• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaThiết kế đồ họa: Portfolio là gì?

Thiết kế đồ họa: Portfolio là gì?

Post on Thứ Sáu, 09-08-2013 -
Lượt xem: 421
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Thời gian gần đây, rất nhiều bạn thắc mắc portfolio là gì? Có nhiều câu trả lời nhưng hình như ý nghĩa thực sự của từ Portfolio bị hiểu sai đi rất nhiều nên tôi nghĩ bài viết sau đây sẽ có ích cho nhiều bạn.

Portfolio là gì?

Nói một cách chính xác nhất và phù hợp với nhiều đối tượng nhất thì portfolio là Hồ sơ năng lực. Là thông điệp truyền tải nội dung về khả năng của bạn/công ty bạn đến khách hàng!

Nội dung bài viết

  • Tại sao cần portfolio
  • Một portfolio gồm những gì?
  • Tiếp cận khách hàng qua portfolio như thế nào?
  • 3. Một portfolio trực tuyến
  • Làm portfolio như thế nào khi tôi chưa đi làm và chưa có kinh nghiệm?

Tại sao cần portfolio

Bất kì thứ gì cũng có giá trị của nó và không sinh ra một cách dư thừa, portfolio cũng vậy! Mục địch của portfolio là đem đến cho người đọc các thông tin về bạn/công ty của bạn. Nó chứng tỏ khả năng một cách rõ ràng, mạch lạc và nhanh gọn đến khách hàng.

Khi bạn muộn kí hợp đồng với đối tác, xin gia nhập một công ty,… thì portfolio là thứ không thể thiểu, đừng nghĩ rằng “tay không” có thể “bắt giặc” được. Trong một thế giới phẳng hiện nay, chỉ có những người có khả năng mới vươn lên được. Hãy cố gắng thể hiện điều này qua portfolio của bạn.

Một portfolio gồm những gì?

1. Giới thiệu:

Điều đó là đương nhiên rồi. Người xem cần phải biết họ đang xem hồ sơ của ai/công ty gì. Hãy cố gắng giới thiệu chi tiết về bạn, tất nhiên, tùy vào mức độ bảo mật thông tin của bạn. Bạn có thể nói nhiều, nói ít những hãy đảm bảo các yếu tố sau:

– Tên tuổi.

– Lĩnh vực hoạt động.

– Lịch sử hình thành (với công ty) hoặc đôi nét về bản thân (với cá nhân).

– Kinh nghiệm.

– Các khách hàng.

– Giải thưởng.

– Và quan trọng nhất, địa chỉ liên lạc của bạn. Thật tệ nếu người xem rất ưng ý với bạn mà không thể tìm thấy thông tin liên lạc. Hãy để nó ở những vị trí thường gặp như trong chân trang (giấy in), cuối quyển (theo dạng quyển in), hoặc có hẳn một trang liên hệ (với website).

2. Các sản phẩm tiêu biểu:

Không nên đưa toàn bộ các sản phẩm của bạn vào portfolio, đơn giản là không phải sản phẩm nào của bạn cũng tốt và hoàn hảo, những sản phẩm kém chất lượng có thể làm khách hàng của bạn bận tâm. Việc đưa ít sản phẩm lên cũng làm portfolio của bạn gọn hàng hơn, thật đáng ngại khi phải đọc một portfolio có độ dầy như một quyển tiểu thuyết.

3. Những lời nhận xét:

Các giải thưởng (nếu có) sẽ giúp giá trị của bạn tăng lên rất nhiều. Điều này sẽ càng được thuyết phục hơn khi có những lời nhận xét tốt của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của bạn hoặc những người quản lý trực tiếp bạn ở các công ty cũ.

Tiếp cận khách hàng qua portfolio như thế nào?

1. In ấn:

Đây là cách cổ điển nhất và cũng thường gặp nhất. Hãy chú ý đến khổ giấy và chất lượng in. Thông thường portfolio sẽ được in theo khổ A4 vì đây là một khổ giấy phổ biến.

Bạn không nên tiết kiệm cho khâu thiết kế, vì nếu có được một thiết kế chuyên nghiệm, công ty bạn/cá nhân bạn sẽ được đánh giá cao hơn. Quần áo không làm nên con người nhưng con người bị đánh giá qua cách mặc quần áo!

2. Bản PDF:

Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể gửi trực tiếp cho khách hàng nên một file đính kèm để gửi qua email là không thể thiếu. Thông thường portfolio dùng để gửi đính kèm qua email thường để ở định dạng PDF vì ở đinh dạng này, gần như không thể chỉnh sửa được nội dung đồng thời chất lượng hình ảnh, dung lượng của nó đều rất đáng kinh ngạc.

3. Một portfolio trực tuyến

Trong xu thế phát triển mạnh mẽ của Internet ngày nay, chúng ta không thể đứng ngoài và nhìn theo một cách hờ hững được. Nếu doanh nghiệp của bạn đã có website, đơn giản là bạn chỉ việc đưa một đường link để khách hàng có thể download portfolio dạng PDF về máy để xem. Cầu kì hơn, bạn có thể xây dựng một website riêng để làm portfolio.

Đối với cá nhân là thiết kế đồ họa, những người làm freelance thì một portfolio trực tuyến là điều cần thiết số 1. Không chỉ là nới thể hiện các sản phẩm đã làm, nó khiên cho người xem, khách hàng của bạn,… sẽ ấn tượng hơn rất nhiều về khả năng của bạn!

Làm portfolio như thế nào khi tôi chưa đi làm và chưa có kinh nghiệm?

Đây là một câu hỏi thực sự nhàm chán khi phải trả lời các bạn mới vào nghề mà tôi đã nghe hàng trăm lần. Tôi cũng đã nói nhiều và không chỉ ở bài viết này, hãy đọc các bài viết khác của tôi. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì sao? Không sao cả, chẳng ai sinh ra đã biết mọi thứ. Kĩ năng cũng như sự nhận biết đều phải trải qua những thử thách. Hãy tự mình đề ra các bài tập, lên mạng search một khách hàng bất kì và tự mình làm ra các sản phẩm theo yêu cầu đó. Những điều bạn chưa có bạn hoàn toàn có thể tạo ra. Không ai bắt buộc bạn phải đưa những sản phẩm có thật vào trong portfolio!

Nguồn: 4mua.jnfo


Bài viết nổi bật

“Vũ khí” giúp sinh viên thiết kế chinh phục nhà tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp

Tin Arena Post on Thứ Ba, 30-05-2023
Chính là portfolio “khủng” cho thấy tay nghề vững vàng và tính linh hoạt được trui rèn trong quá trình học tập và thực hiện đồ án tại Arena Multimedia. 

Multimedia Design và 5 lầm tưởng khiến bạn băn khoăn trước khi học

Tin Báo chí Post on Thứ Hai, 29-05-2023
Mỹ thuật Đa phương tiện (MTĐPT) đã được xuất hiện từ khá lâu tại Việt Nam, trở thành ngành nghề xu hướng và là lựa chọn “top of mind” của thế hệ trẻ đang đứng trước ngưỡng cửa chọn ngành, chọn nghề. Tuy nhiên, có rất nhiều bạn chưa thực sự tìm hiểu chuyên sâu...

Arena Multimedia tuyển sinh 2.000 học viên ngành Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện

Tin Arena Post on Thứ Ba, 18-04-2023
Arena Multimedia tuyển sinh chỉ tiêu 2.000 học viên chuyên ngành Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện (MTĐPT) trên toàn quốc trong năm 2023. Tiếp nối gần 2 thập kỷ đào tạo chuyên sâu và toàn diện ngành MTĐPT, Arena Multimedia khởi động mùa tuyển sinh mới, sẵn sàng chào đón 2.000 sinh viên...

Xem thêm
Post on Thứ Ba, 30-05-2023

Top 6 bí quyết giúp Designer “bán” thiết kế thành công

Bất kỳ Designer nào cũng mong muốn sản phẩm của bản thân sẽ được khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, sự “bất đồng ngôn ngữ” trong quá trình thể hiện...
Tin Multimedia
Post on Thứ Hai, 29-05-2023

Top 5 quy tắc phối màu cho các thiết kế ứng dụng di động

Sự đơn giản từ màu sắc gợi nên vô vàn cảm xúc nơi người xem. Khả năng kích thích tuyệt vời từ các sắc độ đã trở thành yếu tố...
Tin Multimedia
Post on Thứ Hai, 29-05-2023

Logo Redesign: Những yếu tố cần xem xét trước khi thực hiện

Logo Redesign (thiết kế lại logo) là vấn đề quan trọng đối với mỗi thương hiệu. Sự thân thuộc, dễ ghi nhớ của phiên bản trước đó trở thành thử...
Tin Multimedia
Post on Thứ Sáu, 12-05-2023

Thiết kế Brand Guideline online và 5 lợi ích nhất định bạn phải biết

Bạn đã bao giờ thử thiết kế Brand Guideline online? Nếu chưa, chắc chắn bạn nên thử một lần đấy. Và trước khi thử, bạn cần xem ngay 5 lợi...
Tin Multimedia
Post on Thứ Tư, 10-05-2023

Xây dựng trang web Portfolio đầu tiên của bạn: 5 nguyên tắc thiết kế nhất định phải biết

Có những nguyên tắc thiết kế bạn nên lưu tâm để có được một trang web portfolio ấn tượng.
Tin Multimedia
Post on Thứ Bảy, 06-05-2023

7 kỹ thuật storytelling giúp Portfolio sống động hơn bao giờ hết

Liệt kê một cách nhàm chán vô vàn dự án thiết kế trong Portfolio có khiến bạn đánh mất cơ hội trước nhà tuyển dụng hay khách hàng? Đối tượng...
Tin Multimedia
Nhập thông tin tại form. Bạn cho phép chúng tôi sử dụng thông tin cá nhân vào mục đích tư vấn hướng nghiệp, thông báo về học bổng.

TP.HCM

Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: [email protected]

Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: [email protected]

Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: [email protected]

Lê Tuấn Mậu

136 Lê Tuấn Mậu, P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: [email protected]

HÀ NỘI

Trúc Khê

80 Trúc Khê, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Phạm Văn Bạch

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Trần Phú

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap