tương phản. thường được khai thác nhiều trên dạng đồ hoạ này ( thường là về màu sắc ).     V. Biểu trưng (Logo).  

  Dạng ứng dụng đồ hoạ với ngôn ngữ đồ hoạ có tính giản lược, ước lệ, cách điệu cao. Đôi khi hình thể đựơc biểu tả ở dạng ký hiệu mang tính ẩn dụ cao. Hình thể đồ hoạ thường quy về dạng đơn giản, dễ xem, dễ nhớ và dễ vẽ lại, gần với các đường kỷ hà hay các hình thể trang trí, tuy nhiên nó lại mang nội dung có tính hàm xúc, ẩn dụ cao.      Các dạng thường thấy của biểu trưng.     Huy hiệu: Thường sử dụng làm dấu hiệu riêng cho một tổ chức có tính xã hội với tiêu chí, hành động có tính đặc thù…. VD : Huy hiệu Đoàn, Đội…     Phù hiệu: Dùng làm dấu hiệu cho một tổ chức, nhóm, nhằm phân biệt sự khác nhau trong các nhóm có hoạt động gần giống nhau. VD : Phù hiệu các trường học, các lực lượng trong quân đội.     Thương hiệu: Dạng biểu trưng sử dụng trong các hoạt động thương mại, kinh doanh, dịch vụ… VD : Thương hiệu công ty, nhãn hiệu hàng hoá…     Các ký, dấu hiệu.     Hình thức biểu trưng diễn tả bằng các ký hiệu, dấu hiệu có tính ước lệ cao, được nhiều người chấp nhận và ghi nhận. Ký hiệu biển báo giao thông, Ký hiệu nơi công cộng.

  


Bài viết nổi bật

Arena Multimedia 2022: Bình tĩnh và can đảm để viết tiếp một hành trình tỏa sáng rực rỡ

Tin Arena Post on Thứ Bảy, 21-01-2023
Năm qua Arena Multimedia đã can đảm như thế nào? Chúng ta đã góp nhặt được những thành tựu gì và viết lên những câu chuyện đặc sắc ra sao? Hãy cùng nhìn lại một năm bùng nổ của cộng đồng Sáng tạo này nhé!

Dấu ấn giáo dục Arena Multimedia trong năm 2022 qua góc nhìn của Giám đốc Đào tạo Vũ Anh Đức

Tin Arena Post on Thứ Sáu, 23-12-2022
Xuyên suốt một tiếng trò chuyện, Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo của Arena Multimedia đã cho thấy, sự bứt phá của Arena ở thời điểm hiện tại không phải tự nhiên, mà là cả một quá trình xây dựng và định hình những giá trị bền vững từ nhiều năm về trước. Cuộc phỏng vấn với Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia diễn ra trong những ngày cuối cùng của 2022. Như cách để nhìn nhận về một năm “bình thường mới” tại cộng đồng sáng tạo này, anh đã chia sẻ rất nhiều khoảnh khắc và câu chuyện đặc biệt để ghi dấu chặng đường giáo dục của Arena trong năm qua.

Lần đầu “trình làng” tại Arena Hồ Văn Huê: 21 nhóm đồ án xuất sắc tỏa sáng thành công, mở đầu hành trình đam mê tại căn cứ sáng tạo mới

Tin Arena Post on Thứ Ba, 20-12-2022
Arena Multimedia vừa tổ chức buổi triển lãm kết hợp bảo vệ đồ án vào ngày 13/12 tại Arena Hồ Văn Huê – 43R/12, Hồ Văn Huê, Phú Nhuận. Hôm 13/12 vừa qua, Arena Multimedia đã tổ chức buổi triển lãm kết hợp bảo vệ đồ án đầu tiên tại cơ sở mới Arena Hồ...

Xem thêm
Post on Chủ Nhật, 04-12-2022

Hợp tác trong thiết kế: Tất tần tật những điều cần bạn cần biết và lưu tâm

Các sản phẩm “thiết kế” thường mang đến cảm giác là một hành trình mang đậm màu sắc cá nhân, nhưng hẳn nhiên không phải dự án nào cũng có...
Tin Multimedia
Post on Thứ Hai, 21-11-2022

UX Designer và 5 bước cơ bản “must-do” trước khi thiết kế

UX Design không chỉ giới hạn trong lĩnh vực thiết kế mà dần trở thành yếu tố quan trọng giúp gia tăng thiện cảm của người tiêu dùng đối với...
Tin Multimedia
Post on Thứ Sáu, 18-11-2022

10 tips giúp Designer thiết kế logo chuyên nghiệp và hiệu quả

Thiết kế logo chưa bao giờ là công việc dễ dàng. Đặc biệt, sáng tạo ra một logo vừa hữu dụng vừa mang đậm bản sắc thương hiệu đòi hỏi...
Tin Multimedia
Post on Thứ Hai, 10-10-2022

Top 20 Google Fonts thỏa mãn các “tín đồ” đam mê Typography (Phần 2)

Tiếp nối phần trước, trong bài viết này chúng ta hãy cùng điểm danh loạt cái tên còn lại trong danh sách Top 20 Google Fonts “sang xịn” nhất dành...
Tin Multimedia
Post on Thứ Hai, 10-10-2022

Top 20 Google Fonts thỏa mãn các “tín đồ” đam mê Typography (Phần 1)

Sản phẩm thiết kế tuyệt vời luôn song hành cùng một phông chữ đẹp mắt. Đặc biệt, thiết kế phông chữ hiện đại không chỉ đáp ứng nhu cầu hiển...
Tin Multimedia
Post on Thứ Tư, 28-09-2022

10 tố chất giúp bạn trở thành một Freelancer sáng giá trong ngành sáng tạo

Làm một Freelancer không khó, nhưng làm một Freelancer tỏa sáng thì đòi hỏi nhiều hơn chỉ kỹ năng hay kiến thức.  Không muốn bó mình vào những bộ quy...
Tin Multimedia

TP.HCM

Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: [email protected]

Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: [email protected]

Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: [email protected]

HÀ NỘI

Trúc Khê

80 Trúc Khê, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Phạm Văn Bạch

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Trần Phú

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap