• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaXu hướng thiết kế logo 2011

Xu hướng thiết kế logo 2011

Post on Thứ Tư, 17-08-2011 -
Lượt xem: 419
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Xu hướng thiết kế trong năm 2011, màu sắc vẫn tươi sáng vẫn phổ biến, nhưng được giảm sắc độ lại. Trước đây màu đen được sử dụng cho sự trung tính, mạnh mẽ, nhưng giờ thì màu nâu và xám đã thay thế nó. Màu xanh nước biển, màu xanh lá hơi nhạt và màu hồng bắt đầu xuất hiện.

Năm trước tươi sáng, năm nay nhẹ nhàng.

get money now

Trong năm 2011, màu sắc vẫn tươi sáng vẫn phổ biến, nhưng được giảm sắc độ lại. Trước đây màu đen được sử dụng cho sự trung tính, mạnh mẽ, nhưng giờ thì màu nâu và xám đã thay thế nó. Màu xanh nước biển, màu xanh lá hơi nhạt và màu hồng bắt đầu xuất hiện.

Mức độ khác của việc sử dụng nhẹ nhàng là việc các hình dạng bay bổng hơn, như muốn bay ra ngoài trang giấy. Các thiết kế đang chắp cánh cho những hình dạng chỉ nằm trên giấy phẳng, khiến chúng bay bổng và chuyển động.

Trong một số logo, các nét sử dụng mảnh mai hơn, và cũng có thêm việc sử dụng độ trong suốt, hoặc như các đường ánh sáng nhẹ nhàng chiếu qua. Nó khiến chúng ta cảm thấy tất cả đang cố gắng làm cho logo trở nên siêu việt hơn.

Tường thuật xu hướng năm 2011

Mỗi năm chúng tôi đều lưu ý rằng, báo cáo xu hướng từng năm không phải là một tài liệu công thức của các phong cách. Nó cũng không là danh sách hữu hạn, và có nhiều xu hướng hợp lệ khác không đề cập ở đây.

Việc đọc báo cáo giúp bạn có một cái nhìn xuyên suốt về thiết kế logo. Xu hướng cho thấy sự thay đổi của chúng ta, giúp chúng ta tiến lên phía trước.

Chuyển màu

 

 

Không cần các thủ thuật trong việc sử dụng màu phải đặt lên hàng đầu; Sự tinh tế chắc chắn đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến dành giật ánh mắt người dùng. Trong một số mẫu thiết kế logo, việc chuyển màu nhẹ nhàng là một giải pháp để loại bỏ sự nhàm chán của mảng phẳng.

Việc chuyển màu có thể không quá 10% của giá trị màu ban đầu, hoặc nó có thể mạnh mẽ như Chermayeff & Geismar’s Women’s Tennis Association logo, chuyển từ màu đỏ tươi tơí một màu tím đậm.

Từ góc độ kỹ thuật, đây là một thách thức cần được theo dõi khi có thể xảy ra các khác biệt khi chuyển đổi màu sắc trong các nền tảng ứng dụng hoạc các định dạng tập tin.

Juvi

 

 

Đây là những biểu tượng giống như cách mà Napster tạo ra Hello Kitty. Tất cả đều rất dễ thương. Chúng tôi tin rằng đã nhìn thấy kiểu này vài lần, nhưng trong năm nay nó đã đạt tới đỉnh điểm.

Niềm đam mê thiết kế với những nhân vật trong xã hội, dẫn đến những biểu tượng đáng yêu trong ngành công nghiệp thiết kế logo. Xã hội trở nên thoải mái và ủng hộ bất cứ điều gì mang lại nụ cười. Một nhân vật game, con chim Twitter, truyện manga, tất cả đều thể hiện một thế hệ mới.

Chúng không phải là những quảng cáo nhân vật, những logo này đơn giản hơn tạo bởi các hình dạng hình học và với kích thước phù hợp.

Rung

 

Một dấu hiệu của nền công nghiệp in lạc hậu? Đó là những thiết kế gây ra những rung động thị giác, khiến chúng ta liên tưởng tới chất lượng kém của các bản in CMYK. Tuy nhiên, ngày nay nó làm gợi cho tôi một cảm giác; hình như mình quên chưa đeo cặp kính để xem phim 3D.

Điều này nhắc nhở chúng ta về user experience (kinh nghiệm người dùng) là; đôi khi một lỗi kỹ thuật lại trở nên bất hủ. Giống như ảo ảnh quang học, người dùng có thể thắc mắc vơí đôi mắt của mình, và phải xem kỹ lại hơn 2 lần, hay so sánh vơí thứ khác để dám chắc mắt hoặc thiết bị hiển thị hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên cần cân nhắc khi sử dụng thiết kế này vì một số người sử dụng tin rằng đó là một sản phẩm của một nhà thiết kế tầm thường.

O 

 

O, có 1 chữ O. Không phải hình elip, mà là một hình tròn hoàn hảo. Logo của TT Obama đã tạo nên những xu hướng này.

Chúng ta tìm kiếm những hình dạng đồ họa xuất phát từ hình ngôi sao, vuông, các đường sọc, và đại loại như vậy và bỏ qua vòng tròn hoàn hảo của chữ O của phông Bodoni .

Trái đất

Sử dụng trái đất cũng là một lựa chọn của các nhà thiết kế nhằm hài lòng khách hàng, theo nghĩa đen, những người này muốn thấy biểu tượng của mình bao gồm tất cả mọi thứ trên trái đất. Hoặc là một công ty thân thiện với môi trường, thì trái đất là một lựa chọn phù hợp.

Thiết kế này dường như bỏ qua lời khuyên không nên sử dụng các chi tiết quá nhỏ và mời người xem khám phá với chiếc…kính lúp trong tay.

Monoline – đường một màu

 

Một quy tắc của kiểu thiết kế này là đừng quá mỏng, nhưng cũng đừng quá đậm. Thách thức của kiểu thiết kế là, nếu được giảm kích thước quá nhỏ nó sẽ gây thách thức với những người mắt kém.

Serier – Loạt hình ảnh

Sử dụng loạt biểu tượng không phải là mới. Đây là giải pháp để duy trì bản sắc cốt lõi trong khi phát triển những phần kinh doanh cụ thể. Điều đáng chú ý là việc sử dụng liên tục các dấu hiệu “con”.

Trong nhiều trường hợp những biểu tượng “con” liên quan tới biểu tượng “cha”. Tuy nhiên trong vài trường hợp khác, mỗi biểu tượng “con” có vai trò quan trọng ngang với các biểu tượng còn lại.

Nguy hiểm của việc sử dụng kiểu này là nếu không cẩn thận, người tiêu dùng không nhận ra được một nhãn hiệu duy nhất trong nhiều nhãn hiệu “con”.

Màu nâu

Hàng năm việc sử dụng màu sắc thay đổi theo xu hướng. Dù vậy số lượng lớn đều sử dụng màu đen trong suốt hai thập kỷ qua, và đột nhiên chúng tôi phát hiện ra tất cả có xu hướng chuyển qua một màu sắc tinh tế và mới hơn.

Các màu này có thể là sepias (nâu đỏ), sô cô la hay ấm hơn. Sử dụng chung với nâu thì màu hồng là một giải pháp tốt, tuy nhiên việc kết hợp thêm màu sắc khác cũng rất tốt đẹp.

Gàu

Nghe giống như quảng cáo dầu gội. Nhưng nó là bằng chứng cho thấy nỗ lực phá vỡ những quy tắc truyền thống của thiết kế logo. Các biểu tượng này có bụi trắng hoặc cố ý tạo những hiệu ứng giống như nhàu nát, lệch, hỏng để tạo ra sự khác lạ.

Đồng tâm

Có lẽ nền thiết kế logo đang trong một cuộc cách mạng mà chưa có người dẫn đầu. Tất cả đang mặc sức thể hiện những phương pháp mới. Không ngần ngại bỏ qua những yếu tố bị coi “không thể được” trong thiết kế logo.

Việc lặp lại những nét đồng tâm có thể tạo ra những hình ảnh gây ấn tượng. Nếu bạn còn nhớ những chiếc thước kẻ giúp vẽ các hình dạng đồng tâm, thì chúng có thể giúp bạn tạo những logo theo phong cách này.

Vòng móc

Những thiết kế kiểu này tiếp tục thách thức những giá trị cổ điển. Những đường nét vòng được tạo một cách thủ công, không có quy luật, nét mỏng, nét đậm. Nó giống như kỹ thuật monoline, là xu hướng, nhưng thất thường và vô cùng nguệch ngoạc.

Dải màu

Sử dụng các đường dải màu không phải là mới mẻ, tuy nhiên trong năm vừa qua số lượng thiết kế sử dụng kỹ thuật này trở nên phổ biến, với mục đích làm tăng không gian 3D cho các thiết kế.

Dấu phẩy

 

Hình dạng này là gì? Không thể nói chính xác cái đang lây lan trong đầu các nhà thiết kế. Vì nó hao hao giống dấu “phẩy” nên có thể gọi là một kiểu thiết kế “comma”, nhưng nó cũng có thể là giọt nước, vỏ ốc, hay bất cứ thứ gì tương tự.

Buckys

 

 

Sử dụng các hình tam giác, sau đó lặp lại chúng nhiều lần, rôì nhóm lại một cách có chủ đích. Kết quả chúng ta sẽ có một hình dạng tuyệt vời.

Trái cây

 

Từ khi nào khi nhắc tới quả táo thì nói tới thương hiệu Apple, quả dâu tây là nhắc tới thương hiệu Blackberry. Có lẽ học tập từ điều này nhiều công ty bắt đầu sử dụng trái cây cho thương hiệu của mình, tất nhiên họ không hẳn phải kinh doanh trái cây.

Với người tiêu dùng mỗi loại trái cây gợi những cảm giác quen thuộc với sự ngọt ngào của thiên nhiên. Chúng đại diện cho sự bền vững, gắn kết, tinh khiết, và có kết quả thành công.

(iDesign.vn dịch từ LogoLounge)

 

 

 

 

 


Bài viết nổi bật

Arena Multimedia 2022: Bình tĩnh và can đảm để viết tiếp một hành trình tỏa sáng rực rỡ

Tin Arena Post on Thứ Bảy, 21-01-2023
Năm qua Arena Multimedia đã can đảm như thế nào? Chúng ta đã góp nhặt được những thành tựu gì và viết lên những câu chuyện đặc sắc ra sao? Hãy cùng nhìn lại một năm bùng nổ của cộng đồng Sáng tạo này nhé!

Dấu ấn giáo dục Arena Multimedia trong năm 2022 qua góc nhìn của Giám đốc Đào tạo Vũ Anh Đức

Tin Arena Post on Thứ Sáu, 23-12-2022
Xuyên suốt một tiếng trò chuyện, Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo của Arena Multimedia đã cho thấy, sự bứt phá của Arena ở thời điểm hiện tại không phải tự nhiên, mà là cả một quá trình xây dựng và định hình những giá trị bền vững từ nhiều năm về trước. Cuộc phỏng vấn với Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia diễn ra trong những ngày cuối cùng của 2022. Như cách để nhìn nhận về một năm “bình thường mới” tại cộng đồng sáng tạo này, anh đã chia sẻ rất nhiều khoảnh khắc và câu chuyện đặc biệt để ghi dấu chặng đường giáo dục của Arena trong năm qua.

Lần đầu “trình làng” tại Arena Hồ Văn Huê: 21 nhóm đồ án xuất sắc tỏa sáng thành công, mở đầu hành trình đam mê tại căn cứ sáng tạo mới

Tin Arena Post on Thứ Ba, 20-12-2022
Arena Multimedia vừa tổ chức buổi triển lãm kết hợp bảo vệ đồ án vào ngày 13/12 tại Arena Hồ Văn Huê – 43R/12, Hồ Văn Huê, Phú Nhuận. Hôm 13/12 vừa qua, Arena Multimedia đã tổ chức buổi triển lãm kết hợp bảo vệ đồ án đầu tiên tại cơ sở mới Arena Hồ...

Xem thêm
Post on Chủ Nhật, 04-12-2022

Hợp tác trong thiết kế: Tất tần tật những điều cần bạn cần biết và lưu tâm

Các sản phẩm “thiết kế” thường mang đến cảm giác là một hành trình mang đậm màu sắc cá nhân, nhưng hẳn nhiên không phải dự án nào cũng có...
Tin Multimedia
Post on Thứ Hai, 21-11-2022

UX Designer và 5 bước cơ bản “must-do” trước khi thiết kế

UX Design không chỉ giới hạn trong lĩnh vực thiết kế mà dần trở thành yếu tố quan trọng giúp gia tăng thiện cảm của người tiêu dùng đối với...
Tin Multimedia
Post on Thứ Sáu, 18-11-2022

10 tips giúp Designer thiết kế logo chuyên nghiệp và hiệu quả

Thiết kế logo chưa bao giờ là công việc dễ dàng. Đặc biệt, sáng tạo ra một logo vừa hữu dụng vừa mang đậm bản sắc thương hiệu đòi hỏi...
Tin Multimedia
Post on Thứ Hai, 10-10-2022

Top 20 Google Fonts thỏa mãn các “tín đồ” đam mê Typography (Phần 2)

Tiếp nối phần trước, trong bài viết này chúng ta hãy cùng điểm danh loạt cái tên còn lại trong danh sách Top 20 Google Fonts “sang xịn” nhất dành...
Tin Multimedia
Post on Thứ Hai, 10-10-2022

Top 20 Google Fonts thỏa mãn các “tín đồ” đam mê Typography (Phần 1)

Sản phẩm thiết kế tuyệt vời luôn song hành cùng một phông chữ đẹp mắt. Đặc biệt, thiết kế phông chữ hiện đại không chỉ đáp ứng nhu cầu hiển...
Tin Multimedia
Post on Thứ Tư, 28-09-2022

10 tố chất giúp bạn trở thành một Freelancer sáng giá trong ngành sáng tạo

Làm một Freelancer không khó, nhưng làm một Freelancer tỏa sáng thì đòi hỏi nhiều hơn chỉ kỹ năng hay kiến thức.  Không muốn bó mình vào những bộ quy...
Tin Multimedia

TP.HCM

Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: [email protected]

Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: [email protected]

Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: [email protected]

HÀ NỘI

Trúc Khê

80 Trúc Khê, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Phạm Văn Bạch

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Trần Phú

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap