• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaMột số hình thức ứng dụng trong thiết kế đồ họa

Một số hình thức ứng dụng trong thiết kế đồ họa

Post on Thứ Năm, 07-08-2008 -
Lượt xem: 474
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Trong ngành thiết kế đồ họa các sản phẩm, các sáng tác và đa phần các công việc mà ngành thiết kế thực hiện đều gắn liền với việc quảng cáo hoặc thể hiện một ý tưởng nào đó thành các ngôn ngữ hình ảnh. Trong các loại sản phẩm thiên về ngành quảng cáo. Tựu chung lại có thể chia thành 5 loại chính

 I. Vỏ chứa của sản phẩm.

 

Với tính chất là một thứ dùng để chứa các loại vật dụng, hàng tiêu dùng, thực phẩm…khi lưu thông, vỏ chứa các sản phẩm luôn cần tính thẩm mỹ cao, phù hợp nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Vỏ chứa phải thể hiện tính đặc trưng về mặt đồ hoạ với từng mặt hàng.

 

Các hình dạng thường thấy capital city payday loans richmond va     Hình hộp : vuông, tròn, lục giác…hình tròn, ống … ví dụ: hộp kẹo bánh có thể có hình vuông hoặc tròn, lon nước luôn có hình tròn…. Dạng túi:  túi xách, bao bì…     Chất liệu vỏ chứa     Chất thuỷ tinh: khả năng tạo hình phong phú, tạo ấn tượng.   Chất liệu giấy: phong phú, đa dạng, nhiều chủng loại.   Chất kim loại: Cứng rắn, chủ yếu để bảo vệ sản phẩm.   Chất dẻo: Một thế mạnh lớn và được sử dụng nhiều trên thị trường.     Hình thức đồ hoạ và thông tin     Thông tin trên bao bì thường là nội dung sản phẩm, tên gọi, thành phần, xuất xứ, khối lượng tịnh (NET), cách sử dụng, hạn sử dụng ( nếu là thực phẩm).   Tính đồ hoạ trên bao bì cần đảm bảo các yếu tố:   Tính phù hợp – nhãn và nội dung luôn phải có sự tương thích lẫn nhau, thể hiện đúng nội dung tạo độ tin cậy.   Độ thích ứng cao – thường là đánh vào đối tượng khách hàng chính, nhóm tiêu thụ nhiều.   Tính thẩm mỹ: Phải có hình thức đẹp, thu hút được khách hàng. Sử dụng hình ảnh đơn giản, màu sắc hài hoà…     II. Đồ hoạ Poster.     Có 4 dạng poster chính

 

 

Poster quảng cáo.

 

Poster thông tin.

Poster nghệ thuật.       Poster tuyên truyền.  

 

    Đa phần tất cả các loại sản phẩm thiên về ngành quảng cáo đều phải mang trong nó tính truyền tải thông tin. Với poster nó thể hiện rất tốt điều này bởi Poster thường đuợc thiết kế trên một không gian phẳng, rộng với bố cụ hài hoà, kích thước lớn hơn các loại sản phẩm đồ hoạ khác. Kích thước trung bình của một Poster có thể là 40×60 hoặc 50×75, tất nhiên đó chỉ là con số trung bình vì với kích thước 20×30 chúng ta vẫn có thể gọi nó là một poster.     Ứng dụng: Poster có thể đặt trên báo, dưới hình thức đăng kèm hoặc đính tặng, tại các nơi công cộng, bến tàu, xe, chợ, nhà văn hoá, trong các cuộc triển lãm….     Ngôn ngữ đồ hoạ trên Poster     Hiệu quả thị giác mạnh, sử dụng các gam màu tương phản, bố cục, với các hình thể đối lập.     Thường thì Poster được dùng để chuyển tải nhanh và có chủ đích một nội dung nào đó đến người xem. Những đối tượng ít khi chủ động tiếp cận các thông tin và chỉ xem, cảm nhận trong một thời gian rất ngắn.     Hình ảnh: Dạng ngôn ngữ hình ảnh giúp người xem tiếp cận nhanh hơn và hiểu dễ dàng hơn so với ngôn ngữ chữ viết, vậy nên loại ngôn ngữ thường được sử dụng rất nhiều trong đồ hoạ Poster.     Những loại thường dùng đa phần là hình ảnh người nổi tiếng, người đẹp, các hình ảnh lạ, phong cảnh đẹp…     Các loại Poster thường thấy:     Poster với mục đích thương mại, quảng cáo. Nhắm tới quảng bá thông tin thương mại, thương hiệu hàng hoá…   Poster nghệ thuật. Dạng này thường nhắm đến một nội dung mang tính nghệ thuật với một đề tài mà người làm đồ hoạ muốn chuyển tải tới người xem.   Poster thông tin cộng đồng. Quảng bá các thông tin mang tính xã hội, thường đơn giản, dễ hiểu và dễ tiếp cận.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                               III. Bìa ngoài các ấn phẩm văn hoá.    

 

Có thể là bìa sách, báo, CD… Nội dung của thể loại này cũng là để chuyển tải thông tin nhưng lại nằm bên trong mà không thể hiện ngay bên ngoài như các loại ấn phẩm đồ hoạ khác. Vỏ bọc bên ngoài phải thực hiện nhiệm vụ khái quát nội dung, dẫn dắt vào thông tin bên trong của sản phẩm.     Thời lượng cảm thụ đồ hoạ.     Người xem sẽ chủ động tìm đến với các sản phẩm do tính năng và đặc thù yêu cầu, do đó thời lượng cảm nhận cho phép nhiều hơn các dạng đồ hoạ khác. Người xem cũng có thể tìm lại nhiều lần sau khi xem.     Ngôn ngữ đồ hoạ.     Kích thước thường nhỏ, gọn.     Thông tin dẫn dắt cho nội dung của ấn phẩm.     Tạo được tính thẩm mỹ và chất riêng cho ấn phẩm.     Ngoài yếu tố dẫn dắt vào nội dung, về mặt thẩm mỹ, các ấn phẩm loại này còn đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, nó khẳng định nội dung của một ấn phẩm, tạo nên sức hút cho người xem.     IV. Pano.    

 

Với một không gian kích thước đồ hoạ lớn, dạng ứng dụng này được sử dụng với mục đích quảng bá thông tin, quảng bá nhanh, mạnh cho một chủ đề bằng ngôn ngữ đồ hoạ. Hình thức phổ biến là các bảng quảng cáo, thông tin và thường được bố trí ở các vị trí mà người xem phải di chuyển nhanh, thời gian cảm thụ ngắn…     Pano thường được bố trí trên các trục xa lộ hoặc trên một không gian có độ cao.     Thường đưa nội dung đến với người xem một cách ngẫu nhiên, do đó việc tạo nên một hấp lực nhằm cuốn hút người xem bằng ngôn ngữ đồ hoạ là việc đáng lưu ý nhất trong bố cục của dạng đồ hoạ này.     Ngôn ngữ đồ hoạ.     Pano phải được xây dựng với nội dung rất cô đọng và giản lược, chắt lọc, nhắm đến trọng tâm của chủ đề, Ngôn ngữ dạng hình ảnh rất được ưu tiên trong thể loại này. Hình ảnh phải có hấp lực mạnh và hiệu quả. Yếu tố tương phản. thường được khai thác nhiều trên dạng đồ hoạ này ( thường là về màu sắc ).     V. Biểu trưng (Logo).  

  Dạng ứng dụng đồ hoạ với ngôn ngữ đồ hoạ có tính giản lược, ước lệ, cách điệu cao. Đôi khi hình thể đựơc biểu tả ở dạng ký hiệu mang tính ẩn dụ cao. Hình thể đồ hoạ thường quy về dạng đơn giản, dễ xem, dễ nhớ và dễ vẽ lại, gần với các đường kỷ hà hay các hình thể trang trí, tuy nhiên nó lại mang nội dung có tính hàm xúc, ẩn dụ cao.      Các dạng thường thấy của biểu trưng.     Huy hiệu: Thường sử dụng làm dấu hiệu riêng cho một tổ chức có tính xã hội với tiêu chí, hành động có tính đặc thù…. VD : Huy hiệu Đoàn, Đội…     Phù hiệu: Dùng làm dấu hiệu cho một tổ chức, nhóm, nhằm phân biệt sự khác nhau trong các nhóm có hoạt động gần giống nhau. VD : Phù hiệu các trường học, các lực lượng trong quân đội.     Thương hiệu: Dạng biểu trưng sử dụng trong các hoạt động thương mại, kinh doanh, dịch vụ… VD : Thương hiệu công ty, nhãn hiệu hàng hoá…     Các ký, dấu hiệu.     Hình thức biểu trưng diễn tả bằng các ký hiệu, dấu hiệu có tính ước lệ cao, được nhiều người chấp nhận và ghi nhận. Ký hiệu biển báo giao thông, Ký hiệu nơi công cộng.

  


Bài viết nổi bật

Quán quân “Kỳ thi lớn nhất cuộc đời”: Sức hấp dẫn từ sự chân thật

Tin Arena Post on Thứ Hai, 01-05-2023
Chinh phục ngôi vị cao nhất của cuộc thi “Kỳ thi lớn nhất cuộc đời” (Hạng mục Viết) mùa đầu tiên, hãy cùng nhìn lại hành trình kể chuyện đam mê của cô bạn Đỗ Thị Danh Nhân nhé!

“Kỳ thi lớn nhất cuộc đời” 2023: Dũng cảm kể về câu chuyện của chính mình

Tin Arena Post on Thứ Năm, 20-04-2023
Nhận về hơn 1 triệu lượt tương tác ngay từ mùa giải đầu tiên tổ chức, “Kỳ thi lớn nhất cuộc đời” trở lại cùng mùa 2 hứa hẹn trở thành điểm dừng chân lý tưởng, nơi trú ngụ của những tâm hồn tuổi trẻ đang khao khát cất lên tiếng lòng về ước mơ...

Arena Multimedia tuyển sinh 2.000 học viên ngành Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện

Tin Arena Post on Thứ Ba, 18-04-2023
Arena Multimedia tuyển sinh chỉ tiêu 2.000 học viên chuyên ngành Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện (MTĐPT) trên toàn quốc trong năm 2023. Tiếp nối gần 2 thập kỷ đào tạo chuyên sâu và toàn diện ngành MTĐPT, Arena Multimedia khởi động mùa tuyển sinh mới, sẵn sàng chào đón 2.000 sinh viên...

Xem thêm
Post on Thứ Hai, 29-05-2023

Top 5 quy tắc phối màu cho các thiết kế ứng dụng di động

Sự đơn giản từ màu sắc gợi nên vô vàn cảm xúc nơi người xem. Khả năng kích thích tuyệt vời từ các sắc độ đã trở thành yếu tố...
Tin Multimedia
Post on Thứ Hai, 29-05-2023

Logo Redesign: Những yếu tố cần xem xét trước khi thực hiện

Logo Redesign (thiết kế lại logo) là vấn đề quan trọng đối với mỗi thương hiệu. Sự thân thuộc, dễ ghi nhớ của phiên bản trước đó trở thành thử...
Tin Multimedia
Post on Thứ Sáu, 12-05-2023

Thiết kế Brand Guideline online và 5 lợi ích nhất định bạn phải biết

Bạn đã bao giờ thử thiết kế Brand Guideline online? Nếu chưa, chắc chắn bạn nên thử một lần đấy. Và trước khi thử, bạn cần xem ngay 5 lợi...
Tin Multimedia
Post on Thứ Tư, 10-05-2023

Xây dựng trang web Portfolio đầu tiên của bạn: 5 nguyên tắc thiết kế nhất định phải biết

Có những nguyên tắc thiết kế bạn nên lưu tâm để có được một trang web portfolio ấn tượng.
Tin Multimedia
Post on Thứ Bảy, 06-05-2023

7 kỹ thuật storytelling giúp Portfolio sống động hơn bao giờ hết

Liệt kê một cách nhàm chán vô vàn dự án thiết kế trong Portfolio có khiến bạn đánh mất cơ hội trước nhà tuyển dụng hay khách hàng? Đối tượng...
Tin Multimedia
Post on Thứ Tư, 03-05-2023

Designer và 5 cánh cửa đưa bạn đến với “vùng đất” Sáng tạo

Lộ trình theo đuổi sự nghiệp trong ngành Thiết kế có thể rất khác nhau với mỗi người, nhưng sự đam mê và kiên trì sẽ luôn là chìa khóa...
Tin Multimedia
Nhập thông tin tại form. Bạn cho phép chúng tôi sử dụng thông tin cá nhân vào mục đích tư vấn hướng nghiệp, thông báo về học bổng.

TP.HCM

Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: [email protected]

Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: [email protected]

Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: [email protected]

HÀ NỘI

Trúc Khê

80 Trúc Khê, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Phạm Văn Bạch

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Trần Phú

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap