• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaBạn cũng có thể trở thành một Art Director

Bạn cũng có thể trở thành một Art Director

Post on Thứ Hai, 17-11-2014 -
Lượt xem: 416
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Nói đến Art Director (Giám đốc Nghệ thuật) có vẻ xa vời nhưng đều là ước mơ mà designer nào cũng muốn hướng tới. Trở thành một Art Director không khó nếu bạn nắm được những tố chất sau mà Arena Multimedia chia sẻ.

Có thể nói, Art Director ở những tổ chức khác nhau sẽ mang ý nghĩa khác nhau. Ta có thể bắt gặp Art Director ở các ngành công nghiệp sáng tạo như quảng cáo, tiếp thị, xuất bản, điện ảnh và truyền hình, thiết kế web hoặc video game. Nói chung công việc của Art Director là quản lý và định hướng nghệ thuật một nhóm designer làm việc cho các dự án sáng tạo, nhưng mức độ trách nhiệm và “quyền tự trị” dành cho nhân viên dưới quyền lại tỏ ra khác biệt. Thông qua chia sẻ của 3 vị Art Director hàng đầu hiện nay, bài viết này sẽ cho bạn cái nhìn khái quát về ý nghĩa chức vụ nghe rất “kêu” này, những phẩm chất được các nhà tuyển dụng “săn lùng” và vài bí quyết nhỏ để bạn thực hiện giấc mơ.

JAMES FENTON

James Fenton hiện là  Art Director người Anh. Ông là nhà sáng lập Blimp Creative  cùng với các chuyên gia sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế, copywriting cho ngành công nghiệp web và di động.

Để bắt đầu tìm hiểu về những phẩm chất cần có cho một Art Director, trước hết ta hãy xem xét vai trò của họ trong một nhóm và tính kỷ luật liên quan.

Là Art Director, bạn phải là có óc lãnh đạo – trở thành một người truyền cảm hứng, tầm nhìn về mỹ thuật cho nhóm thiết kế của mình. Tuy nhiên, đừng bao giờ nghĩ mình là “đầu đàn”, là kẻ bất khả chiến bại, bởi thói tự mãn đó sẽ dẫn đến cả tá thất bại xấu hổ. Bạn phải biết nhận ra tài năng của mọi người quanh, đặc biết là nhân viên cấp dưới của minh, đồng thời học cách khai thác “tài năng tiềm ẩn” trong họ và kể cả bản thân. Một Art Director tự nhận “nắm trong tay quyền sinh quyền sát” chẳng qua cũng chỉ như một gã quản lý thích được tôn vinh.  

Truyền cảm hứng và biết cố vấn

Không bàn cãi gì về việc Art Director sẽ bao hàm cả các khía cạnh quản lý về mặt nhiệm vụ. Bạn phải có khả năng quản lý, đánh giá công việc, đảm bảo deadline, sử dụng đúng mức ngân sách cho phép. Nhưng điều quan trọng nhất, bạn phải biết truyền cảm hứng, đưa ra lời khuyên và cố vấn cho những người mình lãnh đạo.

Để dễ hình dung, ta có thể so sánh Art Director với đầu bếp – người có khả năng nhuần nhuyễn trong việc hun đúc các nguyên liệu với nhau để tạo ra một thực đơn gồm toàn những món ăn thú vị. Chúng ta đều biết, mỗi designer đều luôn thể hiện cá tính và phong cách thiết kế riêng của mình trong từng sản phẩm. Thậm chí dù phải sáng tạo trong khuôn khổ chuẩn mực của một thương hiệu nào đó, họ vẫn có khoảng trống nhất định để tạo ra nét độc đáo riêng. Vì thế, trách nhiệm của Art Director là phải biết, phải hiểu được “hương vị” khác biệt mà mỗi thành viên trong nhóm đem lại, sau đó cẩn thận kết hợp chúng với nhau để cuối cùng tạo ra nét thú vị mà cân bằng hun đúc trong thành quả chung.

Là người kể chuyện

Hiểu được rằng định hướng sáng tạo không chỉ đơn giản là những quyết định thông qua “mắt nhìn” thực sự quan trọng. Vai trò cơ bản của Art Director là định hướng và “chỉ đường” cho đối tượng người dùng thông qua những thông tin được truyền tải tới họ. Một Art Director phải biết đánh giá cao cả nội dung văn bản cho tới hiệu ứng thị giác, phải đảm nhận vai trò của một người kể chuyện, đem tới nét nổi bật bao hàm trong thông điệp và ý nghĩa, tạo ra cảm xúc cho người dùng. Hay nói cách khác, bạn sẽ trở thành người tạo ra giải pháp “song kiếm hợp bích” hiệu quả giữa copywriter và designer, hiểu được tinh thần của từng công việc và làm việc chặt chẽ cùng họ.  

Sẵn sàng học hỏi

Với James Fenton, một Art Director tốt phải là người luôn có đầu óc phóng khoáng để sẵn sàng tiếp nhận ảnh hưởng, cảm hứng hay chuyên môn từ những người xung quanh, biết đánh giá tài năng, điểm mạnh cũng như điểm yếu của họ, trong khi vẫn duy trì một tầm nhìn rõ ràng trong việc truyền tải thông điệp đến người đọc, người xem hay người dùng.

Hoàn toàn chẳng có công thức nào cho việc trở thành Art Director thành công. Không có ngôi trường, khóa học hay cuốn sách thiết kế nào định nghĩa được những bước đem lại thành công cho vị trí Art Director. Mỗi Art Director phải biết tự trui rèn trên con đường mình đi, để từ đó viết nên một định nghĩa riêng về vai trò công việc cũng như cách tiếp cận giúp hoàn thành công việc, và hoàn thành hiệu quả. Đôi khi bạn có thể học hỏi từ chính người dẫn dắt mình, kết hợp với nỗ lực rèn giũa độc lập thông qua những trải nghiệm, thử nghiệm và thất bại cá nhân.

JENNY THEOLIN

Jenny Theolin từng đảm nhận nhiều vị trí Art Director và Art Director cấp cao, hiện là Creative Director cho Soapbox & Sons. Là người Thụy Điển sinh sống và làm việc tại Anh, cô còn tham gia viết bài cho tạp chí web Typetoken và được biết đến như một blogger thành công.

Art Director là gì? Nghe như một câu hỏi đơn giản, nhưng để định nghĩa vai trò của công việc này trong một hai từ quả là điều khó khăn. Designer, Art Director hay Creative Director đều đòi hỏi khả năng “tạo lập cấu trúc” vì lợi ích của khách hàng cũng như quy trình của công ty nơi bạn làm việc.  

Trở thành một “người pha chế sự sáng tạo”

Từng làm việc cho các lĩnh vực tạo dựng thương hiệu, thiết kế, quảng cáo, Jenny được trải nghiệm đủ mọi dạng tổ chức: từ các tập đoàn khổng lồ như Interbrand cho đến những công ty sáng tạo quy mô nhỏ nhưng thân thiện như Muirhoward. Theo đó, Jenny tạo dựng và phát triển ý tưởng cho công cuộc quảng cáo, chiến dịch tiếp thị cùng Creative Director nhằm đảm bảo chiến lược sáng tạo được thúc đẩy, đổi mới và đáp ứng yêu cầu khách hàng. Jenny còn là người truyền cảm hứng, khích lệ và cố vấn cho nhóm nhân viên, các photographer, illustrtor, artworker và retoucher, cũng như trình bày, báo cáo trước khách hàng.

Đáp ứng mọi kỹ năng làm việc cùng con người 

Với Jenny, điểm khác biệt lớn nhất để trở thành Art Director thay vì Graphic Designer là bạn làm việc cùng con người nhiều hơn máy tính. Vì thế, cô gọi ngành công nghiệp sáng tạo là “ngành công nghiệp con người”, trong đó sự hợp tác và trở thành cộng sự là chìa khóa đem lại một công việc thú vị.

Vậy đâu là điều tệ nhất khi bạn trở thành Art Director? Jenny cho biết đó là khi bạn không có khả năng thực hiện ý tưởng của chính mình, mà phải dựa dẫm vào người khác nhằm đáp ứng hàng loạt các tiêu chuẩn “trên trời” mong muốn đạt được. Tuy nhiên, nếu được làm việc đúng nơi, cộng tác đúng người, điều này sẽ chẳng còn đáng bận tâm.

Trong khi đó, Jenny khẳng định ngồi vào chiếc ghế Art Director chính là cơ hội tuyệt vời nhất cho phép bạn làm việc với toàn những người tài năng tuyệt đỉnh, bất kể ngày hay đêm, mưa hay nắng, khách hàng khó chịu hay deadline khủng khiếp như thế nào.

ED ROBINSON

Photographer, Art Director kiêm Picture Editor Ed Robinson chính là người sáng lập nên công ty tư vấn nghệ thuật OneRedEye Visual Communications. Phần lớn sự nghiệp của Ed đều liên quan đến nhiếp ảnh, vì thế, ông sẽ chia sẻ với chúng ta những trải nghiệm trong lĩnh vực này, cũng như vài bí quyết, “chỉ điểm” để bạn tạo dựng sự nghiệp cho riêng mình.  

Những ngày đầu tập tành chụp ảnh 

Từ khi còn rất bé, Ed đã may mắn được tham gia vào các shoot ảnh do bà nội Joan Sisley – một nhà tư vấn nghệ thuật xuất chúng thực hiện. Đến năm 12 tuổi, Ed đã có tác phẩm đầu tay chụp tại cuộc thi âm nhạc Quận Lake.

Tất nhiên vào cái tuổi loắt choắt này, Ed đơn giản chỉ là một “trợ lý tí hon”, nhưng nhờ lợi thế được tiếp xúc với những sáng tạo vô biên từ bà nội, Ed bắt đầu thích thú và muốn có những phá cách trong từng bức ảnh do mình thực hiện.

Con đường sự nghiệp 

Sau vài năm làm trợ lý, lắng nghe và học hỏi về kết cấu, định hướng, bài trí hay cách tư duy sáng tạo, Ed dần dần khám phá được mình đủ tài năng để “phát minh” và “chỉ đạo nghệ thuật” cho các bức ảnh, từ đó truyền tải những câu chuyện mang thẩm mỹ đại chúng.

Hiện tại, Ed đã trở thành một Creative Director, Photographer và Carameman – tất cả đều nhờ vào những kỹ năng tích lũy, phát triển được từ cái thời “phụ tá nhiếp ảnh”.

“Trái ngọt” đầu tiên 

Công việc định hướng nghệ thuật độc lập đầu tiên khi Ed đủ lông đủ cánh là chiến dịch “Stepping Out” do British Gas tài trợ. Đây là một chương trình nhằm giúp thế hệ những người lớn tuổi vẫn giữ được nhựa sống như khi còn sức dài vai rộng. 

Những kiến thức có được từ quá trình học tập và trải nghiệm đã đem lại cho Ed cơ hội tham gia vào một dự án bao gồm rất đông người lớn tuổi và ngôi sao Honor Blackmann từng đóng vai Pussy Galore nổi tiếng. Ed vấp phải “đá tảng” khi mọi người thích được gặp gỡ “nàng thơ điện ảnh” hơn là chịu lắng nghe một gã Art Director “mặt búng ra sữa” như Ed. 

Ed ra một quyết định quan trọng bằng cách thay đổi concept sáng tạo, chọn một gã trai “đẹp mã” đội nón rơm, để Honor và gã bước về phía nhau trên bãi biển với vài cục đá bự làm nền. Quyết định đó trở thành giải pháp đơn giản giúp đem lại sự tôn trọng cho cả Photographer, khách hàng lẫn Honor. Chính trải nghiệm này đã cho Ed những nét “vỡ lòng” đầu tiên về vai trò của Art Director.

Một vài bí quyết

Theo kinh nghiệm bản thân, Ed cho biết các dự án nhiếp ảnh khác nhau sẽ đòi hỏi những hình thức và mức độ chỉ đạo nghệ thuật khác nhau. Tuy nhiên, ông vẫn cho chúng ta một số bí quyết sau: 

1. Phải có kế hoạch trước. Bạn cần thảo luận với khách hàng, Photographer và nhóm sản xuất của mình về cách tiếp cận sáng tạo tốt nhất có thể đáp ứng yêu cầu concept và ngân sách. 

2. Sản xuất. Nếu trong nhóm không có ai đảm nhận vị trí Producer, thì Art Director là bạn phải lên kế hoạch về nhân sự, địa điểm và “đồ nghề” cần thiết cho công cuộc sáng tạo. 3. Làm việc chặt chẽ với Photographer và chia sẻ những ý tưởng truyền tải tính sáng tạo. Sự cộng tác và tôn trọng lẫn nhau chính là chìa khóa. 

4. Luôn để mắt đến “thành phẩm” trong khi bám sát concept và cho phép Photographer được có khoảng trống sáng tạo của riêng họ. 

5. Giao tiếp thật tử tế với nhóm cộng sự hay bất kỳ người nào khác. Bạn cần khôn khéo nhưng cũng phải thẳng thắn để đạt được mục tiêu cuối cùng.

6. Phải luôn linh hoạt, vì mọi thứ hiếm khi chịu tuân thủ chính xác lịch trình.

Dưới đây là 5 bí quyết Jenny Theolin dành tặng những người muốn trở thành Art Director. 

1. Biết ứng dụng những lý-thuyết-không-suông 

Là người mới tốt nghiệp hay vừa bước vào nghề, có lẽ bạn chẳng có nhiều “dự án thực tế (real project)” để làm vốn, vậy nên phải biết cách ứng dụng bất cứ thứ gì có trong đầu. 90% các cuốn sách (theo kinh nghiệm của tôi) đều dễ quên một cách buồn cười, nhưng hãy cố nhớ lấy những điều ĐÁNG NHỚ. Chẳng hạn như ngay cả bản thân tôi, tôi cũng dễ ghi vào đầu hình ảnh “cô nàng sexy cưỡi p*nis” hơn là cả đống quảng cáo đạt kỷ lục Guiness. 

2. Ích kỷ một chút, nhưng đừng “khốn nạn” quá 

Bạn là người của thế hệ mới, thế nên hãy cứ chộp lấy những công trình đã hoàn tác, phát triển và làm ra những phiên bản khác còn “ngon” hơn cả trăm lần! Kiếm một vài ý tưởng “hoang dã” một chút, để chúng “nhào lộn” với nhau và cho ra một ý tưởng đầy tính “dị nhân” khác thừa sức hạ gục thế giới. 

3. Kết bạn và thể hiện lòng ham thích về con người cùng công trình của họ 

Cứ “săn lùng” thần tượng trong mơ của bạn và xin lấy một cuộc gặp. Nhiều người rất thích khoe khoang về bản thân, nên bạn chỉ việc gợi ý cho họ “nổ” bằng cách xin lời khuyên và xâm nhập vào đầu óc họ! Có điều cũng đừng ngạc nhiên nếu thần tượng một thuở của bạn hóa ra lại già chát và…thích “xì hơi”. Một khi đã gặp được họ, nhớ khôn khéo “khiêu khích” họ rằng bạn sẽ còn… giỏi hơn họ nếu được ở cùng môi trường và cùng đồng nghiệp. Tin tôi đi, họ “thèm khát” thách thức lắm đấy. 

4. “Luôn dẫn đầu xu hướng” 

Tạo ra động lực và đừng bao giờ mắc kẹt với mớ “bong bóng mộng mơ”. Khai thác trí sáng tạo là một trong những điểm cộng tuyệt vời cho ngành nghề của chúng ta. Hãy bước ra ngoài kia và làm thứ gì đó thật khác biệt theo cách của bạn. 

5. Làm người ta “để ý” một cách tích cực

Làm mọi cách để tiếng nói của mình được lắng nghe (nhưng không phải mở miệng là phun toàn mấy lời rỗng tuếch).

Ed Robinsons cũng liệt kê ra 4 phẩm chất ông thường tìm kiếm ở các ứng viên Art Director. 

1. Tính cách 

Những người làm chỉ đạo nghệ thuật, Ed từng có cơ hội tiếp xúc suốt những năm qua đều là những người có tính cách rất riêng. Đây chính là yếu tố quyết định xem bạn có được cân nhắc vào vị trí Art Director hay không. 

2. Óc sáng tạo 

Khả năng sáng tạo dựa trên vài dòng mô tả ngắn cũn về concept chắc chắn là điều không thể thiếu và chẳng cần bàn cãi gì thêm. 

3. Kiến thức 

Kiến thức là một điểm bắt buộc. Chẳng hạn như với nghề nhiếp ảnh, đó là những hiểu biết nhằm đem lại thành quả thông qua mớ thiết bị chụp ảnh và khâu sản xuất hậu kỳ. 

4. “Biết trình diễn”

Đó là khả năng trình diễn một loạt những công trình thể hiện phong cách định hướng nghệ thuật mà bạn sử dụng và phấn đấu đạt tới.

Nguồn: rgb.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hoc-thiet-ke-top-10-ly-do-chon-nghe-thiet-ke-do-hoa Học thiết kế: Top 10 lý do chọn nghề thiết kế đồ họa Tin tức Arena Multimedia Học thiết kế không chỉ làm thiết kế arena-multimedia-hai-dao-dien-viet-duoc-vhon-vao-cho-du-an-o-lien-hoan-phim-busan Phim của thầy Đỗ Quốc Trung nổi bật tại LHP Busan arena-multimedia-thay-tran-quoc-loi Thầy Trần Quốc Lợi – Người thầy “bảo hành trọn đời” Arena Multimedia: Thông báo tuyển sinh tháng 02/2015 Arena-multimedia-chao-don-thanh-vien-moi-tran-day-nang-luong-va-dam-me Arena Multimedia chào đón thành viên mới tràn đầy năng lượng và đam mê Tìm hiểu về hội họa Sắp diễn ra hội nghị Aptech Việt Nam năm 2015  arena-multimedia-do-an-hoc-vien Đồ án cuối Kỳ: Sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng, tính ứng dụng cao AllGrow Labo tuyển Graphic Designer Part-time


Bài viết nổi bật

Định vị bản thân trong thế giới Sáng tạo: Không ngừng vươn tới phiên bản nhẹ nhàng và thoải mái nhất

Tin Arena Post on Thứ Sáu, 17-03-2023
Talkshow “Be your best version in the Creative World” vừa diễn ra vào ngày 05/03 đã mang đến góc nhìn thực tế, đầy ý nghĩa về hành trình tìm kiếm phiên bản tuyệt vời nhất của bản thân trong lĩnh vực sáng tạo. Cùng Arena Multimedia điểm lại một số chi tiết đắt giá được bộ đôi diễn giả Quản Phương Thanh và Phạm Minh Hoàng mang đến buổi talkshow vừa rồi nhé!

Spring Trip 2023: Cùng Arenaites hóa thân thành dân miền Tây chính hiệu, “quậy banh” Cồn Phụng – Bến Tre

Tin Arena Post on Thứ Tư, 08-03-2023
Là một trong số những hoạt động ngoại khóa được mong chờ nhất năm đối với Arenaites, Spring Trip 2023: Cồn Phụng - Bến Tre đã mang lại cho các bạn học viên những khoảnh khắc cháy hết mình bên cạnh bạn bè, lưu lại những kỉ niệm không bao giờ quên.

Workshop Chơi chữ: Không gian cho những con chữ lên tiếng

Tin Arena Post on Thứ Ba, 28-02-2023
Vào ngày 20/02/2023 vừa qua, Workshop chuyên môn mang tên “Chơi chữ” của Arena Multimedia với sự góp mặt của diễn giả - họa sĩ Đỗ Hiệp đã diễn ra thành công tốt đẹp và mang đến nhiều góc nhìn mới mẻ, lôi cuốn về Typography cũng như mở ra những cơ hội đầy hấp dẫn trong tương lai cho các bạn trẻ đam mê sáng tạo với các con chữ trong nghệ thuật.

Xem thêm
Post on Thứ Sáu, 31-03-2023

Top 10 kho ảnh stock xứng đáng ghé thăm nhất 2023

Băn khoăn không biết địa chỉ tìm kiếm hình ảnh chuyên nghiệp để thực hiện dự án, lo ngại vấn đề chi phí đắt đỏ, nỗi sợ liên quan đến...
Tin Multimedia
Post on Thứ Tư, 29-03-2023

Vì sao khách hàng đánh giá thiếu chuẩn xác các sản phẩm thiết kế của bạn?

Việc nhận đánh giá thiếu chính xác về vai trò của thiết kế đồ họa nói chung, Designer nói riêng là hiện tượng không hiếm gặp trong lĩnh vực sáng...
Tin Multimedia
Post on Thứ Sáu, 24-03-2023

Thiết kế website ưu tiên cho di động và một số “mẹo” nhất định Designer phải biết

Tại sao thiết kế giao diện website ưu tiên cho di động lại quan trọng hơn tất thảy và làm thế nào để tạo thiết kế đúng cách? Hãy cùng...
Tin Multimedia
Post on Thứ Ba, 14-03-2023

9 xu hướng màu sắc thịnh hành cho một 2023 rực rỡ

Trong thiết kế, màu sắc là yếu tố đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Và theo nhịp biến chuyển của thế giới từng năm, xu hướng màu sắc cũng...
Tin Multimedia
Post on Thứ Năm, 09-03-2023

7 phong cách thiết kế bìa sách đẹp cho một năm 2023 ngập tràn cảm hứng

Trước khi bàn đến nội dung bên trong có hấp dẫn hay không, một thiết kế bìa sách đẹp sẽ là yếu tố quan trọng thu hút người đọc đến...
Tin Multimedia
Post on Thứ Ba, 07-03-2023

Designer và câu chuyện bán thiết kế: Nền tảng nào xứng tầm công sức bạn?

Là một Designer đang ấp ủ mong muốn bán thiết kế online, việc lựa chọn trang web hoặc nền tảng phù hợp là bước đi quan trọng đầu tiên. Trong...
Tin Multimedia

TP.HCM

Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: [email protected]

Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: [email protected]

Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: [email protected]

HÀ NỘI

Trúc Khê

80 Trúc Khê, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]rain.com

Phạm Văn Bạch

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Trần Phú

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap