• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaVì sao khách hàng đánh giá thiếu chuẩn xác các sản phẩm thiết kế của bạn?

Vì sao khách hàng đánh giá thiếu chuẩn xác các sản phẩm thiết kế của bạn?

Post on Thứ Tư, 29-03-2023 -
Lượt xem: 516
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Việc nhận đánh giá thiếu chính xác về vai trò của thiết kế đồ họa nói chung, Designer nói riêng là hiện tượng không hiếm gặp trong lĩnh vực sáng tạo. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng khám phá 6 lý do phổ biến khiến khách hàng chưa có cái nhìn chuẩn xác về những thiết kế của bạn.

Có nhiều yếu tố mà một Designer cần quan tâm khi theo đuổi lĩnh vực thiết kế đồ họa, chẳng hạn như mức lương, sự linh hoạt không gian làm việc, yếu tố sáng tạo và thú vị, v.v… Tuy nhiên, điều quan trọng hơn hết mà bất kỳ Designer nào cũng không ngừng tìm kiếm trên hành trình sự nghiệp, đó là sự công nhận và tôn trọng của khách hàng đối với đứa con tinh thần mà bản thân dành nhiều tâm huyết.

Vì sao khách hàng đánh giá thiếu chuẩn xác các sản phẩm thiết kế của bạn?

Ảnh: ITM

Một số khách hàng cho rằng thiết kế đồ họa chỉ đơn giản chỉnh sửa, cắt ghép hình ảnh hoặc Designer là người có khả năng “chế biến” ra các bức ảnh đẹp. Thậm chí, nhiều người không thật sự xem trọng lợi ích và đánh giá đúng giá trị thực sự mà một sản phẩm thiết kế có thể mang đến cho doanh nghiệp.

Bài viết dưới đây cung cấp Top 6 nguyên nhân khiến khách hàng không đánh giá cao sản phẩm của Designer trong quá trình thực hiện dự án, đồng thời gợi ý một số cách thức khắc phục vấn đề.

Nội dung bài viết

Toggle
  • Khách hàng chưa thấu hiểu ý nghĩa thật sự của thiết kế đồ họa
  • Khách hàng thiếu cái nhìn tổng quan về quy trình thiết kế 
  • Khách hàng có xu hướng xem nhẹ khả năng thúc đẩy kinh doanh của các sản phẩm thiết kế đồ họa
  • Khách hàng không thật sự hiểu rõ về yếu tố thời gian 
  • Không chỉ là những phương diện về con số thống kê 
  • Vượt lên trên vấn đề của ý tưởng

Khách hàng chưa thấu hiểu ý nghĩa thật sự của thiết kế đồ họa

Với non-designer, một trong những lý do chính khiến họ đánh giá thấp thiết kế của bạn xuất phát từ việc không thấu hiểu thỏa đáng ý nghĩa thực sự của thiết kế đồ họa. Điều này càng trở nên trầm trọng khi các báo cáo liên quan đến hình thức quảng cáo clickbait cho thấy những dấu hiệu sai trái về cách thức mà một công ty hoặc cơ quan công quyền chi hàng triệu USD cho các thiết kế logo.

Heather Seidel Bosi – người đảm nhiệm nhiều vai trò như Freelance AD, Motion Artist và Video Producer cho biết: “Bản sắc thương hiệu tập hợp nhiều phương diện chứ không chỉ có logo. Màu sắc, kiểu chữ, hình dạng, chuyển động, v.v… là những yếu tố mang tính nhận diện trực quan rất lớn. Chưa kể đến các thành phần khác như từ ngữ quảng cáo, nghệ thuật nhiếp ảnh, v.v… cũng góp phần tạo nên cá tính thương hiệu. Một ấn phẩm thiết kế trông thoáng qua có vẻ dễ dàng nhưng hàm chứa nhiều công đoạn phức tạp phía sau.”

Vì sao khách hàng đánh giá thiếu chuẩn xác các sản phẩm thiết kế của bạn?

Ảnh: syspree.com

Angela Roche, nhà thiết kế và người sáng lập của Love & Logic đồng ý kiến: “Chúng ta thường được coi như những người ‘tạo ra hình ảnh’ hoặc người có khả năng sáng tạo ‘các bức ảnh đẹp’. Trên thực tế, rất nhiều khách hàng không thấu hiểu quy trình làm việc để cho ra đời thành phẩm thiết kế cuối cùng hoặc một bộ nhận diện thương hiệu đáp ứng nhu cầu của họ.” Cô ấy cũng bày tỏ thêm: “Vì vậy, nhiệm vụ của chúng ta là giúp khách hàng nhìn thấy giá trị sáng tạo thật sự mà chúng ta mang lại.”

Designer Brando Vasquez chia sẻ suy nghĩ của bản thân về điều mà anh cho rằng mọi người thường bỏ qua, đó là tầm quan trọng của quá trình thực thi sản phẩm thiết kế. Brando giải thích: “Một số khách hàng và thậm chí khá nhiều nhà thiết kế cho rằng việc cung cấp các bản ‘final’ là mục tiêu cuối cùng. Tuy nhiên, trên thực tế thì mục đích cuối cùng là có thể chuyển đổi một cách hợp lý từ phiên bản cũ sang phiên bản mới.”

Vì sao khách hàng đánh giá thiếu chuẩn xác các sản phẩm thiết kế của bạn?

Ảnh: Artstation

Bên cạnh đó, Greg Findley cũng chỉ ra: “Nhiều người thường có quan niệm sai lầm khi cho rằng logo cần truyền đạt điều gì đó về doanh nghiệp. Các ví dụ về những thương hiệu lâu đời cho thấy mục đích của logo nhằm mang tính nhận diện và có khả năng trường tồn cùng thương hiệu theo năm tháng.”

Để có thể khắc phục những hiểu lầm phổ biến, cách tốt nhất là thừa nhận sự tồn tại của chúng và đồng cảm cùng khách hàng. Trên thực tế, không có phương thức nào phù hợp với tất cả mọi người để thay đổi hiện trạng này. Tuy nhiên, thông qua giao tiếp và sự thấu hiểu giữa đôi bên sẽ mở ra chìa khóa giúp cải thiện các hiểu lầm thường thấy. Đồng thời, đây cũng là phẩm chất mà một nhà thiết kế giỏi cần phát triển.

Vì sao khách hàng đánh giá thiếu chuẩn xác các sản phẩm thiết kế của bạn?

Ảnh: Pinterest

Khách hàng thiếu cái nhìn tổng quan về quy trình thiết kế 

Trong trường hợp khách hàng đã có cái nhìn bao quát về thiết kế đồ họa, họ vẫn không thật sự hiểu quy trình làm việc để cho ra đời các ấn phẩm cuối cùng. Thậm chí, nhiều người lầm tưởng rằng quy trình này chỉ đơn giản như di chuyển từ điểm A đến điểm B mà quên mất bản chất của thiết kế đồ họa là công việc phức tạp, đòi hỏi sự cộng tác lặp đi lặp lại giữa nhiều bên liên quan.

“Khách hàng thường không hiểu gần như mọi thứ về quy trình thiết kế”, Giám đốc Sáng tạo Lee Davies cho biết. “Ngay cả cách viết một bản brief đầy đủ và thích hợp. Việc trình bày quy trình, cách thức mà chúng tôi thực hiện mọi việc hoặc những yếu tố cần thiết để cho ra đời sản phẩm cuối cùng, tất cả điều này sẽ giúp khách hàng phần nào hình dung một chút về quy trình thiết kế đồ họa.”

Vì sao khách hàng đánh giá thiếu chuẩn xác các sản phẩm thiết kế của bạn?

Ảnh: vowels.ae

Đồng quan điểm với Lee Davies, Angela Roche tin rằng điều này vô cùng cần thiết, thậm chí phải nghĩ đến đầu tiên khi bắt đầu thực hiện dự án. Cô bày tỏ ý kiến: “Hãy khởi đầu bằng cách phác thảo quy trình để khách hàng có thể nhận thấy những suy nghĩ, ý tưởng của bạn diễn ra ở đâu. Đồng thời, chỉ rõ chúng ảnh hưởng đến sự thành công của toàn bộ dự án như thế nào. Bằng cách dẫn dắt khách hàng tiến vào hành trình cho ra đời một sản phẩm, họ sẽ hiểu nhà thiết kế cần phải làm gì để hình thành kết quả cuối cùng, cũng như cảm nhận được giá trị của quy trình thiết kế đồ họa thực sự.”

Graphic Designer Sarah Fisher cho biết: “Đối với tôi, việc thuyết phục khách hàng rằng thời gian dành cho công đoạn nghiên cứu và định hướng sáng tạo là điều vô cùng cần thiết. Chúng tôi có thể nhanh chóng đưa ra một vài ý tưởng về logo nhưng chỉ khi chúng tôi thật sự hiểu doanh nghiệp hay thương hiệu của họ, sự phù hợp với thị trường, các mục tiêu tương lai, cũng như có sẵn một số định hướng sáng tạo thì mới có thể cho ra đời thiết kế thích hợp nhất.”

Vì sao khách hàng đánh giá thiếu chuẩn xác các sản phẩm thiết kế của bạn?

Ảnh: creativefabrica.com

Điều quan trọng là khách hàng cần hiểu rằng họ không phải đang thuê một nhà thiết kế và mặc phần còn lại cho các Designer, bản thân khách hàng phải là một phần của quy trình thiết kế. Designer Kieron Lewis giải thích thêm: “Nhà thiết kế cần chuyển tải một cách trực quan về những tầm nhìn mà khách hàng mong muốn đạt được. Điều này nhấn mạnh vào tầm quan trọng của các phản hồi kỹ lưỡng trong quá trình thiết kế. Giao tiếp minh bạch xuyên suốt thời gian thực hiện sản phẩm là phần tất yếu đảm bảo sự hài hòa, thống nhất giữa đôi bên.”

Khách hàng có xu hướng xem nhẹ khả năng thúc đẩy kinh doanh của các sản phẩm thiết kế đồ họa

Sau khi giúp khách hàng thấu hiểu về ý nghĩa của thiết kế đồ họa cùng cách thức vận hành phức tạp để cho ra đời sản phẩm cuối cùng, bạn cần tiếp tục giải quyết vấn đề tiếp theo liên quan đến giá trị kinh doanh.

Cat How, đồng sáng lập của How & How cho biết: “Có những khách hàng cho rằng thiết kế trực quan có thể hàm chứa sức mạnh biến đổi sâu sắc đối với hoạt động kinh doanh của thương hiệu.” Họ thường nghĩ: “Sản phẩm của họ là những thứ thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp – điều này đúng ở mức độ nào đó. Tuy nhiên, một thiết kế logo cũng có khả năng chuyển hóa thương hiệu trở nên giá trị và ý nghĩa hơn.”

Vì sao khách hàng đánh giá thiếu chuẩn xác các sản phẩm thiết kế của bạn?

Ảnh: assets-global

Cat bổ sung: “Những khách hàng sẵn sàng thay đổi và cởi mở với sức mạnh biến đổi của thiết kế dường như thuộc kiểu người luôn tận dụng tối đa quy trình.” Trái ngược lại, với những cá nhân không ý thức được điều này, chúng tôi luôn tìm nỗ lực tìm cách khiến họ nhận thấy tầm quan trọng của thiết kế thông qua một số chứng thực từ khách hàng khác, sự giới thiệu hoặc tỷ lệ lợi nhuận ròng (ROI) được tạo ra.”

Angela Roche cũng sử dụng phương pháp tương tự: “Làm nổi bật sự tác động từ công việc của bạn”, cô chia sẻ. “Nếu có thể, hãy sử dụng các nguồn dữ liệu cứng như số liệu thống kê hay lợi nhuận ròng để chứng minh cho tác động của công việc mà bạn đang đảm nhận. Không phải lúc nào quảng cáo cũng có thể mang đến những điều này nhưng nếu có khả năng, chúng sẽ giúp khách hàng nhìn thấy giá trị hữu hình của việc đầu tư vào các dịch vụ sáng tạo.”

Vì sao khách hàng đánh giá thiếu chuẩn xác các sản phẩm thiết kế của bạn?

Ảnh: vowels.ae

“Giá trị của thiết kế và sáng tạo vượt xa yếu tố vật chất, thời gian hoặc các sản phẩm thuần tuý. Sức mạnh của thiết kế giúp định hình, nâng cao và bổ sung giá trị kinh doanh – yếu tố thường bị phớt lờ và xem nhẹ.” – Đúc kết của nhà thiết kế Simon Dixon.

Khách hàng không thật sự hiểu rõ về yếu tố thời gian 

Cat How từng chia sẻ về một trong những quan niệm sai lầm nhất của khách hàng, đó là luôn đòi hỏi thời gian chính xác hoàn thành một thiết kế. “Đôi khi rất khó để thông báo về thời gian cần thiết cho các công đoạn phản hồi chuyên sâu, tinh chỉnh logo. Chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo kế hoạch được chuẩn bị cực kỳ kỹ lưỡng, các giai đoạn phải đủ linh hoạt để giải quyết những vấn đề bổ sung hay yêu cầu sửa đổi ‘kỳ lạ’ từ phía khách hàng và các bên liên quan vào giờ phút cuối cùng.”

Vì sao khách hàng đánh giá thiếu chuẩn xác các sản phẩm thiết kế của bạn?

Ảnh: draftss.com

Dani Molyneux tâm sự: “Các vấn đề liên quan đến thời gian luôn là một thách thức trong quá trình làm việc và tương tác với nhau. Khách hàng không thật sự hiểu về thời gian thực hiện thiết kế. Họ luôn mong đợi nhà thiết kế có thể đáp ứng các thay đổi một cách nhanh chóng. Đôi khi, việc đưa ra phản hồi chậm, cung cấp nội dung muộn từ phía khách hàng cũng có khả năng làm xáo trộn lịch trình nhưng họ lại luôn chờ đợi sản phẩm cuối cùng phải đúng thời hạn.”

Thật khó để tìm ra phương án giải quyết triệt để vấn đề này, Dani cho rằng: “Tương tự mọi thứ khác, cởi mở, rõ ràng và nhất quán sẽ giúp ích rất nhiều. Về cơ bản, phải liên tục giữ kết nối. Theo tôi, việc bổ sung các câu hỏi như ‘họ kỳ vọng điều gì?’, ‘điều gì sẽ xảy ra tiếp theo’, điều gì cần thiết’, v.v… vào mỗi giai đoạn thiết kế sẽ vô cùng hữu ích cho cả hai bên.”

Vì sao khách hàng đánh giá thiếu chuẩn xác các sản phẩm thiết kế của bạn?

Ảnh: zilliondesigns.com

Nhà thiết kế Tony Clarkson, người sáng lập &Something bày tỏ quan điểm rằng không cần tất cả thời gian sử dụng đều phải hiệu quả theo cách mà khách hàng nghĩ. Tony giải thích: “Có vẻ như phần không có nhiều giá trị nhất chính là khoảng thời gian điều chỉnh những yếu tố không cần thiết, không hiệu quả.”

Điều này dẫn đến sự mâu thuẫn khá lớn: “Từ quan điểm của các nhà thiết kế, nếu một thiết kế đơn giản và mang lại hiệu quả thì đấy là sản phẩm thành công. Tuy nhiên, từ góc nhìn của khách hàng, một thiết kế đơn giản vốn không cần nhiều thời gian.” Về điều này, Tony cho rằng: “Chúng ta cần hiển thị bản dùng thử và giải thích nguyên tại sao một vài yếu tố hoạt động, một số khác lại không thể, đồng thời khiến khách hàng cảm thấy học cũng được tham gia vào quy trình. Cho họ thấy nhiều hơn chỉ là kết quả cuối cùng. Bằng cách đó, khách hàng có khả năng hiểu hơn về những gì mà bạn đang làm và tại sao sản phẩm của bạn có giá trị.”

Không chỉ là những phương diện về con số thống kê 

Như đã đề cập, sẽ rất hữu ích nếu các nhà thiết kế cung cấp bằng chứng dựa trên thực tế công việc của bạn có thể hỗ trợ thúc đẩy giá trị kinh doanh. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa rằng đóng góp của các sản phẩm thiết kế chỉ được nhìn nhận qua nguồn dữ liệu thô.

Họa sĩ minh họa Aelfleda chỉ ra: “Khách hàng không hiểu rằng rất nhiều việc mà tôi thực hiện có thể tạo ra khả năng liên tưởng với tiềm thức người xem. Và mối liên hệ cảm xúc giữa người xem và tác phẩm quan trọng hơn việc họ có hiểu hay không các yếu tố sâu xa đằng sau mỗi sự lựa chọn thiết kế.”

Vì sao khách hàng đánh giá thiếu chuẩn xác các sản phẩm thiết kế của bạn?

Ảnh: ivazz.com

Simon Dixon, đồng sáng lập của DixonBaxi lưu ý rằng: “Giá trị của thiết kế và sáng tạo vượt xa yếu tố vật chất, thời gian hoặc các sản phẩm thuần tuý. Sức mạnh của thiết kế giúp định hình, nâng cao và bổ sung giá trị kinh doanh – yếu tố thường bị phớt lờ và xem nhẹ. Giá trị của thiết kế tuyệt vời, to lớn và lâu dài hơn rất nhiều, vì vậy đôi khi cần thảo luận để giúp khách hàng hiểu hơn về quy trình thiết kế và ý nghĩa thật sự của sáng tạo.”

Với Simon, nhà thiết kế cho rằng bản thân thiếu sự tập trung vào ngôn ngữ và giọng điệu trong thiết kế. Simon chia sẻ: “Nếu điều này không đúng, giá trị của thiết kế sẽ bị lãng phí hoặc kém hiệu quả. Một vấn đề phổ biến khác là khi khách hàng bị dẫn dắt bởi những yếu tố liên quan đến cảm xúc mà quên mất những gì phù hợp với đối tượng người dùng hướng đến.” Nhà thiết kế tin rằng: “Nếu doanh nghiệp không xem trọng thái độ, hành vi và sự thay đổi về mặt cảm xúc mà chỉ dựa vào các yếu tố nhân khẩu học thì sẽ tạo ra vô số biển hiệu, phong cách thiết kế tương tự nhau.”

Vì sao khách hàng đánh giá thiếu chuẩn xác các sản phẩm thiết kế của bạn?

Ảnh: visme.co

Vì vậy, làm thế nào để khắc phục điều này, Simon tiếp tục: “Một bức tranh tổng thể mà chúng tôi nỗ lực hỗ trợ là mong muốn khách hàng có thể chấp nhận rủi ro để tạo ra sự thay đổi lớn hơn. Bởi lẽ, trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng, không hành động là một trong những nguy cơ lớn nhất mà doanh nghiệp phải đối mặt.”

“Trong từng trường hợp cụ thể, các cuộc trò chuyện cởi mở, trung thực sẽ giúp ích rất nhiều. Việc thảo luận về lợi ích lâu dài mà một thương hiệu có thể đạt được nếu sở hữu một sản phẩm thiết kế tốt, chẳng hạn như sự công nhận, độ nhận diện hay lòng trung thành của người dùng. Đồng thời, chúng tôi cũng có xu hướng tạo ra không gian an toàn, dân chủ và bình ổn trong các buổi thuyết trình hay hội thảo, nhằm hỗ trợ mọi người thoải mái đón nhận mọi sự thay đổi, nhận thấy lý do và giá trị tại sao bạn lại không ngừng nỗ lực với lĩnh vực này.” Simon bộc bạch.

Vì sao khách hàng đánh giá thiếu chuẩn xác các sản phẩm thiết kế của bạn?

Ảnh: media.istockphoto.com

Vượt lên trên vấn đề của ý tưởng

Stuart Watson đến từ Nomad Studio cho biết một số khách hàng thật sự không nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của ý tưởng. Stuart nói rõ: “Thiết kế đồ họa, giống như hệ thống đường ống nước, được định giá theo thời gian và vật liệu. Mặc khác, các ý tưởng có giá trị theo cấp số nhân. Thật dễ dàng biết được mất bao lâu thời gian để cho cho ra đời một logo hoặc poster. Nhưng thật khó đối với một ý tưởng, bởi lẽ chẳng ai đoán trước khi nào ý tưởng tốt có thể nảy sinh trong suy nghĩ của chúng ta.”

Vì sao khách hàng đánh giá thiếu chuẩn xác các sản phẩm thiết kế của bạn?

Ảnh: unblast.com

Nhà thiết kế bổ sung: “Các ý tưởng cho phép chúng tôi chuyển mối quan hệ với khách hàng từ nhà cung cấp sang đối tác. Về bản chất, một nhà cung cấp là một trong số rất nhiều nhà cung cấp, có thể hoán đổi cho nhau và được định giá trên giá trị đồng tiền chứ không phải giá trị gia tăng. Đối tác là một trong số ít người được lựa chọn, về lâu dài giá trị sẽ gia tăng và càng có ý nghĩa theo theo gian. Đối tác phù hợp rất khó để thay thế.” 

Stuart Watson tiếp tục giải thích: “Đó là lý do tại sao chúng tôi xây dựng mối quan hệ lâu dài với tất cả khách hàng. Điều này khiến công việc trở nên thuận lơn hơn. Đồng thời, mọi người cũng được đầu tư nhiều hơn, bạn sẽ có điều kiện để phát triển toàn diện và làm những gì tốt nhất cho thương hiệu, giải quyết vấn đề, chỉnh sửa, lặp đi lặp lại hằng ngày.”

Vì sao khách hàng đánh giá thiếu chuẩn xác các sản phẩm thiết kế của bạn?

Ảnh: cdn.linkumkm.id

Cuối cùng, nhà thiết kế rút ra kết luận: “Vì vậy, nếu bạn mong muốn khách hàng đánh giá cao thiết kế của mình thì phải khiến bản thân trở nên có giá trị với họ. Đừng chỉ đối phó với thời gian và vật chất, thay vào đó hãy xây dựng các mối quan hệ lâu dài và khiến bản thân trở thành người không thể thay thế.”

Nguồn tham khảo: creativeboom.com

Duy Diệu

Chương trình đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện (Arena Multimedia Specialist Program – AMSP) đào tạo Chuyên gia Mỹ thuật Đa phương tiện trong 2,5 năm. Với tính chất bao quát mọi lĩnh vực của ngành công nghiệp sáng tạo và giải trí, AMSP là cánh cửa mở ra các cơ hội nghề nghiệp đa dạng: Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Web, Làm phim; Thiết kế Game, Hoạt hình 3D. Đặc biệt, học viên Arena đều được “va chạm” với các công việc trong ngành ngay từ năm nhất nhờ các cơ hội thực tập và việc làm từ mạng lưới doanh nghiệp, đối tác rộng lớn.

– Kỳ 1: Graphic Design – Thiết kế đồ họa
– Kỳ 2: Digital Product Design – Thiết kế sản phẩm kỹ thuật số
– Kỳ 3: Digital Filmmaking – Làm phim kỹ thuật số
– Kỳ 4: 3D Game Design – Thiết kế Game 3D
– Kỳ 5: 3D Animation – Hoạt hình 3D

Xem chi tiết chương trình đào tạo: https://www.arena-multimedia.vn/chuong-trinh-dao-tao/
Đăng ký tư vấn chương trình học tại : https://www.arena-multimedia.vn/dang-ky-hoc/

Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap