• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin ArenaCùng học viên Arena trau dồi kỹ năng, rèn luyện tư duy phân tích Textures trong thiết kế 3D Game

Cùng học viên Arena trau dồi kỹ năng, rèn luyện tư duy phân tích Textures trong thiết kế 3D Game

Post on Thứ Tư, 28-08-2024 -
Lượt xem: 197
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Tháng 08 vừa qua, Arena Multimedia đã tổ chức chuỗi Master Class với chủ đề “3D Game – Tư duy phân tích Textures” nhằm mang đến cho các bạn học viên những kiến thức bổ ích, cũng như góp phần nâng cao kỹ năng và sự sáng tạo trong thiết kế Game.

Những năm gần đây, lĩnh vực trò chơi giải trí đang phát triển một cách mạnh mẽ và được xem là một trong những ngành công nghiệp trọng điểm. Theo báo cáo từ Google, Việt Nam hiện đang nằm trong top 5 quốc gia đi đầu trong lĩnh vực phát hành game với 4,2 tỷ lượt tải game trên ứng dụng (Theo Sài Gòn Giải Phóng). Hiểu được sức hút của ngành và để chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng đón đầu xu hướng nghề nghiệp, Arena Multimedia tổ chức chuỗi Master Class với chủ đề “3D Game – Tư duy phân tích Texture” nhằm mang đến cho các bạn học viên những kiến thức và kỹ năng bổ ích trước khi dấn thân vào ngành công nghiệp tỷ đô này.

Hãy cùng Arena điểm qua những nội dung chính và nhìn ngắm lại các khoảnh khắc đáng nhớ trong các buổi học này qua bài viết dưới đây nhé!

Cùng học viên Arena trau dồi kỹ năng, rèn luyện tư duy phân tích Textures trong thiết kế 3D Game
Cùng học viên Arena trau dồi kỹ năng, rèn luyện tư duy phân tích Textures trong thiết kế 3D Game
Cùng học viên Arena trau dồi kỹ năng, rèn luyện tư duy phân tích Textures trong thiết kế 3D Game
Cùng học viên Arena trau dồi kỹ năng, rèn luyện tư duy phân tích Textures trong thiết kế 3D Game

Nội dung bài viết

Toggle
  • Những lưu ý khi xây dựng mô hình 3D
  • Quy trình Modeling 3D và tối ưu hoá UV
  • Kỹ năng phân tích bề mặt đạo cụ của game
  • Tạm kết

Những lưu ý khi xây dựng mô hình 3D

Việc xây dựng mô hình (model) 3D không đơn giản chỉ là tạo nên những hình khối sao cho vừa mắt hay tô màu sao cho đẹp mà mô hình ấy khi đặt để trong bối cảnh sử dụng có hợp lý hay không, có đáp ứng được yêu cầu đặt ra hay không. Vì vậy, theo thầy Tuấn Vỹ, trước khi bắt tay vào xây dựng mô hình (model) 3D, chúng ta cần tự đặt ra cho mình những câu hỏi như: mục đích, công dụng, yêu cầu của sản phẩm mô hình 3D là gì,… Nắm được những điều này, bạn sẽ hiểu hơn về mong muốn của khách hàng cũng như giảm thiểu thời gian sửa chữa, hoàn thiện sản phẩm ở những vòng phản hồi (feedback) sau đó.

Nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn về những lưu ý và quy định khi thiết kế sản phẩm 3D, thầy Tuấn Vỹ đã giải thích chi tiết dựa trên những ví dụ thực tế. Một trong số đó là đối với một sản phẩm được đưa vào Portfolio, người thực hiện cần chú ý trình bày model (mô hình) có tính logic, tệp được sắp xếp gọn gàng, đi WireFrame (lưới) ngăn nắp cùng với việc render (kết xuất đồ hoạ) không bị lỗi và đặc biệt là phần texture (bề mặt) cần được thiết kế hợp lý. 

Xuất phát từ kinh nghiệm nhiều năm làm việc và giảng dạy thực tế, thầy Vỹ nhận thấy một trong những nguyên nhân dẫn đến việc các bạn học viên gặp khó khăn trong quá trình làm bề mặt (texture) cho mô hình chính là cảm thụ chưa tốt các yếu tố ảnh hưởng đến bề mặt. “Thầy thấy phần texture là một trong những phần mà học viên mắc lỗi khá nhiều. Ví dụ như các bạn thiết kế một chiếc xe hơi bị bụi bặm, rỉ sét ở một số phần nhưng không lý giải được nguyên nhân vì sao như vậy. Học viên chỉ thêm vào vì thấy hợp mắt nhưng đối với người có chuyên môn, họ sẽ nhận thấy lỗi ở những điểm chưa phù hợp”, thầy Tuấn Vỹ chia sẻ.

Cùng học viên Arena trau dồi kỹ năng, rèn luyện tư duy phân tích Textures trong thiết kế 3D Game
Cùng học viên Arena trau dồi kỹ năng, rèn luyện tư duy phân tích Textures trong thiết kế 3D Game

Nói về thiết kế 3D trong game và phim, quá trình thực hiện có phần giống nhau, tuy nhiên giữa 2 lĩnh vực này vẫn tồn tại sự khác biệt nhất định. Điểm giống nhau có thể kể đến như việc tạo dựng mô hình với Hires (độ phân giải cao) và UV (cắt mặt phẳng 3D). Điểm khác biệt là trong thiết kế game 3D, chúng ta phải tạo dựng thêm Gameres (giảm lưới trong thiết kế) nhằm giúp cho quá trình vận hành trò chơi mượt mà hơn và không giật lag trong quá trình trải nghiệm.

Để tránh lãng phí thời gian và có thể đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng, thầy Tuấn Vỹ khuyên các bạn học viên hãy trao đổi kỹ các thông tin công việc khi bắt đầu nhận đề bài. Người thực hiện nên tìm hiểu các thông tin như sản phẩm được ứng dụng trong lĩnh vực nào, mô hình được đặt xa hay gần,… Như vậy bạn sẽ có đủ thông tin để bắt đầu công việc, lược bỏ các chi tiết không cần thiết và chủ động về mặt thời gian thực hiện.

Thêm vào đó, thầy Tuấn Vỹ cũng chia sẻ rằng đôi khi khách hàng chỉ cung cấp cho chúng ta những thông tin cơ bản về sản phẩm và điều này gây khó khăn khi chúng ta bắt đầu thiết kế. Vì thế, người học cần có kỹ năng tìm kiếm thông tin, hình ảnh tham khảo để nhìn thấy được toàn bộ góc cạnh từ trong ra ngoài của một sản phẩm 3D.

Quy trình Modeling 3D và tối ưu hoá UV

Khi tham gia thực hiện Modeling cho Game 3D, học viên cần thực hiện đầy đủ 4 giai đoạn: Blockout, Lowres, Highres và Gameres để tránh mắc lỗi trong quá trình thiết kế. Giai đoạn một, Blockout (hay blockmesh/graybox) là một cấp độ phác thảo 3D thô được dựng bằng các hình khối 3D đơn giản. Ở phần này Artist chỉ cần mô hình hoá một cách nhanh gọn, không cần đầy đủ chi tiết nhưng vẫn phải đảm bảo đúng tỷ lệ, hình thù, chiều ngang và chiều sâu của sản phẩm. Tiếp đến giai đoạn hai là phần Lowres (thiết kế 3D chi tiết), người thực hiện sẽ bắt đầu lên đầy đủ hết các chi tiết để giống hình mẫu nhất. Trước quá trình thiết kế chúng ta đã có phần trao đổi với khách hàng về các chi tiết trên sản phẩm nên ở bước Lower, ta có thể lược bỏ các chi tiết lưới không cần thiết. 

Bắt đầu công đoạn thứ 3 là Highres, ở phần này Artist bắt đầu dàn các đường cạnh, nét chi tiết mang đến mô hình 3D đẹp mắt. Và phần cuối cùng quan trọng nhất trong quá trình làm game đó chính là giai đoạn Gameres. Thầy Tuấn Vỹ hướng dẫn: “Các bạn phải đảm bảo ít lưới nhất có thể và tất cả các lưới trong công đoạn Gameres đều có công dụng riêng. Đối với những bộ lưới không có tác dụng phải được lược bỏ và cần tạo đủ độ cong cho các đường viền tròn của sản phẩm”.

Cùng học viên Arena trau dồi kỹ năng, rèn luyện tư duy phân tích Textures trong thiết kế 3D Game

Sau khi thực hiện xong phần modeling cho thiết kế 3D, thì các Artist sẽ chuyển sang giai đoạn tô màu cho sản phẩm. Để người thực hiện có thể lên màu cho thiết kế một cách đầy đủ và đều nhất thì cần giai đoạn UV mapping. Đây là quá trình chuyển lưới 3D từ mô hình 3D sang không gian 2D để tạo hoạ tiết cho các mặt phẳng. Đối với công đoạn này, thầy Tuấn Vỹ hướng dẫn học viên hãy cắt UV hết các cạnh góc vuông và trải thẳng các mặt phẳng. Người học có thể sử dụng UV checker map để check lỗi và phải luôn xác định chữ thật ngay ngắn, đi đúng một hướng ngang hoặc dọc. 

Giải thích cho câu hỏi một sản phẩm 3D nên có bao nhiêu ô UV là đủ, thầy Tuấn Vỹ giải đáp hãy xếp trước 1 ô UV, sau đó nhân ra 2 ô, 3 ô và sắp xếp bố lại bố cục cho hoàn chỉnh. Vì càng tăng số lượng UV thì chất lượng càng rõ nhưng thông thường số UV sẽ được khách hàng sẽ đưa ra cho Artist thực hiện. Thầy Tuấn Vỹ chia sẻ thêm: “Đối với những bạn làm mô hình 3D để đưa vào Portfolio có thể làm nhiều ô UV hơn để cho khách hàng thấy sản phẩm sắc nét”.

Kỹ năng phân tích bề mặt đạo cụ của game

Mỗi game sẽ được xây dựng ở những thời đại có bối cảnh, câu chuyện hoàn toàn khác nhau. Vậy nên trước khi bắt đầu tạo texture (bề mặt) cho mô hình 3D thì người thiết kế cần phải tìm hiểu kỹ về sản phẩm từ tên, lịch sử phát triển, chất liệu sản phẩm, người sử dụng… Bởi lẽ, những thông tin này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc thiết kế nên bề mặt đạo cụ một cách chân thật và sống động từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất như lớp bụi, vết trầy hoặc rỉ sét.

Để có nhiều chất liệu tạo dựng thiết kế 3D, thầy Tuấn Vỹ khuyên học viên nên nghiên cứu sản phẩm thông qua Wikipedia – trang tài liệu tham khảo lớn và phổ biến nhất Internet. Với nguồn thông tin dồi dào mà trang điện tử này mang lại, các bạn cần chọn lọc, phân tích những thông tin cần thiết nhằm tránh mất thời gian trong việc lược bỏ nội dung. 

Thấy Vỹ giải thích thêm, mỗi vật dụng tùy vào người dùng thì bề mặt sẽ có những biến đổi khác nhau. “Thầy ví dụ nếu đối tượng sử dụng súng là người dân thì cây súng sẽ được bảo quản kỹ lưỡng, chỉ được sử dụng khi cần thiết. Vậy nên đối với những chiếc súng không được sử dụng lâu ngày sẽ bị rỉ sét ở các khớp kéo, bám bụi nhiều nhưng lại còn mới và ít bị trầy, xước”, thầy Vỹ chia sẻ.  

Cùng học viên Arena trau dồi kỹ năng, rèn luyện tư duy phân tích Textures trong thiết kế 3D Game
Cùng học viên Arena trau dồi kỹ năng, rèn luyện tư duy phân tích Textures trong thiết kế 3D Game
Cùng học viên Arena trau dồi kỹ năng, rèn luyện tư duy phân tích Textures trong thiết kế 3D Game

Theo thầy Tuấn Vỹ, mỗi sản phẩm có khớp đều cần được châm dầu, nhớt nhằm giúp các sản phẩm trơn tru hơn. Chẳng hạn như một khẩu súng được sử dụng thường xuyên trong quân đội, người lính sẽ tra chất bôi trơn liên tục để vũ khí không bị cứng khi chiến đấu. Từ đó, hiện tượng rỉ dầu, cặn nhớt sẽ bám trên các khớp nối trên bề mặt đạo cụ. Vậy nên, người thiết kế cần lưu ý kỹ về người dùng, mục đích sử dụng và các chi tiết sản phẩm 3D để tạo nên một thiết kế giống với thực tế. 

Ngoài hướng dẫn các học viên nghiên cứu về sản phẩm, thầy Tuấn Vỹ còn hướng dẫn chi tiết về kết cấu sản phẩm như màu sơn, độ bám màu, vết nứt của sản phẩm. Với những thông tin thầy Tuấn Vỹ chia sẻ, học viên có thể hiểu rõ về bề mặt đạo cụ và từ đó tạo nên được những texture chân thật và phù hợp nhất.

Tạm kết

Sau khi hoàn thành 3 buổi học Master Class, các bạn học viên đã nhận được nhiều nội dung bổ ích về lý thuyết, cũng như được tự tay thực hành tạo dựng mô hình 3D một cách sống động và chân thực. Arena mong rằng thông qua lớp học lần này, các bạn trẻ yêu Sáng tạo tại Arena đã có thêm hành trang trong quá trình chinh phục đam mê thiết kế Game 3D. Hẹn gặp lại các Arenaites tại các hoạt động thú vị khác của Arena Multimedia.   

Hồng Đào

***

Để được tư vấn về chương trình đào tạo và các hình thức ưu đãi khuyến học tại Arena Multimedia, vui lòng liên hệ Ban tuyển sinh tại Arena gần bạn nhất:

TP.HCM

Email: arena@aprotrain.com

* ARENA Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3

Tel: 1800 1525

* ARENA Hồ Văn Huê  

43R/12 Hồ Văn Huê, Q.Phú Nhuận

 Tel: 1800 6325

* ARENA Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

* ARENA Lê Tuấn Mậu

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), Q.6

Tel: 1800 2046

HÀ NỘI

Email: arena2@aprotrain.com

* ARENA Trúc Khê

80 Trúc Khê, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

* ARENA Phạm Văn Bạch

D29 Phạm Văn Bạch, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

* ARENA Trần Phú

110 Trần Phú, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

* ARENA Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh

Sẽ thế nào nếu bạn được “mắt nhìn, tai nghe, tay chạm” vào ngành Mỹ thuật Đa phương tiện? Đó chính là những cảm nhận không thể chân thực hơn...
Tin Arena
Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”

Hải Doãn đã cho chúng ta thấy cái quan trọng không nằm ở câu chuyện mà là cách chúng ta sáng tạo để kể câu chuyện ấy như thế nào....
Tin Arena
Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình
Post on Thứ Sáu, 25-04-2025

Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình

Nhằm giúp các bạn học viên làm rõ sự khác biệt và tính ứng dụng giữa Animation trong Game và Hoạt Hình, Arena Multimedia đã tổ chức buổi Workshop chuyên...
Tin Arena
Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”
Post on Thứ Năm, 24-04-2025

Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”

Trong khuôn khổ sự kiện Arena Info Day 2025 diễn ra vào ngày 20/04/2025 vừa qua, chuỗi talkshow chuyên sâu với chủ đề xoay quanh kỹ xảo hình ảnh (VFX)...
Tin Arena
Khám phá hành trình "gần thiên nhiên" và thư giãn của Arenaites tại Summer Trip 2025
Post on Thứ Ba, 03-06-2025

Khám phá hành trình “gần thiên nhiên” và thư giãn của Arenaites tại Summer Trip 2025

Vào cuối tháng 5 vừa qua, hơn 160 Arenaites đã cùng nhau tham gia Summer Trip mang chủ đề “More Sun, More Fun” tại thành phố biển Phan Thiết -...
Tin Arena
Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo
Post on Thứ Ba, 06-05-2025

Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo

VFX không chỉ là những cảnh kỹ xảo khói lửa được tạo ra từ phần mềm trên máy tính, mà đằng sau đó còn là ý nghĩa và dụng ý...
Tin Arena
Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh

Sẽ thế nào nếu bạn được “mắt nhìn, tai nghe, tay chạm” vào ngành Mỹ thuật Đa phương tiện? Đó chính là những cảm nhận không thể chân thực hơn...
Tin Arena
Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”

Hải Doãn đã cho chúng ta thấy cái quan trọng không nằm ở câu chuyện mà là cách chúng ta sáng tạo để kể câu chuyện ấy như thế nào....
Tin Arena
Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình
Post on Thứ Sáu, 25-04-2025

Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình

Nhằm giúp các bạn học viên làm rõ sự khác biệt và tính ứng dụng giữa Animation trong Game và Hoạt Hình, Arena Multimedia đã tổ chức buổi Workshop chuyên...
Tin Arena
Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”
Post on Thứ Năm, 24-04-2025

Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”

Trong khuôn khổ sự kiện Arena Info Day 2025 diễn ra vào ngày 20/04/2025 vừa qua, chuỗi talkshow chuyên sâu với chủ đề xoay quanh kỹ xảo hình ảnh (VFX)...
Tin Arena
Khám phá hành trình "gần thiên nhiên" và thư giãn của Arenaites tại Summer Trip 2025
Post on Thứ Ba, 03-06-2025

Khám phá hành trình “gần thiên nhiên” và thư giãn của Arenaites tại Summer Trip 2025

Vào cuối tháng 5 vừa qua, hơn 160 Arenaites đã cùng nhau tham gia Summer Trip mang chủ đề “More Sun, More Fun” tại thành phố biển Phan Thiết -...
Tin Arena
Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo
Post on Thứ Ba, 06-05-2025

Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo

VFX không chỉ là những cảnh kỹ xảo khói lửa được tạo ra từ phần mềm trên máy tính, mà đằng sau đó còn là ý nghĩa và dụng ý...
Tin Arena
Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh

Sẽ thế nào nếu bạn được “mắt nhìn, tai nghe, tay chạm” vào ngành Mỹ thuật Đa phương tiện? Đó chính là những cảm nhận không thể chân thực hơn...
Tin Arena
Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”

Hải Doãn đã cho chúng ta thấy cái quan trọng không nằm ở câu chuyện mà là cách chúng ta sáng tạo để kể câu chuyện ấy như thế nào....
Tin Arena

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap