Bạn đang ở đây

Arena Multimedia: Người "mai mối" cho học viên và nhà tuyển dụng

Với những bạn trẻ học thiết kế, học đồ họa ; có một công việc làm thêm ngay khi ngồi trên ghế nhà trường là một việc vô cùng cần thiết. Đó chính là cơ hội để học, để trau dồi kinh nghiệm thực tế.

Hiểu được điều này, Job Arena đã ra đời. Hãy cùng trò chuyện với chị Phạm Thị Thu Hà - Phụ trách Phòng Hỗ trợ Việc làm - Arena ha noi về chức năng, nhiệm vụ của bộ phận đặc biệt cũng như những chia sẻ của chị khi làm công việc này nhé!

Chào chị, là người gắn bó với Job Arena từ khi còn “thai nghén”, chị có thể chia sẻ về mục đích thành lập Phòng Hỗ trợ Việc làm này?

Học tại Arena không phải chỉ thỏa mãn đam mê sáng tạo của các bạn mà mục đích cuối cùng của niềm đam mê đó là phải tạo ra giá trị thực qua công việc, khao khát được trình diễn những gì mình đã học được bằng 1 công việc có thù lao – và phải là thù lao xứng đáng.

Có rất nhiều bạn có năng lực nghề nghiệp nhưng lại thiếu may mắn trong việc tìm kiếm 1 công việc phù hợp, có những bạn còn rụt dè và non nớt chưa biết cách làm thế nào để tìm kiếm một công việc, trong khi thời điểm hiện tại sức cạnh tranh về nghề trong lĩnh vực này cũng khá cao, thêm nữa nhu cầu tìm kiếm của cả nhà tuyển dụng lẫn ứng tuyển vẫn thường “thất lạc nhau” ở đâu đó. Tôi muốn là cầu nối trực tiếp – vừa là người tìm kiếm nhân tài, vừa là người đáp ứng nhân tài trong lĩnh vực của nghề thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện này.

Chị Hà và bạn Đinh Vân Thùy - lớp D1109K trong Lễ trao bằng Tốt nghiệp 29/03/2014

Chị là người từng học về thiết kế, đã đi làm về thiết kế nhiều năm và hơn nữa đã gắn bó lâu dài với Arera Multimedia, vậy những lợi thế mà chị có khi tạo dựng và đưa Job Arena vào hoạt động là gì?

Trước hết tôi là người “trong nghề” thiết kế, tôi hiểu công việc thực tế đòi hỏi ở các bạn học viên những gì, tôi cũng đã từng trải qua những giai đoạn của các bạn từ việc đi học, ra trường, lăn lộn với nghề, với việc tìm kiếm việc làm để có thu nhập, sau đó tìm kiếm việc làm để có thu nhập cao hơn, sau nữa là thu nhập đáp ứng được năng lực của mình và một môi trường làm việc tốt.

Hơn nữa, là người làm trong lĩnh vực đào tạo nghề, tôi hiểu giữa việc học với việc làm có gì khác nhau, các bạn còn thiếu gì, cần thêm gì, tâm lý của 1 người mới chập chững tìm cách trưởng thành từ việc đầu tư học, sau đó lấy lại “vốn” từ việc làm. Tôi cũng dễ dàng tìm hiểu được hoàn cảnh, sở thích, diễn biến của mỗi học viên khi các bạn còn là học viên trong trường qua các bạn SRO của Phòng Đào tạo, từ đó có thể hiểu thêm động cơ nghề nghiệp của các bạn, mức độ quan tâm và say mê nghề đến đâu.

Chị Hà luôn theo sát quá trình ứng tuyển của học viên và gửi những lời chia vui, động viên đầy quý giá

Công việc nào cũng có khó khăn, với Job Arena chị đã gặp phải những trở ngại nào?

Ai đã từng đi làm đều biết việc quan trọng nhất không phải bạn làm tốt mà là bạn luôn là người giữ được chữ “tín”. Vì thế tôi luôn khuyên các bạn học viên của mình một rằng: “Phải luôn đúng deadline”. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều bạn trễ nải, đến muộn, không giữ đúng thời hạn CV tôi đã giao, dễ nản khi thất bại.

Ngoài ra đa số các bạn đều chưa từng có kinh nghiệm về nghề, về cả mọi kỹ năng khác. Đôi khi tôi cũng khá quay cuồng với những thắc mắc của các bạn vào mọi lúc mọi nơi cùng với việc giao dịch giữa chính học viên của mình với các nhà tuyển dụng.

Có những bạn chỉ cần gửi CV 1-2 lần là đã tìm được việc, có những bạn đã được gọi đi phỏng vấn nhiều nơi, đến kỳ thi test lại không qua, có những bạn đến lúc tìm được việc lại đưa ra những lý do kiểu như “công ty đó ở xa quá em không đi được” hay “ở đó (công ty đó) sao ấy” hoặc “đợt này em bận”… vì thế tôi luôn ưu tiên những bạn có nhu cầu tìm kiếm việc làm và mong muốn được hỗ trợ thực sự.

Trong quá trình làm công việc của một người tư vấn việc làm, sự cố nào khiến chị nhớ nhất, cảm thấy đáng tiếc nhất?

Tôi nhớ có trường hợp, bạn ấy đã làm mất cơ hội được tuyển dụng chỉ vì mất điện thoại và không cách nào liên lạc được với công ty.

Chị có thể bật mí cho em số học viên được chị “mai mối” thành công cho những nhà tuyển dụng?

Tôi tiếp nhận công việc tại Phòng Hỗ trợ Việc làm - Job Arena chỉ mới ra đời hơn 1 tháng, tôi mới tổ chức được 2 đợt hướng dẫn, đợt 1 đã có 7 bạn tìm được việc, đó là những bạn được hỗ trợ trực tiếp, còn khá nhiều bạn nhờ có kênh thông tin của Arena như trang facebook Arena Multimedia hay Mục Tin Tuyển dụng trên website mà tự tìm được công việc yêu thích.

hoc thiet ke hoc do hoa arena multimedia

Ngoài công việc hỗ trợ các bạn học viên, chị Phạm Thu Hà là một designer xuất sắc, là bà mẹ của hai nhóc tì sinh đôi dễ thương

Chị thường tìm các nguồn việc làm ở đâu và chia sẻ cho học viên qua những kênh nào?

Thường tôi cũng nhận khá nhiều tin tuyển dụng từ các công ty chủ động liên hệ và gửi đến. Ngoài ra vietnamworks.com cũng là 1 kênh đáng tin cậy vì đăng tin mất phí. Những thông tin về tuyển dụng học viên sẽ biết đến và phản hồi nhanh nhất qua facebook. Tôi cũng luôn thường trực ở đó để giải đáp các thắc mắc của các bạn!

Chị có dự định gì trong tương lai cho Job Arena?

Tất nhiên là ngày một mở rộng hơn, chắc chắn các bạn học viên sẽ có cơ hội việc làm nhiều hơn, thậm chí sẽ có cơ hội “nhảy việc” thường xuyên nếu phát hiện ra cơ hội tốt 1 cách kịp thời. Và quan trọng, Job Arena sẽ tổ chức nhiều cơ hội gặp gỡ trực tiếp giữa các nhà tuyển dụng và các bạn học viên ngay tại Arena Mulitmedia.

Cảm ơn chị vì những chia sẻ quý báu. Chúc chị và bộ phận Hỗ trợ Việc làm ngày càng phát triển, giúp đỡ cho nhiều học viên Arena Multimedia trưởng thành.

Đăng ký học