• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin Multimedia5 nguyên tắc giúp tối ưu bộ nhận diện thương hiệu Designer không nên bỏ lỡ

5 nguyên tắc giúp tối ưu bộ nhận diện thương hiệu Designer không nên bỏ lỡ

Post on Thứ Sáu, 29-03-2024 -
Lượt xem: 332
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Quá trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đòi hỏi sự đầu tư và cân nhắc vô cùng tỉ mỉ, cẩn thận. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 5 nguyên tắc giúp Designer thiết kế bộ nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn. Hãy cùng khám phá ngay bây giờ!

Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ đơn giản là một tập hợp các yếu tố thiết kế như logo, màu sắc và kiểu chữ. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc xác định và phản ánh hình ảnh của một doanh nghiệp trên thị trường. Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ là vật dụng trang trí, mà còn là biểu tượng, là linh hồn của doanh nghiệp, đóng góp vào việc tạo dựng và tôn vinh danh tiếng của thương hiệu đó. 

Trong bài viết hôm nay, Arena Multimedia sẽ bật mí cho các Designer 5 nguyên tắc tuyệt vời để tối ưu bộ nhận diện thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả.

Nội dung bài viết

Toggle
  • 1. Đảm bảo bộ nhận diện của bạn cực kỳ dễ truy cập
  • 2. Hãy tạo ra những bộ nhận diện dễ hiểu và dễ sử dụng
  • 3. Bộ nhận diện thương hiệu lí tưởng là bộ nhận diện thương hiệu “toàn diện”
  • 4. Hãy để bộ nhận diện thương hiệu của bạn “luôn cập nhật”
  • 5. Hãy tạo ra bộ nhận diện thương hiệu linh hoạt, có khả năng “mở rộng”

1. Đảm bảo bộ nhận diện của bạn cực kỳ dễ truy cập

Bộ nhận diện thương hiệu cần phải dễ dàng tiếp cận đối với tất cả các bên liên quan. Cho dù đó là nhóm nội bộ, đối tác bên ngoài hay khách hàng, việc họ có thể truy cập và hiểu các nguyên tắc thương hiệu của bạn một cách thuận lợi là vô cùng quan trọng.

Lưu trữ bộ nhận diện thương hiệu trên một máy chủ đám mây an toàn và dễ dàng truy cập từ bất cứ nơi nào có kết nối internet sẽ là một lựa chọn lý tưởng. Điều này cho phép bạn chia sẻ bộ nhận diện thương hiệu với bất kỳ ai cần một cách nhanh chóng và đảm bảo rằng mọi người đều có thể nắm rõ bộ quy chuẩn thương hiệu mới nhất của bạn. 

5 nguyên tắc giúp tối ưu bộ nhận diện thương hiệu Designer không nên bỏ lỡ

Nguồn ảnh: Dribble

Đối với các doanh nghiệp hoạt động ở nhiều địa điểm khác nhau hoặc có nhân viên làm việc từ xa, lưu trữ bộ nhận diện trên máy chủ đám mây tạo ra sự linh hoạt và tiện lợi trong việc truy cập thông tin, họ có thể truy cập mọi lúc mọi nơi. Điều này giúp tăng cường hiệu suất làm việc và sự hiểu biết chung về thương hiệu bên trong tổ chức.

2. Hãy tạo ra những bộ nhận diện dễ hiểu và dễ sử dụng

Việc tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu dễ hiểu và dễ áp dụng là một điều rất quan trọng. Một bộ nhận diện hoàn chỉnh cần phải cung cấp hướng dẫn rõ ràng và ngắn gọn về cách sử dụng các tài sản thương hiệu và duy trì tính nhất quán trên tất cả các “điểm chạm”.

5 nguyên tắc giúp tối ưu bộ nhận diện thương hiệu Designer không nên bỏ lỡ

Nguồn ảnh: The Branded Agency

Việc có một hướng dẫn rõ ràng về cách sử dụng các tài sản thương sẽ hiệu giúp đảm bảo rằng mọi người, từ nhân viên nội bộ cho đến đối tác bên ngoài và khách hàng, đều có thể dễ dàng áp dụng và tuân thủ các nguyên tắc trong nhận diện thương hiệu. Điều này không chỉ tạo ra một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và nhất quán mà còn đảm bảo rằng trải nghiệm của người tiêu dùng với thương hiệu của bạn là đồng nhất và dễ tiếp cận.

3. Bộ nhận diện thương hiệu lí tưởng là bộ nhận diện thương hiệu “toàn diện”

Bộ nhận diện thương hiệu được coi là toàn diện khi nó bao quát được một phạm vi rộng lớn các yếu tố, từ logo, màu sắc, cách sử dụng hình ảnh và video đến các quy định về văn phong và hình ảnh trên truyền thông. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng mọi người trong tổ chức cũng như đối tác bên ngoài đều có khả năng tiếp cận và áp dụng đúng các quy định chung về hình ảnh thương hiệu.

5 nguyên tắc giúp tối ưu bộ nhận diện thương hiệu Designer không nên bỏ lỡ

Nguồn ảnh: Source Design

Logo là một phần quan trọng, vì nó thường là biểu tượng trực tiếp đại diện cho thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu không nên chỉ xác định logo cơ bản của doanh nghiệp mà còn cần cung cấp hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng, kích thước, tỷ lệ và các biến thể của logo trong các trường hợp khác nhau.

Bên cạnh đó, bộ nhận diện thương hiệu cũng nên bao gồm các hướng dẫn về sử dụng màu sắc của thương hiệu cũng như các quy định về sử dụng hình ảnh và video. Đồng thời, các hướng dẫn về văn phong và hình ảnh trên truyền thông cũng rất quan trọng, nó bao gồm các quy tắc về cách viết tiêu đề, mô tả và nội dung truyền thông.

4. Hãy để bộ nhận diện thương hiệu của bạn “luôn cập nhật”

Khi xây dựng và duy trì bộ nhận diện thương hiệu, hãy đảm bảo rằng chúng luôn được cập nhật. Thương hiệu của bạn không ngừng phát triển và thay đổi theo thời gian, điều này có thể dẫn đến việc cần điều chỉnh một số yếu tố như logo, màu sắc, font chữ thậm chí là thông điệp một cách linh hoạt. Một bộ nhận diện thương hiệu không được cập nhật có thể dẫn đến sự thiếu nhất quán trong việc áp dụng nhận diện thương hiệu trên các nền tảng và các điểm chạm khác nhau. Do đó, việc không ngừng cập nhật bộ nhận diện thương hiệu sẽ đảm bảo rằng mọi người trong tổ chức của bạn đều tuân thủ các nguyên tắc mới nhất và đảm bảo tính nhất quán trong hình ảnh thương hiệu. 

5 nguyên tắc giúp tối ưu bộ nhận diện thương hiệu Designer không nên bỏ lỡ

Nguồn ảnh: Ebaqdesign

Việc cập nhật bộ nhận diện thương hiệu cũng là cơ hội để các đơn vị tái đánh giá và cải thiện hình ảnh của mình. Đôi khi, việc phát triển thương hiệu có thể đòi hỏi sự thay đổi trong phong cách hoặc cách thức giao tiếp với khách hàng. Bằng việc thường xuyên đánh giá và cập nhật nhận diện, bạn có cơ hội để điều chỉnh và cải thiện chiến lược của mình sao cho đáp ứng được sự phát triển của thị trường và nhu cầu của khách hàng.

5. Hãy tạo ra bộ nhận diện thương hiệu linh hoạt, có khả năng “mở rộng”

Khả năng mở rộng của bộ nhận diện thương hiệu là một yếu tố quan trọng để đảm bảo tính linh hoạt và bền vững của thương hiệu. Thương hiệu không chỉ tồn tại trong thời điểm hiện tại mà còn cần phải đáp ứng được những thay đổi và tiến triển trong tương lai. Vì vậy, việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu phải được thực hiện một cách tỉ mỉ và kỹ lưỡng, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ở thời điểm hiện tại mà còn có khả năng thích ứng và mở rộng trong những giai đoạn tiếp theo.

5 nguyên tắc giúp tối ưu bộ nhận diện thương hiệu Designer không nên bỏ lỡ

Nguồn ảnh: Dribble

Một bộ nhận diện thương hiệu có thể mở rộng phải có khả năng thích nghi với sự gia tăng của thông tin, nội dung và những yêu cầu mới. Nó cũng cần phải đủ linh hoạt để thích ứng với các xu hướng và công nghệ mới, cùng lúc không làm mất đi tính nhất quán của thương hiệu. Bằng cách này, bộ nhận diện thương hiệu có thể trở thành một cơ sở vững chắc để phát triển và mở rộng thương hiệu trong tương lai.

Kết lại

Trên hành trình xây dựng thương hiệu, 5 nguyên tắc thiết kế này hứa hẹn sẽ giúp các Designer tối ưu hóa bộ nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn. Từ việc tạo hướng dẫn chi tiết đến duy trì tính nhất quán và linh hoạt của thương hiệu, mỗi nguyên tắc đều mang lại giá trị riêng biệt và góp phần tạo nên một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ, đồng điệu và thu hút.  

Nguồn: Dribble
Anh Thư

Chương trình đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện (Arena Multimedia Specialist Program – AMSP) đào tạo Chuyên gia Mỹ thuật Đa phương tiện trong 2,5 năm. Với tính chất bao quát mọi lĩnh vực của ngành công nghiệp sáng tạo và giải trí, AMSP là cánh cửa mở ra các cơ hội nghề nghiệp đa dạng: Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Web, Làm phim; Thiết kế Game, Hoạt hình 3D. Đặc biệt, học viên Arena đều được “va chạm” với các công việc trong ngành ngay từ năm nhất nhờ các cơ hội thực tập và việc làm từ mạng lưới doanh nghiệp, đối tác rộng lớn.

– Kỳ 1: Graphic Design – Thiết kế đồ họa
– Kỳ 2: Digital Product Design – Thiết kế sản phẩm kỹ thuật số
– Kỳ 3: Digital Filmmaking – Làm phim kỹ thuật số
– Kỳ 4: 3D Game Design – Thiết kế Game 3D
– Kỳ 5: 3D Animation – Hoạt hình 3D

Xem chi tiết chương trình đào tạo: https://www.arena-multimedia.vn/chuong-trinh-dao-tao/
Đăng ký tư vấn chương trình học: https://www.arena-multimedia.vn/dang-ky-hoc/

Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap