Bạn đang ở đây

Chiêm ngưỡng đồ án đình đám của sinh viên năm 2 ĐH Mỹ thuật Công nghiệp

Được nhận xét là “công phu, sáng tạo, trẻ trung, mang đầy tính mỹ thuật và có tính ứng dụng cao”, đồng thời xô đổ kỉ lục về điểm số đã tồn tại trước đó, bộ đồ án kì I về bộ nhận diện thương hiệu xe đạp của bộ ba đang theo học khóa Thiết kế đồ họa tại Arena Multimedia với thủ lĩnh là cô nàng Nguyễn Thị Trà Giang - Á khoa Đại học Mỹ thuật Công nghiệp (2015) đang tạo ra một hiệu ứng mạnh trong cộng đồng Arena. Sức mạnh nào khiến “biệt đội xe đạp” tạo nên bộ nhận diện thương hiệu xếp vào loại “hàng khủng” như thế?

 

Chân dung bộ ba hoàn hảo

Tên nhóm: IZGO

Lớp: D1601M, Arena Multimedia

Các thành viên : Nguyễn Thị Trà Giang (Trưởng nhóm), Trần Xuân Luyện, Ngô Tiến Pháp

Đặc điểm nhận dạng chung: Trách nhiệm - Nhiệt huyết - Năng động.

Thành tích: Phá kỉ lục về điểm số trong cộng đồng Arena với bộ đồ án nhận diện thương hiệu xe đạp IZGO đạt 93/100 điểm.

Chiem-nguong-do-an-dinh-dam-cua-sinh-vien-nam-hai-dai-hoc-my-thuat-cong-nghiep

Chân dung nhóm IZGO (Từ trái qua phải: Trà Giang, Tiến Pháp, Xuân Luyện)

IZGO - cái tên nói lên tất cả

 Đặt tên nhóm là IZGO, đồng thời cũng là tên của bộ nhận diện thương hiệu xe đạp, Trà Giang và những người bạn đồng hành đã “ấp ủ” nhiều ý nghĩa sâu xa trong đó. Trà Giang tiết lộ chữ Z là viết tắt của từ “Zebra”, có nghĩa là ngựa vằn - nguồn cảm hứng để nhóm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Hơn nữa, khi phát âm “iz”, mọi người sẽ nhận thấy sự tương đồng với cách phát âm của từ “easy” (dễ dàng) trong tiếng Anh. Từ “go” mang hàm nghĩa chỉ sự đi lên. IZGO được lựa chọn để đặt tên với mong muốn đồ án của cả team được “thuận buồm xuôi gió”. Giang cho biết thêm “biệt đội xe đạp” cực kì tâm huyết khi lựa chọn cái tên này.

Chiem-nguong-do-an-dinh-dam-cua-sinh-vien-nam-hai-dai-hoc-my-thuat-cong-nghiep

Hình ảnh logo thương hiêu IZGO

Hành trình chạm tới thành công

Chia sẻ về cơ duyên đến với Arena Multimedia, Trà Giang cho biết: “Nhận được học bổng của Arena em vui lắm và muốn tận dụng thời gian còn chưa bận bịu để đi học ngay”. Tại đây, cô nàng Trà Giang nhanh chóng kết giao cùng hai anh bạn đồng hành. Một người tỉ mẩn, siêng năng và vô cùng năng động. Đó là anh chàng Trần Xuân Luyện. Chàng trai còn lại luôn lạc quan, có khả năng truyền cảm hứng sáng tạo, mang lại niềm vui tiếng cười cho cả team, mang tên Ngô Tiến Pháp.

Khi được hỏi về lý do lựa chọn concept xe đạp cho bài thi đồ án, Trà Giang tiết lộ rằng các thành viên trong nhóm đều là những người năng động, ưa mạo hiểm nên muốn chọn chủ đề mang tính vận động. Hơn nữa, cuộc sống hiện đại với những công nghệ thông minh khiến con người lười vận động hơn. Do đó, IZGO lựa chọn concept xe đạp như một sự ủng hộ và khuyến khích nhu cầu vận động của con người.   

Tận mắt chiêm ngưỡng bộ đồ án “khủng” của nhóm IZGO, mọi người dễ dàng nhận thấy sự hiện diện của 3 con người với 3 cá tính khác nhau, được truyển tải trọn vẹn trong 3 mẫu xe.

* Dòng xe road bike mang dáng dấp của anh chàng Trần Xuân Luyện vô cùng thân thiện và linh hoạt.

  • * Dòng xe Iz bike tái hiện những nét tính cách đặc trưng của cô nàng thủ lĩnh Trà Giang với sự sáng tạo không giới hạn.

* Dòng xe Mountain bike mô tả “khí chất” trẻ trung, năng động, sáng tạo, ưa mạo hiểm của anh chàng Ngô Tiến Pháp.

Chiem-nguong-do-an-dinh-dam-cua-sinh-vien-nam-hai-dai-hoc-my-thuat-cong-nghiep

Hình ảnh poster thương hiệu xe đạp IZGO

Qúa trình từ khi thai nghén ý tưởng đến khi chào làng đứa con tình thần, cả nhóm không tránh khỏi tranh luận nhưng chưa bao giờ đi đến cãi vã. Các thành viên “lắm nhiệt nhiều lửa” đều gác lại cái tôi cá nhân để hướng tới một mục tiêu chung: “nỗ lực hết mình vì đồ án”.

Trải qua 4 tuần “ép não”, làm việc đến “tẩu hỏa nhập ma”, những nỗ lực của biệt đội IZGO cũng được công nhận. Không chỉ là team có số điểm cao nhất trong buổi bảo vệ đồ án mà nhóm còn phá kỉ lục về điểm số trong cộng đồng Arena từ trước đến nay. Các thầy giáo chuyên ngành thiết kế đồ họa đã dành cho nhóm IZGO những nhận xét hết sức tích cực.

Chiem-nguong-do-an-dinh-dam-cua-sinh-vien-nam-hai-dai-hoc-my-thuat-cong-nghiep

Catalogue

Chiem-nguong-do-an-dinh-dam-cua-sinh-vien-nam-hai-dai-hoc-my-thuat-cong-nghiep

Hình ảnh poster

pha-cach-8

Gia nhập cộng đồng #AMU ngay hôm nay để cùng #tacht. Nhận quà tặng #phácách Flycam Phantom 3 (trị giá 12,600,000đ) và khóa tiếng Anh chuyên ngành Multimedia Design.

Tìm hiểu thêm: http://www.arena-multimedia.vn/amu/

Đánh giá của người trong cuộc

Bộ nhận dạng thương hiệu IZGO đạt được sự chỉn chu, đầy đủ, mang đầy tính mỹ thuật và có tính ứng dụng cao”. Đó là lời nhận xét của thầy Vũ Anh Đức, giám đốc đào tạo Arena Multimedia đối với bộ đồ án của nhóm IZGO.

Đồng quan điểm với thầy Đức, thầy giáo đồng thời là nhà thiết kế Nguyễn Tri Phương Đông - người từng đạt 6 giải thưởng về thiết kế đồ hoạ trong 2 năm liên tiếp 2014 và 2015 trong các cuộc thi danh tiếng ‘International Design Awards – IDA’ và ‘American Graphic Design Awards – GDUSA - khi xem bộ đồ án nhận diện thương hiệu IZGO đã đưa ra những phân tích và nhận xét hết sức tỉ mỉ. Ấn tượng đầu tiên của thầy Đông là “một bộ logo cho xe đạp hết sức thú vị. Tác giả mô phỏng dấu vết của xe đạp cũng giống như các sọc trắng đen của con ngựa vằn. Đây là cách tạo hình dễ nhớ và ấn tượng, rất trẻ trung nhưng khá mềm mại thông qua hầu như chỉ có một nét thẳng, còn lại là cong và chéo.

Thầy Đông cũng đánh giá rất cao việc sử dụng bố cục và các đường nét, màu sắc trong bộ đồ án và cho rằng IZGO là bộ thương hiệu “chỉn chu và kiểm soát rất tốt về hình ảnh”. Các không gian, điểm màu vẫn giữ được màu chủ đạo.

Chiem-nguong-do-an-dinh-dam-cua-sinh-vien-nam-hai-dai-hoc-my-thuat-cong-nghiep

Standee

Nhận xét về các mẫu thiết kế xe đạp, thầy Đông cho rằng: “Sức hấp dẫn nằm trong việc tạo hình bánh xe đạp. Các đường nét của xe đạp được tác giả xử lý kĩ lưỡng và không quá lạm dụng. Nhóm tác giả đã vận dụng logo vào trong poster, các ấn phẩm quảng cáo một cách khá nhuần nhuyễn và phù hợp. Cách tổ chức đồng bộ từ đầu đến cuối, không thừa, không thiếu.”

Chiem-nguong-do-an-dinh-dam-cua-sinh-vien-nam-hai-dai-hoc-my-thuat-cong-nghiep

Thông thường khi làm việc với một khối lượng lớn về thương hiệu như này không phải ai cũng kiểm soát được tốt; có thể nhấn mạnh được chủ điểm này nhưng lại bỏ rơi chủ điểm khác, thành phần khác trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Nhưng ở đây nhóm tác giả đã kiểm soát và thực thi, phát triển bộ nhận diện thương hiệu đến cùng, hấp dẫn và chặt chẽ. Khi chúng ta xem cảm thấy nhiều và hơi ôm đồm, nhưng trong tổng thể của một bài thiết kế thương hiệu như vậy là khá chặt chẽ, đầy đủ, và cho thấy nhóm tác giả có phương pháp nghiên cứu khá kĩ lưỡng, phát triển các trục ý tưởng rất tốt,” thầy Đông kết luận.

Kết

Sinh viên thường chỉ được tiếp cận những đồ án tương tự khi bước vào cuối năm thứ 4. Tuy nhiên, thành công ngoài sức tưởng tượng của nhóm IZGO chỉ sau 1 học kì đã chứng tỏ sức sáng tạo không giới hạn, điều quan trọng là phải có một môi trường giúp khuyến khích và thúc đẩy sự sáng tạo. Trong môi trường như vậy, tin rằng các tài năng của IZGO sẽ còn gặt hái được nhiều thành công vang dội hơn nữa.

Xem thêm đồ án bộ nhận diện thương hiệu IZGO đầy đủ tại đây

(Mai Vũ)

 

 Gia nhập cộng đồng #AMU ngay hôm nay để cùng #tacht. Nhận quà tặng #phácách Flycam Phantom 3 (trị giá 12,600,000đ) và khóa tiếng Anh chuyên ngành Multimedia Design.

Tìm hiểu thêm: http://www.arena-multimedia.vn/amu/

Chiem-nguong-do-an-dinh-dam-cua-sinh-vien-nam-hai-dai-hoc-my-thuat-cong-nghiep



Đăng ký học

Image CAPTCHA
Nhập các ký tự được hiển thị trên hình ảnh.