• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin ArenaVẫn là quảng cáo nhưng sáng tạo hơn – Đây là 4 điều về Creative mà một Marketer cần lưu tâm hàng đầu

Vẫn là quảng cáo nhưng sáng tạo hơn – Đây là 4 điều về Creative mà một Marketer cần lưu tâm hàng đầu

Post on Thứ Sáu, 01-10-2021 -
Lượt xem: 1.146
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Tại Workshop: Marketing & Creative – sự kiện thuộc chuỗi hoạt động online tháng 9 của Arena Multimedia, các bạn trẻ đã có dịp trao đổi cùng anh Vũ Trung Hiệp – Co-Founder & CEO, LinkStar Communication về vai trò của sự sáng tạo trong lĩnh vực Truyền thông – Quảng cáo, đồng thời tìm kiếm phương pháp ứng dụng Creative “đúng-trúng-hay” với một chiến dịch Marketing. 

Ngoài ra, ở buổi trò chuyện, vị khách mời với hơn 15 năm kinh nghiệm tư vấn và thực thi chiến lược thương hiệu này còn đề cập tới nhiều khía khác. Đặc biệt phải kể đến tầm quan trọng của Multimedia Design trong việc giúp ý tưởng sáng tạo thăng hoa, góp phần vào sự thành công khi quảng bá hình ảnh sản phẩm đến gần hơn với công chúng. Ngay bây giờ, hãy cùng Arena điểm lại các thông tin đặc biệt xuất hiện tại Workshop lần này, những điều mà chúng tôi tin sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các bạn trong quá trình làm nghề sắp tới. 

Nội dung bài viết

Toggle
  • Đi tìm mối quan hệ đích thực giữa Marketing và Brand
  • Vị trí và vai trò của Creative đối với hoạt động Branding Marketing 
  • Sáng tạo và thiết kế trong Marketing làm sao để đúng-trúng-hay? 
  • 4 lời khuyên của Anh Vũ Trung Hiệp về Marketing & Creative 

Đi tìm mối quan hệ đích thực giữa Marketing và Brand

Xuất phát từ cội nguồn các khái niệm, anh Vũ Trung Hiệp đặt một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng ít ai có thể trả lời trọn vẹn: Marketing – Brand là gì và làm gì? Bằng những kinh nghiệm đúc kết được, anh tiến hành phân tích, xâu chuỗi và làm rõ mối quan hệ giữa chúng trong bức tranh chung của thị trường sáng tạo. Theo đó: 

Marketing là hoạt động hoạch định chiến lược giúp cho doanh nghiệp thực hiện mục đích cốt lõi của mình và giải quyết vấn đề cho người tiêu dùng hay của thị trường, bao gồm: 

– Định vị thương hiệu (Brand Positioning)

– Kiến trúc thương hiệu (Brand Architecture)

– Chiến lược thương hiệu (Brand Vision Plan)

– Kế hoạch Marketing (Brand Marketing Plan)

– Quảng cáo & Truyền thông (Advertising & Media)

– Thực thi ngoài thị trường (In-market Execution)

Vẫn là quảng cáo nhưng sáng tạo hơn - Đây là 4 điều về Creative mà một Marketer cần lưu tâm hàng đầu

Cụ thể hơn, kế hoạch Marketing được xây dựng hàng năm nhằm vạch rõ mục tiêu và hoạt động mắt xích của nhãn hàng trong năm đó. Nó dựa trên nền tảng chiến lược thương hiệu – chìa khóa giúp doanh nghiệp định vị đúng với một tầm nhìn nhất quán trước khi thực thi ngoài thị trường. Đồng thời, chúng đều bị chi phối bởi hai nền tảng quan trọng: Kiến trúc thương hiệu và định vị thương hiệu. 

Brand là đích mà hoạt động Marketing hướng đến, nhằm xây dựng mối quan hệ bền vững giữa thương hiệu với người dùng mục tiêu, dựa trên sự thấu hiểu, chia sẻ giá trị chung (cả về lợi ích lẫn cảm xúc), tạo ra khác biệt có ý nghĩa và các tương tác thường xuyên (trên truyền thông, trong cuộc sống).  Dưới đây là 7 khái niệm mà Brand Marketer nhất định phải lưu tâm: 

– Brand Key/Brand Plan/Brand Vision: Lên chiến lược định vị, cốt lõi thương hiệu, tầm nhìn thương hiệu dài hạn lẫn ngắn hạn. 

– Brand Communication & Activation: Thực thi các hoạt động truyền thông, kích hoạt nhãn hiệu ngoài thị trường để giúp nhãn hàng tăng trưởng. 

– Brand Innovation: Mục tiêu tăng trưởng cung phải đảm bảo qua việc đổi mới sản phẩm và phát triển sản phẩm mới. 

– Brand Equity: Đảm bảo sức khỏe thương hiệu (Brand Health) qua các chỉ số về độ nhận diện thương hiệu, mức độ dùng thử, mức độ trung thành…

– Brand Sale: Nếu bạn có suy nghĩ Marketing không chịu trách nhiệm về bán hàng thì điều đó sai hoàn toàn. Marketing không những phải đảm bảo đạt chỉ tiêu về doanh số hằng năm, mà còn đạt mức độ tăng trưởng cao hơn mức bình quân thị trường.

– Brand Share: Tăng trưởng nhanh hơn ngành hàng là yếu tố cốt lõi để tăng thị phần.

– Brand Profit & Loss: Đảm bảo lợi nhuận cho nhãn hàng bằng việc thường xuyên theo dõi chi phí nguyên liệu, chi phí sản xuất, chi phí bán hàng…

Thông qua đây, chúng ta có thể phần nào nhìn thấy mối quan hệ mật thiết giữa Marketing và Branding. Theo anh Vũ Trung Hiệp: “Xây dựng thương hiệu tốt là sự cố gắng của cả một đội ngũ. Nếu ví von hoạt động này giống như làm một bộ phim, thì Marketing sẽ đạo diễn, dẫn dắt, lôi kéo cũng như truyền cảm hứng cho tất cả mọi người trên hành trình định hình và bồi đắp thương hiệu với khách hàng. Còn Brand là một hình thức Marketing góp phần trong việc định hình thương hiệu. Brand ra đời để xác định được doanh nghiệp là ai, khẳng định tầm nhìn, cái tôi, và giá trị của doanh nghiệp đó.” 

Vẫn là quảng cáo nhưng sáng tạo hơn - Đây là 4 điều về Creative mà một Marketer cần lưu tâm hàng đầu

Vị trí và vai trò của Creative đối với hoạt động Branding Marketing 

Theo định nghĩa của Sir Hegalty: “Ý tưởng (quảng cáo) là thứ biến những nội dung mà doanh nghiệp cần truyền tải thành các sản phẩm truyền thông có tác dụng giáo dục, giải trí, kết nối nhãn hàng với người tiêu dùng.” Và bộ phận thực hiện công việc này không ai khác chính là Creative. Anh Vũ Trung Hiệp cho biết: “Mỗi đơn vị đều có một cách tổ chức phòng Marketing khác nhau, dựa vào quy mô, phân khúc thị trường, chức năng,… Thế nhưng dù cơ cấu theo kiểu gì thì cũng cần tới bộ phận Creative. Ngoài ra, Agency cũng trở thành mảnh đất màu mỡ để các nhà sáng tạo làm việc và cống hiến. Đội ngũ Creative gồm có Copywriter, Art Design, Conceptualist, Art Director, Creative Director, Photographer,…” 

Chính vì vậy, Creative có mối thâm giao mật thiết với Marketing – Brand. Dù quản trị thương hiệu theo mô hình nào thì các hoạt động sáng tạo cũng tham gia vào quá trình xây dựng nội dung và thể hiện định vị, hình ảnh thương hiệu thông qua hệ thống visual cùng với các content đúng-trúng-hay. “Nếu chiến lược thương hiệu tạo ra hồn cốt thì các hoạt động sáng tạo hình ảnh, nội dung sẽ chạm khắc hình hài, diện mạo của thương hiệu. Một thương hiệu có chiến lược đúng, đột phá mà hình ảnh lẫn nội dung thể hiện không phù hợp hoặc đối nghịch thì cũng khó có thể giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu, hoặc kìm hãm tốc độ tăng trưởng đáng có của thương hiệu.”

Vẫn là quảng cáo nhưng sáng tạo hơn - Đây là 4 điều về Creative mà một Marketer cần lưu tâm hàng đầu

Hành trình tìm đến sản phẩm của khách hàng trải qua các giai đoạn: Nhận biết, quan tâm, mong muốn, hành động, trung thành, ủng hộ. Vì thế, người làm Marketing cần bám sát vào đó để tối ưu hóa từng bước. Còn vai trò của Creative trong hành trình trải nghiệm nghiệm này thì sao? Đó là: 

  1. Tạo dựng thương hiệu
  2. Đưa thương hiệu ra thị trường
  3. Giúp thương hiệu giao tiếp, trò chuyện, tương tác với khách hàng
  4. Duy trì sự gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng
  5. Tạo dựng lòng trung thành (Brand Loyalty)
  6. Gia tăng giá trị thương hiệu
  7. Đổi mới thương hiệu

Sáng tạo và thiết kế trong Marketing làm sao để đúng-trúng-hay? 

Sáng tạo và thiết kế trong Marketing là một phạm trù rộng lớn cần nhiều thời gian khai thác và tìm hiểu. Vì vậy, ở khuôn khổ Workshop lần này, anh Vũ Trung Hiệp lựa chọn đề cập đến ba yếu tố cơ bản nhất: Concept, Design, Content. 

“Mọi sự sáng tạo đều bắt nguồn từ ý tưởng, nếu ko có concept dẫn dắt, tất cả dẫu đẹp và hay cũng sẽ trở nên vô nghĩa. Sự giao thoa giữa ba yếu tố này rất chặt chẽ. Trong nhiều trường hợp, design cũng chính là content, bởi bản chất content là tất cả những gì chứa thông tin hữu ích với khách hàng mục tiêu.”

Vẫn là quảng cáo nhưng sáng tạo hơn - Đây là 4 điều về Creative mà một Marketer cần lưu tâm hàng đầu

Bên cạnh đó, dựa vào mô hình phân tích và sáng tạo ý tưởng truyền thông của The Secret A Agency, kết hợp ví dụ trực quan sinh động từ những chiến dịch quảng cáo thành công, diễn giả Vũ Trung Hiệp cũng giúp các bạn trẻ tham gia Workshop hiểu sâu hơn về tầm quan trọng của Concept – “Át chủ bài” cầm trong tay chiếc chìa khóa “đúng-trúng-hay” khi sáng tạo nội dung và thiết kế hình ảnh trong Marketing. Theo anh, trên hành trình giúp doanh nghiệp chạm đến mục tiêu kinh doanh, chúng ta đều phải giải quyết “issue” từ phía bên ngoài công chúng lẫn bên trong thương hiệu. Để làm được điều đó, cần biết được insight (nhu cầu, mong muốn khách hàng) và gây dựng Big Idea hay concept chiến lược. Hai nền móng vững chãi ấy sẽ giúp chúng ta thực thi ý tưởng dễ dàng hơn, chạm vào mục tiêu nhanh hơn.

Vẫn là quảng cáo nhưng sáng tạo hơn - Đây là 4 điều về Creative mà một Marketer cần lưu tâm hàng đầu

Hãy thử phân tích một quảng cáo ấn tượng đến từ hãng nước rửa tay Green Cross để thấy rõ sợi dây liên kết chặt chẽ giữa Objective – Issue – Insight – Big Idea – Execution. Với mục tiêu giúp khách hàng thấy mức độ cần thiết của việc sử dụng nước rửa tay diệt khuẩn thường xuyên, Green Cross xác định insight cụ thể là tay người hằng ngày luôn tiếp xúc với số lượng lớn vi khuẩn tồn tại trong không gian sống. Vì vậy, khi xây dựng concept chủ đạo, họ đưa ra ý tưởng: Tay bạn cũng nhiều vi khuẩn như đi chân trần ở một nơi không sạch sẽ. Từ đó, Print Ads có phần hình ảnh vô cùng độc đáo đã ra đời, tác động mạnh vào thị giác và nhận thức của khách hàng, khiến họ nhớ đến thương hiệu Green Cross dài lâu. 

Vẫn là quảng cáo nhưng sáng tạo hơn - Đây là 4 điều về Creative mà một Marketer cần lưu tâm hàng đầu

Tóm lại, sáng tạo và thiết kế đúng-trúng-hay là sự kết hợp của nhiều yếu tố, trong đó, concept là yếu tố bao trùm, giúp chiến dịch đi đúng hướng và nhắm trúng vào khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, anh Vũ Trung Hiệp cũng nhấn mạnh rằng, truyền thông quảng cáo luôn đề cao sự sáng tạo, nhưng như vậy là chưa đủ. Sự sáng tạo đó phải dựa trên bản brief của khách hàng và có tính logic nhất định. Đừng bao giờ quên mục tiêu sáng tạo là giúp khách hàng tạo doanh thu, cũng như giúp người tiêu dùng nhớ đến thương hiệu.

4 lời khuyên của Anh Vũ Trung Hiệp về Marketing & Creative 

1. Truyền thông thương hiệu là câu chuyện của cả một tổ chức. Vì vậy, mọi hoạch định về chiến lược định vị hay quảng bá sản phẩm phải tập trung nói lên tính cách thương hiệu thay vì thể hiện phong cách cá nhân người làm kế hoạch đó. Tôn trọng doanh nghiệp và bản sắc thương hiệu chính là điều trước nhất mà chúng ta cần lưu tâm. Dĩ nhiên, ngành sáng tạo cũng khuyến khích mỗi người có một phong cách riêng. Nhưng phong cách ấy phải mang lại giá trị cho thương hiệu. 

2. Để không bị bí ý tưởng trong quá trình sáng tạo, chúng ta cần phải hiểu được gốc rễ của mọi vấn đề. Bất kỳ lĩnh vực nào cũng có những tầng chìm ẩn dưới lớp băng nổi. Như tôi đã đề cập ở phần đầu, nhiều người làm Marketing hiện nay đang định nghĩa sai về nghề, cho rằng ngành này chỉ có các hoạt động Advertising hay Media, mà không biết rằng nó được cấu thành từ rất nhiều yếu tố khác nhau như Brand Positioning, Brand Architecture… rồi lại phân chia thành đa dạng thành các mảng: Product Marketing, Brand Marketing, Trade Marketing, Social Marketing (khác Social Media Marketing). Bởi thế, muốn không bị bí ý tưởng và sáng tạo đúng-trúng-hay, bạn phải không ngừng quan sát, học tập, trau dồi và đúc kết thành kinh nghiệm cho riêng bản thân. 

Vẫn là quảng cáo nhưng sáng tạo hơn - Đây là 4 điều về Creative mà một Marketer cần lưu tâm hàng đầu

3. Cảm tính là điều nên hạn chế đối với người làm Marketing chuyên nghiệp. Tất cả vấn đề liên quan đến chiến lược thương hiệu và quảng bá sản phẩm, nếu muốn đạt mục tiêu kinh doanh cần phải có những nghiên cứu cụ thể dựa trên sự đo lường và khảo sát khách hàng. Từ đó đưa ra các kế hoạch được “đo ni đóng giày” kỹ lưỡng. 

4. Cuối cùng, hãy luôn tự tin với những ý tưởng sáng tạo của mình, chúc các bạn vững vàng trên hành trình dấn thân và khám phá lĩnh Marketing nói riêng và ngành công nghiệp sáng tạo nói chung. 

Thông qua các chia sẻ đến từ trải nghiệm làm nghề đầy chân thực của diễn giả Vũ Trung Hiệp tại workshop “Marketing & Creative”, chúng tôi hy vọng các bạn đã có những hình dung cụ thể hơn về tính chất của hoạt động sáng tạo trong ngành truyền thông quảng cáo. Dù bạn có phải là “người trong nghề” muốn phát triển bản thân, hay đơn thuần hứng thú với các khía cạnh khác nhau thuộc lĩnh vực này, thì cũng hãy xem Workshop “Marketing & Creative” như một điểm hẹn đặc biệt để cùng trao đổi, đối thoại và vỡ ra nhiều bài học quý giá. Hẹn gặp lại!

Bài viết: Giang Hoàng

Thiết kế: Khải Nguyễn


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo
Post on Thứ Ba, 06-05-2025

Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo

VFX không chỉ là những cảnh kỹ xảo khói lửa được tạo ra từ phần mềm trên máy tính, mà đằng sau đó còn là ý nghĩa và dụng ý...
Tin Arena
Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh

Sẽ thế nào nếu bạn được “mắt nhìn, tai nghe, tay chạm” vào ngành Mỹ thuật Đa phương tiện? Đó chính là những cảm nhận không thể chân thực hơn...
Tin Arena
Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”

Hải Doãn đã cho chúng ta thấy cái quan trọng không nằm ở câu chuyện mà là cách chúng ta sáng tạo để kể câu chuyện ấy như thế nào....
Tin Arena
Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình
Post on Thứ Sáu, 25-04-2025

Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình

Nhằm giúp các bạn học viên làm rõ sự khác biệt và tính ứng dụng giữa Animation trong Game và Hoạt Hình, Arena Multimedia đã tổ chức buổi Workshop chuyên...
Tin Arena
Rục rịch đường đua 100Hrs - The Creative Marathon, đại diện nào của Việt Nam sẽ được xướng tên năm nay?
Post on Thứ Sáu, 06-06-2025

Rục rịch đường đua 100Hrs – The Creative Marathon, đại diện nào của Việt Nam sẽ được xướng tên năm nay?

  Chiến đấu dưới áp lực deadline căng như dây đàn để giành lấy giải thưởng có tổng giá trị lên tới 24.000 USD. 100Hrs – The Creative Marathon –...
Tin Arena
Khám phá hành trình "gần thiên nhiên" và thư giãn của Arenaites tại Summer Trip 2025
Post on Thứ Ba, 03-06-2025

Khám phá hành trình “gần thiên nhiên” và thư giãn của Arenaites tại Summer Trip 2025

Vào cuối tháng 5 vừa qua, hơn 160 Arenaites đã cùng nhau tham gia Summer Trip mang chủ đề “More Sun, More Fun” tại thành phố biển Phan Thiết -...
Tin Arena
Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo
Post on Thứ Ba, 06-05-2025

Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo

VFX không chỉ là những cảnh kỹ xảo khói lửa được tạo ra từ phần mềm trên máy tính, mà đằng sau đó còn là ý nghĩa và dụng ý...
Tin Arena
Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh

Sẽ thế nào nếu bạn được “mắt nhìn, tai nghe, tay chạm” vào ngành Mỹ thuật Đa phương tiện? Đó chính là những cảm nhận không thể chân thực hơn...
Tin Arena
Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”

Hải Doãn đã cho chúng ta thấy cái quan trọng không nằm ở câu chuyện mà là cách chúng ta sáng tạo để kể câu chuyện ấy như thế nào....
Tin Arena
Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình
Post on Thứ Sáu, 25-04-2025

Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình

Nhằm giúp các bạn học viên làm rõ sự khác biệt và tính ứng dụng giữa Animation trong Game và Hoạt Hình, Arena Multimedia đã tổ chức buổi Workshop chuyên...
Tin Arena
Rục rịch đường đua 100Hrs - The Creative Marathon, đại diện nào của Việt Nam sẽ được xướng tên năm nay?
Post on Thứ Sáu, 06-06-2025

Rục rịch đường đua 100Hrs – The Creative Marathon, đại diện nào của Việt Nam sẽ được xướng tên năm nay?

  Chiến đấu dưới áp lực deadline căng như dây đàn để giành lấy giải thưởng có tổng giá trị lên tới 24.000 USD. 100Hrs – The Creative Marathon –...
Tin Arena
Khám phá hành trình "gần thiên nhiên" và thư giãn của Arenaites tại Summer Trip 2025
Post on Thứ Ba, 03-06-2025

Khám phá hành trình “gần thiên nhiên” và thư giãn của Arenaites tại Summer Trip 2025

Vào cuối tháng 5 vừa qua, hơn 160 Arenaites đã cùng nhau tham gia Summer Trip mang chủ đề “More Sun, More Fun” tại thành phố biển Phan Thiết -...
Tin Arena
Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo
Post on Thứ Ba, 06-05-2025

Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo

VFX không chỉ là những cảnh kỹ xảo khói lửa được tạo ra từ phần mềm trên máy tính, mà đằng sau đó còn là ý nghĩa và dụng ý...
Tin Arena
Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh

Sẽ thế nào nếu bạn được “mắt nhìn, tai nghe, tay chạm” vào ngành Mỹ thuật Đa phương tiện? Đó chính là những cảm nhận không thể chân thực hơn...
Tin Arena

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap