• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaThiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Post on Thứ Ba, 31-12-2013 -
Lượt xem: 581
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Nội dung bài viết

  • Thiết kế nhận diện thương hiệu là thể hiện thương hiệu qua màu sắc, bố cục thông qua các thiết kế ấn phấm và công cụ marketing trên các phương tiện khác nhau. Thiết kế thương hiệu là công việc marketing cần được đầu tư đúng mức.
  • Học viên Arena Multimedia sẽ được học những kiến thức về Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ngay tại kì học đầu tiên. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
      • CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế nhận diện thương hiệu là thể hiện thương hiệu qua màu sắc, bố cục thông qua các thiết kế ấn phấm và công cụ marketing trên các phương tiện khác nhau. Thiết kế thương hiệu là công việc marketing cần được đầu tư đúng mức.

Học viên Arena Multimedia sẽ được học những kiến thức về Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ngay tại kì học đầu tiên. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Hệ thống nhận diện Thương hiệu đã giữ một vai trò quan trọng đối với sự phát triển tổng thể của Thương hiệu, nó cho thấy một sự đầu tư nghiêm túc, chuyên nghiệp, dễ dàng được chấp nhận về mặt nhận thức và nó trở nên một phần của văn hóa Công ty.

Cốt lõi của một Hệ thống nhận diện Thương hiệu là tính nhất quán, trong đó Biểu trưng là xuất phát điểm của Hệ thống nhận diện Thương hiệu. Thông qua nó, người tiêu dùng sẽ dễ dàng nhận biết sản phẩm hay các yếu tố nhận dạng hữu hình của thương hiệu. Như vậy, một Biểu trưng thương hiệu là khơi nguồn của mọi cảm xúc thương hiệu tác động đến người tiêu dùng.

Một Hệ thống nhận diện Thương hiệu tốt phải thể hiện sự khác biệt một cách rõ ràng với những Thương hiệu khác. Sự khác biệt càng rõ ràng thì nhận thức càng cao và thông qua nó người tiêu dùng có sự liên tưởng tức thì đến Thương hiệu. Hệ thống nhận diện Thương hiệu được xây dựng dựa trên những yếu tố thiết kế đồ họa, từ thiết kế logo, Card, Phong bì, giấy tiêu đề và xây dựng website những thiết kế đều làm nên sự khác biệt  rõ ràng nhất.

Không phải tự nhiên mà những Thương hiệu lớn trên thế giới đều đem lại giá trị lên đến hàng chục tỷ đô la, nó liên tục xuất hiện trên những tạp chí thương mại và trở thành những bài học xây dựng Thương hiệu đắt giá. Trong khi Thương hiệu được định giá lên đến hàng tỷ đô la thì có một thực tế mà chúng ta phải thừa nhận là Hệ thống nhận diện Thương hiệu là một tài sản nội tại của Thương hiệu, nó góp một phần quan trọng cho cái giá trị tài chính mà Thương hiệu đạt được

Các hạng mục của một bộ nhận diện thương hiệu mà doanh nghiệp cần có như sau:

1. Biểu tượng ( Logo)

– Màu sắc trong các tài liệu truyền thông

– Kiểu chữ trong các tài liệu giao dịch và truyền thông 

2. Văn phòng phẩm

– Tem dán thiết bị văn phòng (2 loại)

– Nhãn địa chỉ (2 loại)

– Danh thiếp (2 mẫu)

– Tiêu đề thư (2 loại)

– Phong bì (3 loại – A4: 34 x 25cm, A5: 22 x 16cm , 22x12cm); Phong bì đựng tài liệu

– Kẹp tài liệu (1 mẫu)

– Bìa báo cáo nội bộ (1 mẫu)

– Bìa hồ sơ giao dịch (1 mẫu)

– Thẻ nhân viên (1 mẫu)

– Thẻ đeo cho khách (1 mẫu)

– Bằng khen nội bộ (1 mẫu)

– Giấy chứng nhận, chứng chỉ (2 mẫu)

– Thiệp chúc mừng ngày lễ (1 mẫu thiệp chúc mừng năm mới)

– Lịch bàn

– Lịch treo tường

– Biểu mẫu ngang/dọc

– Boarding pass mẫu thiết kế mới

– Bản tin hàng quý (A3 gấp đôi – 29.7x42cm)

3. Ấn phẩm doanh nghiệp (Corporate Literature)

– Bản tin hàng quý (A3 gấp đôi – 29.7x42cm)

– Sổ tay (1 tờ bìa và 1 tờ triết lí/ giá trị Niags khổ A5)

– Tập giấy viết (khổ A5 và A6, 1 tờ bìa và 1 tờ ruột)

– Tập giấy viết (sticker 1 tờ bìa và 1 tờ ruột)

– Profile giới thiệu doanh nghiệp (16 trang)

4 .Đồ họa môi trường (Environment Graphics)

– Mẫu biển trụ sở (1 mẫu)

– Mẫu biển chi nhánh (1 mẫu)

– Mẫu biển các phòng ban (ngang) (1 mẫu)

– Cờ doanh nghiệp (1 mẫu)

– Trang trí trên cửa ra vào (cửa kính) (1 mẫu)

– Bảng nội quy (1 mẫu)

– Phông Sự kiện họp báo (1 mẫu)

– Băng khẩu hiệu ngang (1 mẫu)

– Băng khẩu hiệu dọc (1 mẫu)

– Bảng tin tiêu chuẩn + Cấp xí nghiệp, Cấp phòng – đội (1 mẫu) + Trong thang máy (1 mẫu)

– Thiết kế Mỹ thuật Quầy giao dịch (1 mẫu)

– Thiết kế mỹ thuật không gian phòng họp tiêu chuẩn (Bố cục phông logo tại Phòng họp, Vị trí sắp xếp bàn ghế, và vật trang trí)(1 mẫu)

– Thiết kế mỹ thuật không gian phòng làm việc tiêu chuẩn chuẩn

– Thiết kế mỹ thuật không gian phòng truyền thống (Lịch sử hình thành & phát triển, giải thưởng…) (1 mẫu, không bao gồm thiết kế chi tiết các hình ảnh, poster và các nội dung bên trong phòng truyền thống) – Thiết kế mỹ thuật trang trí tôn vinh khách hàng (1 mẫu) – Phương tiện vận chuyển (2 mẫu xe)+ Mẫu ngoài sân bay (Xe đưa đón nhân viên – hình ảnh quảng cáo như trên xe bus, Xe vận chuyển hành lý)+ Mẫu trong sân bay (Xe phục vụ kĩ thuật)

5. Mẫu quảng cáo

– Advertising Template    

– Mẫu quảng cáo báo khổ dọc

– Mẫu quảng cáo báo khổ ngang

– Mẫu quảng cáo báo chân/đầu trang

– Mẫu tờ gấp gập 3 (KT: A4)

– Mẫu tờ rơi (KT: A5) – Poster (KT: A3)

6. Ứng dụng Thương mại điện tử

– Electronic Items

– Thiết kế website

– Quy định chữ ký thư điện tử

– Logo hình hiệu (3 giây) = file flash

– Mẫu thuyết trình Power Point (2 mẫu) + PPT thông thường (bao gồm template cho 1 slide đầu, 1 slide nội dung và 1 slide kết thúc)    

7. Quan hệ Công cộng

– Public Relations

– Mẫu thông cáo báo chí (1 mẫu)

– Giấy mời và Thư mời (mỗi loại 1 mẫu)

– Thông báo tuyển dụng (1 mẫu)

 – Thư cảm ơn (1 mẫu)

– Phông dành cho phỏng vấn (1 mẫu)

– Ứng dụng trong hoạt động tài trợ (1 mẫu back drop / 1 mẫu banner)

8. Sản phẩm Xúc tiến

– Promotional Items

– Túi Nilon

– Túi giấy   (1 mẫu)

– Áo phông có cổ, áo khoác (áo gió chung cho cả nam và nữ), áo mưa (1 mẫu)

– Giấy gói quà + ruy băng + băng dính (1 mẫu)

– Huy hiệu (1 mẫu) – Cặp/Ví/ Sổ tay da (1 mẫu)

– Đồng hồ treo tường ; Đồng hồ đeo tay quai da, có dập chìm logo trên quai da (mỗi loại 1 mẫu)

– Hộp đựng card (1 mẫu)

– Hộp đựng quà (1 mẫu)

– Ba lô, túi xách (mỗi loại 1 mẫu)

– Bút (chì – bi)/ Mũ bảo hộ lao động, mũ lưỡi trai / Ly (cốc thủy tinh) (mỗi loại 1 mẫu)

– Khăn mặt (1 mẫu)

– Ô + Cầm tay: Hạng VIP, Hạng C, hạng Y: 3 mẫu + Ngoài trời dành cho sự kiện: 1 mẫu   

– Thiết kế bao bì

9. VIP package VIP đồng phục

– Nam (đông-hè) –  Nữ (đông-hè) –  VIP porter   

– Folder dịch vụ ( đựng : hợp đồng+ 04 hộ chiếu+ CD+ Card dịch vụ…)

– Card dịch vụ

– Bảng giá, mẫu thư xác nhận dịch vụ,

– Mẫu thư gửi trực tiếp

– Chữ ký thư điện tử dịch vụ VIP

– Bảng welcome

Họcthiết kế hệ thống nhận diện Thương hiệu ở đâu?

Tại trường đào tạo mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia, các bạn sẽ được học về tư duy ý tưởng, màu sắc, cách sử dụng màu sắc trong thiết kế Hệ thống nhận diện Thương hiệu. Ngoài ra các bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực thiết kế đồ họa đa phương tiện và cách kế hợp chúng để tạo ra 1 sản phẩm đồ họa độc đáo nhất ngay tại chương trình học kì 1.

Thiết kế nói riêng, và thiết kế Hệ thống nhận diện Thương hiệu cho doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân sẽ trở nên đơn giản hơn nếu bạn có người chỉ đường, có cơ hội thực hành và được trang bị những hành trang cơ bản nhất!

Trong bài có sử dụng hình ảnh Bộ nhận diện thương hiệu của nhóm Ocean Restaurant – Lớp D1302M Arena Multimedia Trúc Khê

 

Bad Credit Loans Free

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hoc-thiet-ke-top-10-ly-do-chon-nghe-thiet-ke-do-hoa Học thiết kế: Top 10 lý do chọn nghề thiết kế đồ họa Tin tức Arena Multimedia Học thiết kế không chỉ làm thiết kế thiet-ke-my-thuat-da-phuong-tien Thị trường việc làm 2015: Ngành nào lên ngôi? arena-multimedia-hai-dao-dien-viet-duoc-vhon-vao-cho-du-an-o-lien-hoan-phim-busan Phim của thầy Đỗ Quốc Trung nổi bật tại LHP Busan arena-multimedia-thay-tran-quoc-loi Thầy Trần Quốc Lợi – Người thầy “bảo hành trọn đời” Arena-Multimedia-thuong-hieu-maximumwine Mở rộng bộ nhận diện thương hiệu  arena-multimedia-dot-pha-bat-ngo-tu-su-thay-doi-logo-cua-20-thuong-hieu-lon Đột phá bất ngờ từ sự thay đổi logo của 20 thương hiệu nổi tiếng (Phần 2) Arena-multimedia-thong-bao-tuyen-sinh-thang-5 Arena Multimedia: Tuyển sinh khóa học Thiết kế đồ họa tháng 05/2015 Arena Multimedia: Thông báo tuyển sinh tháng 02/2015 Sắp diễn ra hội nghị Aptech Việt Nam năm 2015


Bài viết nổi bật

Dấu ấn giáo dục Arena Multimedia trong năm 2022 qua góc nhìn của Giám đốc Đào tạo Vũ Anh Đức

Tin Arena Post on Thứ Sáu, 23-12-2022
Xuyên suốt một tiếng trò chuyện, Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo của Arena Multimedia đã cho thấy, sự bứt phá của Arena ở thời điểm hiện tại không phải tự nhiên, mà là cả một quá trình xây dựng và định hình những giá trị bền vững từ nhiều năm về trước. Cuộc phỏng vấn với Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia diễn ra trong những ngày cuối cùng của 2022. Như cách để nhìn nhận về một năm “bình thường mới” tại cộng đồng sáng tạo này, anh đã chia sẻ rất nhiều khoảnh khắc và câu chuyện đặc biệt để ghi dấu chặng đường giáo dục của Arena trong năm qua.

Upgrade Yourself – Upgrade Your Career: Hiểu mình, hiểu nghề và hiểu thời đại

Tin Arena Post on Thứ Năm, 22-12-2022
Blockchain, Metaverse, NFT hay AI đang không ngừng thay đổi cuộc chơi của người làm sáng tạo. Cộng đồng Artist sẽ là ai trên chặng đường sắp tới? Cần chuẩn bị hành trang thế nào để kiến tạo sự nghiệp bền vững? Những đáp án vô cùng giá trị đã được bật mí tại workshop...

Lần đầu “trình làng” tại Arena Hồ Văn Huê: 21 nhóm đồ án xuất sắc tỏa sáng thành công, mở đầu hành trình đam mê tại căn cứ sáng tạo mới

Tin Arena Post on Thứ Ba, 20-12-2022
Arena Multimedia vừa tổ chức buổi triển lãm kết hợp bảo vệ đồ án vào ngày 13/12 tại Arena Hồ Văn Huê – 43R/12, Hồ Văn Huê, Phú Nhuận. Hôm 13/12 vừa qua, Arena Multimedia đã tổ chức buổi triển lãm kết hợp bảo vệ đồ án đầu tiên tại cơ sở mới Arena Hồ...

Xem thêm
Post on Chủ Nhật, 04-12-2022

Hợp tác trong thiết kế: Tất tần tật những điều cần bạn cần biết và lưu tâm

Các sản phẩm “thiết kế” thường mang đến cảm giác là một hành trình mang đậm màu sắc cá nhân, nhưng hẳn nhiên không phải dự án nào cũng có...
Tin Multimedia
Post on Thứ Hai, 21-11-2022

UX Designer và 5 bước cơ bản “must-do” trước khi thiết kế

UX Design không chỉ giới hạn trong lĩnh vực thiết kế mà dần trở thành yếu tố quan trọng giúp gia tăng thiện cảm của người tiêu dùng đối với...
Tin Multimedia
Post on Thứ Sáu, 18-11-2022

10 tips giúp Designer thiết kế logo chuyên nghiệp và hiệu quả

Thiết kế logo chưa bao giờ là công việc dễ dàng. Đặc biệt, sáng tạo ra một logo vừa hữu dụng vừa mang đậm bản sắc thương hiệu đòi hỏi...
Tin Multimedia
Post on Thứ Hai, 10-10-2022

Top 20 Google Fonts thỏa mãn các “tín đồ” đam mê Typography (Phần 2)

Tiếp nối phần trước, trong bài viết này chúng ta hãy cùng điểm danh loạt cái tên còn lại trong danh sách Top 20 Google Fonts “sang xịn” nhất dành...
Tin Multimedia
Post on Thứ Hai, 10-10-2022

Top 20 Google Fonts thỏa mãn các “tín đồ” đam mê Typography (Phần 1)

Sản phẩm thiết kế tuyệt vời luôn song hành cùng một phông chữ đẹp mắt. Đặc biệt, thiết kế phông chữ hiện đại không chỉ đáp ứng nhu cầu hiển...
Tin Multimedia
Post on Thứ Tư, 28-09-2022

10 tố chất giúp bạn trở thành một Freelancer sáng giá trong ngành sáng tạo

Làm một Freelancer không khó, nhưng làm một Freelancer tỏa sáng thì đòi hỏi nhiều hơn chỉ kỹ năng hay kiến thức.  Không muốn bó mình vào những bộ quy...
Tin Multimedia

TP.HCM

Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: [email protected]

Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: [email protected]

Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: [email protected]

HÀ NỘI

Trúc Khê

80 Trúc Khê, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Phạm Văn Bạch

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Trần Phú

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap