• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin Multimedia10 điều cần chú ý để thiết kế một tấm poster đi vào lòng người

10 điều cần chú ý để thiết kế một tấm poster đi vào lòng người

Post on Thứ Tư, 18-10-2023 -
Lượt xem: 773
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Mong muốn làm ra một chiếc poster hấp dẫn người xem ngay từ ánh nhìn đầu tiên? Vậy thì bạn không thể bỏ lỡ những 10 điều vô cùng quan trọng trong quá trình thiết kế poster ngay tại bài viết này!

Ngày nay, poster đã trở thành một công cụ quảng cáo mạnh mẽ và phổ biến để truyền tải thông điệp và thu hút sự chú ý của người xem. Chính vì thế, thiết kế poster được xem là một quá trình sáng tạo và nghệ thuật, nơi bạn có cơ hội truyền đạt thông điệp của mình đến đông đảo người xem. Tuy nhiên, để tạo ra một poster ấn tượng và hiệu quả  không phải lúc nào cũng dễ dàng mà bạn cần tuân theo một số nguyên tắc cơ bản. Để giúp bạn thành công trong việc tạo ra những tác phẩm độc đáo và cuốn hút, Arena Multimedia đem đến 10 điều mà bạn cần chú ý trong quá trình thiết kế poster. 

Chắc chắn rằng việc hiểu rõ và áp dụng những nguyên tắc cơ bản này sẽ giúp bạn tạo ra những poster không chỉ đẹp mắt mà còn hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp một cách rõ ràng, thu hút sự quan tâm của đối tượng mục tiêu. Hãy cùng nhau bắt đầu hành trình khám phá những bí quyết thiết kế poster đỉnh cao với Arena Multimedia ngay bên dưới đây nhé!

Nội dung bài viết

Toggle
  • 1. Có thể đọc được từ xa
  • 2. Xem xét bối cảnh
  • 3. Khán giả của bạn là ai?
  • 4. Kết hợp màu sắc và typo một cách logic
  • 5. Luôn nhớ đến thương hiệu
  • 6. Đừng quên CTA
  • 7. Tạo điểm nhấn đặc biệt cho poster
  • 8. Tận dụng không gian
  • 9. Chú ý đến kích thước và hình khối
  • 10. Quy tắc không phải là tất cả

1. Có thể đọc được từ xa

Một poster chính thống sẽ không thể bao gồm chỉ mỗi tiêu đề to, mà chúng sẽ phải có thêm phần chữ nhỏ để miêu tả về nội dung mà poster hướng đến. Nếu poster quảng cáo cho một sự kiện, poster đó bắt buộc phải có phần nội dung thể hiện chi tiết như thời gian, địa điểm, các lưu ý, v.v. Trong đó, những thông tin quan trọng nhất cần phải được dễ đọc từ xa. Cấu trúc luôn được các designer ưu tiên khi thiết kế poster đó là tuân luồng mắt khi đọc của người xem, bắt đầu bằng tiêu đề lớn, tiếp theo là các chi tiết và kết thúc bằng chữ in nhỏ ở phía dưới.

Bên cạnh đó, đối với poster được tạo ra để truyền thông một sự kiện đến người đi đường. Do đó, thông tin quan trọng nhất – thường là tiêu đề hoặc tên của sự kiện sẽ phải là chi tiết lớn nhất và rõ ràng nhất. 

10 điều cần chú ý để thiết kế một tấm poster đi vào lòng người

Poster này hầu như không có văn bản nhưng là một ví dụ xuất sắc về poster có thể đọc được từ xa. Và người đi đường có thể biết thông tin chính xác mà poster đang truyền tải mà không cần phải dừng lại quá lâu. Nguồn ảnh: Olympic Tokyo 2020.

10 điều cần chú ý để thiết kế một tấm poster đi vào lòng người

Nguồn ảnh: BUILDHOLLYWOOD

10 điều cần chú ý để thiết kế một tấm poster đi vào lòng người

Nguồn ảnh: printingdigital

2. Xem xét bối cảnh

Bạn cần biết rằng vị trí mà mình sẽ đặt poster ở đâu. Đây là yếu tố quan trọng mà bạn cần xem xét kỹ lưỡng vì nó sẽ quyết định kích thước của poster nên là bao nhiêu cũng như những yếu tố hình ảnh khác để poster của bạn có được sự nổi bật nhất. Ví dụ, nếu poster được đặt trên một bức tường trắng, các designer sẽ thiết kế poster bằng những màu sắc tương phản. Khi đó, poster không bị hòa quyện vào nền mà có sự nổi bật hơn hẳn so với khung nền xung quanh và dễ dàng thu hút sự chú ý. Poster Aladdin dưới đây là một ví dụ mà bạn có thể tham khảo về việc tuân theo ngữ cảnh, vì nó sẽ được đặt ở các khu vực mở, rộng lớn như rạp chiếu phim hay billboard ngoài trời. 

10 điều cần chú ý để thiết kế một tấm poster đi vào lòng người

Nguồn ảnh: Disney

3. Khán giả của bạn là ai?

Một trong những điều tuyệt vời mà ngành công nghiệp sáng tạo có được chính là mỗi designer đều có quan điểm riêng và góc nhìn riêng dành cho những sản phẩm của mình. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, các nhà thiết kế phải hòa hợp phong cách cá nhân của họ với yêu cầu của khách hàng nhưng vẫn phải nhớ đến đối tượng mục tiêu của mình là ai. Khi có đối tượng cụ thể, bạn mới có thể làm ra những sản phẩm đủ sức hấp dẫn đối tượng đó nhất.

Poster phim The Lion King dưới đây là một ví dụ xuất sắc về cách mà designer sử dụng để thu hút sự chú ý của những người yêu phim. Hãy nghĩ mà xem, khi mọi người nghĩ đến bộ phim Disney huyền thoại này, sẽ có một hình ảnh rõ ràng xuất hiện trong tâm trí ngay lập tức, đó chính là chú sư tử. Vì vậy, việc những nhà thiết kế quyết định sử dụng hình ảnh sư tử thay vì chú trọng vào typo hay chữ là hoàn toàn hợp lý.

Khi đập vào mắt hình ảnh quen thuộc, bất kỳ ai đã từng mê mẩn với bản kinh điển của Lion King ngày xưa chắc chắn đều sẽ cảm thấy một cảm giác hoài niệm và do đó, họ sẽ muốn xem bộ phim.

10 điều cần chú ý để thiết kế một tấm poster đi vào lòng người

Nguồn ảnh: Disney

4. Kết hợp màu sắc và typo một cách logic

Khi nói về thiết kế poster, được tự do sáng tạo hẳn là một trong những điều mà các đội ngũ design yêu thích nhất. Vì thế, khi bắt tay vào việc thiết kế, các design sẽ có những chiến lược khác nhau trong việc thử nghiệm kết hợp màu sắc và typo một cách có chiến lược.

Trong thiết kế, màu sắc có thể được xem là một công cụ có khả năng đem đến cảm xúc cho người xem. Đó là lý do tại sao lựa chọn màu sắc là khâu vô cùng quan trọng trong thiết kế poster. Ngược lại, chọn sai màu sắc cũng sẽ khiến poster của bạn “chết yểu” trong mắt người xem. Tương tự như vậy, kiểu chữ cũng giúp truyền đạt thông điệp một cách mạnh mẽ và làm nổi bật những thông điệp quan trọng nhất trong một poster. Ví dụ, kiểu chữ đậm sẽ tạo ra những tuyên bố hùng hồn và mạnh mẽ so với việc dùng kiểu chữ cong và mềm mại. 

Ở poster dưới đây, bạn có thể thấy được ý đồ của designer khi sử dụng màu sắc và typo một cách có logic. Trong đó, màu hồng mang sự nữ tính vô cùng hòa hợp với hình ảnh thương hiệu tổng thể của Women’s Surf Film Festival. Ngoài ra, typo trên poster cũng thành công trong việc thu hút sự chú ý của công chúng đến các thông tin quan trọng nhất trên poster, với tên sự kiện và các từ “nghệ thuật” và “phim” được thể hiện một cách dễ đọc nhất.

10 điều cần chú ý để thiết kế một tấm poster đi vào lòng người

Nguồn ảnh: Women’s Surf Film Festival

5. Luôn nhớ đến thương hiệu

Thiết kế poster là một lĩnh vực vô cùng thú vị bởi vì các nhà thiết kế được thử thách sức sáng tạo và thử nghiệm với các ý tưởng, kiểu chữ, màu sắc và biểu tượng khác nhau. Dù đổi mới là việc được khuyến khích nhưng tuân theo các quy tắc nhận diện của thương hiệu là điều nên làm. Điều này có nghĩa là dù có làm đi chăng nữa, bạn vẫn phải duy trì kiểu chữ, màu sắc và bất kỳ yếu tố thiết kế khác của thương hiệu để đảm bảo tính nhất quán.

Poster Game of Thrones dưới đây là một ví dụ xuất sắc về thiết kế độc đáo và khác biệt, trong khi vẫn tuân theo các tiêu chuẩn thiết kế của thương hiệu. Màu sắc và kiểu chữ tuân theo hình ảnh tổng thể của thương hiệu Game of Thrones. Các designer đã dùng hình ảnh chiếc Ngai Vàng đầy ám ảnh để gợi ý điều gì sẽ xảy ra trong mùa cuối cùng của series này.

10 điều cần chú ý để thiết kế một tấm poster đi vào lòng người

Nguồn ảnh: HBO

6. Đừng quên CTA

CTA (Call-to-action) hẳn sẽ không được thể hiện một cách rõ ràng như khi bạn truy cập website. Tuy nhiên, hành động kêu gọi người xem sẽ làm gì đó luôn được ẩn hiện một cách đầy tinh tế trên các poster. Ví dụ như với các poster về sự kiện, CTA có thể được thể hiện như việc hiển thị thông tin về sự kiện, địa điểm liên hệ hoặc bất kỳ chi tiết nào khuyến khích người xem làm điều gì đó sau khi biết đến về sự kiện đó. 

10 điều cần chú ý để thiết kế một tấm poster đi vào lòng người

Nguồn ảnh: Summer Camp Music Festival

7. Tạo điểm nhấn đặc biệt cho poster

Một poster hiệu quả là một poster có ít nhất một điểm gì đó thu hút người xem. Cho dù đó là một tiêu đề, một hình minh hoạ hoặc một bức ảnh, một poster phải có một điểm tập trung chủ đạo nổi bật từ xa.

Điểm nhấn đó sẽ có tác động mạnh mẽ đối với người xem và nên tạo sự tương phản với phần còn lại của thiết kế poster. Ví dụ, nếu một designer đặt điểm nổi bật của poster là một bức ảnh close-up về khuôn mặt của một người, các yếu tố khác của poster phải được sắp xếp cẩn thận và logic để giữ cho poster hấp dẫn mắt mà không quá rối rắm hoặc khó đọc.

Poster quảng cáo Festival Nhạc Jazz Copenhagen là một ví dụ rõ ràng về bố cục thiết kế có một điểm tập trung chủ đạo. Không có văn bản nào được tích hợp vào thiết kế, ngoại trừ tiêu đề và ngày của sự kiện, còn lại chỉ có hình minh họa được vẽ một cách táo bạo và bật lên trên background màu xanh và vàng.

10 điều cần chú ý để thiết kế một tấm poster đi vào lòng người

Nguồn ảnh: Copenhangen

8. Tận dụng không gian

Poster là hình ảnh quảng cáo thường sẽ được xem từ xa. Vì thế, bạn cần chú ý đến khoảng cách giữa hình ảnh, chữ, icon và các element. Chúng nên có một khoảng cách hợp lý để người xem dễ dàng đọc được thông tin một cách mạch lạc và rõ ràng. Có thể khi thiết kế trước màn hình máy tính, bạn sẽ có cảm giác kì cục. Tuy nhiên, nếu bước ra khỏi bàn và lùi về phía sau một chút, bạn sẽ hiểu vì sao chúng ta cần cân nhắc về vấn đề này khi thiết kế poster. Vì thế, hãy sử dụng toàn bộ không gian trên một poster, điều đó sẽ cải thiện khả năng đọc và tăng cường hiệu ứng hình ảnh một cách đáng kể.

Hãy xem thử ví dụ ngay bên dưới này, poster thiết kế của Festival âm nhạc Bonnaroo 2019 đã được designer tận dụng toàn bộ không gian bố cục. Nội dung trung tâm chạy từ trên xuống dưới với các kích thước và màu sắc khác nhau đến các chi tiết quan trọng được đặt tại vị trí góc trên cùng, poster này là một minh chứng về cách tận dụng hiệu quả tất cả không gian bố cục trên một mặt phẳng.

10 điều cần chú ý để thiết kế một tấm poster đi vào lòng người

Nguồn ảnh: Bonnaroo Music & Art Festival

9. Chú ý đến kích thước và hình khối

Bạn có thể thử nghiệm với các hình khối và kích thước khác nhau khi thiết kế poster để tăng hiệu ứng thị giác nhưng hãy cẩn thận vì chúng thể làm đảo lộn những yếu tố quan trọng khác. Thực tế, việc sử dụng hình khối là để để thu hút sự chú ý đến các thông tin quan trọng nhất của một poster. Khi thực hiện tốt điều này, hình khối sẽ giúp bạn điều hướng sự chú ý của người xem đến một vùng cụ thể trên poster, mà ở nơi đó thường sẽ tập trung những thông tin quan trọng nhất.

Như poster bên dưới của Taste Upper West Side, bạn có thể thấy được cách mà các hình minh họa thay đổi hiệu ứng thị giác. Bằng cách đem vào các hình minh họa khác nhau mà vẫn phù hợp với chủ đề tổng thể của poster, các nhà thiết kế đã tạo ra hiệu ứng thị giác mà chúng ta không thể nào phủ nhận được về sự ấn tượng của nó.

10 điều cần chú ý để thiết kế một tấm poster đi vào lòng người

Nguồn ảnh: Taste Upper West Side

10. Quy tắc không phải là tất cả

Bạn biết đấy, những chú ý trên đây chỉ là những điều mà bạn cần chú ý hơn để thiết kế ra một chiếc poster hoàn hảo. Tuy nhiên, nó không phải là những điều có thể khiến bạn “block” sự sáng tạo của mình. Thế nhưng trong hành trình chạm đến sự thành công trong lĩnh vực thiết kế poster, bạn sẽ phải nắm vững những kiến thức cơ bản mà những điều ở trên chính là những gì “basic” nhất. Bạn không nhất thiết phải tuân theo toàn bộ nhưng hãy xem xét và cân nhắc trước khi muốn “mở lối đi riêng” hay phá vỡ một quy tắc nào đó, đổi mới không có gì sai nhưng hãy đổi mới một cách thông minh để poster của mình có thể làm hài lòng những vị khách khó tính nhất, bạn nhé!

Tạm kết

Trong bài viết này, bạn đã cùng Arena Multimedia đã tìm hiểu về 10 điều quan trọng cần lưu ý khi thiết kế poster. Từ việc tạo điểm nhấn mạnh mẽ và sử dụng màu sắc, kiểu chữ một cách chiến lược, đến việc thử nghiệm với kích thước và hình khối để tăng hiệu ứng thị giác – tất cả những yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một poster ấn tượng và hiệu quả.

Tuy nhiên, quá trình thiết kế poster không bao giờ bị ràng buộc bởi những quy tắc cứng nhắc. Sự sáng tạo và thử nghiệm vẫn luôn được khuyến khích, và trong một số trường hợp, việc phá vỡ một số quy tắc có thể tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và nổi bật.

Dù bạn là một designer kỳ cựu hay đang mới bắt đầu, hy vọng rằng những gợi ý trong bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về quá trình thiết kế poster và giúp bạn tạo ra những tác phẩm ấn tượng hơn. Hãy luôn luôn sáng tạo, thử nghiệm và không ngừng học hỏi để ngày càng hoàn thiện kỹ năng thiết kế của mình. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp thiết kế poster của mình!

Nguồn tham khảo: superside
Win Win

Chương trình đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện (Arena Multimedia Specialist Program – AMSP) đào tạo Chuyên gia Mỹ thuật Đa phương tiện trong 2,5 năm. Với tính chất bao quát mọi lĩnh vực của ngành công nghiệp sáng tạo và giải trí, AMSP là cánh cửa mở ra các cơ hội nghề nghiệp đa dạng: Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Web, Làm phim; Thiết kế Game, Hoạt hình 3D. Đặc biệt, học viên Arena đều được “va chạm” với các công việc trong ngành ngay từ năm nhất nhờ các cơ hội thực tập và việc làm từ mạng lưới doanh nghiệp, đối tác rộng lớn.

– Kỳ 1: Graphic Design – Thiết kế đồ họa
– Kỳ 2: Digital Product Design – Thiết kế sản phẩm kỹ thuật số
– Kỳ 3: Digital Filmmaking – Làm phim kỹ thuật số
– Kỳ 4: 3D Game Design – Thiết kế Game 3D
– Kỳ 5: 3D Animation – Hoạt hình 3D

Xem chi tiết chương trình đào tạo: https://www.arena-multimedia.vn/chuong-trinh-dao-tao/
Đăng ký tư vấn chương trình học: https://www.arena-multimedia.vn/dang-ky-hoc/

Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap