Quảng cáo phụ thuộc rất lớn vào thiết kế và xây dựng hình ảnh. Arena Multimedia xin giới thiệu những mẫu quảng cáo ấn tượng khi sử dụng typography để thay đổi diện mạo một cách sáng tạo.
Khó có thể phủ nhận tầm quan trọng của Typography trong quảng cáo in ngày nay.
Typography (nghệ thuật font chữ) có thể tạo sự khác biệt lớn trong phong cách và diện mạo của một quảng cáo in. Những người làm quảng cáo và marketing (tiếp thị, quảng bá) rất cần thiết trong nhiều ngành khác nhau vì một quảng cáo tốt, hay có thể đem lại doanh thu bán hàng rất lớn. Không giống quảng cáo trên tivi, mọi người sẽ buộc phải ngồi một chỗ và xem để chờ chương trình của họ tiếp tục; với quảng cáo in họ có thể chủ động lật nhanh hay bỏ qua nó để đến với bài báo họ muốn đọc. Vì vậy mục đích của quảng cáo in là khiến người đọc phải dừng lại, xem quảng cáo và ghi nhớ thông điệp được truyền tải. Để làm được điều này, câu văn hay cụm từ trong quảng cáo in của bạn phải thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức. Đó cũng chính là lý do tại sao Typography lại được các nhà thiết kế đồ họa và quảng cáo quan tâm nhiều đến vậy.
Có 3 chú ý cần biết khi bạn lựa chọn từ ngữ cho quảng cáo:
1. Hãy nói rất ít nhưng truyền tải được nhiều nội dung. Những quảng cáo in thông minh thường chỉ thể hiện một hay một vài từ và sau đó những từ khác được biểu thị theo cách đối lập.
2. Dù bạn nói điều thú vị hay nhàm chán, bạn phải “biểu diễn” chúng theo một cách thật thu hút. Một tấm quảng cáo đầy chữ sẽ không giữ được sự hấp dẫn của bất kỳ ai. Nên bắt đầu với một vài câu có khả năng lôi kéo, gợi tò mò cho người đọc hoặc sử dụng Typography ấn tượng để khiến người xem muốn đọc từ đầu đến cuối.
3. Đừng nói điều gì với những câu chữ quá rõ ràng. Hãy sử dụng hình dạng của chữ cái hoặc vật thể trong quảng cáo.
Có rất nhiều loại hình quảng cáo in nhưng hôm nay Arena sẽ giới thiệu những mẫu quảng cáo sử dụng Typography rất hiệu quả, đẹp mắt và đáng xem.
1. Contrapunto BBDO
Quảng cáo này đặt ra câu hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu Typography không tồn tại? Thông điệp được gửi đến người xem bằng cách tô đậm và sử dụng nhiều màu sắc.
2. Jung von Matt
Trong quảng cáo này, các font chữ khác nhau thể hiện ý tưởng: những yếu tố khác nhau trong suy nghĩ của con người cùng phối hợp tạo nên ý tưởng hay.
3. Nike Italia
Những font chữ độc đáo được sử dụng trên khắp thế gới, và quảng cáo này là một ví dụ.
4. Cuộc thi của Coca-Cola
Typography ấn tượng đã nâng cao cảm giác nhiệt huyết của tấm quảng cáo, có lẽ nó sẽ gợi hứng thú tham gia cuộc thi cho nhiều người.
5. Honda
Typography hiện đại nhất mạnh hình ảnh một sản phẩm mới.
6. Pak-n-Stor
Typography mang tính ngẫu hứng lấy ý tưởng từ những chiếc hộp
7. Regaine
Trong quảng cáo này, những dòng chữ uốn lượn thể hiện cho mái tóc người phụ nữ, thật thú vị.
8. Ben & Jerry’s
Typography trong quảng cáo này đem đến sự vui nhộn và hào hứng.
9. Coca-Cola
Lại là một quảng cáo nữa của Coca-Cola gây được ấn tượng với người xem.
10. Pivot Boutique
Dáng của người phụ nữ được tạo ra bởi Typography hiện đại, tạo nên sự khác biệt lớn cho quảng cáo in này.
Nguồn: design.vn
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Học thiết kế: Top 10 lý do chọn nghề thiết kế đồ họa
Học thiết kế không chỉ làm thiết kế
Phim của thầy Đỗ Quốc Trung nổi bật tại LHP Busan
Thầy Trần Quốc Lợi – Người thầy “bảo hành trọn đời”
Theo kịp xu hướng Typography 2015
Arena Multimedia: Thông báo tuyển sinh tháng 02/2015
Arena Multimedia chào đón thành viên mới tràn đầy năng lượng và đam mê
Tìm hiểu về hội họa
Sắp diễn ra hội nghị Aptech Việt Nam năm 2015
Đồ án cuối Kỳ: Sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng, tính ứng dụng cao