• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin Multimedia8 điều Illustrator cần nhớ khi làm portfolio

8 điều Illustrator cần nhớ khi làm portfolio

Post on Thứ Năm, 14-09-2023 -
Lượt xem: 610
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Làm portfolio là một nghệ thuật và người làm portfolio cũng là một nghệ sỹ. Trong đây là 8 tip hướng dẫn có thể giúp bạn thực hiện một chiếc portfolio chuẩn chỉnh để nộp ngay là có việc liền!

Làm portfolio không phải chỉ mỗi việc xếp các tác phẩm vào một file duy nhất. Portfolio đẹp hay xấu, có tối ưu và đúng nội dung truyền tải hay không sẽ quyết định bạn có lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng hay không. Mỗi Illustrator sẽ có một cách làm portfolio khác nhau, tuy nhiên sẽ có những tip mà chắc hẳn bạn sẽ cần đến để portfolio của mình trở nên hoàn hảo hơn. 

Cùng Arena Multimedia điểm qua bên dưới bài viết này nhé!

Nội dung bài viết

Toggle
  • 1. Đừng quá cứng nhắc
  • 2. Cá nhân hóa portfolio của bạn
  • 3. Hướng đến vị trí công việc mong muốn
  • 4. Thể hiện sự đa dạng
  • 5. Bối cảnh và sự nhất quán
  • 7. Tham khảo các Agency lớn
  • 8. Tận hưởng quá trình làm portfolio
  • 9. Điều chỉnh hợp lý

1. Đừng quá cứng nhắc

8 điều Illustrator cần nhớ khi làm portfolio

Điều đầu tiên bạn cần biết rằng đó là không có một quy chuẩn cụ thể nào khi chúng ta làm portfolio cả. Portfolio của bạn không nhất thiết phải cứng nhắc theo một concept có sẵn, cũng không cần thiết phải theo thứ tự cái nào trước cái nào sau. Đặc biệt, nếu bạn xem portfolio là một nơi diễn tả mọi thế giới quan của mình, bạn cũng có thể biến portfolio trở thành một tác phẩm nghệ thuật của riêng bạn. 

Chính vì thế, đừng quá lo lắng về việc phải có đầy đủ tất cả mọi thứ hay phải trình bày theo một khuôn mẫu nào đó, portfolio của bạn nên là nơi mà bạn tự do giới thiệu những gì mình tự hào nhất đến tất cả mọi người. Trước khi bắt tay vào làm portfolio, hãy thả lỏng cơ thể và cả suy nghĩ của mình, hãy xem mình muốn làm điều gì nhất rồi hãy bắt đầu thực hiện chiếc portfolio “best ever” bạn nhé!

2. Cá nhân hóa portfolio của bạn

8 điều Illustrator cần nhớ khi làm portfolio

Chúng ta có thể tham khảo portfolio của người khác nhưng đừng bắt chước họ. Và bạn cũng không việc gì phải tự so sánh tác phẩm của mình với của người khác để rồi cảm thấy tự ti. Mỗi cá thể đều là một sự khác biệt và nếu tác phẩm của bạn vẫn chưa tốt ở thời điểm hiện tại, bạn đều có thể cải thiện chúng trong tương lai. Điều quan trọng nhất là portfolio phải thể hiện được những cá tính riêng của bạn. 

Bên cạnh việc đem vào portfolio những tác phẩm liên quan đến công việc, bạn hoàn toàn có thể thêm vào những dự án cá nhân, hoặc những tác phẩm do mình làm ra mà bạn ưng ý nhất. Chắc chắn những tác phẩm đó sẽ góp phần cá nhân hóa cho portfolio, giúp bạn thể hiện một cá tính cũng như thế giới quan của mình.

3. Hướng đến vị trí công việc mong muốn

8 điều Illustrator cần nhớ khi làm portfolio

Hãy nhớ rằng khi nhà tuyển dụng nhìn vào portfolio của bạn, họ cũng sẽ thầm đánh giá xem bạn có phù hợp với công việc và dự án mà họ đang tuyển dụng hay không. Ví dụ, nếu bạn đang apply cho vị trí họa sỹ minh họa bìa sách, hay đem vào portfolio những gì tốt nhất bạn từng làm liên quan đến việc vẽ bìa sách, hay ít nhất bạn có những mock-up liên quan đến công việc này. Hãy làm điều tương tự khi bạn apply vào những vị trí công việc khác như vẽ minh họa cho tạp chí, bài viết, campaign quảng cáo, v.v… 

Chưa hết, sau khi đưa vào portfolio những tác phẩm liên quan đến vị trí công việc tương lai, bạn có thể bổ sung thêm một số tác phẩm khác của những dự án khác mà bạn đã từng làm. Nó có thể không liên quan nhưng sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy được sự đa dạng của bạn trong việc thể hiện kỹ năng ở các loại hình nghệ thuật khác nhau. Ngược lại, nếu không có, một số nhà tuyển dụng đôi khi sẽ tự mặc định rằng bạn không thể làm được ngoại trừ  những gì mà mình đã thể hiện trong portfolio. 

4. Thể hiện sự đa dạng

8 điều Illustrator cần nhớ khi làm portfolio

Nếu kỹ năng đa dạng ở mọi lĩnh vực đã được bàn ở trên thì ở mục này, chúng ta sẽ nói tới sự đa dạng ở những khía cạnh khác. Mỗi người chúng ta có thể sẽ giỏi nhất ở một lĩnh vực đặc thù nào đó nhưng đừng vì vậy mà tự mình đóng khuôn bản thân. Portfolio của bạn cũng nên thể hiện được điều đó. Đó có thể là sự đa dạng trong chủ đề các tác phẩm, phong cách vẽ hay các lĩnh vực mà bạn từng hợp tác. Illustrator Wijtze Valkema chia sẻ bí quyết rằng: “Đối với các công việc minh họa cho mảng tạp chí, quan trọng nhất vẫn kỹ năng vẽ người. Tuy nhiên, một số nơi khác có thể sẽ yêu cầu bạn biết nhiều hơn về các thể loại khác của Illustration, ví dụ như thiên nhiên hay công nghệ. Do đó, hãy làm cho portfolio của mình đa dạng vừa đủ sẽ giúp bạn có cơ hội nhận việc nhanh hơn.”

5. Bối cảnh và sự nhất quán

8 điều Illustrator cần nhớ khi làm portfolio

Không phải Illustrator nào cũng có phần nội dung nói về bối cảnh của tác phẩm trong portfolio. Vì một tác phẩm sẽ có nhiều giá trị hơn trong mắt người xem nếu họ được biết về câu chuyện đằng sau nó. Đây là công đoạn mà không phải Illustrator nào cũng làm khi thiết kế portfolio và nó hoàn toàn xứng đáng được cân nhắc để đem vào portfolio của bạn, ví ít nhất, nó sẽ khiến bạn có sự khác biệt so với phần lớn portfolio của các  Illustrator ngoài kia. 

Tiếp theo, portfolio cần một sự nhất quán từ đầu đến cuối, đặc biệt là text, size chữ, màu sắc và layout trình bày. Sự đồng nhất sẽ giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, có một vấn đề bạn cần cân nhắc đó là hãy chỉ nên để những tác phẩm phù hợp với concept chung của portfolio. Vì nếu để sản phẩm quá cũ “xa lắc xa lơ” từ lâu vào có thể sẽ khiến concept và các sản phẩm thiếu đi sự đồng nhất.

7. Tham khảo các Agency lớn

8 điều Illustrator cần nhớ khi làm portfolio

Thi thoảng, tìm kiếm nguồn cảm hứng từ những nghệ sỹ khác là điều mà mỗi chúng ta nên làm. Đặc biệt là khi bạn đang cần sự tham khảo nào đó cho những gì mà mình đang dự định thực hiện. Là dân trong ngành, hẳn bạn sẽ biết đến các agency/công ty sở hữu đội ngũ Illustrator nổi tiếng. Khi đó, hãy vào trang web của họ, bạn có thể học hỏi thêm được rất nhiều về chủ đề, dự án, khách hàng, v.v. Ngoài ra, đừng bỏ qua Facebook và Instagram của các agency này vì qua sự quan sát, bạn có thể biết được cấu trúc của họ như thế nào, hay phong cách của họ như thế nào đối với từng khách hàng. Một số agency hứa hẹn có thể đem đến cho bạn rất nhiều điều bổ ích như: Dutch Uncle, Hugo & Marie, Jelly, Breed và B&A.

8. Tận hưởng quá trình làm portfolio

8 điều Illustrator cần nhớ khi làm portfolio

Portfolio có thể được xem là một “đứa con tinh thần” của bạn. Vì thế, hãy tận hưởng quá trình làm ra nó. Portfolio là nơi giúp bạn thể hiện những gì tốt nhất của mình. Do đó, khi làm portfolio, bạn cũng có khoảng thời gian nhìn lại những gì mà mình đã từng đi qua, những dự án mà bạn đã từng thức thâu đêm suốt sáng để hoàn thành, hay những tác phẩm đã từng khiến bạn hạnh phúc nhất. Hãy tận hưởng quá trình làm portfolio, bởi vì  khi làm điều gì đó vì bản thân, bạn cũng sẽ hiểu thêm về chính mình nhiều hơn đấy.

9. Điều chỉnh hợp lý

8 điều Illustrator cần nhớ khi làm portfolio

Sau mỗi công ty mà bạn ứng tuyển, bạn cần chỉnh sửa lại portfolio để phù hợp với công ty kế tiếp, hoặc một vị trí công việc khác. Bạn cần biết rằng nhà tuyển dụng sẽ thấy vui hơn khi họ nhìn thấy những gì quen thuộc hoặc điều mà họ mong muốn tìm kiếm đang nằm ở những trang đầu tiên trong portfolio của bạn. Vì thế, hãy có sự thay đổi phù hợp đối với từng công ty mà bạn muốn đầu quân. Đây là điều mà không phải Illustrator nào cũng có thể làm nhưng nếu chịu khó đầu tư cho portfolio theo từng chi tiết nhỏ nhất, chắc chắn bạn cũng sẽ nhận được thành quả tương xứng với những gì mà mình đã bỏ ra.

Nguồn tham khảo: Creative Boom
Win Win

Chương trình đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện (Arena Multimedia Specialist Program – AMSP) đào tạo Chuyên gia Mỹ thuật Đa phương tiện trong 2,5 năm. Với tính chất bao quát mọi lĩnh vực của ngành công nghiệp sáng tạo và giải trí, AMSP là cánh cửa mở ra các cơ hội nghề nghiệp đa dạng: Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Web, Làm phim; Thiết kế Game, Hoạt hình 3D. Đặc biệt, học viên Arena đều được “va chạm” với các công việc trong ngành ngay từ năm nhất nhờ các cơ hội thực tập và việc làm từ mạng lưới doanh nghiệp, đối tác rộng lớn.

– Kỳ 1: Graphic Design – Thiết kế đồ họa
– Kỳ 2: Digital Product Design – Thiết kế sản phẩm kỹ thuật số
– Kỳ 3: Digital Filmmaking – Làm phim kỹ thuật số
– Kỳ 4: 3D Game Design – Thiết kế Game 3D
– Kỳ 5: 3D Animation – Hoạt hình 3D

Xem chi tiết chương trình đào tạo: https://www.arena-multimedia.vn/chuong-trinh-dao-tao/
Đăng ký tư vấn chương trình học: https://www.arena-multimedia.vn/dang-ky-hoc/

Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap